Browsing by Author Trần, Thị Hoài

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 45
  • KY_00669.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Thị Hoài (2003)

  • Chất lượng giáo dục đại học và sau đại học đang trở thành vấn đề bức xúc của những người làm công tác giáo dục cũng như toàn xã hội. Chương trình đào tạo là một trong các công cụ chính để tổ chức và quản lý chất lượng đào tạo. Vì vậy, việc xác định các nguyên tắc để đánh giá một chương trình đào tạo đại học hoặc sau đại học là hết sức cần thiết. Trên cơ sở xác lập thang bậc chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, từ kết quả nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, đề xuất 5 nguyên tắc chính để đánh giá một chương trình đào tạo đại học hay sau đại học.

  • Scientific Research Supports for PhD Students at Vietnam National University, Hanoi.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Đình Đức; Trần, Thị Hoài; Ngô, Tiến Nhật (2019)

  • Đại học Quốc gia Hà Nội được Chính phủ giao nhiệm vụ quan trọng đó là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức đa ngành, đa lĩnh vực. Trong quá trình nghiên cứu khoa học, đội ngũ nghiên cứu sinh đóng góp một phần không nhỏ vào kết quả nghiên cứu khoa học chung của Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhóm tác giả tiến hành khảo sát 263 trong tổng số 1493 nghiên cứu sinh đang học tập tại 5 lĩnh vực khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội (tỷ lệ 17.6%). Bài viết trình bày thực trạng hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho nghiên cứu sinh, đặc biệt quan tâm tới vai trò hỗ trợ của nhóm nghiên cứu tại Đại h...

  • Vận dụng thuyết huy động nguồn lực phân tích phong trào xã hội hóa giáo dục của Việt Nam.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Huyền Trang; Trần, Thị Hoài (2018)

  • Trên cơ sở phân tích công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD) của nước ta dựa trên các văn bản chính thức của Đảng và Nhà nước Việt Nam và thực tiễn XHHGD trong những năm qua bài báo đã trình bày những nguyên nhân chính của sự suy giảm hiệu quả của chính sách XHHGD, so sánh gữa XHHGD của nước ta với các đặc điểm cơ bản của một phong trào xã hội nói chung để rút ra kết luận về sự cần thiết phải huy động nguồn lực xã hội để đẩy mạnh công tác XHHGD trong bối cảnh hiện nay

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Hoàng Giang;  Advisor: Trần, Thị Hoài (2025)

  • Khám phá và phân tích các yếu tố cụ thể ảnh hưởng đến kết quả học tập trong các học phần đào tạo trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Thương mại. Nghiên cứu tập trung vào các yếu tố như chất lượng giảng dạy, động cơ học tập, và chất lượng hệ thống để đánh giá mức độ và cơ chế tác động của chúng đến kết quả học tập. Thông qua đó, nghiên cứu nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến tại nhà trường, đồng thời đưa ra các giải pháp và đề xuất thiết thực để cải thiện hiệu quả học tập cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số và sự phát triển của giáo dục trực tuyến. Dựa trên mục đích nghiên cứu, các nhiệm vụ nghiên cứu được xác định như s...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Trần, Thị Hoài (2023)

  • Đề tài có những đóng góp thiết thực trong công tác đánh giá KQHT tại Trường ĐH Y – Dược, ĐHTN, cụ thể như sau: Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở để cán bộ quản lý của Nhà trường nhận định tính phù hợp và hiệu quả của các quy định, kế hoạch hiện hành, từ đó có các biện pháp cải thiện chất lượng của hoạt động đánh giá KQHT của SV cũng như chất lượng đào tạo của Nhà trường, đáp ứng nhu cầu cung cấp nhân lực y tế chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. - Kết quả nghiên cứu của đề tài cũng là cơ sở để GV rà soát và cải thiện phương pháp giảng dạy và công cụ đánh giá KQHT định kì hằng năm để nội dung giảng dạy bao phủ mục tiêu và nội dung đánh giá đáp ứ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Hương;  Advisor: Trần, Thị Hoài (2022)

  • Hiện nay, trong quản lý chất lượng giáo dục hiện đại, việc đánh giá phản hồi từ người học luôn dành được nhiều sự quan tâm của các nhà quản lý giáo dục. Bởi lẽ theo xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập hóa của thế giới, xét từ hướng tiếp cận kinh tế, giáo dục được coi là một ngành dịch vụ và chất lượng dịch vụ phải được gắn liền với cảm nhận, đánh giá của khách hàng (ở đây là người học) về dịch vụ họ được hưởng, chứ không phải đơn thuần được quyết định bởi các văn bản hành chính. Vì vậy, việc đánh giá chất lượng đào tạo thông qua phản hồi của người học trở nên rất cần thiết, giúp cho các cơ sở giáo dục có cái nhìn khách quan hơn về dịch vụ của mình. Thông qua phản ánh của người học, các sở...

  • 05050003830.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Quỳnh Liên;  Advisor: Trần, Thị Hoài (2019)

  • Tác giả đã xây dựng được mô hình nghiên cứu đánh giá hoạt động kiểm tra đánh giá người học dựa trên Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học do Bộ GD&ĐT ban hành; Phân tích các chỉ báo, thiết kế và thử nghiệm bộ công cụ khảo sát các bên liên quan, Khảo sát, đánh giá mức độ đáp ứng của hoạt động kiểm tra đánh giá người học tại trường Đại học Dược Hà Nội với Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học do Bộ GD&ĐT ban hành; Cung cấp cứ liệu thực tiễn, làm cơ sở để đề ra những khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra đánh giá người học trong thời gian tới tại trường Đại học...

  • Compatibility of Undergraduate Programms to Vietnam National Qualifications Framework A Case Study at Vietnam National University, Hanoi.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hoài; Nghiêm, Xuân Huy; Lê, Thị Thương (2018)

  • Khung trình độ quốc gia Việt Nam đã được ban hành theo Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các chương trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học cần được rà soát và điều chỉnh đáp ứng với khung trình độ quốc gia Việt Nam. Cụ thể, mối tương quan giữa chuẩn đầu ra, cấu trúc chương trình đào tạo, các bước xây dựng và phát triển chương trình đào tạo với các yêu cầu về năng lực đầu ra được nêu trong Khung trình độ quốc gia cần được nghiên cứu và giải quyết thấu đáo để các cơ sở giáo dục có lộ trình điều chỉnh và cập nhật chương trình đào tạo cho phù hợp với bối cảnh mới. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về mức độ đáp ứng khung tr...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Thị Hoài; Nguyễn, Thái Bá (2020)

  • Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 dẫn đến những thay đổi về yêu cầu của thị trường đối với người lao động. Nhóm tác giả đã nghiên cứu các công bố trong nước và nước ngoài từ năm 2014 đến nay, phỏng vấn ý kiến 15 giảng viên của Đại học Quốc gia Hà Nội để đề xuất mười năng lực cần thiết nhất của sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nguồn nhân lực của thời đại 4.0. Các năng lực được đề xuất bao gồm: Năng lực sáng tạo; năng lực công nghệ thông tin; năng lực làm việc nhóm; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực tư duy phản biện; năng lực giao tiếp; năng lực về mặt cảm xúc; năng lực thích nghi với môi trường làm việc thay đổi; năng lực học tập tích cực và chủ động; năng lực khởi nghiệp.

  • u.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hoài; Nguyễn, Thái Bá (2020)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dẫn đến những thay đổi về yêu cầu của thị trường đối với người lao động. Nhóm tác giả đã nghiên cứu các công bố trong nước và nước ngoài từ năm 2014 đến nay, phỏng vấn ý kiến 15 giảng viên của Đại học Quốc gia Hà Nội để đề xuất mười năng lực cần thiết nhất của sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nguồn nhân lực của thời đại 4.0. Các năng lực được đề xuất bao gồm: năng lực sáng tạo, năng lực công nghệ thông tin, năng lực làm việc nhóm, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy phản biện, năng lực giao tiếp, năng lực về mặt cảm xúc, năng lực thích nghi với môi trường làm việc thay đổi, năng lực học tập tích cực và chủ động, năng lực khởi nghiệp.

Browsing by Author Trần, Thị Hoài

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 45
  • KY_00669.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Thị Hoài (2003)

  • Chất lượng giáo dục đại học và sau đại học đang trở thành vấn đề bức xúc của những người làm công tác giáo dục cũng như toàn xã hội. Chương trình đào tạo là một trong các công cụ chính để tổ chức và quản lý chất lượng đào tạo. Vì vậy, việc xác định các nguyên tắc để đánh giá một chương trình đào tạo đại học hoặc sau đại học là hết sức cần thiết. Trên cơ sở xác lập thang bậc chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, từ kết quả nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, đề xuất 5 nguyên tắc chính để đánh giá một chương trình đào tạo đại học hay sau đại học.

  • Scientific Research Supports for PhD Students at Vietnam National University, Hanoi.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Đình Đức; Trần, Thị Hoài; Ngô, Tiến Nhật (2019)

  • Đại học Quốc gia Hà Nội được Chính phủ giao nhiệm vụ quan trọng đó là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức đa ngành, đa lĩnh vực. Trong quá trình nghiên cứu khoa học, đội ngũ nghiên cứu sinh đóng góp một phần không nhỏ vào kết quả nghiên cứu khoa học chung của Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhóm tác giả tiến hành khảo sát 263 trong tổng số 1493 nghiên cứu sinh đang học tập tại 5 lĩnh vực khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội (tỷ lệ 17.6%). Bài viết trình bày thực trạng hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho nghiên cứu sinh, đặc biệt quan tâm tới vai trò hỗ trợ của nhóm nghiên cứu tại Đại h...

  • Vận dụng thuyết huy động nguồn lực phân tích phong trào xã hội hóa giáo dục của Việt Nam.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Huyền Trang; Trần, Thị Hoài (2018)

  • Trên cơ sở phân tích công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD) của nước ta dựa trên các văn bản chính thức của Đảng và Nhà nước Việt Nam và thực tiễn XHHGD trong những năm qua bài báo đã trình bày những nguyên nhân chính của sự suy giảm hiệu quả của chính sách XHHGD, so sánh gữa XHHGD của nước ta với các đặc điểm cơ bản của một phong trào xã hội nói chung để rút ra kết luận về sự cần thiết phải huy động nguồn lực xã hội để đẩy mạnh công tác XHHGD trong bối cảnh hiện nay

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Hoàng Giang;  Advisor: Trần, Thị Hoài (2025)

  • Khám phá và phân tích các yếu tố cụ thể ảnh hưởng đến kết quả học tập trong các học phần đào tạo trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Thương mại. Nghiên cứu tập trung vào các yếu tố như chất lượng giảng dạy, động cơ học tập, và chất lượng hệ thống để đánh giá mức độ và cơ chế tác động của chúng đến kết quả học tập. Thông qua đó, nghiên cứu nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến tại nhà trường, đồng thời đưa ra các giải pháp và đề xuất thiết thực để cải thiện hiệu quả học tập cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số và sự phát triển của giáo dục trực tuyến. Dựa trên mục đích nghiên cứu, các nhiệm vụ nghiên cứu được xác định như s...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Trần, Thị Hoài (2023)

  • Đề tài có những đóng góp thiết thực trong công tác đánh giá KQHT tại Trường ĐH Y – Dược, ĐHTN, cụ thể như sau: Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở để cán bộ quản lý của Nhà trường nhận định tính phù hợp và hiệu quả của các quy định, kế hoạch hiện hành, từ đó có các biện pháp cải thiện chất lượng của hoạt động đánh giá KQHT của SV cũng như chất lượng đào tạo của Nhà trường, đáp ứng nhu cầu cung cấp nhân lực y tế chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. - Kết quả nghiên cứu của đề tài cũng là cơ sở để GV rà soát và cải thiện phương pháp giảng dạy và công cụ đánh giá KQHT định kì hằng năm để nội dung giảng dạy bao phủ mục tiêu và nội dung đánh giá đáp ứ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Hương;  Advisor: Trần, Thị Hoài (2022)

  • Hiện nay, trong quản lý chất lượng giáo dục hiện đại, việc đánh giá phản hồi từ người học luôn dành được nhiều sự quan tâm của các nhà quản lý giáo dục. Bởi lẽ theo xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập hóa của thế giới, xét từ hướng tiếp cận kinh tế, giáo dục được coi là một ngành dịch vụ và chất lượng dịch vụ phải được gắn liền với cảm nhận, đánh giá của khách hàng (ở đây là người học) về dịch vụ họ được hưởng, chứ không phải đơn thuần được quyết định bởi các văn bản hành chính. Vì vậy, việc đánh giá chất lượng đào tạo thông qua phản hồi của người học trở nên rất cần thiết, giúp cho các cơ sở giáo dục có cái nhìn khách quan hơn về dịch vụ của mình. Thông qua phản ánh của người học, các sở...

  • 05050003830.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Quỳnh Liên;  Advisor: Trần, Thị Hoài (2019)

  • Tác giả đã xây dựng được mô hình nghiên cứu đánh giá hoạt động kiểm tra đánh giá người học dựa trên Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học do Bộ GD&ĐT ban hành; Phân tích các chỉ báo, thiết kế và thử nghiệm bộ công cụ khảo sát các bên liên quan, Khảo sát, đánh giá mức độ đáp ứng của hoạt động kiểm tra đánh giá người học tại trường Đại học Dược Hà Nội với Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học do Bộ GD&ĐT ban hành; Cung cấp cứ liệu thực tiễn, làm cơ sở để đề ra những khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra đánh giá người học trong thời gian tới tại trường Đại học...

  • Compatibility of Undergraduate Programms to Vietnam National Qualifications Framework A Case Study at Vietnam National University, Hanoi.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hoài; Nghiêm, Xuân Huy; Lê, Thị Thương (2018)

  • Khung trình độ quốc gia Việt Nam đã được ban hành theo Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các chương trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học cần được rà soát và điều chỉnh đáp ứng với khung trình độ quốc gia Việt Nam. Cụ thể, mối tương quan giữa chuẩn đầu ra, cấu trúc chương trình đào tạo, các bước xây dựng và phát triển chương trình đào tạo với các yêu cầu về năng lực đầu ra được nêu trong Khung trình độ quốc gia cần được nghiên cứu và giải quyết thấu đáo để các cơ sở giáo dục có lộ trình điều chỉnh và cập nhật chương trình đào tạo cho phù hợp với bối cảnh mới. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về mức độ đáp ứng khung tr...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Thị Hoài; Nguyễn, Thái Bá (2020)

  • Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 dẫn đến những thay đổi về yêu cầu của thị trường đối với người lao động. Nhóm tác giả đã nghiên cứu các công bố trong nước và nước ngoài từ năm 2014 đến nay, phỏng vấn ý kiến 15 giảng viên của Đại học Quốc gia Hà Nội để đề xuất mười năng lực cần thiết nhất của sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nguồn nhân lực của thời đại 4.0. Các năng lực được đề xuất bao gồm: Năng lực sáng tạo; năng lực công nghệ thông tin; năng lực làm việc nhóm; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực tư duy phản biện; năng lực giao tiếp; năng lực về mặt cảm xúc; năng lực thích nghi với môi trường làm việc thay đổi; năng lực học tập tích cực và chủ động; năng lực khởi nghiệp.

  • u.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hoài; Nguyễn, Thái Bá (2020)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dẫn đến những thay đổi về yêu cầu của thị trường đối với người lao động. Nhóm tác giả đã nghiên cứu các công bố trong nước và nước ngoài từ năm 2014 đến nay, phỏng vấn ý kiến 15 giảng viên của Đại học Quốc gia Hà Nội để đề xuất mười năng lực cần thiết nhất của sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nguồn nhân lực của thời đại 4.0. Các năng lực được đề xuất bao gồm: năng lực sáng tạo, năng lực công nghệ thông tin, năng lực làm việc nhóm, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy phản biện, năng lực giao tiếp, năng lực về mặt cảm xúc, năng lực thích nghi với môi trường làm việc thay đổi, năng lực học tập tích cực và chủ động, năng lực khởi nghiệp.