Thông qua việc mở trường Cao đẳng đầu tiên về dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp trở thành một bộ phận của giáo dục Hồng Kông từ năm 1932. Tại thời điểm đó, rất nhiều trường dạy nghề và hướng nghiệp đã đem lại các cơ hội cho học sinh trung học phổ thông và học sinh trung học cơ sở bồi dưỡng những kỹ năng làm việc cần thiết. Cuối những năm 70, chính sách phổ cập giáo dục đến hết cấp ba được thiết lập cùng với một vài môn học mới. Một trong những môn học đó là môn Thiết kế và Công nghệ (D&T). Bài viết này sẽ mô tả những sự thay đổi được thực hiện trong chương trình trung học dạy nghề và đào tạo giáo viên với việc đẩy mạnh môn học D&T tại Hồng Kông. Một nghiên cứu “Thái độ của học sinh hướng tới công nghệ và suy nghĩ của mọi người với công nghệ là gì” cũng sẽ được trình bày ở đây.
Readership Map
Content Distribution
Thông qua việc mở trường Cao đẳng đầu tiên về dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp trở thành một bộ phận của giáo dục Hồng Kông từ năm 1932. Tại thời điểm đó, rất nhiều trường dạy nghề và hướng nghiệp đã đem lại các cơ hội cho học sinh trung học phổ thông và học sinh trung học cơ sở bồi dưỡng những kỹ năng làm việc cần thiết. Cuối những năm 70, chính sách phổ cập giáo dục đến hết cấp ba được thiết lập cùng với một vài môn học mới. Một trong những môn học đó là môn Thiết kế và Công nghệ (D&T). Bài viết này sẽ mô tả những sự thay đổi được thực hiện trong chương trình trung học dạy nghề và đào tạo giáo viên với việc đẩy mạnh môn học D&T tại Hồng Kông. Một nghiên cứu “Thái độ của học sinh hướng tới công nghệ và suy nghĩ của mọi người với công nghệ là gì” cũng sẽ được trình bày ở đây.