- Thesis
Authors: Nguyễn, Thùy Dương; Advisor: Đỗ, Thị Thanh Hà , supervisor (2014) - 51 p. + CD-ROM + tóm tắt; M.A. Thesis English Linguistics -- University of Languages and International Studies. Vietnam National University Hanoi, 2014; Electronic Resources
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2017) - Amphibol là nhóm khoáng vật phổ biến trong các đá magma xâm nhập, phun trào có thành phần từ mafic đến acid và các đá biến chất, đặc biệt là các đá biến chất có nguồn gốc từ đá magma mafic và dolomit silic. Tên gọi amphibol bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp - amphibolos, có nghĩa là “không rõ ràng”, để chỉ sự đa dạng về thành phần và hình thái của nhóm khoáng vật này. Theo nhà khoáng vật học người Anh, Bernard E. Leake, nhóm amphibol có thể chia thành 5 phụ nhóm với 76 khoáng vật tùy thuộc vào sự thay thế đồng hình các thành phần hóa học trong cấu trúc tinh thể. Các khoáng vật amphibol phổ biến được trình bày trong bảng 1 theo hệ tinh thể của chúng
|
- Book Review
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2022) - Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn tổng quát bao gồm các nội dung từ lý thuyết đến thực tế về chứng Ám Ảnh Sợ Xã Hội. Hiểu được rõ ràng đặc điểm của hội chứng, biểu hiện và nguyên nhân của nó, từ đó giúp cho ta tìm được cách giải quyết. Với những kiến thức chuyên sâu về tâm lý học cũng như kinh nghiệm thực tế từ câu chuyện của những người đã mắc hội chứng này. Tác giả đưa ra những phân tích giúp bạn đọc được làm sáng tỏ hơn, để tự giúp mình và những người thân xung quanh. Chứng ám ảnh sợ xã hội là khi một người có sự lo âu, bối rối, căng thẳng về việc tiếp xúc với người khác trong các tình huống trong xã hội. Đôi khi sự thật là trong cuộc giao tiếp đó không có gì nguy hiểm cả...
|
- Essay
Authors: Đỗ, Hoàng Dương; Nguyễn, Thùy Dương; Nguyễn, Thị Hương Giang; Advisor: Phạm, Mạnh Hà (2021) - Thực tế cuộc sống nhà trường trong bối cảnh thông tin bùng nổ, các phương tiện truyền thông phát triển, thay đổi nhanh chóng đã làm nảy sinh nhiều vấn đề tác động mạnh đến việc học tập và sinh hoạt của H . Trong đó có những vấn đề không thể giải quyết được trong khuôn khổ phạm vi, chương trình giáo dục theo nhiệm vụ được giao như đ nh hướng cho H cách quan hệ giao tiếp, ứng xử giữa H -H ,G -H ,PH H ,bạolựchọc đường, quan hệ giữa các bạn trẻ, tình bạn khác giới, giáo dục hướng nghiệp và phân luồng cho H sau phổ thông để các em phát hiện đ ng và phát triển hết tiềm năng của bản thân... ặt khác, đối với H phổ thông, khi mà nhân cách các em đang trong quá trình hình thành, phát triển có t...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thùy Dương; Advisor: Nguyễn, Thị Phương Hoa (2009) - Chương 1: Cơ sở lý luận về việc quản lý những yếu tố cản trở quá trình đổi mới phương pháp dạy học ngoại ngữ (PPDHNN). Chương 2: Khảo sát thực trạng quá trình đổi mới PPDHNN tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và nhận dạng các yếu tố cản trở quá trình này. Chương 3: Các biện pháp quản lý nhằm hạn chế những yếu tố cản trở quá trình đổi mới phương pháp dạy học ngoại ngữ tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
|
- Book Review
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2022) - Búp sen xanh là tiểu thuyết đầu tiên viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng nhất của nhà văn Sơn Tùng. Xây dựng nên hình tượng Hồ Chí Minh từ khi cất tiếng khóc chào đời tại Làng Chùa quê ngoại tới khi rời Bến Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước, tác phẩm được tác giả dày công sưu tầm tư liệu có liên quan và chấp bút trong thời gian dài, bắt đầu từ năm 1948 và hoàn thành năm 1980. Búp sen xanh viết về thời thơ ấu và niên thiếu của Hồ Chí Minh trong độ dài khoảng 300 trang khổ sách thông thường, được nhà văn chia làm 3 chương: "Thời thơ ấu", "Thời niên thiếu" và "Tuổi hai mươi". Những biến thiên của lịch sử, của gia đình nội ngoại hai bên và quá trình định ...
|
- Essay
Authors: Vũ, Kim Thoa; Advisor: Nguyễn, Thùy Dương (2021) - Hầu như, hệ thống bộ máy nhà nước của các nước hiện đại đều có một thiết chế đặc biệt là nguyên thủ quốc gia và được gọi với những tên gọi khác nhau: vua, hoàng đế, tổng thống, đoàn chủ tịch, hội đồng liên bang, hội đồng nhà nước, chủ tịch nước. Không chỉ về tên gọi, vị trí, vai trò, chức năng và tính chất của các nước cũng khác nhau tùy thuộc vào thể chế chính trị và cách thức tổ chức nhà nước. Ngay trong một nước, thể chế nguyên thủ quốc gia cũng có những thay đổi theo từng thời kỳ nhất định.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2014) - Luận văn đã trình bày khái quát về kiểm thử phần mềm nói chung, đặc biệt là
nghiên cứu các kỹ thuật kiểm thử phần mềm nhúng. Từ đó áp dụng các kỹ thuật đã
nghiên cứu vào kiểm thử một phần mềm nhúng cụ thể. Thiết lập môi trường kiểm thử
phần mềm nhúng, tiến hành thực thi chương trình kiểm thử và báo cáo kết quả thực hiện.
|
- -
Authors: Nguyễn, Thùy Dương; Advisor: Nguyễn, Ngọc Bình (2014) - Chương 1: Trình bày tổng quan về kiểm thử phần mềm. Chương 2: Nghiên cứu các kỹ thuật kiểm thử phần mềm nhúng. Chương 3: Tiến hành thực nghiệm kiểm thử phần mềm điều khiển chuẩn cho
mô-đun
flash của mạch MKL46Z256.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thùy Dương; Advisor: Nguyễn, Đăng Minh (2018) - -
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2014) - -
|
- -
Authors: Nguyễn, Thùy Dương; Advisor: Nguyễn, Ngọc Mạnh, người hướng dẫn (2015) - Luận văn ThS.Quản lý kinh tế -Trường Đại học Kinh tế - . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2015) - -
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thùy Dương; Advisor: Phí, Thị Quỳnh Anh. (2024) - Mở khí quản (MKQ) là thủ thuật mở một lỗ ở khí quản (đoạn cổ) và đặt
một ống thông (Canuyn) làm cho không khí lưu thông trực tiếp từ bên ngoài
vào khí quản và phế nang mà không đi qua đường hô hấp nằm phía trên lỗ mở
khí quản [1]. Đây là một phẫu thuật cấp cứu thường gặp trong chuyên ngành
Tai mũi họng Mở khí quản tạo ra đường thở an toàn trong những trường hợp
bít tắc đường thở tại vị trí h u họng, thanh quản, khí quản do nhiều nguyên
nhân khác nhau. Luận văn gồm: Mô tả chỉ định mở khí quản tại Bệnh viện Nhi Trung Ương từ năm
2020 -2023. Nhận xét kết quả và biến chứng mở khí quản ở trẻ em tại Bệnh viện
Nhi Trung Ương.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2017) - Cổ sinh thái học là khoa học nghiên cứu các sinh vật hóa thạch và mối quan hệ của chúng với môi trường cổ. Cổ sinh thái học sử dụng các dữ liệu hóa thạch và á hóa thạch để khôi phục lại các hệ sinh thái trong quá khứ. Nó liên quan đến nghiên cứu các sinh vật hóa thạch và các dấu vết của chúng như chu trình sống, hoạt động sống, môi trường sống và điều kiện chết và chôn vùi của chúng. Vì vậy, mục đích của cổ sinh thái học là khôi phục lại một mô hình chi tiết nhất có thể về môi trường sống của các loài sinh vật để lại di tích hóa thạch; Để khôi phục lại điều kiện môi trường sống đó cần quan tâm đến sự tương tác phức tạp giữa các yếu tố môi trường (nhiệt độ, nguồn thức ăn, mức độ chiếu ...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2017) - Cổ sinh thái học là khoa học nghiên cứu các sinh vật hóa thạch và mối quan hệ của chúng với môi trường cổ. Cổ sinh thái học sử dụng các dữ liệu hóa thạch và á hóa thạch để khôi phục lại các hệ sinh thái trong quá khứ. Nó liên quan đến nghiên cứu các sinh vật hóa thạch và các dấu vết của chúng như chu trình sống, hoạt động sống, môi trường sống và điều kiện chết và chôn vùi của chúng. Vì vậy, mục đích của cổ sinh thái học là khôi phục lại một mô hình chi tiết nhất có thể về môi trường sống của các loài sinh vật để lại di tích hóa thạch; Để khôi phục lại điều kiện môi trường sống đó cần quan tâm đến sự tương tác phức tạp giữa các yếu tố môi trường (nhiệt độ, nguồn thức ăn, mức độ chiếu ...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2017) - Các khoáng vật felspat là một trong những thành phần chính của lớp vỏ Trái Đất. Chúng được coi như một hợp phần hữu ích để phân loại các đá magma, nhờ vào sự phổ biến và phong phú về thành phần hóa học. Có thể nói, felspat gần như là nhóm khoáng vật duy nhất có mặt trong hầu hết các thành tạo magma, từ đá siêu mafic đến axit, từ đá có độ kiềm bình thường đến đá kiềm. Ngoài ra, chúng còn là thành phần chính của pegmatit đơn giản, của đá gneis, đá phiến và một số đá biến chất khác. Dựa vào thành phần hóa học, nhóm felspat được chia thành 3 phụ nhóm gồm felspat kiềm (orthoclas, sanidin, microcline, anorthoclas), plagioclas (albit, oligoclas, andesin, labradorit, bytownit, anorthit) và fe...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thùy Dương (2017) - Nhóm felspatoid là các khoáng vật gần giống với nhóm felspat về thành phần, nhưng có hàm lượng Si ít hơn và khác cấu trúc. Chúng đặc trưng cho các đá magma kiềm, trong đó thường gặp là nephelin, cancrinit, sodalit, leucit, lazurit, analcim, v.v… Trong số các khoáng vật này thì nephelin là khoáng vật tạo đá phổ biến nhất và có tỷ lệ tương đối lớn hơn so với các khoáng vật tạo đá chính khác; còn cancrinit, sodalit thường xuất hiện dưới dạng là các khoáng vật thứ sinh của nephelin.
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Thùy Dương; Vũ, Công Giao (2018) - Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã thúc đẩy sự hình thành và phát triển của một khái niệm mới về giáo dục: Giáo dục 4.0 (Education 4.0). Nền giáo dục mới sẽ tập trung vào các khía cạnh: (1) đáp án nhu cầu của "ngành công nghiệp 4.0", khi mà con người và máy móc được điều chỉnh phù hợp với những khả năng mới; (2) Khai thác tiềm năng công nghệ kỹ thuật số, giữ liệu cá nhân, nguồn mở và những con người mới của một thế giới kết nối; (3) Thiết lập một kế hoạch học tập cho tương lai, một quá trình học tập kéo dài liên tục để mỗi cá nhân có được vai trò tốt hơn trong xã hội.
|
- Article
Authors: Đặng, Thị Phương Thảo; Nguyễn, Thùy Dương; Nguyễn, Thị Ánh Nguyệt; Nguyễn, Văn Hướng; Schimmelmann, Arndt (2016) - Nghiên cứu trình bày hiện trạng kiểu phóng xạ tự nhiên môi trường trong nhà và môi trường làm việc của người dân khu vực huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thông qua nồng độ khí radon (222Rn và 220Rn) trong không khí. Người dân địa phương có tập quán canh tác ngay tại các thung lũng, hố sụt karst và sống trong các căn nhà trình tường, một kiểu nhà kín, ẩm thấp, ít lưu thông không khí. Kết quả khảo sát cho thấy không khí ở các hố sụt và lòng chảo karst có nồng độ 222Rn dao động từ 30 - 98 Bq m-3 và nồng độ 220Rn dao động 37 - 406 Bq m-3, tương ứng với tổng liều chiếu 0,6 - 4 mSv năm-1, cao hơn 1 - 4 lần giới hạn liều chiếu theo khuyến cáo của IAEA (1996). Môi trường không khí trong nhà trìn...
|