- Thesis
Authors: Bùi, Hồng Hạnh; Advisor: Hoàng, Đình Phi (2017) - - Đánh giá rõ rệt các điểm mạnh, điểm yếu của đối tượng nghiên cứu và những cơ hội, thách thức mà đối tượng nghiên cứu phải đối mặt.
- Đưa ra những giải pháp hữu ích giúp cho đối tượng nghiên cứu có thể hoạch định chiến lược cạnh tranh nhằm tăng khả năng cạnh trạnh trong giai đoạn 5 năm sắp tới.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Văn Phúc; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2020) - Luận văn tập trung phân tích và luận giải những yếu tố tác động đến chính sách an ninh -quân sự của Anh đối với khu vực CÁ -TBD; Làm rõ mục đích, các biện pháp và quá trình triển khai chính sách của Anh đối với khu vực giai đoạn 2010-2020; Đánh giá tác động đối với khu vực và Việt Nam đồng thời đưa ra một số khuyến nghị đối với Việt Nam trong quan hệ với Anh
|
- Thesis
Authors: Đoàn, Thị Thu Hương; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2020) - Phân tích các cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng CSDP. Nghiên cứu làm rõ mục tiêu, nội dung chính sách của CSDP đồng
thời phân tích, đánh giá thực tiễn triển khai CSDP giai đoạn 2007-2019. Từ đó rút ra các đặc điểm của CSDP và đánh giá vai trò của CSDP đối với an ninh châu Âu. Xem xét xu hướng vận động và đưa ra các kịch bản cho CSDP tầm nhìn đến năm 2025.
|
- Thesis
Authors: Chu, Thanh Vân; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2018) - Luận án đã thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể và đạt được các kết quả chính như sau:
- Đã nghiên cứu các cơ sở lý luận và thực tiễn của việc hoạch định chính sách đối ngoại của Anh đối với EU giai đoạn 1992-2016.
- Đã nghiên cứu làm rõ các đặc điểm của chính sách đối ngoại của Anh đối với EU trong giai đoạn này.
- Đã đánh giá kết quả và tác động của các chính sách đối ngoại Anh đối với EU và đối với Anh giai đoạn 1992-2016.
- Đã nghiên cứu triển vọng chính sách của Anh với EU và tác động của những chính sách này tới mối quan hệ Anh-EU trong thời gian tới.
- Đưa ra khuyến nghị chính sách cho Việt Nam trong quan hệ với hai đối tác quan trọng là Anh và EU thời kỳ hậu Brexit.
|
- Thesis
Authors: Đoàn, Thị Thu Hương; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2013) - 81 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Quan hệ Quốc tế -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Electronic Resources
|
- Dissertation
Authors: Lê, Thu Trang; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2024) - Lý giải được nguyên nhân khiến ngoại giao văn hóa Việt Nam được nâng cao vai trò trong bối cảnh ngoại giao Việt Nam hiện đại. Khái quát được thực trạng và hiệu quả chưa tương xứng của các chính sách và ngoại giao văn hóa của Việt Nam mặc dù được đầu tư và chú trọng hơn trong những năm gần đây; đồng thời nhận thức những thách thức mà ngoại giao văn hóa Việt Nam phải đối mặt trong thế kỷ XXI đang ảnh hưởng không nhỏ đến đường lối ngoại giao của Việt Nam. Làm sáng tỏ ngoại giao văn hóa Việt Nam đã thay đổi như thế nào trong những năm vừa qua và dự đoán nhữn biến đổi như thế nào trong những năm tới để đáp ứng được các mục tiêu ngoại giao chiến lược trong bối cảnh thế giới hiện nay.
|
- Thesis
Authors: Lê, Minh Trang; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2017) - Luận văn đã nghiên cứu và làm rõ ba nội dung chính: Quá trình hình thành cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức; Đặc điểm của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức; Đánh giá vai trò của cộng đồng người Việt ở Đức và đưa ra giải pháp đối với việc tăng cường vai trò của cộng đồng người Việt Nam tại Đức.
Trên cơ sở phân tích quá trình hình thành cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức, bao gồm xem xét cơ sở pháp lý từ chính sách ngoại kiều của Đức và chính sách sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài của nhà nước Việt Nam; một số nét nổi bật trong quan hệ song phương Việt Nam- Đức và tình hình cộng đồng người Việt ở Đức trước năm 1990, từ đó, luậ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Quỳnh Anh; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2018) - Luận văn đã tổng hợp các hoạt động chính của các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu tới người dân, các cơ quan ban ngành; đặc biệt là vấn đề thích ứng - ứng phó với biến đổi khí hậu của nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, chịu nhiều thiệt thòi như phụ nữ, người nông dân, trẻ em… từ năm 1998 đến nay. Từ đó nhấn mạnh vai trò của việc nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam bởi chỉ khi nhận thức được nâng cao, con người mới thay đổi được hành vi của mình.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Lưu Ly; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh; Đoàn, Thị Thu Hương (2024) - Hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga về giáo dục ở bậc đại học từ năm 2012 đến 2024 là quá trình hợp tác văn hoá - giáo dục song phương tồn tại qua nhiều năm, là một truyền thống quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Năm 2001 nâng cấp quan hệ lên mức đối tác chiến lược toàn diện. Có thể thấy, sự hơp tác trong lĩnh vực giáo dục ở bậc đại học giai đoạn năm 2012- 2024 đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đem lại nhiều lợi ích mong muốn cho mỗi bên. Trong đó, với Việt Nam, việc hợp tác giáo dục đại học với Liên bang Nga đã góp phần chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo nhân lực, hợp tác cùng nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến, hỗ trợ kỹ...
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Thu Hà; Advisor: Phùng, Thị Huệ; Bùi, Hồng Hạnh (2024) - Luận án giải quyết các nhiệm vụ cụ thể sau đây: Cơ sở lý luận và thực tiễn của khu vực Nam Á trong Sáng kiến Vành đai, Con đường. Khái quát về Sáng kiến Vành đai, Con đường và mục tiêu của Trung Quốc khi thực hiện Sáng kiến Vành đai, Con đường tại Nam Á. Làm rõ thực trạng triển khai Sáng kiến Vành đai, Con đường của Trung Quốc tại Nam Á. Đánh giá thành tựu, hạn chế và tác động của Sáng kiến Vành đai, Con đường đối với Trung Quốc và các nước Nam Á. Dự báo triển vọng triển khai Sáng kiến Vành đai, Con đường tại khu vực Nam Á trong thời gian tới. Khuyến nghị hàm ý chính sách cho Việt Nam khi tham gia Sáng kiến Vành đai, Con đường của Trung Quốc.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Yến; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2021) - Nội dung nghiên cứu của đề tài là chỉ ra các yếu tố tác động đến quan hệ giữa Ba Lan và EU trong quỹ đạo khu vực và thế giới; quan hệ giữa hai chủ thể trước năm 2004 – tạo tiền đề cho quan hệ sau 2004. Bên cạnh đó, khái quát chính sách của Ba Lan đối với EU và ngược lại. Tác giả tập trung nghiên cứu thực trạng mối quan hệ giữa Ba Lan và EU sau khi gia nhập ngôi nhà chung châu Âu trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh - quốc phòng và các lĩnh vực khác giai đoạn 2004-2015 thông qua việc chọn các sự kiện, vấn đề nổi bật trong quan hệ của hai bên. Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng quan hệ giữa Ba Lan và EU ở chương 2, tác giả phân tích đặc điểm của mối quan hệ, những thuận lợi, khó ...
|
- Thesis
Authors: Ngô, Minh Nguyệt; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2016) - Hệ thống hóa các hiệp định, hiệp ước song phương, đa phương có vai trò định hướng, chi phối mối quan hệ giữa Na Uy và Liên minh châu Âu trong các lĩnh vực. Phân tích lợi ích, thách thức ca Na Uy trong mối quan hệ với Liên minh châu Âu từng lĩnh vực cụ thể. Từ thực tiễn đi ti lý giải vì sao cho tới nay Na Uy vẫn lựa chọn “đứng ngoài” EU và tương lai mối quan hệ này sẽ ra sao?
|
- Dissertation
Authors: Dương, Thị Hồng Thái; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2024) - Luận án đã nêu lên các cơ sở lí luận và góp phần làm rõ thêm những nhân tố cơ bản tác động tới quan hệ New Zealand và khu vực châu Á – Thái Bình Dương từ năm 1991 đến năm 2022. Luận án đã góp phần đánh giá rõ thực trạng quan hệ giữa New Zealand và khu vực châu Á – Thái Bình Dương trên một số lĩnh vực chủ yếu (chính trị-ngoại giao, an ninh-quốc phòng, kinh tế-thương mại và văn hóa-xã hội). Luận án đã đưa ra kết quả và đặc điểm mối quan hệ giữa New Zealand và khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong giai đoạn 1991-2022. Luận án đã chỉ ra những tác động của mối quan hệ này đối với quan hệ New Zealand - Việt Nam. Luận án đã đưa ra dự báo về xu hướng quan hệ giữa New Zealand và khu vực châu ...
|
- Other
Authors: Vũ, Dương Ninh; Bùi, Hồng Hạnh; Hoàng, Khắc Nam (2000) - Đi sâu tìm hiểu về quá trình ra đời, cơ cấu tổ chức của Asean. Phân tích quan hệ Việt Nam-Asean qua các giai đoạn lịch sử để thấy những bước đi, những thuận lợi và khó khăn trong quan hệ hai bên. Từ đó, nêu lên những kinh nghiệm và giải pháp cho việc tiếp tục phát triển mối quan hệ này
Đề tài đi sâu phân tích những nguyên nhân thành công của các nước ASEAN, những khó khăn xuất hiện trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997 để từ đó suy nghĩ về những kinh nghiệm bổ ích cho công cuộc xây dựng nước nhà
|
- Thesis
Authors: Lê, Hoàng; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2015) - Toàn cầu hóa và hội nhập đang là xu thế tất yếu trong quan hệ quốc tế hiện nay. Bất cứ quốc gia dù lớn hay nhỏ nào cũng không thể tồn tại và phát triển nếu tách biệt với thế giới, và ngược lại cộng đồng quốc tế cũng không thể mạnh nếu thiếu sự tham gia của các quốc gia.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Quỳnh Anh; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2014) - Tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển của Tổ chức An ninh hợp tác Châu Âu từ 1994 đến nay. Đánh giá tổng quan về OSCE (các thành tựu và hạn chế) và qua đó liên hệ OSCE với một số cơ chế hợp tác quốc tế khác.
|
- Thesis
Authors: Đặng, Khánh Ly; Advisor: Bùi, Hồng Hạnh (2023) - Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Sự điều chỉnh chính sách, nhất là chính sách
đối ngoại của Nhật Bản sẽ phần nào tác động tới khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng. Tầm nhìn Ấn Độ Dương - Thái Bình
Dương tự do và rộng mở được xem là một trong những trọng tâm trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản hiện nay; Vì vậy, việc nghiên cứu về Tầm nhìn Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở của Nhật Bản là cần thiết. Luận văn đã làm rõ được ba vấn đề: (1) Cơ sở của Tầm nhìn Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở của Nhật Bản ; (2) Nội dung và biện pháp triển khai Tầm nhìn Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở của Nhật Bả...
|
- Thesis
Authors: Bùi, Hồng Hạnh; Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2018) - Trong chương 1 của luận văn, chúng tôi đã trình bày về khái niệm tự học, năng lực tự học và những biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh.
Chương 2 của luận văn đã phân tích được mục tiêu, cấu trúc, nội dung chương đại cương kim loại lớp 12 và tiến hành xây dựng các mô đun hướng dẫn tự học. Các mô đun này đã giúp học sinh học một cách chủ động và hiểu sâu sắc hơn.
Chương 3: Trong chương này, chúng tôi đã trình bày mục đích, nhiệm vụ và tiến trình thực nghiệm sư phạm các chủ đề đã thiết kế, đã xử lí kết quả của bộ công cụ đánh giá năng lực tự học và kết quả 03 bài kiểm tra theo phương pháp thống kê toán học để làm cơ sở khẳng định tính hiệu quả và tính khả thi của việc s...
|