Browsing by Author Trần, Thị Huyền Trang

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 22
  • 02050002436.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Hoàng, Khắc Nam (2014)

  • Đánh giá tổng hợp về chính sách an ninh của Mỹ đối với khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2009-2012. Từ đó, tác giả luận văn có được những hiểu biết về ý đồ của Mỹ trong việc điều chỉnh chính sách an ninh đối với khu vực, sự điều chỉnh này tạo ra những thay đổi địa chính trị như thế nào cũng như tác động của chính sách đối với bối cảnh an ninh khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nghiên cứu quan điểm của Trung Quốc trong đánh giá chiến lược “xoay trục” của chính quyền Obama, từ đó có những so sánh và đánh giá tác động của quan hệ Trung - Mỹ đối với chiến lược cân bằng quyền lực của các quốc gia Đông Nam Á trong bối cảnh an ninh khu vực đang có nhiều thay đổi

  • 02050001484_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Phạm, Xuân Thạch (2013)

  • Luận văn ThS. Văn học Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Tái hiện lại diện mạo của các sáng tác tiểu thuyết lịch sử của Lan Khai, qua đó thấy được ông là nhà văn lớn ở thể loại này. Tìm hiểu một số đặc điểm về nội dung và hình thức tiểu thuyết lịch sử của nhà văn Lan Khai, từ đó đánh giá những mặt thành công, hạn chế của Lan Khai trên hai phương diện nội dung và thi pháp nghệ thuật. Xác lập và khẳng định vai trò của nhà văn Lan Khai trong tiến trình hiện đại hóa văn học Việt Nam 1930 – 1945.; Electronic Resources

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang (2018)

  • Trong giao tiếp tiếng Anh, nghe luôn là nỗi ám ảnh của sv không chuyên và có ít cơ hội tiếp xúc với môi trường nghe nói tự nhiên. Hơn thế nữa thì việc dạy nghe ở trường phổ thông vẫn luôn bị coi nhẹ. Thế nên, tìm ra một kĩ thuật dạy nghe hiệu quả cho sv không chuyên hệ chất lượng cao tại Đại học Quốc gia Hà Nội là một vấn đề cấp thiết. Nghiên cứu hành động này được thực hiện để tìm hiểu những khó khăn trong khi nghe của sv và nguyên nhân của những khó khăn này; giới thiệu chi tiết cách áp dụng phương pháp Dịch ngữ pháp (Dictogloss) vào lớp học; và thực nghiệm tính hiệu quà của phương pháp này. Nghiên cứu đã được thử nghiệm trên 35 sv năm đầu tiên của chương trình chắt lượng cao tại Tr...

  • 01050004556.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Ngô, Vân Anh; Lê, Văn Chiều (2020)

  • Đánh giá hiện trạng chăn nuôi và các nguồn thải từ hoạt động nuôi gà tại xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Áp dụng phân tích dòng vật chất (MFA) trong phân tích các dòng nguyên vật liệu, chất thải từ hoạt động nuôi gà tại địa bàn nghiên cứu: Phân tích định tính dòng vật chất ; Phân tích định lượng dòng vật chất đối với phốt pho. Đánh giá tiềm năng thu hồi và đề xuất giải pháp thu hồi, tận dụng một số thành phần có giá trị trong các dòng thải từ hoạt động nuôi gà.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Lê, Thị Thắm; Hoàng, Thùy Dương; Trịnh, Hoàng Khuê Anh; Trần, Thị Huyền Trang; Vàng, Thị Đúa; Đặng, Nguyên Linh (2022)

  • Nhờ học, con người có kiến thức, biết phân tích, phê phán, có tư duy độc lập, biết sáng tạo ra những điều mới mẻ. Trong thời đại mới, con người ta cần có một trình độ giáo dục chung đủ rộng để: Có vốn hiểu biết sâu rộng về cuộc sống từ đó có thể tiếp cận được với nền văn minh của thế giới. Quan trọng hơn, qua những tri thức đó, con người có khả năng hiểu biết về bản chất con người và tự nhận thức bản thân, “biết người”, “biết mình”, biết giao tiếp, ứng xử với nhau. Học để biết là bước đi đầu tiên của con người trong quá trình khám phá thế giới

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang (2022)

  • Hiện nay, ta đã và đang vận dụng sáng tạo quan điểm Hồ Chí Minh về vấn đề độc lập dân tộc trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo ở Việt Nam. Đảng ta đã đổi mới mạnh mẽ tư duy đối ngoại với phương châm: “Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng và cùng có lợi, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển. Trên cơ sở vừa hợp tác, vừa đấu tranh, hoạt động đối ngoại nhằm phục vụ mục tiêu giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, tranh thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao đời sống nhân dân; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, c...

  • 04055000006.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Lutvogt, Dorte (2015)

  • Folgenden Fragen werden in die Arbeit behandelt: Was versteht man unter Sprechakt oder Sprechhandlung? Wie können die Teilakte hinsichtlich der Sprachtheorien analysiert werden und wie kann man die Sprechhandlungen klassifizieren? Wie lassen sich Werbeslogans mit den Begriffen der Sprechakttheorie analysieren und welche Werbestrategien werden in den ausgewählten Werbeslogans aus den Bereichen Lebensmittel und Kosmetik erkennbar?

  • 02050005128.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Nguyễn, Thùy Linh (2017)

  • - Luận văn nghiên cứu về quá trình tiếp nhận kịch của Molière ở Việt Nam để thấy được dấu ấn, sức ảnh hưởng và sự tiếp nối kịch Molière đối với việc hình thành và phát triển của kịch nói, từ đó có thể lý giải được quá trình ảnh hưởng cũng như các thay đổi trong nền sân khấu Việt Nam, đặc biệt là vào khoảng đầu thế kỉ XX. - Luận văn đã thông qua quá trình tìm hiểu, khảo sát để khám phá ra những sự tiếp nhận kịch Molière ở Việt Nam trên các phương diện dịch thuật, nghiên cứu – phê bình, giảng dạy và ảnh hưởng kịch Molière trong sáng tác của 3 nhà viết kịch của Việt Nam. - Luận văn nhấn mạnh rằng kịch Molière có ảnh hưởng không nhỏ đến sự hình thành và phát triển của nền kịch nói Việt ...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Lại, Thị Yến Ngọc (2022)

  • Qua chuyên đề 2, ta sẽ nắm rõ vai trò của hoạt động và giao tiếp tới sự phát triển nhân cách. Từ đó, sẽ giúp giáo viên biết và ứng dụng đƣợc vai trò của hoạt động và giao tiếp tới sự phát triển nhân cách cho công tác giáo dục và dạy học. Giáo viên sẽ vận dụng nó để tổ chức dạy họ cho trẻ, giúp trẻ có những hoạt động bổ ích; giáo viên sẽ biết giao tiếp với trẻ, giúp trẻ hòa nhập với mọi ngƣời. Từ đó, góp phần hình thành cho trẻ những tri thức, kĩ năng, phẩm chất đạo đức, hình thành và phát triển nhân cách tốt cho trẻ.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Phan, Quỳnh Chi; Ma, Thị Kim Nguyệt; Trần, Thị Huyền Trang; Hoàng, Thùy Dương; Đặng, Nguyên Linh; Lò, Thị Hân;  Advisor: Nguyễn, Thị Hương Lan (2022)

  • Giới thiệu vải thiều Việt Nam -- So sánh tình hình tiêu thụ sản xuất qua các năm

Browsing by Author Trần, Thị Huyền Trang

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 22
  • 02050002436.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Hoàng, Khắc Nam (2014)

  • Đánh giá tổng hợp về chính sách an ninh của Mỹ đối với khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2009-2012. Từ đó, tác giả luận văn có được những hiểu biết về ý đồ của Mỹ trong việc điều chỉnh chính sách an ninh đối với khu vực, sự điều chỉnh này tạo ra những thay đổi địa chính trị như thế nào cũng như tác động của chính sách đối với bối cảnh an ninh khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nghiên cứu quan điểm của Trung Quốc trong đánh giá chiến lược “xoay trục” của chính quyền Obama, từ đó có những so sánh và đánh giá tác động của quan hệ Trung - Mỹ đối với chiến lược cân bằng quyền lực của các quốc gia Đông Nam Á trong bối cảnh an ninh khu vực đang có nhiều thay đổi

  • 02050001484_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Phạm, Xuân Thạch (2013)

  • Luận văn ThS. Văn học Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Tái hiện lại diện mạo của các sáng tác tiểu thuyết lịch sử của Lan Khai, qua đó thấy được ông là nhà văn lớn ở thể loại này. Tìm hiểu một số đặc điểm về nội dung và hình thức tiểu thuyết lịch sử của nhà văn Lan Khai, từ đó đánh giá những mặt thành công, hạn chế của Lan Khai trên hai phương diện nội dung và thi pháp nghệ thuật. Xác lập và khẳng định vai trò của nhà văn Lan Khai trong tiến trình hiện đại hóa văn học Việt Nam 1930 – 1945.; Electronic Resources

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang (2018)

  • Trong giao tiếp tiếng Anh, nghe luôn là nỗi ám ảnh của sv không chuyên và có ít cơ hội tiếp xúc với môi trường nghe nói tự nhiên. Hơn thế nữa thì việc dạy nghe ở trường phổ thông vẫn luôn bị coi nhẹ. Thế nên, tìm ra một kĩ thuật dạy nghe hiệu quả cho sv không chuyên hệ chất lượng cao tại Đại học Quốc gia Hà Nội là một vấn đề cấp thiết. Nghiên cứu hành động này được thực hiện để tìm hiểu những khó khăn trong khi nghe của sv và nguyên nhân của những khó khăn này; giới thiệu chi tiết cách áp dụng phương pháp Dịch ngữ pháp (Dictogloss) vào lớp học; và thực nghiệm tính hiệu quà của phương pháp này. Nghiên cứu đã được thử nghiệm trên 35 sv năm đầu tiên của chương trình chắt lượng cao tại Tr...

  • 01050004556.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Ngô, Vân Anh; Lê, Văn Chiều (2020)

  • Đánh giá hiện trạng chăn nuôi và các nguồn thải từ hoạt động nuôi gà tại xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Áp dụng phân tích dòng vật chất (MFA) trong phân tích các dòng nguyên vật liệu, chất thải từ hoạt động nuôi gà tại địa bàn nghiên cứu: Phân tích định tính dòng vật chất ; Phân tích định lượng dòng vật chất đối với phốt pho. Đánh giá tiềm năng thu hồi và đề xuất giải pháp thu hồi, tận dụng một số thành phần có giá trị trong các dòng thải từ hoạt động nuôi gà.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Lê, Thị Thắm; Hoàng, Thùy Dương; Trịnh, Hoàng Khuê Anh; Trần, Thị Huyền Trang; Vàng, Thị Đúa; Đặng, Nguyên Linh (2022)

  • Nhờ học, con người có kiến thức, biết phân tích, phê phán, có tư duy độc lập, biết sáng tạo ra những điều mới mẻ. Trong thời đại mới, con người ta cần có một trình độ giáo dục chung đủ rộng để: Có vốn hiểu biết sâu rộng về cuộc sống từ đó có thể tiếp cận được với nền văn minh của thế giới. Quan trọng hơn, qua những tri thức đó, con người có khả năng hiểu biết về bản chất con người và tự nhận thức bản thân, “biết người”, “biết mình”, biết giao tiếp, ứng xử với nhau. Học để biết là bước đi đầu tiên của con người trong quá trình khám phá thế giới

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang (2022)

  • Hiện nay, ta đã và đang vận dụng sáng tạo quan điểm Hồ Chí Minh về vấn đề độc lập dân tộc trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo ở Việt Nam. Đảng ta đã đổi mới mạnh mẽ tư duy đối ngoại với phương châm: “Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng và cùng có lợi, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển. Trên cơ sở vừa hợp tác, vừa đấu tranh, hoạt động đối ngoại nhằm phục vụ mục tiêu giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, tranh thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao đời sống nhân dân; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, c...

  • 04055000006.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Lutvogt, Dorte (2015)

  • Folgenden Fragen werden in die Arbeit behandelt: Was versteht man unter Sprechakt oder Sprechhandlung? Wie können die Teilakte hinsichtlich der Sprachtheorien analysiert werden und wie kann man die Sprechhandlungen klassifizieren? Wie lassen sich Werbeslogans mit den Begriffen der Sprechakttheorie analysieren und welche Werbestrategien werden in den ausgewählten Werbeslogans aus den Bereichen Lebensmittel und Kosmetik erkennbar?

  • 02050005128.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Nguyễn, Thùy Linh (2017)

  • - Luận văn nghiên cứu về quá trình tiếp nhận kịch của Molière ở Việt Nam để thấy được dấu ấn, sức ảnh hưởng và sự tiếp nối kịch Molière đối với việc hình thành và phát triển của kịch nói, từ đó có thể lý giải được quá trình ảnh hưởng cũng như các thay đổi trong nền sân khấu Việt Nam, đặc biệt là vào khoảng đầu thế kỉ XX. - Luận văn đã thông qua quá trình tìm hiểu, khảo sát để khám phá ra những sự tiếp nhận kịch Molière ở Việt Nam trên các phương diện dịch thuật, nghiên cứu – phê bình, giảng dạy và ảnh hưởng kịch Molière trong sáng tác của 3 nhà viết kịch của Việt Nam. - Luận văn nhấn mạnh rằng kịch Molière có ảnh hưởng không nhỏ đến sự hình thành và phát triển của nền kịch nói Việt ...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Trần, Thị Huyền Trang;  Advisor: Lại, Thị Yến Ngọc (2022)

  • Qua chuyên đề 2, ta sẽ nắm rõ vai trò của hoạt động và giao tiếp tới sự phát triển nhân cách. Từ đó, sẽ giúp giáo viên biết và ứng dụng đƣợc vai trò của hoạt động và giao tiếp tới sự phát triển nhân cách cho công tác giáo dục và dạy học. Giáo viên sẽ vận dụng nó để tổ chức dạy họ cho trẻ, giúp trẻ có những hoạt động bổ ích; giáo viên sẽ biết giao tiếp với trẻ, giúp trẻ hòa nhập với mọi ngƣời. Từ đó, góp phần hình thành cho trẻ những tri thức, kĩ năng, phẩm chất đạo đức, hình thành và phát triển nhân cách tốt cho trẻ.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Phan, Quỳnh Chi; Ma, Thị Kim Nguyệt; Trần, Thị Huyền Trang; Hoàng, Thùy Dương; Đặng, Nguyên Linh; Lò, Thị Hân;  Advisor: Nguyễn, Thị Hương Lan (2022)

  • Giới thiệu vải thiều Việt Nam -- So sánh tình hình tiêu thụ sản xuất qua các năm