Nghiên cứu tình hình sử dụng xe đạp điện và tai nạn giao thông ở học sinh trung học phổ thông tại thành phố Huế năm 2015 với 2 mục tiêu : ( 1 ) Xác định tỷ lệ tai nạn giao thông ở học sinh trung học phổ thông tham gia giao thông bằng xe đạp điện và ( 2 ) Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến tình hình tai nạn giao thông khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện ở đối tượng nghiên cứu . Đối tượng nghiên cứu gồm 1.200 học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông Quốc Học và Gia Hội thuộc địa bàn thành phố Huế , tham gia giao thông bằng xe đạp điện . Phương pháp nghiên cứu : Mô tả cắt ngang . Kết quả : Tỷ lệ mới mắc tai nạn giao thông khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện là 7,7 % . Tỷ lệ bị tai nạn giao thông trong 1 năm qua là 3,0 % và tỷ lệ tai nạn giao thông tính từ ngày sử dụng xe đạp điện là 11,7 % . Mức độ chấn thương nhẹ chiếm tỷ lệ là 94,4 % . Có đội mũ bảo hiểm khi bị TNGT khi điều khiển xe đạp điện là 50,0 % . Kết quả phân tích hồi quy logistics cho thấy : Thời gian sử dụng xe , hành vi và thực hành tham gia giao thông có liên quan đến tỷ lệ tai nạn giao thông . Kết luận : Tỷ lệ tai nạn giao thông của học sinh trung học khi đi xe đạp điện là khá cao , hiểu biết , hành vi và thực hành đúng khi tham gia giao thông còn thấp là yếu tố liên quan đến tỷ lệ tai nạn
Size : 1,33 MB
Format : Adobe PDF
Readership Map
Content Distribution
Nghiên cứu tình hình sử dụng xe đạp điện và tai nạn giao thông ở học sinh trung học phổ thông tại thành phố Huế năm 2015 với 2 mục tiêu : ( 1 ) Xác định tỷ lệ tai nạn giao thông ở học sinh trung học phổ thông tham gia giao thông bằng xe đạp điện và ( 2 ) Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến tình hình tai nạn giao thông khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện ở đối tượng nghiên cứu . Đối tượng nghiên cứu gồm 1.200 học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông Quốc Học và Gia Hội thuộc địa bàn thành phố Huế , tham gia giao thông bằng xe đạp điện . Phương pháp nghiên cứu : Mô tả cắt ngang . Kết quả : Tỷ lệ mới mắc tai nạn giao thông khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện là 7,7 % . Tỷ lệ bị tai nạn giao thông trong 1 năm qua là 3,0 % và tỷ lệ tai nạn giao thông tính từ ngày sử dụng xe đạp điện là 11,7 % . Mức độ chấn thương nhẹ chiếm tỷ lệ là 94,4 % . Có đội mũ bảo hiểm khi bị TNGT khi điều khiển xe đạp điện là 50,0 % . Kết quả phân tích hồi quy logistics cho thấy : Thời gian sử dụng xe , hành vi và thực hành tham gia giao thông có liên quan đến tỷ lệ tai nạn giao thông . Kết luận : Tỷ lệ tai nạn giao thông của học sinh trung học khi đi xe đạp điện là khá cao , hiểu biết , hành vi và thực hành đúng khi tham gia giao thông còn thấp là yếu tố liên quan đến tỷ lệ tai nạn
Size : 1,33 MB
Format : Adobe PDF