Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 517
- Journal Article
Authors: Dang, Trung Tuyen (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Nguyen, Thanh Nhan (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Mai, Thi Thanh Mai (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Nguyen, Ngoc Diep (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: To, Minh Huong (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Nguyen, Hoang Hai (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Lê, Xuân Cù (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Nguyễn, Đắc Thành (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Hoàng, Trọng Trường (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Tạ, Huy Hùng; Bui, Thi Thu Ha; Dinh, Thi Huong (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Nguyễn, Hoàng Minh (2023) - -
|
- Journal Article
Authors: Hoàng, Xuân Vinh; Nguyễn, Tùng Linh (2022) - Hiện nay, chuyển đổi số trong doanh nghiệp đang là nhu cầu lớn của cả hệ thống doanh nghiệp Việt Nam. Để xây dựng chiến lược chuyển đổi số thì cần hiểu rõ nội hàm về kinh tế số, chuyển đổi số và hệ sinh thái số. Do đó, nghiên cứu này tổng quan lý thuyết về kinh tế số, chuyển đổi số để từ đó xây dựng khái niệm hệ sinh thái số. Đồng thời, nghiên cứu trường hợp chuyển đổi số tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nghiên cứu này xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hệ sinh thái số, xếp hạng thứ bậc mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trong giai đoạn chuyển đổi số, từ đó làm căn cứ để các nhà lãnh đạo của Tập đoàn xây dựng chiến lược chuyển đổi số đạt hiệu quả.
|
- Journal Article
Authors: Trần, Thị Nhung (2022) - Nền kinh tế chia sẻ đã phát triển nhanh chóng trên thế giới trong những năm gần đây. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã triển khai mô hình này trong các lĩnh vực đa dạng như du lịch, lưu trú, vận tải, tài chính, lao động… Với nhiều tiềm năng phát triển, mô hình này đã dần thu hút được lượng khách hàng lớn và tạo chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến hầu hết các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, bao gồm cả doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh tế chia sẻ. Với nền tảng công nghệ và kỹ thuật số, các lĩnh vực kinh tế chia sẻ đang đứng trước cả những thách thức lẫn cơ hội mới. Bài viết này phân tích các tác động khác nhau, bao gồm cả tiêu cực và tích cực của đại dị...
|
- Journal Article
Authors: Phạm, Thu Phương (2022) - Tác động của đại dịch COVID-19 đã gây ra một trong những sự gián đoạn lớn trong thập kỷ qua, đó là phá vỡ nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thế giới, đòi hỏi các chính phủ, doanh nghiệp cũng như mỗi cá nhân phải thích ứng với bối cảnh mới và đưa ra những sự lựa chọn mới để thích nghi và tồn tại. Trên cơ sở đánh giá sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh đại dịch COVID-19, bài viết ghi nhận phản ứng của các công ty đa quốc gia và các nhà cung ứng trong việc đưa ra các điều chỉnh nhanh nhằm khắc phục sự gián đoạn của chuỗi cung ứng và nâng cao khả năng phục hồi sản xuất quốc tế của mình.
|
- Journal Article
Authors: Đỗ, Huy Thưởng; Nguyễn, Văn Tám (2022) - Nghiên cứu xem xét các yếu tố tác động đến ý định sử dụng sản phẩm gia dụng năng lượng mặt trời của người dân Hà Nội thông qua áp dụng mô hình OLS kết hợp với kiểm định t-test và ANOVA. Trên cơ sở khảo sát 256 người dân Hà Nội, kết quả phân tích hồi quy cho thấy, “Cảm nhận dễ tiếp cận” có ảnh hưởng lớn nhất đến ý định của người dân; tiếp đến là “Cảm nhận giá cả”, “Hỗ trợ, khuyến mại”, “Cảm nhận hữu ích” và “Cảm nhận dễ sử dụng”. “Nhóm tham khảo” và “Cảm nhận rủi ro” có ít ảnh hưởng nhất đến ý định của người dân. Kết quả kiểm định t-test và ANOVA cho thấy, nhóm người có thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng và nhóm người có trình độ học vấn từ cao đẳng trở xuống cũng có ý định sử dụng sản ...
|
- Journal Article
Authors: Nguyễn, Văn Chiến (2022) - Cuối năm 2019, đại dịch COVID-19 khởi phát từ Vũ Hán - Trung Quốc và đã trở thành một vấn đề toàn cầu. Quốc gia này đã thực hiện chính sách cách ly, giãn cách xã hội và tiêm vaccine đại trà trong dân chúng, đồng thời thị trường chứng khoán trong nước đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc năm 2020-2021. Sử dụng dữ liệu chuỗi thời gian, phương pháp phân tích mô hình tự hồi quy phân phối trễ phi tuyến tính (NARDL) trong thời gian từ ngày 22/1/2020 đến ngày 24/3/2021, nghiên cứu đánh giá tác động của đại dịch đến thị trường chứng khoán Thượng Hải. Kết quả nghiên cứu cho thấy không tồn tại tác động của đại dịch đến thị trường chứng khoán Thượng Hải kể cả trong ngắn hạn và dài hạn. Đối với tá...
|
- Journal Article
Authors: Hoàng, Trọng Trường (2022) - Ý định mua ô tô điện có thể được giải thích dựa trên hai góc độ: ý định chấp nhận sản phẩm công nghệ mới và tiêu dùng xanh. Dựa trên nghiên cứu lý thuyết về hành vi khách hàng và tổng quan tình hình nghiên cứu, bài viết đề xuất khung phân tích về ý định mua ô tô điện của người tiêu dùng Việt Nam. Khung phân tích được xây dựng dựa trên quan điểm tiếp cận tích hợp giữa Mô hình chấp nhận công nghệ hợp nhất (UTAUT) và Mô hình chuẩn mực cá nhân (NAM), theo đó ý định của người tiêu dùng chịu ảnh hưởng của hiệu quả kỳ vọng, nỗ lực kỳ vọng, ảnh hưởng xã hội, điều kiện thuận lợi, chuẩn mực cá nhân, nhận thức trách nhiệm và nhận thức vấn đề. Bài viết đóng góp khung lý thuyết nền tảng về ý định ...
|
- Journal Article
Authors: Nguyen, Thi Hong Thuy; Nguyen, Nam Trung; Do, Hoang Lan; Bui, Phuong Nga; Hoang, Thi Thu Quynh (2021) - In the context that Vietnam’s stock market develops with higher transparency, stakeholders’ needs for information provided by listed companies grow, too; information disclosure by companies including the information on their sustainable development is progressively noticed by stakeholders and the companies themselves. By surveying the social involvement disclosure in the annual reports within 3 years from 2017 to 2019 of listed companies on the stock market in Vietnam, and using a regression model on the relationship between the degree of disclosure of social involvement disclosure and the performance of enterprises, the articles provides an assessment of the current state of social i...
|
- Journal Article
Authors: Dinh, Van Oanh; Nguyen, Hoai Long (2021) - This study was conducted to test the relationship between value equity and repurchase intention of diners at the Manwah restaurant chain. In this study, the authors propose five factors that constitute value equity in the restaurant sector. These are: food quality, service quality, environment, price, and convenience. Data were collected from 400 diners who had used the service at the Manwah restaurant system in Hanoi, and were analyzed by SEM. The results show that value equity positively affects the intention to repurchase. In details, all P-values have values less than 0.05, showing that the factors of food quality, service quality, price, convenience and service environment all ha...
|
- Journal Article
Authors: Nguyễn, Thị Vạn Hạnh; Võ, Văn Dứt (2022) - Bài viết nghiên cứu tác động của thanh khoản ngân hàng và thanh khoản cổ phiếu ngân hàng đến biến động giá cổ phiếu của 17 ngân hàng thương mại (NHTM) niêm yết trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng mô hình hồi quy hiệu ứng ngẫu nhiên (Random effect model) với dữ liệu bảng không cân, tần suất quý, giai đoạn từ quý 1 năm 2006 đến quý 4 năm 2020. Kết quả cho thấy khe hở tài chính có tác động cùng chiều đến biến động giá cổ phiếu của các ngân hàng: Khe hở tài chính cao, hay khả năng thanh khoản ngân hàng thấp, thì giá cổ phiếu ngân hàng biến động lớn. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy quy mô tổng tài sản và sự thay đổi tỷ giá hối đối là hai yếu tố có tác động ngư...
|
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 517