Browsing by Author Lê, Diệu Linh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 8 of 8
  • Prev
  • 1
  • Next
  • EN_2020_LeDieuLinh.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Lê, Diệu Linh;  Advisor: Vương, Thị Thanh Nhàn (2020)

  • The purpose of this research paper is to examine the application of Google Translate among third-year students majoring in Translation and Interpreting, FELTE, ULIS. From the perspective of the researcher, thanks to the advent of technology, students’ translation procedures have been affected to some extent. By dint of survey questionnaires and semi-structured interviews, along with the participation of 104 third-year students, this study investigates that GT plays an integral part in learning process of these students at university. Moreover, GT has both positive and negative influences on students’ both translation process and translation quality. Specifically, GT helps impr...

  • 02050001076.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Diệu Linh (2012)

  • Làm rõ sự phát triển của hợp tác quốc tế Tiểu vùng Mekong mở rộng trong thời gian qua. Đánh giá kết quả và hạn chế của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết hợp tác Tiểu vùng. Đề xuất các định hướng và giải pháp về phát triển hợp tác Tiểu vùng nói chung, của Việt Nam nói riêng trong thời gian tới.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Lê, Diệu Linh;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2021)

  • Trong việc hướng dẫn học sinh, Piaget khuyến khích giáo viên có một vai trò tích cực, chủ động kèm cặp với học sinh. Thay vì truyền đạt một lượng lớn kiến thức cho học sinh khi các em ngồi nghe một cách thụ động, chia sẻ kinh nghiệm học tập và khuyến khích các em học sinh trở nên chủ động, dấn thân hơn. Hãy coi trọng học sinh và tôn trọng ý kiến, đề xuất và quan điểm của các em. Bổ sung vào những bài giảng truyền thống với những bài thực hành để học sinh có thể tự mình trải nghiệm những nội dung đó.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Lê, Diệu Linh;  Advisor: Phạm, Mạnh Hà (2022)

  • Tính không chính xác, tính sai lệch là một trong những đặc điểm cơ bản của định khuôn xã hội. Đặc điểm này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như định khuôn thường gắn với những đặc điểm của một số cá nhân thành viên cho tất cả những thành viên khác trong nhóm; định khuôn của các dân tộc khác thường dựa trên sự so sánh với các đặc điểm của chính dân tộc mình mà không theo một tiêu chuẩn chung nào cả. Ngoài ra còn do các đặc điểm trong định khuôn xã hội thường mang tính chủ quan và chịu sự chi phối của mối quan hệ giữa các nhóm.

  • 02050000262_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Diệu Linh;  Advisor: Vũ, Quang Hiển (2011)

  • Trình bày đường lối, chủ trương phát triển du lịch của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình theo 2 giai đoạn (2001 - 2005; 2006 - 2009) gắn liền với những hoàn cảnh, điều kiện lịch sử cụ thể ở mỗi giai đoạn. Nghiên cứu quá trình thực hiện đường lối phát triển du lịch ở địa phương. Đánh giá, phân tích để làm rõ ưu điểm, hạn chế của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình trong quá trình lãnh đạo, phát triển du lịch. Tìm hiểu các nguyên nhân của những ưu điểm, hạn chế để từ đó tổng kết một số kinh nghiệm lịch sử có liên quan đến sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình

Browsing by Author Lê, Diệu Linh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 8 of 8
  • EN_2020_LeDieuLinh.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Lê, Diệu Linh;  Advisor: Vương, Thị Thanh Nhàn (2020)

  • The purpose of this research paper is to examine the application of Google Translate among third-year students majoring in Translation and Interpreting, FELTE, ULIS. From the perspective of the researcher, thanks to the advent of technology, students’ translation procedures have been affected to some extent. By dint of survey questionnaires and semi-structured interviews, along with the participation of 104 third-year students, this study investigates that GT plays an integral part in learning process of these students at university. Moreover, GT has both positive and negative influences on students’ both translation process and translation quality. Specifically, GT helps impr...

  • 02050001076.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Diệu Linh (2012)

  • Làm rõ sự phát triển của hợp tác quốc tế Tiểu vùng Mekong mở rộng trong thời gian qua. Đánh giá kết quả và hạn chế của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết hợp tác Tiểu vùng. Đề xuất các định hướng và giải pháp về phát triển hợp tác Tiểu vùng nói chung, của Việt Nam nói riêng trong thời gian tới.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Lê, Diệu Linh;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2021)

  • Trong việc hướng dẫn học sinh, Piaget khuyến khích giáo viên có một vai trò tích cực, chủ động kèm cặp với học sinh. Thay vì truyền đạt một lượng lớn kiến thức cho học sinh khi các em ngồi nghe một cách thụ động, chia sẻ kinh nghiệm học tập và khuyến khích các em học sinh trở nên chủ động, dấn thân hơn. Hãy coi trọng học sinh và tôn trọng ý kiến, đề xuất và quan điểm của các em. Bổ sung vào những bài giảng truyền thống với những bài thực hành để học sinh có thể tự mình trải nghiệm những nội dung đó.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Lê, Diệu Linh;  Advisor: Phạm, Mạnh Hà (2022)

  • Tính không chính xác, tính sai lệch là một trong những đặc điểm cơ bản của định khuôn xã hội. Đặc điểm này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như định khuôn thường gắn với những đặc điểm của một số cá nhân thành viên cho tất cả những thành viên khác trong nhóm; định khuôn của các dân tộc khác thường dựa trên sự so sánh với các đặc điểm của chính dân tộc mình mà không theo một tiêu chuẩn chung nào cả. Ngoài ra còn do các đặc điểm trong định khuôn xã hội thường mang tính chủ quan và chịu sự chi phối của mối quan hệ giữa các nhóm.

  • 02050000262_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Diệu Linh;  Advisor: Vũ, Quang Hiển (2011)

  • Trình bày đường lối, chủ trương phát triển du lịch của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình theo 2 giai đoạn (2001 - 2005; 2006 - 2009) gắn liền với những hoàn cảnh, điều kiện lịch sử cụ thể ở mỗi giai đoạn. Nghiên cứu quá trình thực hiện đường lối phát triển du lịch ở địa phương. Đánh giá, phân tích để làm rõ ưu điểm, hạn chế của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình trong quá trình lãnh đạo, phát triển du lịch. Tìm hiểu các nguyên nhân của những ưu điểm, hạn chế để từ đó tổng kết một số kinh nghiệm lịch sử có liên quan đến sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Quảng Bình