Browsing by Author Lê, Đức Trọng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 7 of 7
  • Prev
  • 1
  • Next
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đàm, Trọng Tuyên;  Advisor: Lê, Đức Trọng (2024)

  • Trong luận văn này, tôi giới thiệu xMERC, một mô hình mới cho bài toán Nhận Diện Cảm Xúc Đa Phương Thức Trong Cuộc Hội Thoại, tập trung vào tính giải thích và cải thiện hiệu suất mô hình. Phương pháp này tối ưu hóa độ chính xác của mô hình bằng cách khai thác sự thay đổi cảm xúc qua các đầu phụ trợ và phân loại chuyển đổi cảm xúc cụ thể tại mỗi câu nói. Ngoài ra, xMERC sử dụng ngữ cảnh cảm xúc để cung cấp thông tin toàn diện về trạng thái cảm xúc trong suốt các cuộc hội thoại, từ đó nâng cao tính chính xác và rõ ràng của từng dự đoán. Mô hình xMERC đảm bảo tính minh bạch trong quá trình nhận diện cảm xúc bằng cách tích hợp một luồng giải thích đầu - cuối, phân tích đóng góp của mỗi mô...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hữu Quang;  Advisor: Lê, Đức Trọng (2021)

  • Luận văn đề xuất một kiến trúc mô hình học sâu mới nhằm phân tích, dự đoán độ tin cậy của bình luận trên trang web thương mại điện tử từ dữ liệu hình ảnh, nội dung bình luận và mô tả sản phẩm. Cụ thể, mô hình sử dụng mạng Graph Convolutional Networks (GCN) trong việc khai thác đồ thị quan hệ giữa nội dung văn bản và hình ảnh của bình luận; cũng như thử nghiệm và đánh giá kiến trúc đề xuất trên nhiều mô hình ngữ nghĩa khác nhau với mục tiêu cải thiện hiệu suất tốt hơn so với phương pháp trước đó

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hữu Duy;  Advisor: Trần, Mai Vũ; Lê, Đức Trọng (2023)

  • Trình bày các khái niệm cơ bản về khai phá quan điểm, trích xuất khía cạnh trên miền dữ liệu mạng xã hội. Trình bày động lực cũng như những khó khăn, thách thức của bài toán trích xuất khía cạnh. Giới thiệu một vài những nghiên cứu liên quan trước đó có cùng định hướng nghiên cứu của luận văn. Và một số thuật toán, phương pháp để giải quyết bài toán. Đề cập đến cách thu thập dữ liệu, xử lý, gán nhãn chi tiết cho từng bình luận trong tập dữ liệu đó. Cuối cùng là thống kê lượng dữ liệu thu được cùng với kết quả gán nhãn đã thực hiện.Đề xuất và giới thiệu tổng quan cũng như chi tiết về các mô hình giải quyết bài toán tại đây. Nêu lên quá trình cài đặt thực nghiệm, quá trình triển...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Đức Trung;  Advisor: Lê, Đức Trọng (2023)

  • Trình bày Bài toán dự đoán khách hàng rời mạng: Đặt vấn đề của bài toán rời mạng trong viễn thông, các kiến thức nghiệp vụ viễn thông liên quan. Kiến thức cơ sở và một số nghiên cứu liên quan: Trình bày về cơ sở lý thuyết thuật toán được ứng dụng, trình bày về các bài nghiên cứu liên quan trong nước và trên thế giới, hê thống phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng trong doanh nghiệp. Mô hình dự đoán khách hàng lĩnh vực viễn thông: Mô tả chi tiết quy trình xây dựng mô hình đề xuất. Phân tích mô tả chi tiết bộ dữ liệu và phương pháp đánh giá kết quả mô hình. Cài đặt và thực nghiệm: Tiến hành đặt môi trường, xây dựng mô hình trên tập dữ liệu thử nghiệm và triển khai tập tập thực tế, ghi nh...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Chí Thanh;  Advisor: Trần, Mai Vũ; Lê, Đức Trọng (2022)

  • Sự tăng trưởng về dữ liệu trong khoảng hai thập kỷ trở lại đây trên toàn cầu đã dẫn tới sự phổ cập của khái niệm Dữ liệu lớn hay Big Data trong nhiều doanh nghiệp. Các công nghệ phục vụ cho lĩnh vực Dữ liệu lớn cũng ngày càng nhiều và hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Do đặc thù về lượng dữ liệu cần xử lý và lưu trữ, các hệ thống Dữ liệu lớn thường được triển khai trên các hệ thống máy chủ phân tán với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn máy chủ trong một cụm. Một trong các vấn đề đặt ra là việc làm sao để quản lý lượng tài nguyên lớn này một cách hiệu quả, giúp người dùng giảm thời gian xử lý nhưng cũng không gây lãng phí. Tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quâ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Đăng Hòa;  Advisor: Trần, Mai Vũ; Lê, Đức Trọng (2022)

  • Hệ thống gợi ý (Recommendation System) là các công cụ phần mềm và các kỹ thuật nhằm cung cấp các đề xuất về các sản phẩm phù hợp cho người dùng một cách hợp lý và linh hoạt. Những mục đề xuất liên quan đến quyết định của người dùng, chẳng hạn như: sản phẩm nào nên mua, bài hát nào nên nghe, video nào nên xem, tin tức nào nên đọc, nội dung nào cần tìm kiếm,... Mục sản phẩm là thuật ngữ chung được sử dụng để biểu thị những gì mà hệ thống gợi ý có thể đề xuất cho người dùng. Hệ thống gợi ý thường tập trung vào một loại mặt hàng cụ thể như video, tin tức, sản phẩm thương mại,... Về người dùng, hệ thống gợi ý chủ yếu hướng đến những người dùng không đủ kinh nghiệm cá nhân hoặc năng lực để ...

Browsing by Author Lê, Đức Trọng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 7 of 7
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đàm, Trọng Tuyên;  Advisor: Lê, Đức Trọng (2024)

  • Trong luận văn này, tôi giới thiệu xMERC, một mô hình mới cho bài toán Nhận Diện Cảm Xúc Đa Phương Thức Trong Cuộc Hội Thoại, tập trung vào tính giải thích và cải thiện hiệu suất mô hình. Phương pháp này tối ưu hóa độ chính xác của mô hình bằng cách khai thác sự thay đổi cảm xúc qua các đầu phụ trợ và phân loại chuyển đổi cảm xúc cụ thể tại mỗi câu nói. Ngoài ra, xMERC sử dụng ngữ cảnh cảm xúc để cung cấp thông tin toàn diện về trạng thái cảm xúc trong suốt các cuộc hội thoại, từ đó nâng cao tính chính xác và rõ ràng của từng dự đoán. Mô hình xMERC đảm bảo tính minh bạch trong quá trình nhận diện cảm xúc bằng cách tích hợp một luồng giải thích đầu - cuối, phân tích đóng góp của mỗi mô...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hữu Quang;  Advisor: Lê, Đức Trọng (2021)

  • Luận văn đề xuất một kiến trúc mô hình học sâu mới nhằm phân tích, dự đoán độ tin cậy của bình luận trên trang web thương mại điện tử từ dữ liệu hình ảnh, nội dung bình luận và mô tả sản phẩm. Cụ thể, mô hình sử dụng mạng Graph Convolutional Networks (GCN) trong việc khai thác đồ thị quan hệ giữa nội dung văn bản và hình ảnh của bình luận; cũng như thử nghiệm và đánh giá kiến trúc đề xuất trên nhiều mô hình ngữ nghĩa khác nhau với mục tiêu cải thiện hiệu suất tốt hơn so với phương pháp trước đó

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hữu Duy;  Advisor: Trần, Mai Vũ; Lê, Đức Trọng (2023)

  • Trình bày các khái niệm cơ bản về khai phá quan điểm, trích xuất khía cạnh trên miền dữ liệu mạng xã hội. Trình bày động lực cũng như những khó khăn, thách thức của bài toán trích xuất khía cạnh. Giới thiệu một vài những nghiên cứu liên quan trước đó có cùng định hướng nghiên cứu của luận văn. Và một số thuật toán, phương pháp để giải quyết bài toán. Đề cập đến cách thu thập dữ liệu, xử lý, gán nhãn chi tiết cho từng bình luận trong tập dữ liệu đó. Cuối cùng là thống kê lượng dữ liệu thu được cùng với kết quả gán nhãn đã thực hiện.Đề xuất và giới thiệu tổng quan cũng như chi tiết về các mô hình giải quyết bài toán tại đây. Nêu lên quá trình cài đặt thực nghiệm, quá trình triển...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Đức Trung;  Advisor: Lê, Đức Trọng (2023)

  • Trình bày Bài toán dự đoán khách hàng rời mạng: Đặt vấn đề của bài toán rời mạng trong viễn thông, các kiến thức nghiệp vụ viễn thông liên quan. Kiến thức cơ sở và một số nghiên cứu liên quan: Trình bày về cơ sở lý thuyết thuật toán được ứng dụng, trình bày về các bài nghiên cứu liên quan trong nước và trên thế giới, hê thống phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng trong doanh nghiệp. Mô hình dự đoán khách hàng lĩnh vực viễn thông: Mô tả chi tiết quy trình xây dựng mô hình đề xuất. Phân tích mô tả chi tiết bộ dữ liệu và phương pháp đánh giá kết quả mô hình. Cài đặt và thực nghiệm: Tiến hành đặt môi trường, xây dựng mô hình trên tập dữ liệu thử nghiệm và triển khai tập tập thực tế, ghi nh...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Chí Thanh;  Advisor: Trần, Mai Vũ; Lê, Đức Trọng (2022)

  • Sự tăng trưởng về dữ liệu trong khoảng hai thập kỷ trở lại đây trên toàn cầu đã dẫn tới sự phổ cập của khái niệm Dữ liệu lớn hay Big Data trong nhiều doanh nghiệp. Các công nghệ phục vụ cho lĩnh vực Dữ liệu lớn cũng ngày càng nhiều và hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Do đặc thù về lượng dữ liệu cần xử lý và lưu trữ, các hệ thống Dữ liệu lớn thường được triển khai trên các hệ thống máy chủ phân tán với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn máy chủ trong một cụm. Một trong các vấn đề đặt ra là việc làm sao để quản lý lượng tài nguyên lớn này một cách hiệu quả, giúp người dùng giảm thời gian xử lý nhưng cũng không gây lãng phí. Tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quâ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Đăng Hòa;  Advisor: Trần, Mai Vũ; Lê, Đức Trọng (2022)

  • Hệ thống gợi ý (Recommendation System) là các công cụ phần mềm và các kỹ thuật nhằm cung cấp các đề xuất về các sản phẩm phù hợp cho người dùng một cách hợp lý và linh hoạt. Những mục đề xuất liên quan đến quyết định của người dùng, chẳng hạn như: sản phẩm nào nên mua, bài hát nào nên nghe, video nào nên xem, tin tức nào nên đọc, nội dung nào cần tìm kiếm,... Mục sản phẩm là thuật ngữ chung được sử dụng để biểu thị những gì mà hệ thống gợi ý có thể đề xuất cho người dùng. Hệ thống gợi ý thường tập trung vào một loại mặt hàng cụ thể như video, tin tức, sản phẩm thương mại,... Về người dùng, hệ thống gợi ý chủ yếu hướng đến những người dùng không đủ kinh nghiệm cá nhân hoặc năng lực để ...