ThesisAuthors: Phan, Thị Hằng; Advisor: Phạm, Minh Diệu (2018)
Qua quá trình nghiên cứu, luận văn đã đưa ra được các cơ sở nghiên cứu khoa học về vấn đề dạy học phát triển năng lực, đặc trưng các tác phẩm sử thi trong chương trình Ngữ văn 10 và thực trạng dạy học hiện nay. Từ đó đề xuất một số hoạt động dạy học các tác phẩm sử thi như: Hoạt động chuẩn bị của giáo viên và học sinh; Hoạt động khởi động; Hoạt động đọc văn bản, tìm hiểu chú thích, tiểu dẫn; Hoạt động đọc hiểu chi tiết văn bản; Hoạt động vận dụng, liên hệ thực tiễn; Hoạt động kiểm tra đánh giá. Với mỗi hoạt động, chúng tôi đã đề xuất những biện pháp cụ thể khi vận dụng dạy học 2 văn bản sử thi Chiến thắng Mtao Mxay và Uy lít xơ trở về. Từ đó, chúng tôi cũng thiết kế giáo án đọc hiểu c...