- Journal Article
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Hà, Thanh Hằng (2020) - Thơ trung đại Việt Nam được dạy nhiều trong trường trung học phổ thông từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nhiều học sinh cảm thấy khó tiếp nhận các tác phẩm này bởi chúng đã ra đời từ rất lâu, lại có những đặc trưng riêng theo thi pháp văn học trung đại. Bên cạnh đó, phương pháp dạy học theo hướng giảng văn của nhiều giáo viên còn chưa giúp học sinh gắn nội dung đọc được từ văn bản với đời sống hiện tại của các em. Bài viết đề xuất một cách để khắc phục hạn chế nói trên, đó là thiết kế và sử dụng các câu hỏi kết nối và tích hợp trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình trung đại Việt Nam cho học sinh để tổ chức hoạt động nhằm gắn việc dạy học đọc hiểu văn bản với thực tiễn đời sống và khắc phục “kh...
|
- Article
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Hà, Thanh Hằng (2020) - Thơ trung đại Việt Nam được dạy nhiều trong trường trung học phổ thông từ xưa đến
nay. Tuy nhiên, nhiều học sinh cảm thấy khó tiếp nhận các tác phẩm này bởi chúng đã ra đời từ rấ t
lâu, lại có những đặc trưng riêng theo thi pháp văn học trung đại. Bên cạnh đó, phương pháp dạy
học theo hướng giảng văn của nhiều giáo viên còn chưa giúp học sinh gắn nội dung đọc được từ
văn bản với đời sống hiện tại của các em. Bài viết đề xuất một cách để khắc phục hạn chế nói trên,
đó là thiết kế và sử dụng các câu hỏi kết nối và tích hợp trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình trung
đại Việt Nam cho học sinh để tổ chức hoạt động nhằm gắn việc dạy học đọc hiểu văn bản với thực
tiễn đời sống v...
|
- Dissertation
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Advisor: Nguyễn, Thanh Long (2022) - Phân tích các công trình khoa học trong và ngoài nước có liên quan đến chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững. Phân tích cơ sở lý luận về chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững. Khảo sát và phân tích thực trạng chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế. Đề xuất việc xây dựng bệnh viện xanh và các giải pháp về khoa học và công nghệ để hoàn thiện chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền (2016) - -
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Advisor: Trần, Khánh Thành, người hướng dẫn (2012) - Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Ngữ văn) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; 103 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Giải quyết một số vấn đề lý luận về thi pháp học, thi pháp thơ trung đại, thi pháp thơ Nguyễn Khuyến và thi pháp thơ Tú Xương. Tìm hiểu thực trạng dạy học tác phẩm thơ trung đại. Đề xuất phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận thi pháp. Thiết kế thể nghiệm (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Minh Thu; Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2022) - Đề tài đề xuất các biện pháp cụ thể để dạy học truyện dân gian Việt Nam cho học sinh lớp 6 theo định hướng phát triển NL (tập trung vào NL ngôn ngữ và NL văn học), nhằm triển khai có hiệu quả yêu cầu của chương trình Ngữ văn 2018.
Ngoài phần Mở đầu, Kết luận và Khuyến nghị, Tài liệu tham khảo, luận văn được trình bày thành 3 chương:
Chương 1. Cơ sở khoa học của đề tài
Chương 2. Tổ chức dạy học truyện dân gian Việt Nam trong sách Ngữ văn 6- Bộ Cánh diều theo định hướng phát triển năng lực
Chương 3. Thực nghiệm sư phạm
|
- Thesis
Authors: Trần, Khánh Linh; Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2023) - Xác định được cơ sở khoa học của dạy học văn bản chèo theo định hƣớng phát triển năng lực nói riêng, theo yêu cầu của chƣơng trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 nói chung. Đề xuất các biện pháp dạy học văn bản chèo theo yêu cầu của chƣơng trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Xây dựng kế hoạch dạy học và tiến hành thực nghiệm để kiểm chứng tính khả thi của những đề xuất và rút kinh nghiệm
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Phương Anh; Advisor: Phạm, Minh Diệu; Phạm, Thị Thu Hiền (2022) - Xác định cơ sở khoa học (cơ sở lí luận và thực tiễn) của đề tài. Trình bày cách tổ chức dạy học đọc hiểu văn bản thơ trữ tình trung đại cho học sinh lớp 11 theo định hướng phát triển năng lực. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để khẳng định những đóng góp của đề tài
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Thị Minh Bích; Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2020) - Một trong những thay đổi lớn của chương trình Ngữ văn mới đó là hệ thống ngữ liệu được đưa vào sách giáo khoa. Khác với chương trình hiện hành, các văn bản trong chương trình Ngữ văn THPT mới được chia thành hai nhóm, bao gồm: nhóm tác phẩm bắt buộc(6 tác phẩm) và nhóm tác phẩm bắt buộc lựa chọn. Ở thể kí, nhiều văn bảnmớiđược đề xuất trong chương trình. Trong đó, Đi trên đường Hà Nội(Đỗ Chu)là một trong những văn bản tùy bút đặc sắc cả về nội dung và nghệ thuật. Tuy nhiên, với dung lượng dài, lại thuộc thể kí - một thể loại ít được học trong chương trình và khá khó với người học, văn bản Đi trên đường Hà Nội nên được dạy theo mô hình lớp học đảo ngược (MHLHĐN) bởi mô hình lớp học này...
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Vũ, Thị Ngọc Huyền; Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2018) - Cơ sở lí luận và cơ sở khoa học của việc dạy học làm văn
nghị luận xã hội về một hiện tượng đời sống cho học sinh lớp 12 theo hướng
tích hợp liên môn. Đề xuất định hướng dạy học làm văn Nghị luận xã hội về
một hiện tượng đời sống, sách giáo khoa Ngữ văn 12 theo hướng tích hợp liên
môn. Thực nghiệm sư phạm.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hoài; Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2022) - Xác định cơ sở khoa học của đề tài. Đề xuất các biện pháp dạy viết nghị luận cho học sinh lớp 6 theo định hướng phát triển năng lực. Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng tính khả thi của những biện pháp đã đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Advisor: Hoàng, Thị Xuân Hoa, supervisor (2010) - 41 p. + CD-ROM; M.A Thesis. English teaching methodology– University of Languages and International Studies. Vietnam National Universty, Hanoi, 2010; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Advisor: Nguyễn, Như Phát (2019) - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Trình bày thực trạng pháp luật và thực tiễn thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Giới thiệu những yêu cầu, định hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Advisor: Nguyễn, Như Phát (2019) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Nghiên cứu thực trạng pháp luật và thực tiễn thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Giới thiệu yêu cầu, định hướng, giải pháp hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Advisor: Kim,Văn Tất (2010) - Chapter I deal with Theoretical Background. Chapter II describes the method employed and introduces the situation of teaching and learning vocabulary at Son La Ethnic Boarding High School. Chapter III describes the data analysis and discussion about the students‘ difficulties in learning vocabulary at Son La Ethnic Boarding High School. Chapter IV is the Finding and some solutions for better learning English vocabulary to Ethnic minority students in Son La Ethnic Boarding High school.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Trọng Hiếu; Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền; Lê, Hồng Vân (2023) - Ở Việt Nam hiện nay chưa có nhiều nghiên cứu đánh giá kết quả sau
điều trị nội nha một lần hẹn với bệnh lý viêm quanh chóp cùng với quy trình
tạo hình và khử khuẩn đạt tiêu chuẩn để kết thúc hàn tủy trong một lần hẹn.
Với mong muốn đánh giá lựa chọn chỉ định điều trị này trên nhóm răng viêm
quanh chóp, chúng tôi thực hiện đề tài nghiên cứu “Kết quả điều trị nội nha
răng viêm quanh chó p một lần hẹn” với hai mục tiêu: Mô tả đặc điểm lâm sàng, X quang của răng viêm quanh chóp tại
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội năm 2022. Đánh giá kết quả điều trị nội nha một lần hẹn trên nhóm răng nghiên
cứu.
|
- Conference Paper
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền (2019) - Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn mới đã được ban hành cuối năm 2018. Chương trình nhằm hình thành và phát triển cho học sinh phổ thông các phẩm chất và năng lực cần thiết, trong đó có năng lực văn học. Tuy nhiên, dạy học theo định hướng phát triển năng lực văn học là một vấn đề khá mới mẻ đối với giáo viên Ngữ văn hiện nay. Vì vậy, cần phải có những biện pháp cụ thể để phát triển năng lực văn học cho học sinh, đáp ứng yêu cầu của chương trình Ngữ văn mới.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Advisor: Nguyễn, Thị Thu (2015) - Trước đây, các tổ chức KH&CN chỉ tập trung nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm với quy mô nhỏ, không có chức năng sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, nhiều kết quả nghiên cứu gặp nhiều khó khăn trong việc tìm địa chỉ ứng dụng. Tuy nhiên, từ khi Chính phủ ban hành NĐ115, những vướng mắc này dần dần được tháo gỡ. Ngoài việc thực hiện các chức năng chính là nghiên cứu như trước đây, khi đăng ký chuyển đổi sang mô hình tự chủ, tự chịu trách nhiệm, các tổ chức này được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh như một doanh nghiệp
|
- Research project
Authors: Lê, Hải Anh (2022) - Dựa trên kết quả nghiên cứu tổng quan về dạy học Văn học theo hướng một loại hình nghệ thuật thông qua nghiên cứu về chương trình dạy học Ngữ văn và phương pháp thực hiện ở các nước (Anh, Mỹ, Nga, Úc, Trung Quốc ...) trên cơ sở khảo sát, phân tích, so sánh; nghiên cứu về việc tiếp cận dạy học tác phẩm văn học như một loại hình nghệ thuật thế giới trên cơ sở khảo sát, tìm hiểu thêm về quan niệm, thực tiễn thực hiện; nghiên cứu về chương trình dạy học Ngữ văn và các phương pháp thực hiện ở Việt Nam; Khảo sát toàn bộ quá trình dạy học Ngữ văn ở Việt Nam từ trước tới nay trên cơ sở khảo sát phân tích và chỉ ra điểm mạnh, điểm còn hạn chế
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Kim Dung; Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2020) - Trong luận văn chúng tôi đã khái quát các nghiên cứu đi trước có liên quan đến đề tài như: năng lực cảm thụ văn học, tiếp nhận văn học và quan điểm tiếp cận đồng bộ tác phẩm văn học trong nhà trường, phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cảm thụ văn học, đặc điểm tâm lí của học sinh lớp 11, truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 và biểu hiện của năng lực cảm thụ văn học của học sinh qua đọc truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 để làm cơ sở lí luận cho đề tài. Bên cạnh đó, chúng tôi tìm hiểu mục tiêu dạy học truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2006, khảo sát thực trạng dạy học truyện Việt Nam hiệ...
|