Browsing by Author Trần, Đức Hòa

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 7 of 7
  • Ky yeu OER 2019_p470-501.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Nghiêm, Xuân Huy; Trần, Đức Hòa; Phạm, Tiến Toàn; Nguyễn, Kim Dung; Nguyễn, Kim Lân; Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) - Open Educational Resources (OER) được xem là một nguồn tài nguyên phục vụ hữu hiệu cho việc tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học. Các trường đại học Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy, trong đó lấy người học làm trung tâm, chú trọng đào tạo về năng lực và kỹ năng để tự khai phá tri thức cũng như trang bị khả năng học tập suốt đời. Để đổi mới phương pháp giảng dạy với người học tự chủ trong khai phá tri thức thì cần một nguồn học liệu đủ lớn và có chất lượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường đại học Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn học liệu. OE...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Đức Hòa; Đỗ, Văn Hùng (2021)

  • Nghiên cứu khái quát bối cảnh chuyển đổi số và nhu cầu về nhân lực có năng lực số. Nghiên cứu đối sánh một số khung năng lực số đang được sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới, từ đó đề xuất một khung năng lực số dành cho sinh viên Việt Nam với bảy nhóm năng lực: Vận hành thiết bị và phần mềm; Năng lực thông tin và dữ liệu; Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số; Sáng tạo nội dung số; An ninh và an toàn trên không gian mạng; Học tập và phát triển kỹ năng số; và Năng lực số liên quan đến nghề nghiệp.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Trần, Đức Hòa (2022)

  • Nghiên cứu này khái quát bối cảnh năng lực số tại Việt Nam; các chính sách thúc đẩy giáo dục trực tuyến và phát triển năng lực số cho giảng dạy và học tập; các hoạt động và các dự án cụ thể mà các bên liên quan đã triển khai để phát triển năng lực số cho người dạy và người học; những thách thức về học tập trực tuyến và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy mà người dạy và người đang phải đối mặt; một số khuyến cáo và đề xuất nhằm thúc đẩy năng lực số cho người dạy và người học.

  • KY_02069.PDF.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Đức Hòa (2011)

  • Khái quát hóa hay trừu tượng hóa đối tượng nghiên cứu là xu hướng tất yêu khi con người tiến gần đến chân lý. Nghiên cứu về điểm truy cập, hay yếu tố nhận diện tài liệu hay các đề mục, dẫn từ như chúng ta vẫn quen gọi cũng không nằm ngoài quy luật đó. Bài viết có thể chỉ là một nhận định cảm tính, cũng có thể đã phản ánh được phần nào thực tế tính cách của người Việt Nam trong tư duy khái quát trong ngiên cứu khoa học nói chung, trong ngành khoa học của chúng ta nói riêng. Hội nhập với quốc tế, chúng ta hãy bắt đầu bằng cách hội nhập tư duy

Browsing by Author Trần, Đức Hòa

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 7 of 7
  • Ky yeu OER 2019_p470-501.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Nghiêm, Xuân Huy; Trần, Đức Hòa; Phạm, Tiến Toàn; Nguyễn, Kim Dung; Nguyễn, Kim Lân; Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) - Open Educational Resources (OER) được xem là một nguồn tài nguyên phục vụ hữu hiệu cho việc tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học. Các trường đại học Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy, trong đó lấy người học làm trung tâm, chú trọng đào tạo về năng lực và kỹ năng để tự khai phá tri thức cũng như trang bị khả năng học tập suốt đời. Để đổi mới phương pháp giảng dạy với người học tự chủ trong khai phá tri thức thì cần một nguồn học liệu đủ lớn và có chất lượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường đại học Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn học liệu. OE...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Đức Hòa; Đỗ, Văn Hùng (2021)

  • Nghiên cứu khái quát bối cảnh chuyển đổi số và nhu cầu về nhân lực có năng lực số. Nghiên cứu đối sánh một số khung năng lực số đang được sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới, từ đó đề xuất một khung năng lực số dành cho sinh viên Việt Nam với bảy nhóm năng lực: Vận hành thiết bị và phần mềm; Năng lực thông tin và dữ liệu; Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số; Sáng tạo nội dung số; An ninh và an toàn trên không gian mạng; Học tập và phát triển kỹ năng số; và Năng lực số liên quan đến nghề nghiệp.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Trần, Đức Hòa (2022)

  • Nghiên cứu này khái quát bối cảnh năng lực số tại Việt Nam; các chính sách thúc đẩy giáo dục trực tuyến và phát triển năng lực số cho giảng dạy và học tập; các hoạt động và các dự án cụ thể mà các bên liên quan đã triển khai để phát triển năng lực số cho người dạy và người học; những thách thức về học tập trực tuyến và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy mà người dạy và người đang phải đối mặt; một số khuyến cáo và đề xuất nhằm thúc đẩy năng lực số cho người dạy và người học.

  • KY_02069.PDF.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Đức Hòa (2011)

  • Khái quát hóa hay trừu tượng hóa đối tượng nghiên cứu là xu hướng tất yêu khi con người tiến gần đến chân lý. Nghiên cứu về điểm truy cập, hay yếu tố nhận diện tài liệu hay các đề mục, dẫn từ như chúng ta vẫn quen gọi cũng không nằm ngoài quy luật đó. Bài viết có thể chỉ là một nhận định cảm tính, cũng có thể đã phản ánh được phần nào thực tế tính cách của người Việt Nam trong tư duy khái quát trong ngiên cứu khoa học nói chung, trong ngành khoa học của chúng ta nói riêng. Hội nhập với quốc tế, chúng ta hãy bắt đầu bằng cách hội nhập tư duy