Trình bày cơ sở lý luận về đạo tạo nhân lực thông tin; tiêu chuẩn về năng lực cán bộ thông tin ở Việt Nam trong thời kỳ mới. Đánh giá thực trạng nhân lực thông tin trong các cơ quan thông tin KH&CN thuộc hệ thống thông tin KH&CN quốc gia, qua tìm hiểu về: Hệ thống thông tin KH&CN, hiện trạng nhân lực và hiện trạng đào tạo cán bộ thông tin ở Việt Nam. Đưa ra những giải pháp tăng cường đào tạo nhân lực thông tin trong các cơ quan thông tin thuộc hệ thống thông tin KH&CN quốc gia: tăng cường hợp tác đào tạo giữa các trường về thông tin với các cơ quan thông tin KH&CN; thành lập trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ thông tin hoạt động độc lập, tự chủ về tài chính; đầy mạnh E-learning trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ; xây dựng cơ chế đánh giá cán bộ thông tin; khuyến khích các cán bộ tham gia đào tạo bồi dưỡng về ngoại ngữ, tin học và kiến thức KH&CN
Readership Map
Content Distribution
Trình bày cơ sở lý luận về đạo tạo nhân lực thông tin; tiêu chuẩn về năng lực cán bộ thông tin ở Việt Nam trong thời kỳ mới. Đánh giá thực trạng nhân lực thông tin trong các cơ quan thông tin KH&CN thuộc hệ thống thông tin KH&CN quốc gia, qua tìm hiểu về: Hệ thống thông tin KH&CN, hiện trạng nhân lực và hiện trạng đào tạo cán bộ thông tin ở Việt Nam. Đưa ra những giải pháp tăng cường đào tạo nhân lực thông tin trong các cơ quan thông tin thuộc hệ thống thông tin KH&CN quốc gia: tăng cường hợp tác đào tạo giữa các trường về thông tin với các cơ quan thông tin KH&CN; thành lập trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ thông tin hoạt động độc lập, tự chủ về tài chính; đầy mạnh E-learning trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ; xây dựng cơ chế đánh giá cán bộ thông tin; khuyến khích các cán bộ tham gia đào tạo bồi dưỡng về ngoại ngữ, tin học và kiến thức KH&CN