Browsing by Author Ngô, Tự Lập

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 19 of 19
  • Prev
  • 1
  • Next
  • 660-1-1270-1-10-20160510.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Trọng Do; Ngô, Tự Lập (2016)

  • Since 1986, the beginning of Vietnam’s Renovation Policy (Đổi mới), the Vietnamese educational system has undergone multiple reforms directed toward meeting the demands of society in terms of volume, quality and international values. This renovation process is currently facing many difficulties and challenges, the most critical of which concerns financial security in the context of a relatively weak economy. Based on ananalysis of different mutations of higher education (HE) in the world and on the experiences of the International School, Vietnam National University, Hanoi (VNU-IS), this article tries to show that the diversification of financial resources through “socialization" an...

  • 12-Ngo Tu Lap _PHUONG SUA.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Ngô, Tự Lập (2015)

  • During the last decades, Joint Programs, a model of transnational higher education, have enjoyed tremendous increase Vietnam. In this model, all the curricula, textbooks and other teaching materials are provided by foreign partners; all subjects are taught fully in foreign languages; foreign lecturers teach a part of the academic programs; the domestic lecturers are recommended by the local institutions but must be approved by the partner universities. The domestic lecturers, in their teaching, are required to deliver accredited courses in accordance to the partners’ curricula and subject outlines. Assessment process and quality assurance are controlled by the partner universiti...

  • 4IS_InternationalizationOfHigherEducationNorthSouthPerspectives_2012_p31-46.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Ngô, Tự Lập (2012)

  • A Joint-Program is usually seen only as a mode of education technology transfer or international education business. The aim of this paper is to show that in the special historical context of Malaysia during the last decades of the 20th century, it could have deep social-political and cultural consequences, playing a role similar to that of the Special Free Economic Zones. In other words, JPs are intrinsically Special Free Academic Zones6.

  • Ngo Tu Lap-formatted.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Trọng Do; Ngô, Tự Lập (2015)

  • Kể từ năm 1986, cùng với công cuộc Đổi Mới của cả nước, ngành giáo dục đại học Việt Nam cũng buộc phải đổi mới nhằm đáp ứng được đòi hỏi của xã hội về số lượng, chất lượng và tính chất quốc tế của nguồn nhân lực. Quá trình đổi mới này vấp phải nhiều khó khăn, thách thức, trong đó gay gắt nhất là vấn đề đảm bảo tài chính trong bối cảnh nền kinh tế có trình độ phát triển thấp đồng thời đang trong quá trình chuyển đổi. Dựa trên việc khảo sát các nền giáo dục đại học chuyển đổi trên thế giới và kinh nghiệm thực tiễn của Khoa Quốc tế, bài nghiên cứu này nhằm chứng minh rằng đa dạng hóa các nguồn lực tài chính thông qua xã hội hóa và quốc tế hóa là biện pháp khả thi và tối ưu trong ...

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Ngô, Tự Lập; Ngô, Minh Thủy; Ngô, Bích Thu; Nguyễn, Thị Cẩm Linh; Lê, Thị Lan Anh (2019)

  • Làm rõ được nhu cầu và quy mô của thị trường giáo dục sau đại học ở châu Phi. Chỉ rõ được những lĩnh vực tiềm năng đối với Việt Nam trong xuất khẩu giáo dục sau đại học sang châu Phi. Xác định được những khó khăn và hạn chế đối với Việt Nam trong xuất khẩu giáo dục sau đại học sang châu Phi. Đề xuất được những kiến nghị và giải pháp hữu ích cho Việt Nam nhằm khai thác hiệu quả thị trường giáo dục sau đại học ở châu Phi

  • Trends of Change in and the Future of Higher Education.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Ngô, Tự Lập (2019)

  • Kể từ khi ra đời năm 1809 tại Berlin như là sự hiện thức hóa ý tưởng của triết gia Khai sáng Immanuel Kant, trường đại học hiện đại đã có nhiều thay đổi về chức năng và mô hình hoạt động. Xu hướng đáng chú ý nhất hiện nay có lẽ là Uber hóa, một xu hướng bao trùm mọi thành tố của giáo dục đại học, từ học liệu, cơ sở vật chất, giảng viên đến chương trình đào tạo. Xu hướng Uber hóa, theo chúng tôi, sẽ dẫn đến mô hình đại học phi học đường và có thể là sự tiêu vong của trường đại học truyền thống.

  • 28.2.7.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Ngô, Minh Thủy; Ngô, Tự Lập (2012)

  • Trong tàng thư khá ít ỏi về triết học ngôn ngữ, các tác phẩm của nhóm Bakhtin - đặc biệt là cuốn "Chủ nghĩa Marx và triết học ngôn ngữ" của V.N. Voloshinov – thuộc loại quan trọng nhất. Được dịch ra các thứ tiếng phương Tây trong những năm 1970, lý thuyết ngôn ngữ của nhóm Bakhtin ngày càng có nhiều ảnh hưởng. Bài viết này khảo sát cách tiếp cận ngôn ngữ của nhóm Bakhtin thông qua tác phẩm của V.N. Voloshinov nêu trên.

  • 32.1.1.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Ngô, Tự Lập (2016)

  • Cuốn sách Bakhtine démasqué – Histoire d’un menteur, d’une escroquerie et d’un délire collectif (Lột mặt nạ Bakhtin, câu chuyện về một kẻ lừa dối, một chuyện bịp bợm và một cơn mê sảng tập thể) của Jean - Paul Bronckart và Cristian Bota [1] không chỉ khôi phục cho Voloshinov và Medvedev, hai nhà nghiên cứu Marxist, tác quyền của những kiệt tác họ xuất bản trong thập niên 1920 tại Liên Xô, mà còn buộc chúng ta phải nhận thức lại nhiều vấn đề học thuật, trong đó đặc biệt quan trọng là về 1) những mâu thuẫn nội tại trong “Lý thuyết của Bakhtin”; 2) các hình thái của chủ nghĩa Marx và đóng góp của chúng cho khoa học xã hội và nhân văn thế kỷ XX; và 3) nguồn gốc và sự diễn giải các lý thuy...

  • 33.4.15.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Ngô, Tự Lập (2017)

  • Ngữ dụng học hiện đại thường được coi là ra đời năm 1955 cùng với những bài thuyết trình tại Harvard của J. L. Austin về lý thuyết Hành động ngôn ngữ. Tuy nhiên, vị tiền bối của ngữ dụng học hiện đại là nhà ngôn ngữ học Liên Xô V.N. Voloshinov, người đã đi trước Austin tới bốn chục năm trong việc xây dựng một hệ thống triết học ngôn ngữ khá hoàn chỉnh, cho phép vượt qua những giới hạn của ngôn ngữ học truyền thống, đặc biệt là ngôn ngữ học cấu trúc của Saussure, để nghiên cứu ngôn ngữ trong quá trình giao tiếp xã hội sống động. Đó là những khẳng định mà bài viết này muốn trình bày.

Tìm kiếm theo: Tác giả Ngô, Tự Lập

Duyệt theo: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Hoặc nhập chữ cái đầu tiên:  
Kết quả tìm kiếm từ 1 đến 19 trong 19 kết quả
  • 660-1-1270-1-10-20160510.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Nguyễn, Trọng Do; Ngô, Tự Lập (2016)

  • Since 1986, the beginning of Vietnam’s Renovation Policy (Đổi mới), the Vietnamese educational system has undergone multiple reforms directed toward meeting the demands of society in terms of volume, quality and international values. This renovation process is currently facing many difficulties and challenges, the most critical of which concerns financial security in the context of a relatively weak economy. Based on ananalysis of different mutations of higher education (HE) in the world and on the experiences of the International School, Vietnam National University, Hanoi (VNU-IS), this article tries to show that the diversification of financial resources through “socialization" an...

  • 12-Ngo Tu Lap _PHUONG SUA.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Ngô, Tự Lập (2015)

  • During the last decades, Joint Programs, a model of transnational higher education, have enjoyed tremendous increase Vietnam. In this model, all the curricula, textbooks and other teaching materials are provided by foreign partners; all subjects are taught fully in foreign languages; foreign lecturers teach a part of the academic programs; the domestic lecturers are recommended by the local institutions but must be approved by the partner universities. The domestic lecturers, in their teaching, are required to deliver accredited courses in accordance to the partners’ curricula and subject outlines. Assessment process and quality assurance are controlled by the partner universiti...

  • 4IS_InternationalizationOfHigherEducationNorthSouthPerspectives_2012_p31-46.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Tác giả : Ngô, Tự Lập (2012)

  • A Joint-Program is usually seen only as a mode of education technology transfer or international education business. The aim of this paper is to show that in the special historical context of Malaysia during the last decades of the 20th century, it could have deep social-political and cultural consequences, playing a role similar to that of the Special Free Economic Zones. In other words, JPs are intrinsically Special Free Academic Zones6.

  • Ngo Tu Lap-formatted.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Nguyễn, Trọng Do; Ngô, Tự Lập (2015)

  • Kể từ năm 1986, cùng với công cuộc Đổi Mới của cả nước, ngành giáo dục đại học Việt Nam cũng buộc phải đổi mới nhằm đáp ứng được đòi hỏi của xã hội về số lượng, chất lượng và tính chất quốc tế của nguồn nhân lực. Quá trình đổi mới này vấp phải nhiều khó khăn, thách thức, trong đó gay gắt nhất là vấn đề đảm bảo tài chính trong bối cảnh nền kinh tế có trình độ phát triển thấp đồng thời đang trong quá trình chuyển đổi. Dựa trên việc khảo sát các nền giáo dục đại học chuyển đổi trên thế giới và kinh nghiệm thực tiễn của Khoa Quốc tế, bài nghiên cứu này nhằm chứng minh rằng đa dạng hóa các nguồn lực tài chính thông qua xã hội hóa và quốc tế hóa là biện pháp khả thi và tối ưu trong ...

  • item.jpg
  • Research project


  • Tác giả : Ngô, Tự Lập; Ngô, Minh Thủy; Ngô, Bích Thu; Nguyễn, Thị Cẩm Linh; Lê, Thị Lan Anh (2019)

  • Làm rõ được nhu cầu và quy mô của thị trường giáo dục sau đại học ở châu Phi. Chỉ rõ được những lĩnh vực tiềm năng đối với Việt Nam trong xuất khẩu giáo dục sau đại học sang châu Phi. Xác định được những khó khăn và hạn chế đối với Việt Nam trong xuất khẩu giáo dục sau đại học sang châu Phi. Đề xuất được những kiến nghị và giải pháp hữu ích cho Việt Nam nhằm khai thác hiệu quả thị trường giáo dục sau đại học ở châu Phi

  • Trends of Change in and the Future of Higher Education.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Ngô, Tự Lập (2019)

  • Kể từ khi ra đời năm 1809 tại Berlin như là sự hiện thức hóa ý tưởng của triết gia Khai sáng Immanuel Kant, trường đại học hiện đại đã có nhiều thay đổi về chức năng và mô hình hoạt động. Xu hướng đáng chú ý nhất hiện nay có lẽ là Uber hóa, một xu hướng bao trùm mọi thành tố của giáo dục đại học, từ học liệu, cơ sở vật chất, giảng viên đến chương trình đào tạo. Xu hướng Uber hóa, theo chúng tôi, sẽ dẫn đến mô hình đại học phi học đường và có thể là sự tiêu vong của trường đại học truyền thống.

  • 28.2.7.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Ngô, Minh Thủy; Ngô, Tự Lập (2012)

  • Trong tàng thư khá ít ỏi về triết học ngôn ngữ, các tác phẩm của nhóm Bakhtin - đặc biệt là cuốn "Chủ nghĩa Marx và triết học ngôn ngữ" của V.N. Voloshinov – thuộc loại quan trọng nhất. Được dịch ra các thứ tiếng phương Tây trong những năm 1970, lý thuyết ngôn ngữ của nhóm Bakhtin ngày càng có nhiều ảnh hưởng. Bài viết này khảo sát cách tiếp cận ngôn ngữ của nhóm Bakhtin thông qua tác phẩm của V.N. Voloshinov nêu trên.

  • 32.1.1.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Ngô, Tự Lập (2016)

  • Cuốn sách Bakhtine démasqué – Histoire d’un menteur, d’une escroquerie et d’un délire collectif (Lột mặt nạ Bakhtin, câu chuyện về một kẻ lừa dối, một chuyện bịp bợm và một cơn mê sảng tập thể) của Jean - Paul Bronckart và Cristian Bota [1] không chỉ khôi phục cho Voloshinov và Medvedev, hai nhà nghiên cứu Marxist, tác quyền của những kiệt tác họ xuất bản trong thập niên 1920 tại Liên Xô, mà còn buộc chúng ta phải nhận thức lại nhiều vấn đề học thuật, trong đó đặc biệt quan trọng là về 1) những mâu thuẫn nội tại trong “Lý thuyết của Bakhtin”; 2) các hình thái của chủ nghĩa Marx và đóng góp của chúng cho khoa học xã hội và nhân văn thế kỷ XX; và 3) nguồn gốc và sự diễn giải các lý thuy...

  • 33.4.15.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Ngô, Tự Lập (2017)

  • Ngữ dụng học hiện đại thường được coi là ra đời năm 1955 cùng với những bài thuyết trình tại Harvard của J. L. Austin về lý thuyết Hành động ngôn ngữ. Tuy nhiên, vị tiền bối của ngữ dụng học hiện đại là nhà ngôn ngữ học Liên Xô V.N. Voloshinov, người đã đi trước Austin tới bốn chục năm trong việc xây dựng một hệ thống triết học ngôn ngữ khá hoàn chỉnh, cho phép vượt qua những giới hạn của ngôn ngữ học truyền thống, đặc biệt là ngôn ngữ học cấu trúc của Saussure, để nghiên cứu ngôn ngữ trong quá trình giao tiếp xã hội sống động. Đó là những khẳng định mà bài viết này muốn trình bày.