ArticleAuthors: Nguyễn Hữu, Đức; Hà Quang, Thụy; Phạm Bảo, Sơn; Trần Trọng, Hiếu; Tôn Quang, Cường (2020)
Mô hình khái niệm về đại học thông minh đã được khái quát là một cơ sở giáo dục định
hướng đổi mới sáng tạo được chuyển đổi số; sử dụng hạ tầng số (pháp lý số, nhân lực số, dữ liệu
số, công nghệ số và ứng dụng số) để cung cấp dịch vụ đào tạo cá thể hóa cho người học mọi thế hệ
ở trong nước và trên khắp thế giới, đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời và phát triển bền vững của
các cá nhân cũng như các quốc gia. Đại học thông minh cũng được mô tả thông qua mô hình
V-SMARTH, bao gồm 6 thành tố cơ bản: tài nguyên số, học liệu truy cập mở, môi trường
dạy-học ảo, nhu cầu học tập riêng, phương pháp dạy-học có tương tác và hạ tầng số. Các thành tố
này qui tụ trong ba trụ cột: ...