- Thesis
Authors: Dương, Hải Lâm; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2012) - Trình bày cơ sở lý luận về thái độ, thái độ nghề nghiệp, hoạt động học tập, kết quả học tập và mối quan hệ giữa thái độ nghề nghiệp và kết quả học tập. Nghiên cứu, đo lường mức độ ảnh hưởng của thái độ nghệ nghiệp đối với kết quả học tập của sinh viên trường đại học Phòng cháy chữa cháy (ĐH PCCC). Đề xuất một số giải pháp giáo dục thái độ nghề nghiệp nhằm nâng cao kết quả học tập của sinh viên trường ĐH PCCC.
|
- Thesis
Authors: Hồ, Mai Hoa; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2007) - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn có liên quan đến quản lý hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm (NVSP) cho giáo viên các trường cao đẳng công nghệ. Đánh giá thực trạng, xác định nguyên nhân thực trạng của công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng NVSP cho (...)
|
- Thesis
Authors: Dương, Thị Thanh Huệ; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2008) - Tổng quan một số khái niệm cơ bản về quản lý, cơ sở lý luận của hoạt động bồi dưỡng và quản lý hoạt động bồi dưỡng cán bộ Đoàn chuyên trách. Giới thiệu về Tỉnh Đoàn Nam Định. Phân tích thực trạng hoạt động Đoàn tại cơ sở để chỉ rõ vai trò của cán bộ Đoàn c (...)
|
- Thesis
Authors: Phạm, Hải Hà; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2010) - Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Nghiên cứu cơ sở lý luận về công tác giáo vụ dưới góc độ khoa học quản lý. Phân tích thực trạng các biện pháp quản lý hoạt động dạy và học của giáo vụ trường ĐHSP Hà Nội và khoa Giáo dục Mầm non. Đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý của giáo vụ đối với hoạt động dạy và học ở trường ĐHSP Hà Nội.; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Thu; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2008) - Trình bày một số khái niệm cơ bản về quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nhà trường. Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của hiệu trưởng trường trung học cơ sở (THCS) nói chung và các trường THCS Nam Định nói riêng.
|
- Thesis
Authors: Phùng, Khánh Tài; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2010) - Tổng quan cơ sở lý luận về quản lý tác động của Internet đối với thanh niên học sinh, sinh viên. Điều tra, khảo sát việc sử dụng và những tác động của Internet đối với thanh niên học sinh, sinh viên; đồng thời đánh giá thực trạng công tác quản lý Internet (...); Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010
|
- Thesis
Authors: Ngô, Thị Minh Tâm; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lâm, Tứ Trung (2013) - Luận văn ThS. Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Electronic Resources
|
- -
Authors: Vũ, Thị Thu Hiền; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Trần, Văn Công (2015) - Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phương thức can thiệp của cha mẹ có con tự kỷ, từ đó đưa ra những giải pháp giúp cha mẹ có con tự kỉ lựa chọn phương thức điều trị, can thiệp phù hợp và có hiệu quả nhất với trẻ, góp phần đưa ra cách hỗ trợ và hướng dẫn các bậc cha mẹ trong các quyết định lập kế hoạch điều trị cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ
|
- -
Authors: Vũ, Thị Thu Hiền; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2015) - Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phương thức can thiệp của cha mẹ có con tự kỉ, từ đó đưa ra những giải pháp giúp cha mẹ có con tự kỉ lựa chọn phương thức điều trị, can thiệp phù hợp và có hiệu quả nhất với trẻ, góp phần đưa ra cách hỗ trợ và hướng dẫn các bậc cha mẹ trong các quyết định lập kế hoạch điều trị cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Nguyệt; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2018) - Trên cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn và khảo sát về động lực và tạo động lực của cán bộ quản lý, giáo viên tại 14 trường mầm non công lập trên địa bàn Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, tác giả đánh giá thực trạng động lực làm việc của giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội vẫn còn những bất cập và hạn chế. Nguyên nhân chính là do các chiến lược tạo động lực làm việc cho giáo viên của người lãnh đạo chưa thực sự hợp lý, tổ chức thực hiện, kiểm tra đánh giá chưa tốt. Từ đó, tác giả tập trung nghiên cứu “Chiến lược tạo động lực làm việc cho giáo viên của người lãnh đạo ở cơ sở giáo dục mầm non tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội”, tìm ra các chiến lược phù ...
|
- Conference Paper
Authors: Trần, Thị Quỳnh Trang; Đinh, Thị Kim Thoa (2019) - Năng lực hợp tác giải quyết vấn đề (HTGQVĐ) là một trong những năng lực cốt lõi cần hình thành cho học sinh trong bối cảnh toàn cầu hóa. Năng lực HTGQVĐ có đặc điểm (a) sự tồn tại của một nhóm người học gồm ít nhất hai người trở lên, (b) có một vấn đề cần giải quyết và một mục tiêu chung, và (c) để giải quyết vấn đề nhóm người học không chỉ cần có năng lực nhận thức mà còn cần đến cả năng lực xã hội, năng lực giao tiếp... Cấu trúc năng lực HTGQVĐ gồm 4 thành tố (1) Cùng nhau xác định và thống nhất được vấn đề cần giải quyết; (2) Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm để cùng xác định không gian vấn đề và các giải pháp cần có (3) Cùng nhau lập kế hoạch và tiến hành thực hiện giải quyết vấn đề ...
|
- Thesis
Authors: Phùng, Thị Hiên; Đinh, Thị Kim Thoa (2013) - -
|
- Article
Authors: Đinh, Thị Kim Thoa; Trần, Văn Công (2010) - Trắc nghiệm 5 yếu tố (Big Five Factor) trong nghiên cứu nhân cách đã được nhiều công trình khoa học sử dụng tại Việt Nam. Các công trình nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra được đặc điểm nhân cách của từng nhóm xã hội như: học sinh, sinh viên, nông dân… song các tác giả chưa chỉ ra sự khác biệt nhân cách ngay trong cùng một nhóm xã hội mà đặc trưng hoạt động khác nhau có thể qui định sự khác biệt đó. Chính vì vậy, nghiên cứu này của chúng tôi nhằm đi sâu vào so sánh đặc điểm nhân cách sinh viên các ngành học khác nhau bằng các thuật toán xác suất thống kê hiện đại thông qua trắc nghiệm 5 yếu tố (Five Factor Model - FFM) phiên bản rút gọn (NEO PI-R). Kết quả nghiên cứu trên 1182 sinh v...
|
- Article
Authors: Đào, Hoa Mai; Sái, Công Hồng; Lê, Thái Hưng; Đinh, Thị Kim Thoa; Nguyễn, Thị Ngọc Bích; Lê, Kim Long (2013) - Đánh giá trong lớp học được xem là thành tố cơ bản trong giáo dục giúp học sinh xác định được nhu cầu, nâng cao khả năng học tập; trong đó các kĩ thuật đánh giá trong lớp học được xem là công cụ, phương tiện chuyển tải nội dung đến người học trong quá trình dạy học. Việc sử dụng các kĩ thuật đánh giá sẽ góp phần kích thích năng lực sáng tạo trong dạy học và giúp người dạy tìm ra biện pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy. Thông tin phản hồi từ người học chính là động lực để người dạy tìm tòi, khám phá những phương pháp dạy học mới nhằm mục đích giúp cho người học tiến bộ. Chính vì vậy, việc nghiên cứu hệ thống các kĩ thuật đánh giá trong lớp học trên thế giới và vận dụng phù hợp với g...
|
- Article
Authors: Đào, Hoa Mai; Sái, Công Hồng; Lê, Thái Hưng; Đinh, Thị Kim Thoa (2013) - Đánh giá trong lớp học được xem là thành tố cơ bản trong giáo dục giúp học sinh xác định được nhu cầu, nâng cao khả năng học tập; trong đó các kĩ thuật đánh giá trong lớp học được xem là công cụ, phương tiện chuyển tải nội dung đến người học trong quá trình dạy học. Việc sử dụng các kĩ thuật đánh giá sẽ góp phần kích thích năng lực sáng tạo trong dạy học và giúp người dạy tìm ra biện pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy. Thông tin phản hồi từ người học chính là động lực để người dạy tìm tòi, khám phá những phương pháp dạy học mới nhằm mục đích giúp cho người học tiến bộ. Chính vì vậy, việc nghiên cứu hệ thống các kĩ thuật đánh giá trong lớp học trên thế giới và vận dụng phù hợp với g...
|
- Other
Authors: Đinh, Thị Kim Thoa; Nguyễn, Thi Thanh Thúy; Nguyễn, Thị Tuyết Nhung; Ninh, Thị Hà Chung; Trần, Văn Tính; Vũ, Phương Liên (2007) - Nghiên cứu cơ sở lý luận cho đề tài, nghiên cứu những khó khăn về mặt tâm lý của sinh viên trong quá trình chuyển đổi hình thức đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo tín chỉ. Điều tra về kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng lĩnh hội của sinh viên. Điều tra kỹ năng quan hệ liên nhân cách (kỹ năng xã hội) thể hiện trong hoạt động của sinh viên. Thu thập và xử lý số liệu, đề xuất các biện pháp để sinh viên vượt qua những rào cản tâm lý trong học tập theo tín chỉ ở đại học
|
- Theses
Authors: Hoàng, Thị Ánh Nguyệt; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2019) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động rèn luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh cho học sinh trường tiểu học. Nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động rèn luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh cho học sinh trường tiểu học An Đạo huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Đề xuất biện pháp quản lý hoạt động rèn luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh cho học sinh ở trường tiểu học An Đạo huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn hiện nay.
|
- -
Authors: Nguyễn, Thị Hằng Nga; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận của quản lý hoạt động dạy học. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động dạy và học ở trường PTDTNT THPT huyện Tủa Chùa Tỉnh Điện Biên. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở trường PTDTNT THPT huyện Tủa Chùa Tỉnh Điện Biên trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Thanh Hương; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2018) - -
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Ngọc Hà; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2017) - Trình bày cơ sở lý luận về uản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh bán trú trường THPT. Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh bán trú tại trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang
|