Browsing by Author Tăng, Thị Thùy

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 20
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Tăng, Thị Thùy; Lê, Thái Hưng; Lê, Thị Hoàng Hà; Phan, Thị Linh (2019)

  • Dạy học dựa trên truy vấn được biết đến như là một trong những cách thức dạy học tích cực hóa người học và được gắn liền với dạy học các môn khoa học nhằm nâng cao các năng lực khoa học của học sinh. Nghiên cứu này nhằm phân tích mối quan hệ giữa dạy học dựa trên truy vấn và thành tích khoa học của học sinh Việt Nam dựa trên dữ liệu PISA 2015 với mẫu nghiên cứu là 5826 học sinh ở độ tuổi 15. Bằng phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính, kết quả chỉ ra việc giáo viên sử dụng thường xuyên dạy học dựa trên truy vấn sẽ làm tăng thành tích khoa học của học sinh. Nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị dựa trên kết quả nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng dạy học khoa học và năng lực khoa...

  • Effects of the Inquiry-based Teaching Approach on Vietnamese Students' Science Achievement Based on the 2015 PISA Data.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Tăng, Thị Thùy; Lê, Thái Hưng; Lê, Thị Hoàng Hà; Phan, Thị Linh (2019)

  • Dạy học dựa trên truy vấn được biết đến như là một trong những cách thức dạy học tích cực hóa người học và được gắn liền với dạy học các môn khoa học nhằm nâng cao các năng lực khoa học của học sinh. Nghiên cứu này nhằm phân tích mối quan hệ giữa dạy học dựa trên truy vấn và thành tích khoa học của học sinh Việt Nam dựa trên dữ liệu PISA 2015 với mẫu nghiên cứu là 5826 học sinh ở độ tuổi 15. Bằng phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính, kết quả chỉ ra việc giáo viên sử dụng thường xuyên dạy học dựa trên truy vấn sẽ làm tăng thành tích khoa học của học sinh. Nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị dựa trên kết quả nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng dạy học khoa học và năng l...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Phạm, Thùy Trinh; Phạm, Thị Yến; Hoàng, Phi Yến; Trần, Thị Hiên; Nguyễn, Hồng Hạnh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2020)

  • Nghiên cứu về mạng xã hội TikTok Giáo sư Asst, Đại học PES, Bangalore, Ấn Độ chỉ ra Tiktok là một ứng dụng video âm nhạc trên mạng xã hội cho Android và IOS đã được ra mắt vào năm 2017 bởi một công ty công nghệ internet đa quốc gia của Trung Quốc. Trái ngược với các nền tảng truyền thông xã hội khác, Tik Tok được đặc trưng bởi các đoạn video nhỏ ngắn với cách sử dụng đơn giản, dễ dàng. Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng người dùng mạng xã hội cao nhất, đặc biệt là TikTok. Theo ông Nguyễn Lâm Thành, Giám đốc chính sách của TikTok tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 3/2020, nền tảng này đã có 12 triệu người dùng thường xuyên đăng ký tại Việt Nam. Xuất ph...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Vũ, Minh Hiếu; Nguyễn, Thị Tố Uyên; Chử, Trang Minh; Nguyễn, Thu Huyền; Phạm, Mai Linh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2020)

  • Nghiên cứu được thực hiện với mục đích chính là nghiên cứu về sự ảnh hưởng của xu hướng K-pop đến lối sống của sinh viên ĐHQGHN. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng sẽ chỉ ra những yếu tố nào của xu hướng đó ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi, lối sống sinh viên, và ảnh hưởng đến niềm đam mê và sự hứng thú của họ đối với K-pop. Từ đó chỉ ra thực trạng, nguyên nhân và đưa ra kết luận.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Việt Phương;  Advisor: Thái, Văn Thành; Tăng, Thị Thùy (2023)

  • Hệ thống hóa và làm rõ những vấn đề lý luận liên quan đến PTNN; đã xác định được những yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới sự tham gia PTNN của giáo viên nói chung, giáo viên THPT nói riêng. Khảo cứu thực trạng hoạt động PTNN ở Nghệ An, những ưu điểm và hạn chế trong công tác triển khai những hoạt động này; đồng thời làm rõ được những yếu tố ảnh hưởng cũng như mức độ ảnh hưởng mang tính chất cá nhân cũng như bối cảnh đến hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPT. Đề xuất những khuyến nghị cơ bản, có tính khả thi nhằm nâng cao hiệu quả công tác PTNN của giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Phượng;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2022)

  • Nghiên cứu nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa MTHĐ và KQHT môn Toán của học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Từ đó, đề xuất các hàm ý quản trị giúp nâng cao chất lượng MTHĐ để cải thiện KQHT môn Toán của các em học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Nghiên cứu hướng đến một số nhiệm vụ như sau: Xác định các yếu tố của MTHĐ trong mối quan hệ với KQHT của học sinh THPT. Đo lường mức độ tác động của các yếu tố trên đến KQHT của học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đề xuất một số hàm ý quản trị đối với kết quả nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng MTHĐ của các em học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Thành, Anh Minh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2023)

  • Tổng quan đề tài nghiên cứu về động cơ lựa chọn nghề nghiệp, sự gắn kết và kết quả học tập. Thiết kế nghiên cứu (lựa chọn phương pháp nghiên cứu định lượng, công cụ thu thập dự liệu bảng hỏi khảo sát); thu thập dữ liệu. Phân tích dữ liệu (sử dụng phần mềm SPSS để phân tích thống kê mô tả. Dùng phần mềm SmartPLS 4 phân tích mô hình PLS-SEM). Tổng hợp kết quả và thảo luận (khái quát hóa các kết quả để trả lời các câu hỏi nghiên cứu và các giả thuyết). Đưa ra các kết luận và khuyến nghị

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: -;  Advisor: Vũ, Thị Mai Anh; Nguyễn, Đình Đức; Phạm, Thị Thanh Hải; Tăng, Thị Thùy; Nguyễn, Đức Huy; Nguyễn, Hữu Đức; Vũ, Văn Tích; Nguyễn, Thị Minh Phương (2018)

  • Trình bày cơ sở lý luận về tự chủ đại học làm căn cứ đề xuất giải pháp chính sách tăng cường thực hiện tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường đại học Việt Nam. Xây dựng cơ sở thực tiễn làm căn cứ đề xuất giải pháp chính sách tăng cường tự thực hiện tự chủ và trách nhiệm giái trình các trường đại học Việt Nam. Đề xuất hệ thống các giải pháp về chính sách khả thi nhằm tắng cường thực hiện tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường đại học Việt Nam

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đàm, Thị Hà; Quang, Trâm Anh; Nguyễn, Phương Mai; Phan, Thanh Thủy; Phùng, Thị Trang;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2020)

  • Sinh viên hiện đại không thể nào thiếu được những kỹ năng học tập tự chủ. Khi yêu cầu xã hội tăng, kéo theo yêu cầu của người học cũng tăng số lượng tiết học trên lớp ít đi thì tầm quan trọng của tự học tăng nhanh và cực kì quan trọng. Trong điều kiện như vậy lượng kiến thức sinh viên tiếp thu được ở trường sẽ không đủ, thời gian thực hành không có và bắt buộc họ phải tự giác học tập thêm từ nhiều nguồn khác nhau trong gia đình hay trong cuộc sống. Dạy học tại Đại học là dạy cách học, cách tự học để người học học suốt đời. Trong thời kì đổi mới như vậy, sinh viên phải tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết, sinh viên phải nỗ lực, giành nhiều thời gian cho tự học, tự n...

  • Developing Computerized Adaptive Testing An Experimental Research on Assessing the Mathematical Ability of 10th Graders.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Thái Hưng; Tăng, Thị Thùy; Trần, Lan Anh; Nguyễn, Tiến Dũng; Nguyễn, Phương Anh; Nguyễn, Thị Quỳnh Giang (2019)

  • Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính (Computerized Adaptive Testing - CAT) là một hình thức kiểm tra đánh giá cho phép rút ngắn số lượng câu hỏi nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác về đánh giá năng lực của thí sinh. Một trong những phần cốt lõi của hệ thống trắc nghiệm thích nghi là các thuật toán ước lượng năng lực thí sinh và lựa chọn câu hỏi. Các thuật toán này đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành hệ thống trắc nghiệm thích nghi trên máy tính. Nghiên cứu này sẽ phát triển các thuật toán cốt lõi trong hệ thống trắc nghiệm thích nghi từ đó lập trình hệ thống trắc nghiệm thích ứng. Nghiên cứu cũng tiến hành xây dựng ngân hàng gồm 500 câu hỏi trắc nghiệm thích ứng được chu...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Linh Chi; Nguyễn, Thị Ngọc Khánh; Dương, Phương Thảo; Nguyễn, Thị Kim Tranh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2020)

  • Theo thống kê cho thấy, hàng năm tỷ lệ sinh viên thất nghiệp chiếm 4%, và hàng ngàn sinh viên bỏ học khi mới học xong năm 1,2…Ví dụ điển hình như trường đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, có tới hơn 2000 sinh viên bỏ học. Vậy nguyên nhân là do đâu? Có rất nhiều nguyên nhân tác động đến việc sinh viên bỏ học, nhưng có thể kể đến một số nguyên nhân nổi trội sau: Thứ nhất, học sinh trung học phổ thông, đặc biệt lớp 12 thiếu định hướng nghề nghiệp vững vàng. Vậy nên khi bước lên năm nhất đại học, các em rất hoang mang về ngành nghề mình lựa chọn. Nhưng trong hoàn cảnh này nếu các em được tư vấn rõ ràng từ cố vấn học tập, chủ nhiệm lớp thì có thể phần nào giúp các em yên tâm hoặc c...

  • 20201020010041.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Tăng, Thị Thùy (2019)

  • Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu yếu tố gia đình ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh bằng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua điều tra khảo sát đối tượng 540 học sinh tại 22 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả đã chỉ ra rằng nghề nghiệp, học vấn của cha mẹ và thu nhập của gia đình có ảnh hưởng đến thành tích toán học của học sinh.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đặng, Thị Thanh Thủy; Tăng, Thị Thùy; Trịnh, Văn Minh (2021)

  • Bài viết này nhằm cung cấp thông tin về phát hiện của các nghiên cứu đánh giá mức độ sẵn sàng học tập tự định hướng của sinh viên bậc đại học các nước trên thế giới và đề xuất các khuyến nghị để thúc đẩy học tập tự định hướng ở các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Thông qua phân tích các nghiên cứu cho thấy, mức độ sẵn sàng học tập tự định hướng của sinh viên đại học có sự khác nhau do ảnh hưởng của các biến số tâm lý, các biến nhân khẩu học và xã hội. Một số bài học kinh nghiệm đối với các cơ sở giáo dục đại học, sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu được rút ra nhằm thúc đẩy học tập tự định hướng trong nhà trường, góp phần phát huy khả năng chủ động, sáng tạo của sinh viên tro...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Quang Minh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2021)

  • Đề tài nhằm mục đích đánh giá kết quả học tập (Năng lực giải quyết vấn đề) của học sinh học theo mô hình VNEN tại 1 số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An, từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập NL GQVĐ cho học sinh tiểu học trong giai đoạn tới, khi Chương trình giáo dục phổ thông mới được triển khai trên diện rộng

Browsing by Author Tăng, Thị Thùy

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 20
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Tăng, Thị Thùy; Lê, Thái Hưng; Lê, Thị Hoàng Hà; Phan, Thị Linh (2019)

  • Dạy học dựa trên truy vấn được biết đến như là một trong những cách thức dạy học tích cực hóa người học và được gắn liền với dạy học các môn khoa học nhằm nâng cao các năng lực khoa học của học sinh. Nghiên cứu này nhằm phân tích mối quan hệ giữa dạy học dựa trên truy vấn và thành tích khoa học của học sinh Việt Nam dựa trên dữ liệu PISA 2015 với mẫu nghiên cứu là 5826 học sinh ở độ tuổi 15. Bằng phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính, kết quả chỉ ra việc giáo viên sử dụng thường xuyên dạy học dựa trên truy vấn sẽ làm tăng thành tích khoa học của học sinh. Nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị dựa trên kết quả nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng dạy học khoa học và năng lực khoa...

  • Effects of the Inquiry-based Teaching Approach on Vietnamese Students' Science Achievement Based on the 2015 PISA Data.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Tăng, Thị Thùy; Lê, Thái Hưng; Lê, Thị Hoàng Hà; Phan, Thị Linh (2019)

  • Dạy học dựa trên truy vấn được biết đến như là một trong những cách thức dạy học tích cực hóa người học và được gắn liền với dạy học các môn khoa học nhằm nâng cao các năng lực khoa học của học sinh. Nghiên cứu này nhằm phân tích mối quan hệ giữa dạy học dựa trên truy vấn và thành tích khoa học của học sinh Việt Nam dựa trên dữ liệu PISA 2015 với mẫu nghiên cứu là 5826 học sinh ở độ tuổi 15. Bằng phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính, kết quả chỉ ra việc giáo viên sử dụng thường xuyên dạy học dựa trên truy vấn sẽ làm tăng thành tích khoa học của học sinh. Nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị dựa trên kết quả nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng dạy học khoa học và năng l...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Phạm, Thùy Trinh; Phạm, Thị Yến; Hoàng, Phi Yến; Trần, Thị Hiên; Nguyễn, Hồng Hạnh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2020)

  • Nghiên cứu về mạng xã hội TikTok Giáo sư Asst, Đại học PES, Bangalore, Ấn Độ chỉ ra Tiktok là một ứng dụng video âm nhạc trên mạng xã hội cho Android và IOS đã được ra mắt vào năm 2017 bởi một công ty công nghệ internet đa quốc gia của Trung Quốc. Trái ngược với các nền tảng truyền thông xã hội khác, Tik Tok được đặc trưng bởi các đoạn video nhỏ ngắn với cách sử dụng đơn giản, dễ dàng. Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng người dùng mạng xã hội cao nhất, đặc biệt là TikTok. Theo ông Nguyễn Lâm Thành, Giám đốc chính sách của TikTok tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 3/2020, nền tảng này đã có 12 triệu người dùng thường xuyên đăng ký tại Việt Nam. Xuất ph...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Vũ, Minh Hiếu; Nguyễn, Thị Tố Uyên; Chử, Trang Minh; Nguyễn, Thu Huyền; Phạm, Mai Linh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2020)

  • Nghiên cứu được thực hiện với mục đích chính là nghiên cứu về sự ảnh hưởng của xu hướng K-pop đến lối sống của sinh viên ĐHQGHN. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng sẽ chỉ ra những yếu tố nào của xu hướng đó ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi, lối sống sinh viên, và ảnh hưởng đến niềm đam mê và sự hứng thú của họ đối với K-pop. Từ đó chỉ ra thực trạng, nguyên nhân và đưa ra kết luận.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Việt Phương;  Advisor: Thái, Văn Thành; Tăng, Thị Thùy (2023)

  • Hệ thống hóa và làm rõ những vấn đề lý luận liên quan đến PTNN; đã xác định được những yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới sự tham gia PTNN của giáo viên nói chung, giáo viên THPT nói riêng. Khảo cứu thực trạng hoạt động PTNN ở Nghệ An, những ưu điểm và hạn chế trong công tác triển khai những hoạt động này; đồng thời làm rõ được những yếu tố ảnh hưởng cũng như mức độ ảnh hưởng mang tính chất cá nhân cũng như bối cảnh đến hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPT. Đề xuất những khuyến nghị cơ bản, có tính khả thi nhằm nâng cao hiệu quả công tác PTNN của giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Phượng;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2022)

  • Nghiên cứu nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa MTHĐ và KQHT môn Toán của học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Từ đó, đề xuất các hàm ý quản trị giúp nâng cao chất lượng MTHĐ để cải thiện KQHT môn Toán của các em học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Nghiên cứu hướng đến một số nhiệm vụ như sau: Xác định các yếu tố của MTHĐ trong mối quan hệ với KQHT của học sinh THPT. Đo lường mức độ tác động của các yếu tố trên đến KQHT của học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đề xuất một số hàm ý quản trị đối với kết quả nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng MTHĐ của các em học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Thành, Anh Minh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2023)

  • Tổng quan đề tài nghiên cứu về động cơ lựa chọn nghề nghiệp, sự gắn kết và kết quả học tập. Thiết kế nghiên cứu (lựa chọn phương pháp nghiên cứu định lượng, công cụ thu thập dự liệu bảng hỏi khảo sát); thu thập dữ liệu. Phân tích dữ liệu (sử dụng phần mềm SPSS để phân tích thống kê mô tả. Dùng phần mềm SmartPLS 4 phân tích mô hình PLS-SEM). Tổng hợp kết quả và thảo luận (khái quát hóa các kết quả để trả lời các câu hỏi nghiên cứu và các giả thuyết). Đưa ra các kết luận và khuyến nghị

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: -;  Advisor: Vũ, Thị Mai Anh; Nguyễn, Đình Đức; Phạm, Thị Thanh Hải; Tăng, Thị Thùy; Nguyễn, Đức Huy; Nguyễn, Hữu Đức; Vũ, Văn Tích; Nguyễn, Thị Minh Phương (2018)

  • Trình bày cơ sở lý luận về tự chủ đại học làm căn cứ đề xuất giải pháp chính sách tăng cường thực hiện tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường đại học Việt Nam. Xây dựng cơ sở thực tiễn làm căn cứ đề xuất giải pháp chính sách tăng cường tự thực hiện tự chủ và trách nhiệm giái trình các trường đại học Việt Nam. Đề xuất hệ thống các giải pháp về chính sách khả thi nhằm tắng cường thực hiện tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường đại học Việt Nam

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đàm, Thị Hà; Quang, Trâm Anh; Nguyễn, Phương Mai; Phan, Thanh Thủy; Phùng, Thị Trang;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2020)

  • Sinh viên hiện đại không thể nào thiếu được những kỹ năng học tập tự chủ. Khi yêu cầu xã hội tăng, kéo theo yêu cầu của người học cũng tăng số lượng tiết học trên lớp ít đi thì tầm quan trọng của tự học tăng nhanh và cực kì quan trọng. Trong điều kiện như vậy lượng kiến thức sinh viên tiếp thu được ở trường sẽ không đủ, thời gian thực hành không có và bắt buộc họ phải tự giác học tập thêm từ nhiều nguồn khác nhau trong gia đình hay trong cuộc sống. Dạy học tại Đại học là dạy cách học, cách tự học để người học học suốt đời. Trong thời kì đổi mới như vậy, sinh viên phải tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết, sinh viên phải nỗ lực, giành nhiều thời gian cho tự học, tự n...

  • Developing Computerized Adaptive Testing An Experimental Research on Assessing the Mathematical Ability of 10th Graders.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Thái Hưng; Tăng, Thị Thùy; Trần, Lan Anh; Nguyễn, Tiến Dũng; Nguyễn, Phương Anh; Nguyễn, Thị Quỳnh Giang (2019)

  • Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính (Computerized Adaptive Testing - CAT) là một hình thức kiểm tra đánh giá cho phép rút ngắn số lượng câu hỏi nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác về đánh giá năng lực của thí sinh. Một trong những phần cốt lõi của hệ thống trắc nghiệm thích nghi là các thuật toán ước lượng năng lực thí sinh và lựa chọn câu hỏi. Các thuật toán này đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành hệ thống trắc nghiệm thích nghi trên máy tính. Nghiên cứu này sẽ phát triển các thuật toán cốt lõi trong hệ thống trắc nghiệm thích nghi từ đó lập trình hệ thống trắc nghiệm thích ứng. Nghiên cứu cũng tiến hành xây dựng ngân hàng gồm 500 câu hỏi trắc nghiệm thích ứng được chu...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Linh Chi; Nguyễn, Thị Ngọc Khánh; Dương, Phương Thảo; Nguyễn, Thị Kim Tranh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2020)

  • Theo thống kê cho thấy, hàng năm tỷ lệ sinh viên thất nghiệp chiếm 4%, và hàng ngàn sinh viên bỏ học khi mới học xong năm 1,2…Ví dụ điển hình như trường đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, có tới hơn 2000 sinh viên bỏ học. Vậy nguyên nhân là do đâu? Có rất nhiều nguyên nhân tác động đến việc sinh viên bỏ học, nhưng có thể kể đến một số nguyên nhân nổi trội sau: Thứ nhất, học sinh trung học phổ thông, đặc biệt lớp 12 thiếu định hướng nghề nghiệp vững vàng. Vậy nên khi bước lên năm nhất đại học, các em rất hoang mang về ngành nghề mình lựa chọn. Nhưng trong hoàn cảnh này nếu các em được tư vấn rõ ràng từ cố vấn học tập, chủ nhiệm lớp thì có thể phần nào giúp các em yên tâm hoặc c...

  • 20201020010041.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Tăng, Thị Thùy (2019)

  • Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu yếu tố gia đình ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh bằng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua điều tra khảo sát đối tượng 540 học sinh tại 22 trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả đã chỉ ra rằng nghề nghiệp, học vấn của cha mẹ và thu nhập của gia đình có ảnh hưởng đến thành tích toán học của học sinh.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đặng, Thị Thanh Thủy; Tăng, Thị Thùy; Trịnh, Văn Minh (2021)

  • Bài viết này nhằm cung cấp thông tin về phát hiện của các nghiên cứu đánh giá mức độ sẵn sàng học tập tự định hướng của sinh viên bậc đại học các nước trên thế giới và đề xuất các khuyến nghị để thúc đẩy học tập tự định hướng ở các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Thông qua phân tích các nghiên cứu cho thấy, mức độ sẵn sàng học tập tự định hướng của sinh viên đại học có sự khác nhau do ảnh hưởng của các biến số tâm lý, các biến nhân khẩu học và xã hội. Một số bài học kinh nghiệm đối với các cơ sở giáo dục đại học, sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu được rút ra nhằm thúc đẩy học tập tự định hướng trong nhà trường, góp phần phát huy khả năng chủ động, sáng tạo của sinh viên tro...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Quang Minh;  Advisor: Tăng, Thị Thùy (2021)

  • Đề tài nhằm mục đích đánh giá kết quả học tập (Năng lực giải quyết vấn đề) của học sinh học theo mô hình VNEN tại 1 số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An, từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập NL GQVĐ cho học sinh tiểu học trong giai đoạn tới, khi Chương trình giáo dục phổ thông mới được triển khai trên diện rộng