Tìm kiếm theo: Tác giả Đào, Thị Diệu Linh

Duyệt theo: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Hoặc nhập chữ cái đầu tiên:  
Kết quả tìm kiếm từ 1 đến 7 trong 7 kết quả
  • Prev
  • 1
  • Next
  • item.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Tác giả : Đặng, Thị Thu Hải;  Người hướng dẫn: Đào, Thị Diệu Linh (2022)

  • People nowadays live in a frenetic pace and are almost always in a condition of competition. Stress is a natural response to the information being received by the body as potentially dangerous or problematic at this fever level. Increased job pressure, an overworked brain, a sense of loneliness, an overreliance on social networks, and a number of people with psychiatric issues are all consequences of modern life's rapid progress. When people become caught up in the maelstrom of life and forget the things that truly make them happy, they become increasingly exhausted, powerless, and bored. Teenagers can easily get stressed, unable to regulate their thoughts and conduct, due to ...

  • MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KỸ NĂNG GHI NHỚ TỪ TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH LỚP 6 .pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Đào, Thị Diệu Linh (2017)

  • Kỹ năng ghi nhớ từ là một trong những kỹ năng quan trọng cần thiết cho hoạt động học tập ngoại ngữ nói chung và học tiếng Anh nói riêng. Nghiên cứu 216 học sinh lớp 6 và11 giảng viên tiếng Anh ở2 trường trung học cơ sở ởHàNội bằng các phương pháp như quan sát, thực nghiệm, điều tra, phỏng vấn về kỹnăng này, chúng tôi thấy rằng kỹ năng ghi nhớ từ tiếng Anh của sinh lớp 6 chịu sự ảnh hưởng của một số yếu tố như: nhận thức của học sinh về vai trò của từ vựng, hứng thú học tập tiếng Anh, phương pháp giảng dạy của giáo viên, các phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động học tập tiếng Anh… Trong những yếu tố này, về phía học sinh (yếu tố chủ quan), hứng thú học tập của các em có ...

  • document.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Đào, Thị Diệu Linh (2015)

  • Bài báo này đề cập tới mức độ linh hoạt của học sinh lớp 6 khi học và ghi nhớ từ tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ linh hoạt của học sinh lớp 6 khi ghi nhớ từ tiếng Anh ở mức trung bình. Nhiều học sinh không ghi nhớ được hết những đặc điểm về ngữ âm, cách viết và nghĩa của từ đã học, không sử dụng được nghĩa của từ một cách linh hoạt khi chúng được dùng trong những tình huống, hoàn cảnh khác nhau. Mức độ ghi nhớ hình thức chữ viết của từ và ghi nhớ nghĩa của từ có mối tương quan thuận với nhau và khá chặt chẽ. Đây là mối tương quan giữa mặt hình thức và nội dung của ngôn ngữ, đồng thời cũng là mối quan hệ giữa hai cấp độ mã hóa thông tin. Nếu học sinh mã hóa được thông tin...

  • THE AWARENESS OF STUDENTS AT THE UNIVERSITY OF LANGUAGES AND INTERNATIONAL STUDIES, VIETNAM NATIONAL UNIVERSITY TOWARDS INTERCULTURAL COMMUNICATIVE COMPETENCE.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Đào, Thị Diệu Linh; Đỗ, Như Quỳnh (2019)

  • Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, người học ngoại ngữ không chỉ cần thành thạo bốn kỹ năng ngôn ngữ cơ bản, mà còn cần nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa nếu người học thực sự muốn trở thành một người giao tiếp thành công. Đáp ứng nhu cầu trên, giao tiếp liên văn hóa đã trở thành một nội dung quan trọng trong dạy và học ngoại ngữ. Sử dụng mô hình năng lực giao tiếp đa văn hóa của Byram năm1997, nhóm nghiên cứu mong muốn tìm hiểu nhận thức của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội về năng lực giao tiếp liên văn hóa, cụ thể là định nghĩa, tầm quan trọng của nó, cũng như đánh giá của họ về thực tiễn giảng dạy và học tập tại trường hiện nay. Qua khảo...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Tác giả : Đào, Thị Diệu Linh; Đào, Thị Cẩm Nhung (2022)

  • Sức khỏe tâm thần của học sinh, sinh viên là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng và cần được quan tâm nghiên cứu ở bất cứ một cơ sở giáo dục nào. Trong những năm gần đây, vấn đề sức khỏe tâm thần của sinh viên có xu hướng ngày càng gia tăng. Một số vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến của sinh viên được xác định như: căng thẳng, lo âu, khó ngủ, trầm cảm (Trung tâm Phòng chống tự tử - SPRC, Mỹ). Nghiên cứu này được triển khai trên 395 sinh viên của một trường Đại học tại Hà Nội theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Kết quả cho thấy khoảng gần 1/3 số sinh viên được khảo sát có biểu hiện lo âu. Hai yếu tố có liên quan có ý nghĩa thống kê và là yếu tố dự báo rối loạn lo âu ở sinh viên là chất lư...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Tác giả : Nguyễn, Hương Mỹ Hoa;  Người hướng dẫn: Đào, Thị Diệu Linh (2024)

  • Xây dựng cơ sở lý luận cho nghiên cứu bao gồm tổng quan nghiên cứu về sử dụng MXHCVĐ, xác định các khái niệm, lý thuyết tiếp cận và công cụ đo lường. Khảo sát và phân tích thực trạng việc sử dụng MXHCVĐ, các yếu tố dự đoán sử dụng MXHCVĐ và ảnh hưởng của việc sử dụng MXHCVĐ đến sức khỏe tâm thần ở người trưởng thành trẻ tuổi. Đề xuất một số kiến nghị nhằm giảm thiểu tình trạng sử dụng MXHCVĐ và nâng cao sức khỏe tâm thần ở người trưởng thành trẻ tuổi thông qua việc tăng cường giáo dục nhận thức và thúc đẩy các chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Tìm kiếm theo: Tác giả Đào, Thị Diệu Linh

Duyệt theo: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Hoặc nhập chữ cái đầu tiên:  
Kết quả tìm kiếm từ 1 đến 7 trong 7 kết quả
  • item.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Tác giả : Đặng, Thị Thu Hải;  Người hướng dẫn: Đào, Thị Diệu Linh (2022)

  • People nowadays live in a frenetic pace and are almost always in a condition of competition. Stress is a natural response to the information being received by the body as potentially dangerous or problematic at this fever level. Increased job pressure, an overworked brain, a sense of loneliness, an overreliance on social networks, and a number of people with psychiatric issues are all consequences of modern life's rapid progress. When people become caught up in the maelstrom of life and forget the things that truly make them happy, they become increasingly exhausted, powerless, and bored. Teenagers can easily get stressed, unable to regulate their thoughts and conduct, due to ...

  • MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KỸ NĂNG GHI NHỚ TỪ TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH LỚP 6 .pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Đào, Thị Diệu Linh (2017)

  • Kỹ năng ghi nhớ từ là một trong những kỹ năng quan trọng cần thiết cho hoạt động học tập ngoại ngữ nói chung và học tiếng Anh nói riêng. Nghiên cứu 216 học sinh lớp 6 và11 giảng viên tiếng Anh ở2 trường trung học cơ sở ởHàNội bằng các phương pháp như quan sát, thực nghiệm, điều tra, phỏng vấn về kỹnăng này, chúng tôi thấy rằng kỹ năng ghi nhớ từ tiếng Anh của sinh lớp 6 chịu sự ảnh hưởng của một số yếu tố như: nhận thức của học sinh về vai trò của từ vựng, hứng thú học tập tiếng Anh, phương pháp giảng dạy của giáo viên, các phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động học tập tiếng Anh… Trong những yếu tố này, về phía học sinh (yếu tố chủ quan), hứng thú học tập của các em có ...

  • document.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Đào, Thị Diệu Linh (2015)

  • Bài báo này đề cập tới mức độ linh hoạt của học sinh lớp 6 khi học và ghi nhớ từ tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ linh hoạt của học sinh lớp 6 khi ghi nhớ từ tiếng Anh ở mức trung bình. Nhiều học sinh không ghi nhớ được hết những đặc điểm về ngữ âm, cách viết và nghĩa của từ đã học, không sử dụng được nghĩa của từ một cách linh hoạt khi chúng được dùng trong những tình huống, hoàn cảnh khác nhau. Mức độ ghi nhớ hình thức chữ viết của từ và ghi nhớ nghĩa của từ có mối tương quan thuận với nhau và khá chặt chẽ. Đây là mối tương quan giữa mặt hình thức và nội dung của ngôn ngữ, đồng thời cũng là mối quan hệ giữa hai cấp độ mã hóa thông tin. Nếu học sinh mã hóa được thông tin...

  • THE AWARENESS OF STUDENTS AT THE UNIVERSITY OF LANGUAGES AND INTERNATIONAL STUDIES, VIETNAM NATIONAL UNIVERSITY TOWARDS INTERCULTURAL COMMUNICATIVE COMPETENCE.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Đào, Thị Diệu Linh; Đỗ, Như Quỳnh (2019)

  • Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, người học ngoại ngữ không chỉ cần thành thạo bốn kỹ năng ngôn ngữ cơ bản, mà còn cần nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa nếu người học thực sự muốn trở thành một người giao tiếp thành công. Đáp ứng nhu cầu trên, giao tiếp liên văn hóa đã trở thành một nội dung quan trọng trong dạy và học ngoại ngữ. Sử dụng mô hình năng lực giao tiếp đa văn hóa của Byram năm1997, nhóm nghiên cứu mong muốn tìm hiểu nhận thức của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội về năng lực giao tiếp liên văn hóa, cụ thể là định nghĩa, tầm quan trọng của nó, cũng như đánh giá của họ về thực tiễn giảng dạy và học tập tại trường hiện nay. Qua khảo...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Tác giả : Đào, Thị Diệu Linh; Đào, Thị Cẩm Nhung (2022)

  • Sức khỏe tâm thần của học sinh, sinh viên là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng và cần được quan tâm nghiên cứu ở bất cứ một cơ sở giáo dục nào. Trong những năm gần đây, vấn đề sức khỏe tâm thần của sinh viên có xu hướng ngày càng gia tăng. Một số vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến của sinh viên được xác định như: căng thẳng, lo âu, khó ngủ, trầm cảm (Trung tâm Phòng chống tự tử - SPRC, Mỹ). Nghiên cứu này được triển khai trên 395 sinh viên của một trường Đại học tại Hà Nội theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Kết quả cho thấy khoảng gần 1/3 số sinh viên được khảo sát có biểu hiện lo âu. Hai yếu tố có liên quan có ý nghĩa thống kê và là yếu tố dự báo rối loạn lo âu ở sinh viên là chất lư...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Tác giả : Nguyễn, Hương Mỹ Hoa;  Người hướng dẫn: Đào, Thị Diệu Linh (2024)

  • Xây dựng cơ sở lý luận cho nghiên cứu bao gồm tổng quan nghiên cứu về sử dụng MXHCVĐ, xác định các khái niệm, lý thuyết tiếp cận và công cụ đo lường. Khảo sát và phân tích thực trạng việc sử dụng MXHCVĐ, các yếu tố dự đoán sử dụng MXHCVĐ và ảnh hưởng của việc sử dụng MXHCVĐ đến sức khỏe tâm thần ở người trưởng thành trẻ tuổi. Đề xuất một số kiến nghị nhằm giảm thiểu tình trạng sử dụng MXHCVĐ và nâng cao sức khỏe tâm thần ở người trưởng thành trẻ tuổi thông qua việc tăng cường giáo dục nhận thức và thúc đẩy các chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần.