- -
Authors: Bùi, Văn Huấn; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2014) - Chương 1: Các kiến thức cơ sở. Chương 2: Một số phương pháp giải bài toán chia hết. Chương 3: Một số bài toán áp dụng
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thúy; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2020) - Tổng quan cơ sở lý luận về tư duy, tư duy sáng tạo và dạy học theo hướng bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh. Hệ thống các kiến thức về hệ phương trình trong chương trình toán cơ bản và nâng cao trung học cơ sở, từ đó xây dựng các bài tập theo chuyên đề nhằm bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh dặc biệt là học sinh khá, giỏi.
|
- -
Authors: Vũ, Thị Oanh; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2014) - Tổng quan về phép chia hết trên tập hợp số nguyên. Các phương pháp giải bài toán chia hết. Áp dụng các phương pháp giải bài toán chia hết.
|
- Thesis
Authors: Hoàng, Văn Khánh; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2020-03-19) - Khái quát một cách hệ thống những phương pháp tìm công thức tổng quát của dãy số hay dùng và một số bài toán liên quan hay được đưa ra trong các kỳ thi học sinh giỏi, OLYMPIC 30/4, hay một số kỳ thi khác.
|
- Thesis
Authors: Trương, Văn Bằng; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2015) - Dãy số đóng một vai trò cực kì quan trọng trong toán học cũng như nhiều lĩnh vực của đời sống. Trong các kì thi HSG tỉnh thành phố, quốc gia, IMO (Olympic toán học quốc tế), hay những kì thi giải toán của nhiều tạp chí toán học, các bài toán về dãy số được xuất hiện khá nhiều và được đánh giá ở mức độ khó. Trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, chuyên đề
dãy số là một trong những chuyên đề hay, được nhiều thầy cô nghiên cứu và triển khai giảng dạy
|
- -
Authors: Trương, Văn Bằng; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2015) - Phương pháp quy nạp toán học. Dãy số. Cấp số cộng, cấp số nhân. Giới hạn của dãy số. Một số phương pháp tìm công thức tổng quát của dãy số.
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Nguyệt Ánh; Advisor: Quách, Thị Sen; Phạm, Văn Quốc (2025) - Nghiên cứu lí luận về năng lực, năng lực dạy học, năng lực dạy học môn toán, năng lực giải quyết vấn đề toán học. Nghiên cứu nội dung, kiến thức và yêu cầu cần đạt về dạy học chủ đề Thống kê và Xác suất lớp 8 trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Khảo sát thực trạng dạy học chủ đề Thống kê và Xác suất trong chương trình và sách giáo khoa môn Toán 8 (bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống). Đề xuất một số biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề Thống kê và Xác suất lớp 8. Tổ chức thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm tra tính khả thi của các biện pháp đã đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Đức Trung; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2021) - Chủ đề xác suất thuộc chương II SGK Đại số và Giải tích lớp 11 là một chủ đề khá độc lập trong toàn bộ chương trình phổ thông. Vì thế cho nên nội dung này được xem như một nội dung khá khó với cả học sinh và giáo viên. Nếu vận dụng có hiệu quả phương pháp dạy học dựa trên giải quyết vấn đề vào chương Tổ hợp – xác suất thì sẽ giúp cho học sinh suy luận logic hơn, nâng cao kỹ năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề … Không những thế còn giúp cho học sinh phát triển một cách toàn diện về mặt trí tuệ và nâng cao chất lượng dạy và học.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thu Hà; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2019) - - Nghiên cứu lý luận về dạy học hợp tác, nội dung và yêu cầu của chương “Tam giác đồng dạng” hình học 8.
- Tìm hiểu về thực trạng dạy học hợp tác, thực trạng dạy chủ đề tam giác đồng dạng ở trường phổ thông.
- Đề xuất một số tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác của học sinh THCS.
- Thiết kế một vài tình huống minh họa cho việc sử dụng phương pháp dạy học hợp tác với nội dung chương “Tam giác đồng dạng”.
- Đã tiến hành TNSP, xử lý và phân tích các kết quả TNSP đã thu được, trên cơ sở đó đánh giá được hiệu quả thực tiễn và tính đúng đắn của đề tài. Khẳng định mục đích nghiên cứu của luận văn và đề tài là có tính khả thi.
|
- Theses
Authors: Nguyễn, Thị Hằng, 1990-; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2019) - Nghiên cứu lí luận và thực tiễn về DHPH.Nghiên cứu tổng thể một số PPDH, đặc biệt trú trọng tìm hiểu mối quan hệ giữa DHPH với các PPDH khác.Áp dụng DHPH chủ đề phương trình bậc hai một ẩn và định lý Vi-ét ở lớp 9 THCS như thế nào ? Kết quả ?Xác định hệ thống bài tập có phân bậc chủ đề phương trình bậc hai một ẩn và định lý Vi-ét. Nghiên cứu một số sai lầm thường gặp phải của học sinh và biện pháp khắc phục trong dạy học chủ đề này.Thực nghiệm sư phạm một số nội dung dạy học về phương trình bậc hai một ẩn và định lý Vi-ét ở lớp 9 THCS.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Sơn; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2016) - Chương 1. Các kiến thức cơ bản. Trong chương này, tác giả sẽ nhắc lại và chứng minh hai bất đẳng thức kinh điển là bất đẳng thức AM–GM, bất đẳng thức Bunhia–Cauchy –Schwart (B –C –S), cùng với đó là các bất đẳng thức Minkowski, bất đẳng thức giá trị tuyệt đối và một số bổ đề bất đẳng thức hay được sửdụng trong chương trình Trung học phổ thông mà tác giả đề cập tới trong các chương tiếp theo của luận văn. Chương 2. Sử dụng bất đẳng thức để sáng tách hệ phương trình. Trong chương này tác giả sẽ sử dụng các bất đẳng thức đã được nhắc lại ởchương 1 để sáng tác các bài toán hệ phương trình. Mục đích chương này giúp người đọc dần được làm quen với ý tưởng của người ra để qua đó giúp việc gi...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thành Giáp; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2011) - Hệ thống hóa kiến thức cơ bản về dãy số, số học, phương pháp sai phân sẽ được dùng để giải quyết các bài toán trong các chương sau. Trình bày một số vấn đề về tính chất số học của dãy số như tính chia hết, tính nguyên, tính chính phương…và nêu ra các phương pháp giải toán, phân tích các bài toán cụ thể. Đề cập đến một số bài toán về giới hạn dãy số như: giới hạn của tổng, dãy con và sự hội tụ của dãy số, dãy số xác định bởi phương trình cùng với phương pháp giải cụ thể cho từng dạng toán
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Oanh; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2012) - Chương 1. Sự chia hết và chia còn dư. Chương 2. Số nguyên tố - Hợp số: các định nghĩa; các định lý; các dạng toán thường gặp; một số bài tập tự luyện. Chương 3. Ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất. Chương 4. Số chính phương. Chương 5: Phương trình nghiệm.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2012) - Hệ thống lại các bất đẳng thức cổ điển và quan trọng thường được dùng trong chứng minh bất đẳng thức, kèm theo các ví dụ vận dụng các bất đẳng thức này. Chứng minh các bất đẳng thức:AM-GM, Nesbit, Schur bằng phương pháp dồn biến.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Kim Ngần; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2015) - Một số kiến thức cơ bản. Một số phương pháp giải hệ phương trình. Một số phương pháp xây dựng hệ phương trình
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Kim Ngần; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2015) - Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn, hệ phương trình đối xứng, hệ phương trình đẳng cấp, hệ phương trình dạng hoán vị vòng quanh. Một số phương pháp xây dựng và giải hệ phương trình.
|
- Thesis
Authors: Mai, Thị Thu Nhàn; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2015) - Một số phương pháp giải phương trình chứa ẩn dưới dấu căn: biến đổi tương đương, nhân liên hợp, đặt ẩn phụ, sử dụng tính đơn điệu của hàm số, sử dụng bất đẳng thức... Một số cách xây dựng phương trình chứa ẩn dưới dấu căn.
|
- Thesis
Authors: Mai, Thị Thu Nhàn; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2015) - Một số phương pháp giải phương trình chứa ẩn dưới dấu căn. Một số cách xây dựng phương trình chứa ẩn dưới dấu căn.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hằng; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2016) - Trong quá trình nghiên cứu tôi đã tiến hành thực hiện những nhiệm vụ sau: nghiên cứu các vấn đề liên quan đến phương trình vô tỷ, nghiên cứu các phương pháp giải phương trình vô tỷ, nghiên cứu các tiêu chí có thể áp dụng các phương pháp sao cho hợp lý và nhanh gọn. Thiết kế một số phương trình vô tỷ mới từ các cơ sở ban đầu. Dạy thử nghiệm trên các học sinh của trương THPT Thanh Oai A, đánh giá kết quả thử nghiệm. Tất cả những kết quả nghiên cứu ở trên đều nhằm bổ sung cơ sở lý luận về việc tìm hiểu các phương pháp giải phương trình vô tỷ
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hoàng Chung; Advisor: Phạm, Văn Quốc (2018) - Luận văn đã trình bày cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn và hệ thống hóa các lí thuyết cơ bản về tư duy phản biện cũng như các phương pháp phát triển tư duy phản biện cho học sinh THPT thông qua dạy học chủ đề Tổ hợp xác suất cho học sinh lớp 11, luận văn đã chỉ ra hững hạn chế về khả năng tư duy phản biện của học sinh cũng như những ngộ nhận về tư duy phản biện mà học sinh và giáo viên thường mắc phải khi giảng dạy và học tập bộ môn Toán tại trường trung học phổ thông.
Các biện pháp nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh trung học phổ thông đều được đưa ra cùng với cơ sở lí luận và các ví dụ minh họa kèm theo.
Đã tiến hành thực nghiệm sư phạm, xử lý và phân tích kết quả thực ng...
|