Browsing by Author Nguyễn, Vũ Hảo

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 33
  • 02050001112.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Hồng Nhung;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2012)

  • Nghiên cứu những tiền đề cơ bản cho sự hình thành quan niệm Cantơ về chủ thể nhận thức tiên nghiệm, chủ yếu đi sâu vào hai trào lưu triết học Cận đại: chủ nghĩa duy kinh nghiệm và chủ nghĩa duy lý. Phân tích một cách có hệ thống, làm rõ quan niệm của Cantơ về chủ thể nhận thức tiên nghiệm, đặc biệt liên quan đến các năng lực cơ bản của chủ thể nhận thức: cảm tính, giác tính, thông giác, lý tính; vấn đề “vật tự nó” và giới hạn của nhận thức luận. Đưa ra nhận xét và đánh giá về những giá trị và hạn chế của quan niệm Cantơ về chủ thể nhận thức tiên nghiệm.

  • 02050001153.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Triệu, Thị Thủy;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2012)

  • Mục đích của luận văn là làm rõ các vấn đề lý luận về giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng và thực trạng của việc giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng cho sinh viên các trường Cao đẳng y tế tại Hà Nội hiện nay, từ đó đưa ra một số giải pháp cho các vấn đề thực tiễn đặt ra nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của việc giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng tại các trường Cao đẳng y tế tại Hà Nội hiện nay

  • Luan van Hoang Thi Dung.Rdoc.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dung, Hoàng Thị;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2014)

  • Làm rõ những vấn đề lý luận giáo dục đạo đức cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay. Phân tích làm rõ thực trạng và những vấn đề đặt ra trong giáo dục đạo đức cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay. Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm phát huy giáo dục đạo đức cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay.

  • KL NGUYỄN DUY TUÂN QH-2015.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Duy Tuân;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2019)

  • Thứ nhất, giới thiệu một cách khái quát về sự ra đời của Phật giáo nguyên thủy, và giải thoát luận thể hiện qua quan niệm về con người và Tứ diệu đế trong Phật giáo nguyên thủy. Thứ hai, khái quát về sự hình thành của triết học hiện sinh của Jean Paul Sartre, từ đó, đưa ra những quan điểm về trong phương thức dẫn đến giải thoát cho con người trong triết học hiện sinh của ông. Thứ ba, tập trung so sánh giải thoát luận giữa hai học thuyết này nhằm tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt để rồi từ đó, đưa ra những nhận định, đánh giá về ý nghĩa, cũng như những ưu điểm và hạn chế của hai học thuyết trong quan niệm về sự giải thoát.

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Vũ Hảo (2024)

  • Là môn học mới được hình thành từ giữa thế kỷ XX, triết học giáo dục dường như là một trong những lĩnh vực khá mới mẻ và xa lạ đối với giới triết học Việt Nam, mặc dù các tư tưởng giáo dục, các học thuyết giáo dục phương Đông và phương Tây là những chủ đề quen thuộc được nhiều học giả và trí thức Việt Nam quan tâm nghiên cứu đã từ rất lâu trong lịch sử. Chúng ta thường quan tâm đến triết lý giáo dục, thay vì triết học giáo dục. Vậy triết học giáo dục là gì? Triết lý giáo dục là gì và được hiểu trong nghĩa nào? Triết học giáo dục và triết lý giáo dục có mối quan hệ gì với nhau và có từ bao giờ?

  • 3396-1-6068-1-10-20161212.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Vũ Hảo (2008)

  • Kiểu tư duy lấy mình làm trung tâm là một mô hình tư duy, trong đó người ta thường có xu hướng lấy mình làm chuẩn, nhìn nhận những nên văn hóa khác hoặc những thế giới quan văn hóa khác chi bằng đôi mắt của chính mình của chính cộng đồng văn hóa của mình, nói khác đi, chỉ căn cứ vào tiêu chí phân biệt đúng hay sai, đẹp hay xấu, thiện hay ác....của mình hoặc cộng đồng văn hóa mình. Bài viết xem xét thuyết lấy cái tôi làm trung tâm và chủ nghĩa duy ngã văn hóa với tính cách là nền tảng triết học của kiểu tư duy này và luận giải về cách tiếp cận độc đáo của L. Wittgenstein hậu kỳ đới với những đặc trưng, những vấn đề, thậm chí những nguy cơ của kiểu tư duy này trong quá trình giao tiếp g...

  • KY-34.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Vũ Hảo (2012)

  • Hện nay, Đảng và Nhà nước Việt Nam đang quyết tâm thực hiện chủ trương xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Việc nghiên cứu một cách căn bản và có hệ thống các quan niệm về nhà nước pháp quyền trong lịch sử tư tưởng nhân loại nói chung và lịch sử tư tưởng phương Tây nói riêng là cần thiết. Điều quan trọng là phải nhanh chóng vận dụng những luận điểm có giá trị nhân loại đã được thực tiễn kiểm nghiệm trong quá trình dự thảo hiến pháp mới và xây dựng các nguyên tắc thực sự của một nhà nước pháp quyền với việc đề cao tính tối thượng của pháp luật, khắc phục hoặc hạn chế tình trạng bất bình đẳng xã hội, bất công xã hội, tình trạng tham nhũng lãng phí, đ...

  • 00060000194.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Vũ Hảo; Đỗ, Minh Hợp (2013)

  • Làm sáng tỏ bản chất đặc thù của tri thức đạo đức học, vai trò của nó trong đời sống xã hội, phân tích sự hình thành, phát triển và hệ vấn đề cơ bản của các quan điểm đạo đức học phương Tây hiện đại, vị trí của chúng trong đời sống của người phương Tây hiện đại. Trình bày khái quát các quan niệm đạo đức học phương Tây hiện đại, nhất là các quan điểm có ảnh hưởng ở Việt Nam như chủ nghĩa hiện sinh, phân tâm học, đạo Công giáo, chủ nghĩa thực dụng... Đưa ra nhận định về những giá trị, hạn chế và những ảnh hưởng của các quan niệm đạo đức học phương Tây hiện đại này đến một số lĩnh vực của đời sống xã hội trong bối cảnh hội nhập hiện nay ở Việt Nam. Đề xuất quan điểm cơ bản và những giải ...

  • 02050000999.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ngô, Thị Thảo;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2012)

  • Phân tích bối cảnh và những tiền đề hình thành hiện tượng học Husserl. Làm rõ những nội dung cơ bản của nhận thức luận trong hiện tượng học Husserl. Đưa ra đánh giá về giá trị và hạn chế của nhận thức luận trong hiện tượng học Husserl

  • 02050001734_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2013)

  • Luận văn ThS. Chủ nghĩa xã hội khoa học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Electronic Resources; Làm rõ những vấn đề lý luận về vai trò của nguồn lực trí tuệ trong giáo dục đại học. Phân tích thực trạng và những vấn đề đặt ra trong việc phát huy vai trò của nguồn lực trí tuệ trong giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Đưa ra một số giải pháp: về mặt n (...)

  • Bia - 02050000162.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Mỹ Quỳnh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2010)

  • Phân tích bối cảnh ra đời tư tưởng triết học của Augustinô. Phân tích những nội dung cơ bản, giá trị và hạn chế của quan niệm của Augustinô về con người. Phân tích những ảnh hưởng tư tưởng của Augustinô trong dòng chảy tư tưởng phương Tây, như một trong những tiền đề tư tưởng sâu xa của chủ nghĩa hiện sinh nói chung và triết học hiện sinh của Karl Jaspers nói riêng

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Khuông Hồng Ngọc;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2021)

  • Để thực hiện mục đích trên, luận văn có những nhiệm vụ nghiên cứu sau: - Làm rõ bối cảnh và những tiền đề tư tưởng cho sự hình thành của quan niệm về cái chết trong triết học của Trang Tử và Martin Heidegger. - Phân tích, làm rõ những nội dung cơ bản của quan niệm về cái chết trong triết học của Trang Tử và Martin Heidegger. - So sánh quan niệm về cái chết trong triết học Trang Tử và Martin Heidegger, chỉ ra những điểm tương đồng và khác biệt trong quan niệm về cái chết của hai vị triết gia. - Đánh giá về những giá trị, hạn chế và một số nhận định chung về quan niệm cái chết trong triết học của Trang Tử và Martin Heidegger

  • V_L2_01593.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dương, Thị Hồng Điệp;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2009)

  • Phân tích bối cảnh và những tiền đề ra đời của phân tâm học Freud. Trình bày xuất phát điểm của Phân tâm học Freud khi nghiên cứu vấn đề con người qua một số quan điểm về cái vô thức và về bản năng tính dục. Lý giải của ông về con người: quan niệm về cơ cấu nhân cách; động lực của nhân cách và sự phát triển của nhân cách. Qua đó, tìm ra được những giá trị và hạn chế của quan niệm Phân tâm học Freud về con người

  • V_L2_00501.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Ngát;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về sự biến đổi giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam. Làm rõ các khái niệm “giá trị”, “giá trị đạo đức” và “giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam”. Trình bày khái quát sự hình thành và nội dung một số giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam. Phân tích, làm rõ khái niệm “toàn cầu hóa” và giới thiệu về cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa đối với các giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam. Nghiên cứu sự biến đổi của một số giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam dưới tác động của toàn cầu hóa. Đề xuất một số nhóm giải pháp bao gồm: nhóm giải pháp về kinh tế - xã hội; về giáo dục và về mặt pháp luật…nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Huyền Linh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2024)

  • Trong tác phẩm Tiến hoá sáng tạo, Bergson phê phán cách hiểu của triết học thực chứng về thời gian và đề xuất rằng tri thức về sự sống phải được tiếp cận thông qua trực giác, phản ánh quá trình tiến hoá không ngừng. Triết lý của Bergson không chỉ đối lập với tư duy lý tính và định lượng mà còn tìm cách thống nhất giữa khoa học tâm lý và sinh học, qua đó nắm bắt được tính độc nhất và sáng tạo của sự sống. Học thuyết trực giác của ông, do đó, đã trở thành một phương pháp triết học quan trọng, một nỗ lực đáng ghi nhận để trân trọng và tôn cao những giá trị của sự sống.

  • 02050000744_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Quang Ninh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2011)

  • Luận văn ThS. Tôn giáo học-- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Trình bày khái lược về chùa Nành và các hình thức tín ngưỡng Mẫu qua lễ hội chùa Nành, Gia Lâm, Hà Nội. Khái lược về tín ngưỡng Mẫu và hình thức tín ngưỡng Mẫu qua lễ hội chùa Nành phản ánh truyền thống văn hóa và đời sống tinh thần của người Việt vùng đồn (...); Electronic Resources

Browsing by Author Nguyễn, Vũ Hảo

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 33
  • 02050001112.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Hồng Nhung;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2012)

  • Nghiên cứu những tiền đề cơ bản cho sự hình thành quan niệm Cantơ về chủ thể nhận thức tiên nghiệm, chủ yếu đi sâu vào hai trào lưu triết học Cận đại: chủ nghĩa duy kinh nghiệm và chủ nghĩa duy lý. Phân tích một cách có hệ thống, làm rõ quan niệm của Cantơ về chủ thể nhận thức tiên nghiệm, đặc biệt liên quan đến các năng lực cơ bản của chủ thể nhận thức: cảm tính, giác tính, thông giác, lý tính; vấn đề “vật tự nó” và giới hạn của nhận thức luận. Đưa ra nhận xét và đánh giá về những giá trị và hạn chế của quan niệm Cantơ về chủ thể nhận thức tiên nghiệm.

  • 02050001153.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Triệu, Thị Thủy;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2012)

  • Mục đích của luận văn là làm rõ các vấn đề lý luận về giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng và thực trạng của việc giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng cho sinh viên các trường Cao đẳng y tế tại Hà Nội hiện nay, từ đó đưa ra một số giải pháp cho các vấn đề thực tiễn đặt ra nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của việc giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng tại các trường Cao đẳng y tế tại Hà Nội hiện nay

  • Luan van Hoang Thi Dung.Rdoc.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dung, Hoàng Thị;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2014)

  • Làm rõ những vấn đề lý luận giáo dục đạo đức cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay. Phân tích làm rõ thực trạng và những vấn đề đặt ra trong giáo dục đạo đức cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay. Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm phát huy giáo dục đạo đức cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay.

  • KL NGUYỄN DUY TUÂN QH-2015.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Duy Tuân;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2019)

  • Thứ nhất, giới thiệu một cách khái quát về sự ra đời của Phật giáo nguyên thủy, và giải thoát luận thể hiện qua quan niệm về con người và Tứ diệu đế trong Phật giáo nguyên thủy. Thứ hai, khái quát về sự hình thành của triết học hiện sinh của Jean Paul Sartre, từ đó, đưa ra những quan điểm về trong phương thức dẫn đến giải thoát cho con người trong triết học hiện sinh của ông. Thứ ba, tập trung so sánh giải thoát luận giữa hai học thuyết này nhằm tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt để rồi từ đó, đưa ra những nhận định, đánh giá về ý nghĩa, cũng như những ưu điểm và hạn chế của hai học thuyết trong quan niệm về sự giải thoát.

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Vũ Hảo (2024)

  • Là môn học mới được hình thành từ giữa thế kỷ XX, triết học giáo dục dường như là một trong những lĩnh vực khá mới mẻ và xa lạ đối với giới triết học Việt Nam, mặc dù các tư tưởng giáo dục, các học thuyết giáo dục phương Đông và phương Tây là những chủ đề quen thuộc được nhiều học giả và trí thức Việt Nam quan tâm nghiên cứu đã từ rất lâu trong lịch sử. Chúng ta thường quan tâm đến triết lý giáo dục, thay vì triết học giáo dục. Vậy triết học giáo dục là gì? Triết lý giáo dục là gì và được hiểu trong nghĩa nào? Triết học giáo dục và triết lý giáo dục có mối quan hệ gì với nhau và có từ bao giờ?

  • 3396-1-6068-1-10-20161212.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Vũ Hảo (2008)

  • Kiểu tư duy lấy mình làm trung tâm là một mô hình tư duy, trong đó người ta thường có xu hướng lấy mình làm chuẩn, nhìn nhận những nên văn hóa khác hoặc những thế giới quan văn hóa khác chi bằng đôi mắt của chính mình của chính cộng đồng văn hóa của mình, nói khác đi, chỉ căn cứ vào tiêu chí phân biệt đúng hay sai, đẹp hay xấu, thiện hay ác....của mình hoặc cộng đồng văn hóa mình. Bài viết xem xét thuyết lấy cái tôi làm trung tâm và chủ nghĩa duy ngã văn hóa với tính cách là nền tảng triết học của kiểu tư duy này và luận giải về cách tiếp cận độc đáo của L. Wittgenstein hậu kỳ đới với những đặc trưng, những vấn đề, thậm chí những nguy cơ của kiểu tư duy này trong quá trình giao tiếp g...

  • KY-34.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Vũ Hảo (2012)

  • Hện nay, Đảng và Nhà nước Việt Nam đang quyết tâm thực hiện chủ trương xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Việc nghiên cứu một cách căn bản và có hệ thống các quan niệm về nhà nước pháp quyền trong lịch sử tư tưởng nhân loại nói chung và lịch sử tư tưởng phương Tây nói riêng là cần thiết. Điều quan trọng là phải nhanh chóng vận dụng những luận điểm có giá trị nhân loại đã được thực tiễn kiểm nghiệm trong quá trình dự thảo hiến pháp mới và xây dựng các nguyên tắc thực sự của một nhà nước pháp quyền với việc đề cao tính tối thượng của pháp luật, khắc phục hoặc hạn chế tình trạng bất bình đẳng xã hội, bất công xã hội, tình trạng tham nhũng lãng phí, đ...

  • 00060000194.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Vũ Hảo; Đỗ, Minh Hợp (2013)

  • Làm sáng tỏ bản chất đặc thù của tri thức đạo đức học, vai trò của nó trong đời sống xã hội, phân tích sự hình thành, phát triển và hệ vấn đề cơ bản của các quan điểm đạo đức học phương Tây hiện đại, vị trí của chúng trong đời sống của người phương Tây hiện đại. Trình bày khái quát các quan niệm đạo đức học phương Tây hiện đại, nhất là các quan điểm có ảnh hưởng ở Việt Nam như chủ nghĩa hiện sinh, phân tâm học, đạo Công giáo, chủ nghĩa thực dụng... Đưa ra nhận định về những giá trị, hạn chế và những ảnh hưởng của các quan niệm đạo đức học phương Tây hiện đại này đến một số lĩnh vực của đời sống xã hội trong bối cảnh hội nhập hiện nay ở Việt Nam. Đề xuất quan điểm cơ bản và những giải ...

  • 02050000999.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ngô, Thị Thảo;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2012)

  • Phân tích bối cảnh và những tiền đề hình thành hiện tượng học Husserl. Làm rõ những nội dung cơ bản của nhận thức luận trong hiện tượng học Husserl. Đưa ra đánh giá về giá trị và hạn chế của nhận thức luận trong hiện tượng học Husserl

  • 02050001734_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2013)

  • Luận văn ThS. Chủ nghĩa xã hội khoa học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Electronic Resources; Làm rõ những vấn đề lý luận về vai trò của nguồn lực trí tuệ trong giáo dục đại học. Phân tích thực trạng và những vấn đề đặt ra trong việc phát huy vai trò của nguồn lực trí tuệ trong giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Đưa ra một số giải pháp: về mặt n (...)

  • Bia - 02050000162.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Mỹ Quỳnh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2010)

  • Phân tích bối cảnh ra đời tư tưởng triết học của Augustinô. Phân tích những nội dung cơ bản, giá trị và hạn chế của quan niệm của Augustinô về con người. Phân tích những ảnh hưởng tư tưởng của Augustinô trong dòng chảy tư tưởng phương Tây, như một trong những tiền đề tư tưởng sâu xa của chủ nghĩa hiện sinh nói chung và triết học hiện sinh của Karl Jaspers nói riêng

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Khuông Hồng Ngọc;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2021)

  • Để thực hiện mục đích trên, luận văn có những nhiệm vụ nghiên cứu sau: - Làm rõ bối cảnh và những tiền đề tư tưởng cho sự hình thành của quan niệm về cái chết trong triết học của Trang Tử và Martin Heidegger. - Phân tích, làm rõ những nội dung cơ bản của quan niệm về cái chết trong triết học của Trang Tử và Martin Heidegger. - So sánh quan niệm về cái chết trong triết học Trang Tử và Martin Heidegger, chỉ ra những điểm tương đồng và khác biệt trong quan niệm về cái chết của hai vị triết gia. - Đánh giá về những giá trị, hạn chế và một số nhận định chung về quan niệm cái chết trong triết học của Trang Tử và Martin Heidegger

  • V_L2_01593.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dương, Thị Hồng Điệp;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2009)

  • Phân tích bối cảnh và những tiền đề ra đời của phân tâm học Freud. Trình bày xuất phát điểm của Phân tâm học Freud khi nghiên cứu vấn đề con người qua một số quan điểm về cái vô thức và về bản năng tính dục. Lý giải của ông về con người: quan niệm về cơ cấu nhân cách; động lực của nhân cách và sự phát triển của nhân cách. Qua đó, tìm ra được những giá trị và hạn chế của quan niệm Phân tâm học Freud về con người

  • V_L2_00501.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Ngát;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về sự biến đổi giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam. Làm rõ các khái niệm “giá trị”, “giá trị đạo đức” và “giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam”. Trình bày khái quát sự hình thành và nội dung một số giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam. Phân tích, làm rõ khái niệm “toàn cầu hóa” và giới thiệu về cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa đối với các giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam. Nghiên cứu sự biến đổi của một số giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam dưới tác động của toàn cầu hóa. Đề xuất một số nhóm giải pháp bao gồm: nhóm giải pháp về kinh tế - xã hội; về giáo dục và về mặt pháp luật…nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị đạo đức truyền thống Việt Nam...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Huyền Linh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2024)

  • Trong tác phẩm Tiến hoá sáng tạo, Bergson phê phán cách hiểu của triết học thực chứng về thời gian và đề xuất rằng tri thức về sự sống phải được tiếp cận thông qua trực giác, phản ánh quá trình tiến hoá không ngừng. Triết lý của Bergson không chỉ đối lập với tư duy lý tính và định lượng mà còn tìm cách thống nhất giữa khoa học tâm lý và sinh học, qua đó nắm bắt được tính độc nhất và sáng tạo của sự sống. Học thuyết trực giác của ông, do đó, đã trở thành một phương pháp triết học quan trọng, một nỗ lực đáng ghi nhận để trân trọng và tôn cao những giá trị của sự sống.

  • 02050000744_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Quang Ninh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2011)

  • Luận văn ThS. Tôn giáo học-- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Trình bày khái lược về chùa Nành và các hình thức tín ngưỡng Mẫu qua lễ hội chùa Nành, Gia Lâm, Hà Nội. Khái lược về tín ngưỡng Mẫu và hình thức tín ngưỡng Mẫu qua lễ hội chùa Nành phản ánh truyền thống văn hóa và đời sống tinh thần của người Việt vùng đồn (...); Electronic Resources