Browsing by Author Phạm, Thị Thu Hiền

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 40
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Hà, Thanh Hằng (2020)

  • Thơ trung đại Việt Nam được dạy nhiều trong trường trung học phổ thông từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nhiều học sinh cảm thấy khó tiếp nhận các tác phẩm này bởi chúng đã ra đời từ rất lâu, lại có những đặc trưng riêng theo thi pháp văn học trung đại. Bên cạnh đó, phương pháp dạy học theo hướng giảng văn của nhiều giáo viên còn chưa giúp học sinh gắn nội dung đọc được từ văn bản với đời sống hiện tại của các em. Bài viết đề xuất một cách để khắc phục hạn chế nói trên, đó là thiết kế và sử dụng các câu hỏi kết nối và tích hợp trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình trung đại Việt Nam cho học sinh để tổ chức hoạt động nhằm gắn việc dạy học đọc hiểu văn bản với thực tiễn đời sống và khắc phục “kh...

  • Connected and Integrated Questions in Teaching Reading.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Hà, Thanh Hằng (2020)

  • Thơ trung đại Việt Nam được dạy nhiều trong trường trung học phổ thông từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nhiều học sinh cảm thấy khó tiếp nhận các tác phẩm này bởi chúng đã ra đời từ rấ t lâu, lại có những đặc trưng riêng theo thi pháp văn học trung đại. Bên cạnh đó, phương pháp dạy học theo hướng giảng văn của nhiều giáo viên còn chưa giúp học sinh gắn nội dung đọc được từ văn bản với đời sống hiện tại của các em. Bài viết đề xuất một cách để khắc phục hạn chế nói trên, đó là thiết kế và sử dụng các câu hỏi kết nối và tích hợp trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình trung đại Việt Nam cho học sinh để tổ chức hoạt động nhằm gắn việc dạy học đọc hiểu văn bản với thực tiễn đời sống v...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền;  Advisor: Nguyễn, Thanh Long (2022)

  • Phân tích các công trình khoa học trong và ngoài nước có liên quan đến chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững. Phân tích cơ sở lý luận về chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững. Khảo sát và phân tích thực trạng chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế. Đề xuất việc xây dựng bệnh viện xanh và các giải pháp về khoa học và công nghệ để hoàn thiện chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Minh Thu;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2022)

  • Đề tài đề xuất các biện pháp cụ thể để dạy học truyện dân gian Việt Nam cho học sinh lớp 6 theo định hướng phát triển NL (tập trung vào NL ngôn ngữ và NL văn học), nhằm triển khai có hiệu quả yêu cầu của chương trình Ngữ văn 2018. Ngoài phần Mở đầu, Kết luận và Khuyến nghị, Tài liệu tham khảo, luận văn được trình bày thành 3 chương: Chương 1. Cơ sở khoa học của đề tài Chương 2. Tổ chức dạy học truyện dân gian Việt Nam trong sách Ngữ văn 6- Bộ Cánh diều theo định hướng phát triển năng lực Chương 3. Thực nghiệm sư phạm

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Khánh Linh;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2023)

  • Xác định được cơ sở khoa học của dạy học văn bản chèo theo định hƣớng phát triển năng lực nói riêng, theo yêu cầu của chƣơng trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 nói chung. Đề xuất các biện pháp dạy học văn bản chèo theo yêu cầu của chƣơng trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Xây dựng kế hoạch dạy học và tiến hành thực nghiệm để kiểm chứng tính khả thi của những đề xuất và rút kinh nghiệm

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh Bích;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2020)

  • Một trong những thay đổi lớn của chương trình Ngữ văn mới đó là hệ thống ngữ liệu được đưa vào sách giáo khoa. Khác với chương trình hiện hành, các văn bản trong chương trình Ngữ văn THPT mới được chia thành hai nhóm, bao gồm: nhóm tác phẩm bắt buộc(6 tác phẩm) và nhóm tác phẩm bắt buộc lựa chọn. Ở thể kí, nhiều văn bảnmớiđược đề xuất trong chương trình. Trong đó, Đi trên đường Hà Nội(Đỗ Chu)là một trong những văn bản tùy bút đặc sắc cả về nội dung và nghệ thuật. Tuy nhiên, với dung lượng dài, lại thuộc thể kí - một thể loại ít được học trong chương trình và khá khó với người học, văn bản Đi trên đường Hà Nội nên được dạy theo mô hình lớp học đảo ngược (MHLHĐN) bởi mô hình lớp học này...

  • SPV_14-18_VuThiNgocHuyen.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Vũ, Thị Ngọc Huyền;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2018)

  • Cơ sở lí luận và cơ sở khoa học của việc dạy học làm văn nghị luận xã hội về một hiện tượng đời sống cho học sinh lớp 12 theo hướng tích hợp liên môn. Đề xuất định hướng dạy học làm văn Nghị luận xã hội về một hiện tượng đời sống, sách giáo khoa Ngữ văn 12 theo hướng tích hợp liên môn. Thực nghiệm sư phạm.

  • 00050010647.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền;  Advisor: Nguyễn, Như Phát (2019)

  • Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Trình bày thực trạng pháp luật và thực tiễn thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Giới thiệu những yêu cầu, định hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

  • 00050010618.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền;  Advisor: Nguyễn, Như Phát (2019)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Nghiên cứu thực trạng pháp luật và thực tiễn thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Giới thiệu yêu cầu, định hướng, giải pháp hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Trọng Hiếu;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền; Lê, Hồng Vân (2023)

  • Ở Việt Nam hiện nay chưa có nhiều nghiên cứu đánh giá kết quả sau điều trị nội nha một lần hẹn với bệnh lý viêm quanh chóp cùng với quy trình tạo hình và khử khuẩn đạt tiêu chuẩn để kết thúc hàn tủy trong một lần hẹn. Với mong muốn đánh giá lựa chọn chỉ định điều trị này trên nhóm răng viêm quanh chóp, chúng tôi thực hiện đề tài nghiên cứu “Kết quả điều trị nội nha răng viêm quanh chó p một lần hẹn” với hai mục tiêu: Mô tả đặc điểm lâm sàng, X quang của răng viêm quanh chóp tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội năm 2022. Đánh giá kết quả điều trị nội nha một lần hẹn trên nhóm răng nghiên cứu.

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Lê, Hải Anh (2022)

  • Dựa trên kết quả nghiên cứu tổng quan về dạy học Văn học theo hướng một loại hình nghệ thuật thông qua nghiên cứu về chương trình dạy học Ngữ văn và phương pháp thực hiện ở các nước (Anh, Mỹ, Nga, Úc, Trung Quốc ...) trên cơ sở khảo sát, phân tích, so sánh; nghiên cứu về việc tiếp cận dạy học tác phẩm văn học như một loại hình nghệ thuật thế giới trên cơ sở khảo sát, tìm hiểu thêm về quan niệm, thực tiễn thực hiện; nghiên cứu về chương trình dạy học Ngữ văn và các phương pháp thực hiện ở Việt Nam; Khảo sát toàn bộ quá trình dạy học Ngữ văn ở Việt Nam từ trước tới nay trên cơ sở khảo sát phân tích và chỉ ra điểm mạnh, điểm còn hạn chế

  • 05050003789.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Kim Dung;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2020)

  • Trong luận văn chúng tôi đã khái quát các nghiên cứu đi trước có liên quan đến đề tài như: năng lực cảm thụ văn học, tiếp nhận văn học và quan điểm tiếp cận đồng bộ tác phẩm văn học trong nhà trường, phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cảm thụ văn học, đặc điểm tâm lí của học sinh lớp 11, truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 và biểu hiện của năng lực cảm thụ văn học của học sinh qua đọc truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 để làm cơ sở lí luận cho đề tài. Bên cạnh đó, chúng tôi tìm hiểu mục tiêu dạy học truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2006, khảo sát thực trạng dạy học truyện Việt Nam hiệ...

Browsing by Author Phạm, Thị Thu Hiền

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 40
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Hà, Thanh Hằng (2020)

  • Thơ trung đại Việt Nam được dạy nhiều trong trường trung học phổ thông từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nhiều học sinh cảm thấy khó tiếp nhận các tác phẩm này bởi chúng đã ra đời từ rất lâu, lại có những đặc trưng riêng theo thi pháp văn học trung đại. Bên cạnh đó, phương pháp dạy học theo hướng giảng văn của nhiều giáo viên còn chưa giúp học sinh gắn nội dung đọc được từ văn bản với đời sống hiện tại của các em. Bài viết đề xuất một cách để khắc phục hạn chế nói trên, đó là thiết kế và sử dụng các câu hỏi kết nối và tích hợp trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình trung đại Việt Nam cho học sinh để tổ chức hoạt động nhằm gắn việc dạy học đọc hiểu văn bản với thực tiễn đời sống và khắc phục “kh...

  • Connected and Integrated Questions in Teaching Reading.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền; Hà, Thanh Hằng (2020)

  • Thơ trung đại Việt Nam được dạy nhiều trong trường trung học phổ thông từ xưa đến nay. Tuy nhiên, nhiều học sinh cảm thấy khó tiếp nhận các tác phẩm này bởi chúng đã ra đời từ rấ t lâu, lại có những đặc trưng riêng theo thi pháp văn học trung đại. Bên cạnh đó, phương pháp dạy học theo hướng giảng văn của nhiều giáo viên còn chưa giúp học sinh gắn nội dung đọc được từ văn bản với đời sống hiện tại của các em. Bài viết đề xuất một cách để khắc phục hạn chế nói trên, đó là thiết kế và sử dụng các câu hỏi kết nối và tích hợp trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình trung đại Việt Nam cho học sinh để tổ chức hoạt động nhằm gắn việc dạy học đọc hiểu văn bản với thực tiễn đời sống v...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền;  Advisor: Nguyễn, Thanh Long (2022)

  • Phân tích các công trình khoa học trong và ngoài nước có liên quan đến chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững. Phân tích cơ sở lý luận về chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững. Khảo sát và phân tích thực trạng chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế. Đề xuất việc xây dựng bệnh viện xanh và các giải pháp về khoa học và công nghệ để hoàn thiện chính sách công nghệ thân môi trường trong ngành y tế hướng tới phát triển bền vững.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Minh Thu;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2022)

  • Đề tài đề xuất các biện pháp cụ thể để dạy học truyện dân gian Việt Nam cho học sinh lớp 6 theo định hướng phát triển NL (tập trung vào NL ngôn ngữ và NL văn học), nhằm triển khai có hiệu quả yêu cầu của chương trình Ngữ văn 2018. Ngoài phần Mở đầu, Kết luận và Khuyến nghị, Tài liệu tham khảo, luận văn được trình bày thành 3 chương: Chương 1. Cơ sở khoa học của đề tài Chương 2. Tổ chức dạy học truyện dân gian Việt Nam trong sách Ngữ văn 6- Bộ Cánh diều theo định hướng phát triển năng lực Chương 3. Thực nghiệm sư phạm

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Khánh Linh;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2023)

  • Xác định được cơ sở khoa học của dạy học văn bản chèo theo định hƣớng phát triển năng lực nói riêng, theo yêu cầu của chƣơng trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 nói chung. Đề xuất các biện pháp dạy học văn bản chèo theo yêu cầu của chƣơng trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Xây dựng kế hoạch dạy học và tiến hành thực nghiệm để kiểm chứng tính khả thi của những đề xuất và rút kinh nghiệm

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh Bích;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2020)

  • Một trong những thay đổi lớn của chương trình Ngữ văn mới đó là hệ thống ngữ liệu được đưa vào sách giáo khoa. Khác với chương trình hiện hành, các văn bản trong chương trình Ngữ văn THPT mới được chia thành hai nhóm, bao gồm: nhóm tác phẩm bắt buộc(6 tác phẩm) và nhóm tác phẩm bắt buộc lựa chọn. Ở thể kí, nhiều văn bảnmớiđược đề xuất trong chương trình. Trong đó, Đi trên đường Hà Nội(Đỗ Chu)là một trong những văn bản tùy bút đặc sắc cả về nội dung và nghệ thuật. Tuy nhiên, với dung lượng dài, lại thuộc thể kí - một thể loại ít được học trong chương trình và khá khó với người học, văn bản Đi trên đường Hà Nội nên được dạy theo mô hình lớp học đảo ngược (MHLHĐN) bởi mô hình lớp học này...

  • SPV_14-18_VuThiNgocHuyen.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Vũ, Thị Ngọc Huyền;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2018)

  • Cơ sở lí luận và cơ sở khoa học của việc dạy học làm văn nghị luận xã hội về một hiện tượng đời sống cho học sinh lớp 12 theo hướng tích hợp liên môn. Đề xuất định hướng dạy học làm văn Nghị luận xã hội về một hiện tượng đời sống, sách giáo khoa Ngữ văn 12 theo hướng tích hợp liên môn. Thực nghiệm sư phạm.

  • 00050010647.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền;  Advisor: Nguyễn, Như Phát (2019)

  • Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Trình bày thực trạng pháp luật và thực tiễn thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Giới thiệu những yêu cầu, định hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

  • 00050010618.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Thu Hiền;  Advisor: Nguyễn, Như Phát (2019)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Nghiên cứu thực trạng pháp luật và thực tiễn thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Giới thiệu yêu cầu, định hướng, giải pháp hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Trọng Hiếu;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền; Lê, Hồng Vân (2023)

  • Ở Việt Nam hiện nay chưa có nhiều nghiên cứu đánh giá kết quả sau điều trị nội nha một lần hẹn với bệnh lý viêm quanh chóp cùng với quy trình tạo hình và khử khuẩn đạt tiêu chuẩn để kết thúc hàn tủy trong một lần hẹn. Với mong muốn đánh giá lựa chọn chỉ định điều trị này trên nhóm răng viêm quanh chóp, chúng tôi thực hiện đề tài nghiên cứu “Kết quả điều trị nội nha răng viêm quanh chó p một lần hẹn” với hai mục tiêu: Mô tả đặc điểm lâm sàng, X quang của răng viêm quanh chóp tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội năm 2022. Đánh giá kết quả điều trị nội nha một lần hẹn trên nhóm răng nghiên cứu.

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Lê, Hải Anh (2022)

  • Dựa trên kết quả nghiên cứu tổng quan về dạy học Văn học theo hướng một loại hình nghệ thuật thông qua nghiên cứu về chương trình dạy học Ngữ văn và phương pháp thực hiện ở các nước (Anh, Mỹ, Nga, Úc, Trung Quốc ...) trên cơ sở khảo sát, phân tích, so sánh; nghiên cứu về việc tiếp cận dạy học tác phẩm văn học như một loại hình nghệ thuật thế giới trên cơ sở khảo sát, tìm hiểu thêm về quan niệm, thực tiễn thực hiện; nghiên cứu về chương trình dạy học Ngữ văn và các phương pháp thực hiện ở Việt Nam; Khảo sát toàn bộ quá trình dạy học Ngữ văn ở Việt Nam từ trước tới nay trên cơ sở khảo sát phân tích và chỉ ra điểm mạnh, điểm còn hạn chế

  • 05050003789.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Kim Dung;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2020)

  • Trong luận văn chúng tôi đã khái quát các nghiên cứu đi trước có liên quan đến đề tài như: năng lực cảm thụ văn học, tiếp nhận văn học và quan điểm tiếp cận đồng bộ tác phẩm văn học trong nhà trường, phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cảm thụ văn học, đặc điểm tâm lí của học sinh lớp 11, truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 và biểu hiện của năng lực cảm thụ văn học của học sinh qua đọc truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 để làm cơ sở lí luận cho đề tài. Bên cạnh đó, chúng tôi tìm hiểu mục tiêu dạy học truyện Việt Nam hiện đại giai đoạn 1930-1945 trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2006, khảo sát thực trạng dạy học truyện Việt Nam hiệ...