Browsing by Author Trần, Hữu Luyến

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 9 of 9
  • KY_01387.PDF.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2000)

  • 1. Công tác NCKH năm học 1999-2000. 1.1. Những thuận lợi cơ bản trong công tác NCKH. 1.2. Những khó khăn chủ yếu. 1.3. Những thành tích nổi bật về NCKH năm học 1999-2000. 1.3.1. Về đề tài NCKH cao cấp. 1.3.2. Về hội thảo, hội nghị NCKH. 1.3.3. Về công tác NCKH với công tác đào tạo. 1.3.4. Về công tác NCKH sinh viên. 1.3.5. Về công bố kết quả NCKH và xuất bản tập san Ngoại ngữ trong trường. 1.3.6. Về công tác quản lý kinh phí NCKH. 1.4. Một số tồn tại chính. 1.5. Những nguyên nhân chính của thành tích trong công tác NCKH của nhà trường. 1.6. Một vài nguyên nhân chính của những tồn tại. 1.7. Đánh giá chung. 2. Phương hướng, nhiệm vụ công tác NCKH năm học 2000-2001. 2.1. Các phương hướng...

  • TC_001265.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2003)

  • Nói về cơ sở tâm lí học dạy học ngoại ngữ là đề cập đến mặt tâm lí học của những yếu tố cơ bản, trọng tâm nhất của dạy học. Trong dạy học, kể cả dạy học ngoại ngữ có hai yếu tố cơ bản, trọng tâm nhất đó là người học và môn học. Cũng có ý kiến đưa thêm yếu tố người dạy. Tất nhiên đây là yếu tố quan trọng “không thầy đó mày làm nên”, song suy cho cùng đi tìm cơ sở tâm lí học cho dạy học thì phải tìm ở chính người học và môn học.

  • 29.2.2.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2013)

  • Có nhiều bình diện tiếp cận vấn đề dạy học từ ngoại ngữ, trong đó, tiếp cận từ bình diện tâm lý học là rất căn bản, song nhiều khi trong thực tế dạy học từ ngoại ngữ lại không được đề cập đến, hoặc đề cập một cách không đầy đủ. Từ tiếp cận tâm lý học hoạt động, đặc biệt, từ quan điểm tâm lý học của L.S.Vygotsky, A.N. Leonchiv và A.R. Luria về ngôn ngữ và tư duy, ý thức, bài viết tập trung làm rõ những nội dung tâm lý cơ bản của từ ngoại ngữ cần được quan tâm trong dạy học như chức năng tâm lý của từ, bản chất tâm lý của từ, cấu trúc tâm lý và cấu trúc ngữ nghĩa của từ, sự hình thành và phát triển nghĩa của từ, quan hệ của nghĩa với ý trong từ và quá trình nắm vững từ ở cá thể; từ đó đ...

  • 00060000189.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Trần, Hữu Luyến; Đặng, Văn Cúc; Bùi, Hiền; Đỗ, Thị Châu (2007)

  • Làm rõ cơ sở, nội dung, phương pháp (PP), công cụ, kế hoạch và tổ chức nghiên cứu giáo dục ngoại ngữ (GDNN) ở trường trung học phổ thông (THPT) những năm đổi mới. Xác định rõ thực trạng GDNN ở trường THPT những năm đồi mới tại một số tỉnh ĐBBB; chỉ ra những thành tựu và hạn chế của GDNN ở đây. Làm rõ nguyên nhân của thực trạng GDNN ở trường THPT những năm đổi mới tại một số tỉnh thành ĐBBB. Đề xuất các giải pháp GDNN ở trường THPT thời gian tới. Kết quả đạt được: Góp phần làm sáng tỏ hệ thống khái niệm công cụ, các quan điểm khoa học và nội dung cơ bản về GDNN, đồng thời làm rõ thực trạng, nguyên nhân của GDNN ở trường THPT thời kì những năm đổi mới như nhu cầu học ngoại ngữ, chủ trươ...

  • 239_p28-29_GS TS NGND Tran Huu Luyen - Moi thu deu bat dau tu chu duyen.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2014)

  • Giáo sư Trần Hữu Luyến sinh ngày 01 tháng 01 năm 1947 tại xã Quang Minh, huyện Mê linh, Vĩnh Phúc (nay thuộc Hà Nội). Đây là một vùng quê văn hiến, giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, hiếu học và nghĩa tình. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề dạy học (ông nội là cụ đồ, vị thân sinh là giáo viên tiểu học), ngay từ nhỏ, Hữu Luyến đã ước ao sau này được làm thầy giáo và cậu đã tham gia dạy học, từ khi mới học lớp 5 vào các kỳ nghỉ hè. Chẳng là, thời đó, ở làng có phong trào dạy bổ túc văn hóa cậu bé Hữu Luyến đã xa nhà, từ khi lên học cấp II ở thị xã Phúc Yên, Trường cấp II duy nhất của tỉnh khi đó.

  • 3.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2002)

  • Meaning and sense are two interrelated concepts instrumental in verbal communication. They are at the crossroads of many disciplines such as linguistics, psychology, and psycholinguistics. Study of meaning and sense may hold out important implications for foreign language teaching and learning. However, as is noted, the existing amount of research on these entities still fails to shed light on the nature and use of them. This paper makes another attempt to redefine the nature of, relationship between, and the development of, thêse two concepts. Thus, foreign language education can be facilitated, and put on a more scien...

  • 20.2.2.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2004)

  • Vai trò của sản sinh và tiếp nhận lời nói, cơ sở xây dựng các nguyên tắc dạy học, yêu cầu đối với đào tạo cử nhân ngoại ngữ chất lượng cao. Những quan niệm xuất phát giải quyết vấn đề sản sinh và tiếp nhận lời nói, cơ sở xây dựng các nguyên tắc dạy học trong đào tạo cử nhân ngoại ngữ chất lượng cao. Những tư tưởng khoa học quan trọng về sản sinh và tiếp nhận lời nói, cơ sở đề ra các yêu cầu đối với đào tạo cử nhân ngoại ngữ chất lượng cao.

Browsing by Author Trần, Hữu Luyến

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 9 of 9
  • KY_01387.PDF.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2000)

  • 1. Công tác NCKH năm học 1999-2000. 1.1. Những thuận lợi cơ bản trong công tác NCKH. 1.2. Những khó khăn chủ yếu. 1.3. Những thành tích nổi bật về NCKH năm học 1999-2000. 1.3.1. Về đề tài NCKH cao cấp. 1.3.2. Về hội thảo, hội nghị NCKH. 1.3.3. Về công tác NCKH với công tác đào tạo. 1.3.4. Về công tác NCKH sinh viên. 1.3.5. Về công bố kết quả NCKH và xuất bản tập san Ngoại ngữ trong trường. 1.3.6. Về công tác quản lý kinh phí NCKH. 1.4. Một số tồn tại chính. 1.5. Những nguyên nhân chính của thành tích trong công tác NCKH của nhà trường. 1.6. Một vài nguyên nhân chính của những tồn tại. 1.7. Đánh giá chung. 2. Phương hướng, nhiệm vụ công tác NCKH năm học 2000-2001. 2.1. Các phương hướng...

  • TC_001265.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2003)

  • Nói về cơ sở tâm lí học dạy học ngoại ngữ là đề cập đến mặt tâm lí học của những yếu tố cơ bản, trọng tâm nhất của dạy học. Trong dạy học, kể cả dạy học ngoại ngữ có hai yếu tố cơ bản, trọng tâm nhất đó là người học và môn học. Cũng có ý kiến đưa thêm yếu tố người dạy. Tất nhiên đây là yếu tố quan trọng “không thầy đó mày làm nên”, song suy cho cùng đi tìm cơ sở tâm lí học cho dạy học thì phải tìm ở chính người học và môn học.

  • 29.2.2.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2013)

  • Có nhiều bình diện tiếp cận vấn đề dạy học từ ngoại ngữ, trong đó, tiếp cận từ bình diện tâm lý học là rất căn bản, song nhiều khi trong thực tế dạy học từ ngoại ngữ lại không được đề cập đến, hoặc đề cập một cách không đầy đủ. Từ tiếp cận tâm lý học hoạt động, đặc biệt, từ quan điểm tâm lý học của L.S.Vygotsky, A.N. Leonchiv và A.R. Luria về ngôn ngữ và tư duy, ý thức, bài viết tập trung làm rõ những nội dung tâm lý cơ bản của từ ngoại ngữ cần được quan tâm trong dạy học như chức năng tâm lý của từ, bản chất tâm lý của từ, cấu trúc tâm lý và cấu trúc ngữ nghĩa của từ, sự hình thành và phát triển nghĩa của từ, quan hệ của nghĩa với ý trong từ và quá trình nắm vững từ ở cá thể; từ đó đ...

  • 00060000189.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Trần, Hữu Luyến; Đặng, Văn Cúc; Bùi, Hiền; Đỗ, Thị Châu (2007)

  • Làm rõ cơ sở, nội dung, phương pháp (PP), công cụ, kế hoạch và tổ chức nghiên cứu giáo dục ngoại ngữ (GDNN) ở trường trung học phổ thông (THPT) những năm đổi mới. Xác định rõ thực trạng GDNN ở trường THPT những năm đồi mới tại một số tỉnh ĐBBB; chỉ ra những thành tựu và hạn chế của GDNN ở đây. Làm rõ nguyên nhân của thực trạng GDNN ở trường THPT những năm đổi mới tại một số tỉnh thành ĐBBB. Đề xuất các giải pháp GDNN ở trường THPT thời gian tới. Kết quả đạt được: Góp phần làm sáng tỏ hệ thống khái niệm công cụ, các quan điểm khoa học và nội dung cơ bản về GDNN, đồng thời làm rõ thực trạng, nguyên nhân của GDNN ở trường THPT thời kì những năm đổi mới như nhu cầu học ngoại ngữ, chủ trươ...

  • 239_p28-29_GS TS NGND Tran Huu Luyen - Moi thu deu bat dau tu chu duyen.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2014)

  • Giáo sư Trần Hữu Luyến sinh ngày 01 tháng 01 năm 1947 tại xã Quang Minh, huyện Mê linh, Vĩnh Phúc (nay thuộc Hà Nội). Đây là một vùng quê văn hiến, giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, hiếu học và nghĩa tình. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề dạy học (ông nội là cụ đồ, vị thân sinh là giáo viên tiểu học), ngay từ nhỏ, Hữu Luyến đã ước ao sau này được làm thầy giáo và cậu đã tham gia dạy học, từ khi mới học lớp 5 vào các kỳ nghỉ hè. Chẳng là, thời đó, ở làng có phong trào dạy bổ túc văn hóa cậu bé Hữu Luyến đã xa nhà, từ khi lên học cấp II ở thị xã Phúc Yên, Trường cấp II duy nhất của tỉnh khi đó.

  • 3.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2002)

  • Meaning and sense are two interrelated concepts instrumental in verbal communication. They are at the crossroads of many disciplines such as linguistics, psychology, and psycholinguistics. Study of meaning and sense may hold out important implications for foreign language teaching and learning. However, as is noted, the existing amount of research on these entities still fails to shed light on the nature and use of them. This paper makes another attempt to redefine the nature of, relationship between, and the development of, thêse two concepts. Thus, foreign language education can be facilitated, and put on a more scien...

  • 20.2.2.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Hữu Luyến (2004)

  • Vai trò của sản sinh và tiếp nhận lời nói, cơ sở xây dựng các nguyên tắc dạy học, yêu cầu đối với đào tạo cử nhân ngoại ngữ chất lượng cao. Những quan niệm xuất phát giải quyết vấn đề sản sinh và tiếp nhận lời nói, cơ sở xây dựng các nguyên tắc dạy học trong đào tạo cử nhân ngoại ngữ chất lượng cao. Những tư tưởng khoa học quan trọng về sản sinh và tiếp nhận lời nói, cơ sở đề ra các yêu cầu đối với đào tạo cử nhân ngoại ngữ chất lượng cao.