ThesisAuthors: Đinh, Thị Hồng Thương; Advisor: Trần, Thanh Nhàn (2017)
Từ kết quả phân tích số liệu phiếu điều tra và phỏng vấn, có thể kết luận rằng TOEFL-ITP có ảnh hưởng tích cực và tiêu cực.
Về mặt tích cực, yêu cầu đạt TOEFL-ITP để tốt nghiệp hay theo học tiếp chương trình thúc đẩy sinh viên chương trình tiên tiến nỗ lực học tập. Yêu cầu này ảnh hưởng tốt tới mong muốn học tập, hứng thú học tập và cả động lực tích hợp (integrative motivation) của sinh viên chương trình tiên tiến, hướng tới việc học tiếng Anh lâu dài. Tuy nhiên, tác động của kỳ thi TOEFL-ITP đến sinh viên chương trình chuẩn chưa rõ ràng. Thêm vào đó, sinh viên có trình độ khá hơn và có kết quả thi TOEFL-ITP tốt hơn có động lực học cao hơn những sinh viên còn lại.
Về mặt tiêu cực, ...