ThesisAuthors: Nguyễn, Thị Vân Huyền (2009)
Trình bày nội dung cơ bản của phương pháp dạy học tích cực (PPDHTC): đặc trưng, điều kiện và thực trạng sử dụng phương pháp; một số PPDHTC ở trường trung học phổ thông (THPT). Trình bày những yêu cầu về dạy học chương véctơ và thực trạng dạy học chương này ở trường THPT về phía giáo viên, học sinh và một số sai lầm học sinh thường mắc. Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy học một số dạng bài tập thuộc chương véctơ (Hình học 10 - Nâng cao) theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh: vận dụng phương PPDH phát hiện và giải quyết vấn đề dạy học một số bài tập của chương véc tơ; hợp tác theo nhóm nhỏ; PPDH khám phá; PPDH kiến tạo. Qua đó đưa ra tiêu chí đánh giá một gi...