Browsing by Author Nguyễn, Hữu Chung

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 20
  • 20201019173151.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Hữu Chung; Nguyễn, Trung Kiên (2019)

  • Sự phát triến tiến bộ không ngừng của công nghệ thông tin và truyền thông những năm gần đây liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xã hội siêu thông minh (xã hội 5.0). Trong đó xã hội siêu thông minh 5.0 hướng tới lấy con người làm trung tâm cân bằng giữa phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội bằng một hệ thống tích hợp không gian ảo và không gian thực tế ở mức độ cao. Trong xã hội siêu thông minh các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), internet vạn vật kết nối (IoT), người máy (Robotics) sẽ thay đổi rất nhiều được phát triển và áp dụng trong mọi ngành công nghiệp và đời sống xã hội. Môi trường xung quanh xã hội công nghiệp có nh...

  • item.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Hữu Chung;  Advisor: Bùi, Thị Thu Hoài (2022)

  • Có thể thấy mặc dù kiến thức cơ bản về SXHD của người bệnh tốt hơn các nghiên cứu khác, nhưng vẫn nhiều điểm cần phải cải thiện. Các biện pháp có thể thực hiện: Bác sĩ điều trị cần trực tiếp cung cấp thông tin về diễn biến bệnh cho người bệnh, yêu cầu người bệnh theo dõi sức khỏe của mình. Tiếp tục duy trì những hoạt động tuyên truyền hàng năm, đặc biệt trong giai đoạn trước khi vào mùa dịch để nhắc nhở lại nhân dân. Nhấn mạnh sự khác biệt giữa các bệnh truyền nhiễm đang đồng thời gây dịch nhằm giúp người dân có thái độ đề phòng tốt hơn. Cần có phương án cung cấp thông tin đến những nhóm đối tượng có kiến thức chưa tốt

  • KY-1078.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Hữu Chung; Nguyễn, Trung Kiên (2018)

  • Trong bối cảnh hội nhập giáo dục quốc tế và toàn cầu hóa hiện nay, giáo dục hòa nhập không thể tách riêng mà cũng phải hội nhập bắt buộc theo xu thế đó. Vì vậy các rào cản ảnh hưởng đối với giáo dục hòa nhập cần được loại bỏ. Giáo dục hòa nhập cho phép tất cả trẻ em được quyền đi học, đó là quyền của con người. Bài viết đưa ra mô hình quản lí giáo dục hòa nhập ở Tây Ban Nha và đề xuất bài học kinh nghiệm ở Việt Nam. Quản lí giáo dục đối với trẻ em đặc biệt cần dựa trên niềm tin rằng mỗi người trong số họ đều có tiềm năng, khả năng học tập, làm việc và phát triển trong mỗi con người.

  • KY-0589.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Hữu Chung; Nguyễn, Trung Kiên (2019)

  • Giáo dục STEM đang được nhiều nước trên thế giới quan tâm, người ta nhận thấy rằng các môn học trong giáo dục STEM rất cần thiết bởi vì ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhiều ngành nghề trong tương lai gần sẽ biến mất thay thế bằng các hệ thống tự động, trong đó đã được thừa nhận nhiều ngành nghề trong tương lai được dựa trên các môn học STEM. Trong nghiên cứu này, chúng tôi mô tả về giáo dục STEM giúp học sinh khám phá và trải nghiệm với cuộc sống bên ngoài trường học. Chương trình giảng dạy STEM được đưa vào bối cảnh thực tế, bối cảnh xác thực, sát thực với chính sách hiện hành và thực tiễn. Giáo dục STEM ở đây được khám phá theo cách tiếp cận tích hợp vào giáo dục STEM...

  • 05050003467.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Thủy;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2018)

  • Luận văn cung cấp các tài liệu tham khảo sâu và hữu ích cho cả giáo viên và học sinh trong các trường trung học phổ thông chuyên. Ngoài ra, nó giúp giáo viên hiểu thêm về các phương pháp giảng dạy tích cực áp dụng cho việc dạy học để cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của học sinh trung học. Luận văn đã thiết kế một số kế hoạch bài học về chủ đề tinh thể để giúp phát triển giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 10. Việc thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề tinh thể cho lớp 10 trong các trường trung học chuyên để phát triển khả năng giải quyết vấn đề của học sinh mà chúng tôi đã thực hiện có tính khả thi cao. Kết quả nghiên cứu đã được thực nghiệm sư phạm với ba lớp 10 của ba trường trung ...

  • 05050003066.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thùy Vân;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2017)

  • Chương 1: Trong chương này chúng tôi đã tổng quan được một số cơ sở lí luận làm cơ sở cho đề tài nghiên cứu : - Những vấn đề lí luận cơ bản về năng lực và phát triển năng lực cho HS THPT - Những vấn đề lí luận cơ bản về năng lực GQVĐ và việc phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT - Quan điểm về đổi mới PPDH ở trường phổ thông và việc áp dụng một số PPDH tích cực vào trong DH. Cơ sở lí luận phương pháp DH phát hiên và giải quyết vấn đề, phương pháp DH đàm thoại phát hiện và phương pháp DH theo góc - Tiến hành điều tra thực trạng phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT thông qua DH môn hóa học qua phiếu điều tra GV và HS ở 2 trường THPT Thượng Cát, THPT Phạm Hồng Thái thuộc TP Hà Nội...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Thị Chinh;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2021)

  • Tổng quan cơ sở lí luận và thực tiễn làm rõ các khái niệm: năng lực tự học (NLTH), dạy học tích cực, hoạt động trải nghiệm (HĐTN), dạy học phát triển năng lực (PTNL) ở trường phổ thông…Điều tra, đánh giá thực trạng tổ chức HĐTN trong dạy học Hóa học tại một số trường trong khu vực huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nghiên cứu nội dung chương trình Hoá học và kế hoạch tổ chức HĐTN ở địa phương có gắn với nội dung học tập chương kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm Hoá học lớp 12 nhằm phát triển NLTH cho học sinh. Thiết kế bộ công cụ đánh giá NLTH cho học sinh và tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá hiệu quả và tính khả thi của quá trình thực nghiệm đã đề xuất

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2022)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận liên quan đến đề tài: các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh; xây dựng và tổ chức dạy học chủ đề STEM; khái niệm, đặc điểm, cấu trúc, biểu hiện và đánh giá năng lực tự học cho học sinh ở trường THPT... Điều tra thực trạng phát triển năng lực tự học cho học sinh và việc dạy học các chủ đề STEM trong dạy học Hóa học hiện nay. - Thiết kế chủ đề STEM phần Halogen nhằm phát triển năng tự học của học sinh. Lựa chọn các phương pháp, phương tiện dạy học dạy học tích cực phù hợp, hệ thống bài tập đa dạng, phương pháp kiểm tra - đánh giá phù hợp với đối tượng học sinh. Thiết kế công cụ đánh giá sự phát ...

  • KY-0602.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Bùi, Minh Hướng; Nguyễn, Hữu Chung (2019)

  • Năng lực tự học cho học sinh ở trường phổ thông là một trong những năng lực cốt lõi trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc sử dụng thí nghiệm Hóa học trong dạy học có tác dụng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo, rèn khả năng tự học cho học sinh ở trường phổ thông. Trong bài viết này chúng tôi sử dụng phần mềm thí nghiệm Crocodile Chemistry, xây dựng, thiết kế nội dung thí nghiệm học phần kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ và nhôm nhằm giúp học sinh có thể dễ dàng trong việc tự học, tự kiểm tra và đánh giá kết quả học tập, từ đó nâng cao kết quả học tập môn Hóa học ở trường phổ thông.

  • 05050002638.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Phương;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2016)

  • Hệ thống hoá và làm rõ hơn các cơ sở lí luận về tự học và phương pháp tự học có hướng dẫn theo mo-đun, tăng cường năng lực tự học cho học sinh trung học cơ sở; Đề xuất các nguyên tắc và quy trình thiết kế mo-đun tài liệu tự học; Đề xuất tiêu chí đánh giá, công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề; Thiết kế được bộ tài liệu tự học có hướng dẫn theo mo-đun cho học sinh ở các trường THCS gồm 2 mo-đun thuộc chương 5, 6 Hóa học 8. Đồng thời chúng tôi cũng xây dựng 2 tiểu mo-đun bài tập với các bài tập vận dụng; Đã tiến hành TNSP và điều tra về thực trạng về vấn đề tự học Hóa học của học sinh THCS: Khẳng định sự đúng đắn của giả thuyết khoa học, tính khả thi của đề tài ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thảo;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận liên quan đến đề tài như: Năng lực, khái niệm và biểu hiện, cách kiểm tra đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; phương pháp dạy học nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; bài tập và vai trò của bài tập trong dạy học nói chung và đối với sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh nói riêng. Điều tra thực tiễn việc rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh chuyên Hóa ở trường trung học phổ thông qua dạy học môn Hóa học. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung chuyên đề Nhiệt động hóa học trong chương trình chuyên để xây dựng hệ thống bài tập phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học...

  • 05050003773.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Luyến;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2020)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lí luận của dạy học thí nghiệm, thí nghiệm ảo trong dạy học hóa học và vấn đề phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh phổ thông. Thông qua việc khảo sát thực trạng việc xây dựng và sử dụng thí nghiệm ảo ở trường phổ thông, và sự phát triển năng lực GQVĐ của HS trong quá trình học tập môn hóa học, tiến hành đề xuất nguyên tắc thiết kế thí nghiệm sử dụng phần mềm, quy trình thiết kế thí nghiệm sử dụng phần mềm Crocodile Chemistry. Qua đó tiến hành xây dựng thí nghiệm chương oxi – lưu huỳnh nhắm phát triển năng lực GQVĐ cho HS

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Hoàng, Thu Thảo; Nguyễn, Thị Phương; Nguyễn, Thị Thu Hoàn; Dương, Minh Tâm; Trần, Thị Thúy Hằng; Trịnh, Thị Thu Phương;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2020)

  • Trong thiết kế nghiên cứu này, đầu tiên nghiên cứu lí thuyết phản ứng oxi hóa khử và điện hóa, dựa vào những kiến thức thành phần cấu tạo chính của pin điện hoá là điện cực và dung dịch chất điện li có thể tự chế tạo những pin điện hoá để phục vụ cho một số trường hợp cần thiết như thắp sáng bóng đèn Led, xe ô tô mô hình, đồ chơi… bằng những quả chanh hay bằng những củ quả thôngthường có hàm lượng axit nhất định.

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Đức Huy; Nguyễn, Hữu Chung; Vũ, Phương Liên (2018)

  • Chương trình thực tập sư phạm là một trong những hoạt động bắt buộc đối với các cơ sở đào tạo giáo viên ở các trường đại học sư phạm. Nghiên cứu chỉ ra những thành công của các hoạt động thực tập sư phạm cho các sinh viên trong quá trình thực tập sư phạm là do sự hợp tác của giáo viên, thiết kế các hoạt động hỗ trợ dạy học chuyên nghiệp, chương trình thực tập sư phạm phù hợp: soạn giáo án, chuẩn bị kiến thức khoa học chuyên môn, sử dụng các phương pháp dạy học và các bước thực hiện dạy học trên lớp khoa học hợp lí. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát kiểm tra đánh giá các nội dung thực tập sư phạm phù hợp với các năng lực cấu thành của năng lực dạy học trong quá trình thực tập sư...

  • 05050003375.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Hồng Hạnh;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2018)

  • Trong chương 1 của luận văn, chúng tôi đã trình bày về khái niệm tự học, năng lực tự học và những biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh. Chương 2 của luận văn đã phân tích được mục tiêu, cấu trúc, nội dung chương đại cương kim loại lớp 12 và tiến hành xây dựng các mô đun hướng dẫn tự học. Các mô đun này đã giúp học sinh học một cách chủ động và hiểu sâu sắc hơn. Chương 3: Trong chương này, chúng tôi đã trình bày mục đích, nhiệm vụ và tiến trình thực nghiệm sư phạm các chủ đề đã thiết kế, đã xử lí kết quả của bộ công cụ đánh giá năng lực tự học và kết quả 03 bài kiểm tra theo phương pháp thống kê toán học để làm cơ sở khẳng định tính hiệu quả và tính khả thi của việc s...

Browsing by Author Nguyễn, Hữu Chung

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 20
  • 20201019173151.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Hữu Chung; Nguyễn, Trung Kiên (2019)

  • Sự phát triến tiến bộ không ngừng của công nghệ thông tin và truyền thông những năm gần đây liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xã hội siêu thông minh (xã hội 5.0). Trong đó xã hội siêu thông minh 5.0 hướng tới lấy con người làm trung tâm cân bằng giữa phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội bằng một hệ thống tích hợp không gian ảo và không gian thực tế ở mức độ cao. Trong xã hội siêu thông minh các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), internet vạn vật kết nối (IoT), người máy (Robotics) sẽ thay đổi rất nhiều được phát triển và áp dụng trong mọi ngành công nghiệp và đời sống xã hội. Môi trường xung quanh xã hội công nghiệp có nh...

  • item.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Hữu Chung;  Advisor: Bùi, Thị Thu Hoài (2022)

  • Có thể thấy mặc dù kiến thức cơ bản về SXHD của người bệnh tốt hơn các nghiên cứu khác, nhưng vẫn nhiều điểm cần phải cải thiện. Các biện pháp có thể thực hiện: Bác sĩ điều trị cần trực tiếp cung cấp thông tin về diễn biến bệnh cho người bệnh, yêu cầu người bệnh theo dõi sức khỏe của mình. Tiếp tục duy trì những hoạt động tuyên truyền hàng năm, đặc biệt trong giai đoạn trước khi vào mùa dịch để nhắc nhở lại nhân dân. Nhấn mạnh sự khác biệt giữa các bệnh truyền nhiễm đang đồng thời gây dịch nhằm giúp người dân có thái độ đề phòng tốt hơn. Cần có phương án cung cấp thông tin đến những nhóm đối tượng có kiến thức chưa tốt

  • KY-1078.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Hữu Chung; Nguyễn, Trung Kiên (2018)

  • Trong bối cảnh hội nhập giáo dục quốc tế và toàn cầu hóa hiện nay, giáo dục hòa nhập không thể tách riêng mà cũng phải hội nhập bắt buộc theo xu thế đó. Vì vậy các rào cản ảnh hưởng đối với giáo dục hòa nhập cần được loại bỏ. Giáo dục hòa nhập cho phép tất cả trẻ em được quyền đi học, đó là quyền của con người. Bài viết đưa ra mô hình quản lí giáo dục hòa nhập ở Tây Ban Nha và đề xuất bài học kinh nghiệm ở Việt Nam. Quản lí giáo dục đối với trẻ em đặc biệt cần dựa trên niềm tin rằng mỗi người trong số họ đều có tiềm năng, khả năng học tập, làm việc và phát triển trong mỗi con người.

  • KY-0589.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Hữu Chung; Nguyễn, Trung Kiên (2019)

  • Giáo dục STEM đang được nhiều nước trên thế giới quan tâm, người ta nhận thấy rằng các môn học trong giáo dục STEM rất cần thiết bởi vì ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhiều ngành nghề trong tương lai gần sẽ biến mất thay thế bằng các hệ thống tự động, trong đó đã được thừa nhận nhiều ngành nghề trong tương lai được dựa trên các môn học STEM. Trong nghiên cứu này, chúng tôi mô tả về giáo dục STEM giúp học sinh khám phá và trải nghiệm với cuộc sống bên ngoài trường học. Chương trình giảng dạy STEM được đưa vào bối cảnh thực tế, bối cảnh xác thực, sát thực với chính sách hiện hành và thực tiễn. Giáo dục STEM ở đây được khám phá theo cách tiếp cận tích hợp vào giáo dục STEM...

  • 05050003467.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Thủy;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2018)

  • Luận văn cung cấp các tài liệu tham khảo sâu và hữu ích cho cả giáo viên và học sinh trong các trường trung học phổ thông chuyên. Ngoài ra, nó giúp giáo viên hiểu thêm về các phương pháp giảng dạy tích cực áp dụng cho việc dạy học để cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của học sinh trung học. Luận văn đã thiết kế một số kế hoạch bài học về chủ đề tinh thể để giúp phát triển giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 10. Việc thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề tinh thể cho lớp 10 trong các trường trung học chuyên để phát triển khả năng giải quyết vấn đề của học sinh mà chúng tôi đã thực hiện có tính khả thi cao. Kết quả nghiên cứu đã được thực nghiệm sư phạm với ba lớp 10 của ba trường trung ...

  • 05050003066.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thùy Vân;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2017)

  • Chương 1: Trong chương này chúng tôi đã tổng quan được một số cơ sở lí luận làm cơ sở cho đề tài nghiên cứu : - Những vấn đề lí luận cơ bản về năng lực và phát triển năng lực cho HS THPT - Những vấn đề lí luận cơ bản về năng lực GQVĐ và việc phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT - Quan điểm về đổi mới PPDH ở trường phổ thông và việc áp dụng một số PPDH tích cực vào trong DH. Cơ sở lí luận phương pháp DH phát hiên và giải quyết vấn đề, phương pháp DH đàm thoại phát hiện và phương pháp DH theo góc - Tiến hành điều tra thực trạng phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT thông qua DH môn hóa học qua phiếu điều tra GV và HS ở 2 trường THPT Thượng Cát, THPT Phạm Hồng Thái thuộc TP Hà Nội...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Thị Chinh;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2021)

  • Tổng quan cơ sở lí luận và thực tiễn làm rõ các khái niệm: năng lực tự học (NLTH), dạy học tích cực, hoạt động trải nghiệm (HĐTN), dạy học phát triển năng lực (PTNL) ở trường phổ thông…Điều tra, đánh giá thực trạng tổ chức HĐTN trong dạy học Hóa học tại một số trường trong khu vực huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nghiên cứu nội dung chương trình Hoá học và kế hoạch tổ chức HĐTN ở địa phương có gắn với nội dung học tập chương kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm Hoá học lớp 12 nhằm phát triển NLTH cho học sinh. Thiết kế bộ công cụ đánh giá NLTH cho học sinh và tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá hiệu quả và tính khả thi của quá trình thực nghiệm đã đề xuất

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2022)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận liên quan đến đề tài: các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh; xây dựng và tổ chức dạy học chủ đề STEM; khái niệm, đặc điểm, cấu trúc, biểu hiện và đánh giá năng lực tự học cho học sinh ở trường THPT... Điều tra thực trạng phát triển năng lực tự học cho học sinh và việc dạy học các chủ đề STEM trong dạy học Hóa học hiện nay. - Thiết kế chủ đề STEM phần Halogen nhằm phát triển năng tự học của học sinh. Lựa chọn các phương pháp, phương tiện dạy học dạy học tích cực phù hợp, hệ thống bài tập đa dạng, phương pháp kiểm tra - đánh giá phù hợp với đối tượng học sinh. Thiết kế công cụ đánh giá sự phát ...

  • KY-0602.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Bùi, Minh Hướng; Nguyễn, Hữu Chung (2019)

  • Năng lực tự học cho học sinh ở trường phổ thông là một trong những năng lực cốt lõi trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc sử dụng thí nghiệm Hóa học trong dạy học có tác dụng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo, rèn khả năng tự học cho học sinh ở trường phổ thông. Trong bài viết này chúng tôi sử dụng phần mềm thí nghiệm Crocodile Chemistry, xây dựng, thiết kế nội dung thí nghiệm học phần kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ và nhôm nhằm giúp học sinh có thể dễ dàng trong việc tự học, tự kiểm tra và đánh giá kết quả học tập, từ đó nâng cao kết quả học tập môn Hóa học ở trường phổ thông.

  • 05050002638.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Phương;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2016)

  • Hệ thống hoá và làm rõ hơn các cơ sở lí luận về tự học và phương pháp tự học có hướng dẫn theo mo-đun, tăng cường năng lực tự học cho học sinh trung học cơ sở; Đề xuất các nguyên tắc và quy trình thiết kế mo-đun tài liệu tự học; Đề xuất tiêu chí đánh giá, công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề; Thiết kế được bộ tài liệu tự học có hướng dẫn theo mo-đun cho học sinh ở các trường THCS gồm 2 mo-đun thuộc chương 5, 6 Hóa học 8. Đồng thời chúng tôi cũng xây dựng 2 tiểu mo-đun bài tập với các bài tập vận dụng; Đã tiến hành TNSP và điều tra về thực trạng về vấn đề tự học Hóa học của học sinh THCS: Khẳng định sự đúng đắn của giả thuyết khoa học, tính khả thi của đề tài ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thảo;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận liên quan đến đề tài như: Năng lực, khái niệm và biểu hiện, cách kiểm tra đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; phương pháp dạy học nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; bài tập và vai trò của bài tập trong dạy học nói chung và đối với sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh nói riêng. Điều tra thực tiễn việc rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh chuyên Hóa ở trường trung học phổ thông qua dạy học môn Hóa học. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung chuyên đề Nhiệt động hóa học trong chương trình chuyên để xây dựng hệ thống bài tập phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học...

  • 05050003773.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Luyến;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2020)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lí luận của dạy học thí nghiệm, thí nghiệm ảo trong dạy học hóa học và vấn đề phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh phổ thông. Thông qua việc khảo sát thực trạng việc xây dựng và sử dụng thí nghiệm ảo ở trường phổ thông, và sự phát triển năng lực GQVĐ của HS trong quá trình học tập môn hóa học, tiến hành đề xuất nguyên tắc thiết kế thí nghiệm sử dụng phần mềm, quy trình thiết kế thí nghiệm sử dụng phần mềm Crocodile Chemistry. Qua đó tiến hành xây dựng thí nghiệm chương oxi – lưu huỳnh nhắm phát triển năng lực GQVĐ cho HS

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Hoàng, Thu Thảo; Nguyễn, Thị Phương; Nguyễn, Thị Thu Hoàn; Dương, Minh Tâm; Trần, Thị Thúy Hằng; Trịnh, Thị Thu Phương;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2020)

  • Trong thiết kế nghiên cứu này, đầu tiên nghiên cứu lí thuyết phản ứng oxi hóa khử và điện hóa, dựa vào những kiến thức thành phần cấu tạo chính của pin điện hoá là điện cực và dung dịch chất điện li có thể tự chế tạo những pin điện hoá để phục vụ cho một số trường hợp cần thiết như thắp sáng bóng đèn Led, xe ô tô mô hình, đồ chơi… bằng những quả chanh hay bằng những củ quả thôngthường có hàm lượng axit nhất định.

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Đức Huy; Nguyễn, Hữu Chung; Vũ, Phương Liên (2018)

  • Chương trình thực tập sư phạm là một trong những hoạt động bắt buộc đối với các cơ sở đào tạo giáo viên ở các trường đại học sư phạm. Nghiên cứu chỉ ra những thành công của các hoạt động thực tập sư phạm cho các sinh viên trong quá trình thực tập sư phạm là do sự hợp tác của giáo viên, thiết kế các hoạt động hỗ trợ dạy học chuyên nghiệp, chương trình thực tập sư phạm phù hợp: soạn giáo án, chuẩn bị kiến thức khoa học chuyên môn, sử dụng các phương pháp dạy học và các bước thực hiện dạy học trên lớp khoa học hợp lí. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát kiểm tra đánh giá các nội dung thực tập sư phạm phù hợp với các năng lực cấu thành của năng lực dạy học trong quá trình thực tập sư...

  • 05050003375.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Hồng Hạnh;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2018)

  • Trong chương 1 của luận văn, chúng tôi đã trình bày về khái niệm tự học, năng lực tự học và những biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh. Chương 2 của luận văn đã phân tích được mục tiêu, cấu trúc, nội dung chương đại cương kim loại lớp 12 và tiến hành xây dựng các mô đun hướng dẫn tự học. Các mô đun này đã giúp học sinh học một cách chủ động và hiểu sâu sắc hơn. Chương 3: Trong chương này, chúng tôi đã trình bày mục đích, nhiệm vụ và tiến trình thực nghiệm sư phạm các chủ đề đã thiết kế, đã xử lí kết quả của bộ công cụ đánh giá năng lực tự học và kết quả 03 bài kiểm tra theo phương pháp thống kê toán học để làm cơ sở khẳng định tính hiệu quả và tính khả thi của việc s...