- Thesis
Authors: Trần, Thị Quỳnh Trang; Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2013) - Tìm hiểu cơ sở lý luận của vấn đề biện pháp củng cố hành vi thích nghi đã
được thực chứng đối với học sinh tiểu học. Tìm hiểu thực trạng sử dụng các biện pháp
củng cố hành vi thích nghi của giáo viên trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm,
huyện Từ Liêm, Hà Nội. Thực nghiệm áp dụng các biện pháp củng cố hành vi thích
nghi đối với học sinh trong môi trường lớp học ở trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị
Điểm, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Đánh giá hiệu quả các biện pháp củng cố hành vi thích
nghi.
|
- Thesis
Authors: Lương, Tuấn Long; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2008) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về những vấn đề quản lý nhà trường và công tác quản lý sinh viên. Tìm hiểu thực trạng và đề xuất biện pháp hoàn thiện công tác quản lý sinh viên tại Viện Đại học Mở Hà Nội.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thanh Thủy; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2010) - Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) trường mần non (MN). Khảo sát và đánh giá thực trạng đội ngũ CBQL và công tác phát triển đội ngũ CBQL trường MN của Sở giáo dục đào tạo (GDĐT) Nam Định. Đề xuất một số biện phá (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Tiến Dũng; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2007) - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên (ĐNGV) trung học phổ thông (THPT). Đánh giá thực trạng về phát triển ĐNGV các trường THPT trên địa bàn thành phố Nam Định trong giai đoạn từ năm 2002 đến nay. Đề xuất một số biện pháp: hoàn (...)
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Bích Liên; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2008) - Chương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu. Chương 2: Thực trạng công tác quản lý chất lượng Trường Mầm non A. Chương 3: Biện pháp quản lý chất lượng Trường Mầm Non A theo quan điểm quản lý chất lượng tổng thể.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Thêm; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2006) - Hệ thống hoá những vấn đề lý luận liên quan đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục nói chung và đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục phổ thông nói riêng. Điều tra, khảo sát thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục phổ thông và thực trạng các biện p (...)
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thu Thủy; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2012) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động dạy học. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý công tác dạy học tiếng Anh tại Trung tâm đào tạo - Viện Khoa học hàng không. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh tại Trung tâm đào tạo - V (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Bích Hồng; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2012) - Xây dựng cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục hướng nghiệp. Khảo sát thực trạng quản lý hoạt động giáo dục hướng nghiệp ở trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trong thời gian qua. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Bích Thơm; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2009) - Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Nghiên cứu những vấn đề lý luận liên quan đến vấn đề quản lý và hoạt động thực tập của học sinh các trường Trung cấp Y tế. Khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý hoạt động thực tập của học sinh trường Trung cấp Y tế Nam Định. Đề xuất các (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Mai, Hồng Quảng; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2009) - Trình bày cơ sở lý luận của các biện pháp quản lý nâng cao hiệu quả hoạt động cấp khoa ở trường Cao đẳng. Tiến hành nghiên cứu, khảo sát ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn để làm rõ thực trạng hoạt động quản lý ở cấp Khoa của Trường.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Lan; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2006) - Trình bày cơ sở lý luận về quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nhà trường, quản lý nguồn nhân lực, quản lý phát triển...đội ngũ giảng viên trong trường đại học. Phân tích thực trạng công tác quản lý và thực trạng của đội ngũ giảng viên tại Viện Đại học Mở Hà Nội, từ đó đưa ra nhóm biện pháp quản lý mới tác động đến số lượng, cơ cấu và chất lượng giảng viên, nhóm các biện pháp cải thiện cơ chế quản lý đội ngũ giảng viên, nhằm phát triển đội ngũ giảng viên của Viện Đại học Mở Hà Nội
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thế Lâm; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2009) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nguồn nhân lực, và quản lý hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên Trung học cơ sở (THCS). Khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế, chính trị văn hóa xã hội, giáo dục của thành phố Nam Định. Phân tích thực trạng công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên THCS tại thành phố Nam Định, tìm ra những mặt mạnh và những hạn chế của công tác này. Đưa ra các nguyên tắc, và đề xuất các giải pháp sau: nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý và giáo viên về hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên THCS; điều tra, khảo sát quy hoạch và lập kế hoạch về hoạt động bồi dưỡng chuyên môn...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thế Lâm; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2009) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nguồn nhân lực, và quản lý hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên Trung học cơ sở (THCS). Khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế, chính trị văn hóa xã hội, giáo dục của tỉnh Nam Định.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Kiều Oanh; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2007) - Làm rõ một số khái niệm, phạm trù, quy luật trong lĩnh vực quản lý và phát triển nguồn nhân lực (NNL). Phân tích các lí thuyết về đào tạo - bồi dưỡng (ĐT-BD) NNL trong giáo dục đại học (GDĐH). Nghiên cứu quan điểm, kinh nghiệm về chính sách ĐT-BD cán bộ củ (...)
|
- Thesis
Authors: Thân, Thị Hoa Chi; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2008) - Trình bày cơ sở lý luận về quản lý, quản lý giáo dục, dạy học, quản lý hoạt động dạy học; tầm quan trọng của tiếng Anh trong đời sống hiện đại. Tìm hiểu tình hình phát triển Đại học Hà Nội (ĐHHN) cũng như Khoa Tại chức của trường; thực trạng hoạt động dạy (...)
|
- Thesis
Authors: Thân, Thị Hoa Chi; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2008) - Trình bày cơ sở lý luận về quản lý, quản lý giáo dục, dạy học, quản lý hoạt động dạy học; tầm quan trọng của tiếng Anh trong đời sống hiện đại. Tìm hiểu tình hình phát triển Đại học Hà Nội (ĐHHN) cũng như Khoa Tại chức của trường; thực trạng hoạt động dạy học tiếng Anh tại Khoa Tại chức trên các phương diện: chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên, số lượng sinh viên, nội dung, chương trình, học liệu, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Phân tích, đánh giá công tác quản lý dạy học tiếng Anh của Khoa Tại chức – ĐHHN đối với chương trình nội dung, hoạt động dạy học của giáo viên và sinh viên, kiểm tra đánh giá, phương pháp dạy học. Qua đó nêu các biện pháp quản lý hoạt động dạy học tiếng ...
|
- Thesis
Authors: Ngô, Thị Lụa; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2006) - Nghiên cứu một số vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến đào tạo và chất lượng đào tạo, quản lý hoạt động đào tạo nguồn nhân lực tại các trường trung học chuyên nghiệp. Thực trạng công tác quản lý đào tạo tại Trường trung học Nông lâm nghiệp Yên Bái. Đề (...)
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Sơn; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2006) - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học; Tiến hành điều tra khảo sát đội ngũ giáo viên của 15 trường tiểu học tại huyện Lục Nam trong thời gian từ 2001-2002 đến nay. Bằng các phương pháp đàm thoại, phỏng vấn, dự giờ, khảo sát (...)
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Diệu Huyền; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2006) - Trình bày một số khái niệm cơ bản về quản lý, quản lý giáo dục, quản lý đội ngũ giáo viên. Tìm hiểu thực trạng đội ngũ giáo viên qua số lượng, cơ cấu, chất lượng đội ngũ giáo viên cũng như tìm hiểu thực trạng công tác quản lý đội ngũ giáo viên của trường T (...)
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Bá Đôn; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2004) - Hệ thống hoá các vấn đề xây dựng đội ngũ giáo viên trung học phổ thông (THPH). Bước đầu xây dựng chuẩn giáo viên THPT về kỹ năng sư phạm, đối chiếu thực trạng đội ngũ giáo viên ở thành phổ Hải Phòng cũng như đánh giá giáo viên THPT hiện nay với chuẩn về kỹ năng sư phạm. Từ đó đề xuất một số biện pháp quản lý chủ yếu để đạt chuẩn giáo viên THPT về kỹ năng sư phạm
|