Browsing by Author Trần, Thị Hạnh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 43
  • V_L2_01587.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Vũ, Kim Bảng (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở về địa danh. Phân tích đặc điểm địa danh tiếng Đức: đặc điểm của hệ thống địa danh tiếng Đức (cấu tạo, ý nghĩa của lớp từ địa danh) và phân loại địa danh tiếng Đức trong tiếng Việt. Nghiên cứu tình hình thể hiện tên riêng nước ngoài nói chung và địa danh tiếng Đức nói riêng trong tiếng Việt bao gồm: hiện trạng và lý do dẫn đến hiện trạng thiếu thống nhất trong việc thể hiện địa danh tiếng Đức trong tiếng Việt. Trình bày các quan điểm khác nhau về việc thể hiện tên riêng nước ngoài (địa danh) trong tiếng Việt. Qua đó, đề xuất các giải pháp cụ thể: giữ nguyên cách phiên âm Hán Việt; dịch nghĩa; dịch nghĩa kết hợp phiên chuyển; phiên chuyển trong phương thức thể hiện đ...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Đặng, Xuân Dương;  Advisor: Nguyễn, Tài Đông; Trần, Thị Hạnh (2024)

  • Thứ nhất, tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan đến luận án. Khái quát những kết quả của các công trình nghiên cứu và chỉ ra những vấn đề có liên quan đến luận án chưa được nghiên cứu, hoặc nghiên cứu chưa đầy đủ từ đó đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ luận án cần phải tiếp tục nghiên cứu giáo dục truyền thống yêu nước Việt Nam cho học viên các trường Công an nhân dân ở nước ta hiện nay. Thứ hai, luận án đã góp phần làm rõ nội hàm khái niệm truyền thống yêu nước Việt Nam, phân biệt truyền thống yêu nước Việt Nam với các khái niệm liên quan. Luận án đã làm rõ khái niệm giáo dục truyền thống yêu nước Việt Nam, xác định chủ thể giáo dục, đối tượng giáo dục, chỉ ra sự cần thiết, nội dung, ...

  • 04051001160_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Phạm, Đăng Bình (2015)

  • This paper studies common grammatical errors in paragraph writing committed by first year English major students at School of Foreign Languages – Thai Nguyen University (SFL - TNU) and the causes of these errors. To achieve the desired aims of current study, the author combined both qualitative and quantitative methods, including the instrument namely students’ writing analysis. The participants in the research were fifty first year English major students at SFL - TNU. Research results show that first year English major students at SFL - TNU often commit errors in sentence structure, verb usage, preposition usage and singular/pl...

  • DT_00367.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Lê, Văn Quán; Trần, Thị Hạnh (2003)

  • Đề tài đi sâu nghiên cứu sự hình thành học thuyết âm dương và vai trò của nó trong truyền thống phương Đông. Học thuyết âm dương là tư tưởng duy vật và phép biện chứng của nhân dân lao động trước đây, thông qua quan sát các sự vật và hiên tượng, chia vũ trụ thành hai loại âm dương. Học thuyết âm dương không chỉ ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học mà còn trở thành cơ sở lý luận của khoa học tự nhiên và thế giới quan duy vật của các dân tộc phương Đông. Đồng thời đề tài cũng dành một chương để nghiên cứu về học thuyết âm dương biểu hiện trong truyền thống văn hoá Việt Nam. Cụ thể là triết lý âm dương biểu hiện ở trống đồng Việt Nam, trong binh pháp của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn v...

  • Trần Thị Hạnh.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh (2019-04-26)

  • Dựa trên khối liệu các bài viết thuộc kỳ thi trình độ B1 và B2 của sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức (NN và VH Đức), bài nghiên cứu tìm ra các lỗi thường gặp về vị trí động từ trong câu tiếng Đức, cụ thể là ba vị trí: thứ nhất, thứ hai và cuối câu. Dựa trên nền tảng lý thuyết của một số nhà nghiên cứu như Rein, Uhlisch, Hansen/ Sternemann …về nguyên nhân gây lỗi trong quá trình thụ đắc ngôn ngữ, bài nghiên cứu bước đầu phân tích và tìm ra một số nguyên nhân gây lỗi như: lỗi do chuyển di tiêu cực những đặc điểm từ ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Việt) và ngoại ngữ thứ nhất (tiếng Anh) sang ngoại ngữ thứ hai là tiếng Đức (lỗi giao thoa), lỗi do tác động của chính đặc thù ngôn ngữ Đức l...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Trần, Thị Minh Hằng; Trần, Thiện Cường (2022)

  • Luận văn đánh giá hiện trạng công tác quản lý, bảo tồn và khai thác các hang động trên vịnh Hạ Long. Phân tích những tác động của hoạt động du lịch đến môi trường hang động vịnh Hạ Long. Đánh giá và dự báo tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch của các hang động. Đề xuất giải pháp quản lý và phát triển bền vững giá trị các hang động trên vịnh Hạ Long hướng đến du lịch bền vững.

  • 02050001734_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2013)

  • Luận văn ThS. Chủ nghĩa xã hội khoa học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Electronic Resources; Làm rõ những vấn đề lý luận về vai trò của nguồn lực trí tuệ trong giáo dục đại học. Phân tích thực trạng và những vấn đề đặt ra trong việc phát huy vai trò của nguồn lực trí tuệ trong giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Đưa ra một số giải pháp: về mặt n (...)

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Hoàng Lộc;  Advisor: Trần, Thị Hạnh (2024)

  • Triết học Lão Tử, đặc biệt qua tác phẩm Đạo Đức Kinh, là một triết lý sâu sắc, tập trung vào sự hài hòa giữa con người và vũ trụ, nhấn mạnh vào việc sống thuận theo quy luật tự nhiên, tránh xa những áp lực và xung đột không cần thiết. Một trong những khái niệm cốt lõi trong tư tưởng của Lão Tử là "vô vi", tức là hành động mà không cưỡng ép, không can thiệp quá mức vào dòng chảy tự nhiên của sự vật và sự việc. Thay vì theo đuổi những ham muốn vật chất và danh lợi, con người nên tập trung vào việc sống đơn giản, tự nhiên, từ đó đạt đến trạng thái thanh thản trong tâm hồn.

  • 02050005123.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Ngọc Mai;  Advisor: Trần, Thị Hạnh (2017)

  • Phùng Khắc Khoan là một trong những nhà tư tưởng tiêu biểu của Việt Nam ở thế kỷ XVI – XVII. Đề tài luận văn tập trung làm rõ những điều kiện, tiền đề cho sự hình thành về quan niệm Trung, Hiếu trong tư tưởng của Phùng Khắc Khoan. Hệ thống hóa và phân tích những nội dung cơ bản về các quan niệm ấy, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét về giá trị và hạn chế của quan niệm Trung, Hiếu trong tư tưởng của ông.

  • 02020000882_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Lê, Văn Quán, người hướng dẫn; Đỗ, Thị Hòa Hới, người hướng dẫn (2011)

  • 230 tr. + CD-ROM +Tóm tắt; Luận án TS. Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Phân tích những điều kiện kinh tế - chính trị - xã hội khách quan và các tiền đề tư tưởng tạo ra sự chuyển biến tư tưởng của các nho sĩ Việt Nam đầu thế kỷ XX. Làm sáng tỏ nội dung tư tưởng duy tân của các nho sĩ trong một số lĩnh vực: chính trị, xã hội, đ (...); Electronic Resources

  • NGÔ THỊ TUYẾT NHUNG -QH-2016-X.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Ngô, Thị Tuyết Nhung;  Advisor: Trần, Thị Hạnh (2020)

  • Tư tưởng Nguyễn Ái Quốc là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cách mạng xã hội chủ nghĩa, là kết quả của sự vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta, đồng thời là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại.

Browsing by Author Trần, Thị Hạnh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 43
  • V_L2_01587.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Vũ, Kim Bảng (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở về địa danh. Phân tích đặc điểm địa danh tiếng Đức: đặc điểm của hệ thống địa danh tiếng Đức (cấu tạo, ý nghĩa của lớp từ địa danh) và phân loại địa danh tiếng Đức trong tiếng Việt. Nghiên cứu tình hình thể hiện tên riêng nước ngoài nói chung và địa danh tiếng Đức nói riêng trong tiếng Việt bao gồm: hiện trạng và lý do dẫn đến hiện trạng thiếu thống nhất trong việc thể hiện địa danh tiếng Đức trong tiếng Việt. Trình bày các quan điểm khác nhau về việc thể hiện tên riêng nước ngoài (địa danh) trong tiếng Việt. Qua đó, đề xuất các giải pháp cụ thể: giữ nguyên cách phiên âm Hán Việt; dịch nghĩa; dịch nghĩa kết hợp phiên chuyển; phiên chuyển trong phương thức thể hiện đ...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Đặng, Xuân Dương;  Advisor: Nguyễn, Tài Đông; Trần, Thị Hạnh (2024)

  • Thứ nhất, tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan đến luận án. Khái quát những kết quả của các công trình nghiên cứu và chỉ ra những vấn đề có liên quan đến luận án chưa được nghiên cứu, hoặc nghiên cứu chưa đầy đủ từ đó đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ luận án cần phải tiếp tục nghiên cứu giáo dục truyền thống yêu nước Việt Nam cho học viên các trường Công an nhân dân ở nước ta hiện nay. Thứ hai, luận án đã góp phần làm rõ nội hàm khái niệm truyền thống yêu nước Việt Nam, phân biệt truyền thống yêu nước Việt Nam với các khái niệm liên quan. Luận án đã làm rõ khái niệm giáo dục truyền thống yêu nước Việt Nam, xác định chủ thể giáo dục, đối tượng giáo dục, chỉ ra sự cần thiết, nội dung, ...

  • 04051001160_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Phạm, Đăng Bình (2015)

  • This paper studies common grammatical errors in paragraph writing committed by first year English major students at School of Foreign Languages – Thai Nguyen University (SFL - TNU) and the causes of these errors. To achieve the desired aims of current study, the author combined both qualitative and quantitative methods, including the instrument namely students’ writing analysis. The participants in the research were fifty first year English major students at SFL - TNU. Research results show that first year English major students at SFL - TNU often commit errors in sentence structure, verb usage, preposition usage and singular/pl...

  • DT_00367.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Lê, Văn Quán; Trần, Thị Hạnh (2003)

  • Đề tài đi sâu nghiên cứu sự hình thành học thuyết âm dương và vai trò của nó trong truyền thống phương Đông. Học thuyết âm dương là tư tưởng duy vật và phép biện chứng của nhân dân lao động trước đây, thông qua quan sát các sự vật và hiên tượng, chia vũ trụ thành hai loại âm dương. Học thuyết âm dương không chỉ ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học mà còn trở thành cơ sở lý luận của khoa học tự nhiên và thế giới quan duy vật của các dân tộc phương Đông. Đồng thời đề tài cũng dành một chương để nghiên cứu về học thuyết âm dương biểu hiện trong truyền thống văn hoá Việt Nam. Cụ thể là triết lý âm dương biểu hiện ở trống đồng Việt Nam, trong binh pháp của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn v...

  • Trần Thị Hạnh.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh (2019-04-26)

  • Dựa trên khối liệu các bài viết thuộc kỳ thi trình độ B1 và B2 của sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức (NN và VH Đức), bài nghiên cứu tìm ra các lỗi thường gặp về vị trí động từ trong câu tiếng Đức, cụ thể là ba vị trí: thứ nhất, thứ hai và cuối câu. Dựa trên nền tảng lý thuyết của một số nhà nghiên cứu như Rein, Uhlisch, Hansen/ Sternemann …về nguyên nhân gây lỗi trong quá trình thụ đắc ngôn ngữ, bài nghiên cứu bước đầu phân tích và tìm ra một số nguyên nhân gây lỗi như: lỗi do chuyển di tiêu cực những đặc điểm từ ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Việt) và ngoại ngữ thứ nhất (tiếng Anh) sang ngoại ngữ thứ hai là tiếng Đức (lỗi giao thoa), lỗi do tác động của chính đặc thù ngôn ngữ Đức l...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Trần, Thị Minh Hằng; Trần, Thiện Cường (2022)

  • Luận văn đánh giá hiện trạng công tác quản lý, bảo tồn và khai thác các hang động trên vịnh Hạ Long. Phân tích những tác động của hoạt động du lịch đến môi trường hang động vịnh Hạ Long. Đánh giá và dự báo tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch của các hang động. Đề xuất giải pháp quản lý và phát triển bền vững giá trị các hang động trên vịnh Hạ Long hướng đến du lịch bền vững.

  • 02050001734_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Nguyễn, Vũ Hảo (2013)

  • Luận văn ThS. Chủ nghĩa xã hội khoa học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Electronic Resources; Làm rõ những vấn đề lý luận về vai trò của nguồn lực trí tuệ trong giáo dục đại học. Phân tích thực trạng và những vấn đề đặt ra trong việc phát huy vai trò của nguồn lực trí tuệ trong giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Đưa ra một số giải pháp: về mặt n (...)

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Hoàng Lộc;  Advisor: Trần, Thị Hạnh (2024)

  • Triết học Lão Tử, đặc biệt qua tác phẩm Đạo Đức Kinh, là một triết lý sâu sắc, tập trung vào sự hài hòa giữa con người và vũ trụ, nhấn mạnh vào việc sống thuận theo quy luật tự nhiên, tránh xa những áp lực và xung đột không cần thiết. Một trong những khái niệm cốt lõi trong tư tưởng của Lão Tử là "vô vi", tức là hành động mà không cưỡng ép, không can thiệp quá mức vào dòng chảy tự nhiên của sự vật và sự việc. Thay vì theo đuổi những ham muốn vật chất và danh lợi, con người nên tập trung vào việc sống đơn giản, tự nhiên, từ đó đạt đến trạng thái thanh thản trong tâm hồn.

  • 02050005123.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Ngọc Mai;  Advisor: Trần, Thị Hạnh (2017)

  • Phùng Khắc Khoan là một trong những nhà tư tưởng tiêu biểu của Việt Nam ở thế kỷ XVI – XVII. Đề tài luận văn tập trung làm rõ những điều kiện, tiền đề cho sự hình thành về quan niệm Trung, Hiếu trong tư tưởng của Phùng Khắc Khoan. Hệ thống hóa và phân tích những nội dung cơ bản về các quan niệm ấy, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét về giá trị và hạn chế của quan niệm Trung, Hiếu trong tư tưởng của ông.

  • 02020000882_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hạnh;  Advisor: Lê, Văn Quán, người hướng dẫn; Đỗ, Thị Hòa Hới, người hướng dẫn (2011)

  • 230 tr. + CD-ROM +Tóm tắt; Luận án TS. Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Phân tích những điều kiện kinh tế - chính trị - xã hội khách quan và các tiền đề tư tưởng tạo ra sự chuyển biến tư tưởng của các nho sĩ Việt Nam đầu thế kỷ XX. Làm sáng tỏ nội dung tư tưởng duy tân của các nho sĩ trong một số lĩnh vực: chính trị, xã hội, đ (...); Electronic Resources

  • NGÔ THỊ TUYẾT NHUNG -QH-2016-X.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Ngô, Thị Tuyết Nhung;  Advisor: Trần, Thị Hạnh (2020)

  • Tư tưởng Nguyễn Ái Quốc là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cách mạng xã hội chủ nghĩa, là kết quả của sự vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta, đồng thời là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại.