- Thesis
Authors: Trần, Thị Minh Hằng; Advisor: Nguyễn, Thế Hùng (2017) - Luận văn đã nêu lên thực trạng tình hình sử dụng tài sản tại công ty cổ phần Bột giặt LIX, phân tích những kết quả đạt được và những khó khăn cần khắc phục để tìm ra nguyên nhân gây ra những hạn chế trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản. Trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản tại công ty.
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Thảo; Advisor: Vũ, Đình Tuấn; Trần, Thị Minh Hằng (2021) - Nghiên cứu “Nhận thức của thanh niên về chuyển đổi kinh tế - sinh thái - xã hội hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững” nhằm mục tiêu (i) tìm hiểu về nhận thức của thanh niên về chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội (SEET) (ii) tìm hiểu về các hoạt động và phong trào sinh thái hướng tới bảo vệ môi trường phát triển bền vững và đề xuất các giải pháp phù hợp.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Thị Kim Thoa; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng; Phạm, Thị Thúy (2024) - Tổng quan về chỉ số đánh giá mức độ bền vững. Thiết lập bộ chỉ thị thành phố bền vững bao gồm các nhóm yếu tố môi trường, kinh tế, xã hội. Đánh giá mức độ phát triển bền vững tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2015 – 2022 sử dụng bộ chỉ thị đề xuất của nghiên cứu. Đề xuất các giải pháp hướng đến phát triển bền vững cho tỉnh Quảng Ninh.
|
- Research project
Authors: - (2024) - Đề tài sẽ tập trung một khâu quan trọng trong toàn bộ chuỗi sản phẩm chè, đó là rà soát hiện trạng khu vực trồng chè tại ĐHQGHN về đất, nước tưới, qui trình canh tác hiện có; tham khảo qui trình trồng chè hữu cơ đã được qui chuẩn hóa, mô hình trồng chè hữu cơ thực tế tại các công ty, mô hình thử nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chè thuộc Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc; và thử nghiệm các giải pháp phân bón, nước tưới, quản lý hóa chất bảo vệ thực vật trên diện tích trồng chè 360 m² tại vườn chè khu vực Hoà Lạc 30 năm tuổi. Phân bón hữu cơ dự kiến sử dụng là phân bón chelate dạng lỏng Organomix là loại chế phẩm chất tan trong nước của các vi chất đ...
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Hạnh; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng; Trần, Thiện Cường (2022) - Luận văn đánh giá hiện trạng công tác quản lý, bảo tồn và khai thác các hang động trên vịnh Hạ Long. Phân tích những tác động của hoạt động du lịch đến môi trường hang động vịnh Hạ Long. Đánh giá và dự báo tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch của các hang động. Đề xuất giải pháp quản lý và phát triển bền vững giá trị các hang động trên vịnh Hạ Long hướng đến du lịch bền vững.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Tiệp; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng; Nguyễn, Thị Thắng (2025) - Xây dựng cơ sở lý luận về quản trị năng lực của cán bộ quản lý trường trung học cơ sở. Đánh giá thực trạng quản trị và năng lực hiện tại của đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý của cán bộ tại các trường trung học cơ sở huyện Yên Phong. Thử nghiệm và đánh giá hiệu quả cũng như tính khả thi của các giải pháp được đề
|
- Thesis
Authors: Ngô, Gia Nghì; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên Trường Trung học cơ sở. Chương 2: Thực trạng phát triển đội ngũ giáo Trường Trung học cơ sở huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng giai đoạn 2010- 2015. Chương 3: Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường THCS huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng giai đoạn 2015 - 2020.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Mạnh Toàn; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2023) - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về quản lí chương trình giáo dục địa phương tại các trường tiểu học theo năng lực thực hiện. Khảo sát thực trạng quản lý chương trình giáo dục địa phương tại các trường Tiểu học huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam theo năng lực thực hiện. Đề xuất các biện pháp quản lý chương trình giáo dục địa phương tại
các trường Tiểu học huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam theo năng lực thực hiện
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hữu Vân; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2024) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý dạy học môn Tin học trong bối cảnh chuyển đổi số tại các trường THCS. Đánh giá thực trạng quản lý dạy học môn Tin học trong bối cảnh chuyển đổi số tại các trường THCS thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Đề xuất biện pháp quản lý dạy học môn Tin học trong bối cảnh chuyển đổi số tại các trường THCS thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
|
- Thesis
Authors: Trần, Ngọc Nhượng; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2023) - Hệ thống hóa cơ sở lí luận về quản lý GDHN cho học sinh các trường THPT theo hướng kết hợp với doanh nghiệp. Phân tích thực trạng giáo dục hướng nghiệp và quản lý GDHN cho HS các trường THPT tại Huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La theo hướng kết hợp với doanh nghiệp. Đề xuất biện pháp quản lý GDHN cho HS các trường THPT tại Huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La theo hướng kết hợp với doanh nghiệp.
|
- Thesis
Authors: Chu, Quang Ưng; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2022) - Nghiên cứu hệ thống lý luận về giáo dục kỹ năng giao tiếp và quản lý giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh THCS, phân tích thực trạng quản lý của các trường về giáo dục kỹ năng giao tiếp cho HS các trường THCS tại huyện Ba Vì thành phố Hà Nội thông qua hoạt động trải nghiệm, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp để quản lý giáo dục kỹ năng giao tiếp giúp các nhà quản lý, lãnh đạo tham khảo để chỉ đạo quản lý giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh THCS huyện Huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông và nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội trong thời kỳ bùng nổ khoa học côn...
|
- Thesis
Authors: Lê, Chí Tuân; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng; Đoàn, Văn Cường (2024) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý giáo dục kỹ năng hợp tác cho học sinh ở các trường THCS thông qua hoạt động trải nghiệm. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng hợp tác cho học sinh trường THCS thông qua hoạt động trải nghiệm. Đề xuất một số biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng hợp tác cho học sinh các trường THCS huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa thông qua hoạt động trải nghiệm
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Thúy Mai; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2023) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý giáo dục kỹ năng hợp tác
cho học sinh các trường Tiểu học thông qua hoạt động STEM. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng hợp tác cho
học sinh tại các trường Tiểu học huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam thông qua
hoạt động STEM. Đề xuất một số biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng hợp tác cho học
sinh tại các trường Tiểu học huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam thông qua hoạt động
STEM; Có khảo nghiệm tính cần thiết và khả thi của các biện pháp đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Ngô, Thị Việt Hà; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2018) - Luận văn đã hệ thống hóa Cơ sở lý luận về Quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Luận văn đã đánh giá thực trạng Quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, phân tích các ưu điểm, nhược điểm, những tồn tại hạn chế trong quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ của đội ngũ cán bộ đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm, ban quản sinh và cả từ phía gia đình..
Căn cứ Cơ sở lý luận và thực tiễn quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, tác ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Dung Trang; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2020) - Tác giả đã đưa ra Cơ sở lý luận quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở thông qua hoạt động đội TNTP Hồ Chí Minh. Chương 2: Tác giả chỉ ra Thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống ở trường THCS Lê Quý Đôn, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội thông qua hoạt động đội TNTP Hồ Chí Minh. Chương 3: Tác giả nêu một số biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng sống ở trường trung học cơ sở Lê Quý Đôn, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội thông qua hoạt động đội TNTP Hồ Chí Minh.
|
- Thesis
Authors: Trần, Văn Tuấn; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2016) - Khái quát được cơ sở lý luận về quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên THPT theo Chuẩn nghề nghiệp để phát triển năng lực dạy học. Xây dựng được hệ thống các khái niệm công cụ: quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nhà trường, bồi dưỡng giáo viên, Chuẩn, năng lực. Xác định được nội dung quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp để phát triển năng lực dạy học theo tiến trình của quá trình bồi dưỡng giáo viên: đánh giá đội ngũ giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp; xây dựng nội dung bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên; xây dựng đội ngũ báo cáo viên; tổ chức bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên; kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên; đảm b...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thùy Dung; Advisor: Nguyễn, Trung Kiên; Trần, Thị Minh Hằng; Ngữ văn -- Quản lý hoạt động dạy học -- Hải Phòng (2024) - Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực trạng, đề xuất các biện pháp quản lý
hoạt động dạy học môn Ngữ Văn lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
ở các trường trung học cơ sở huyện Thủy Nguyên, Thành Phố Hải Phòng góp phần
nâng cao hiệu quả dạy học môn Ngữ Văn lớp 6 tại các trường THCS trên địa bàn. Hiệu quả dạy học chương trình môn Ngữ văn nói chung và Ngữ văn lớp 6
nói riêng đã đạt được kết quả nhất định trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Thành
Phố Hải Phòng. Tuy nhiên, hiện nay việc triển khai hoạt động dạy học môn Ngữ
văn lớp 6 và quản lý hoạt động dạy học Ngữ văn lớp 6 vẫn còn những điểm hạn chế
chưa hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy, khi vận dụng các biện pháp quản...
|
- Thesis
Authors: Lê, Khánh Hòa; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2021) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động giáo dục và quản lý hoạt động giáo dục trẻ tại trường mầm non. Khảo sát thực trạng hoạt động giáo dục trẻ và thực trạng quản lý
hoạt động giáo dục trẻ tại Trường mầm non VSK Thăng Long, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội và phân tích nguyên nhân thực trạng. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục trẻ tại trường mầm non VSK Thăng Long, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.
|
- Thesis
Authors: Bùi, Trung Thành; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2014) - Giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ là một việc cần thiết và quan trọng của mỗi quốc gia, đó không đơn thuần là một quá trình chuyển tải, tiếp nhận kiến thức khoa học chuyên ngành mà thực chất là sự thẩm thấu các giá trị văn hoá của nhân loại, của dân tộc. Trên cơ sở đó mà nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho phù hợp với các giá trị chuẩn mực đạo đức xã hội và yêu cầu của thời đại. Từ xa xưa ông cha ta đã quan niệm việc "dạy chữ" phải song song với việc "dạy người". Lúc sinh thời Bác Hồ đã rất quan tâm đến giáo dục đạo đức trong nhà trường. Bác Hồ đã từng nói "Công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường là một bộ phận quan trọng có tính chất nền tảng trong nhà trường xã hội chủ nghĩa. ...
|
- -
Authors: Bùi, Trung Thành; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2014) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trường THPT. Chương 2:Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh tại các trường THPT huyện Mường Ảng -tỉnh Điện Biên. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh của Hiệu trưởng trường THPT huyện Mường Ảng-tỉnh Điện Biên.
|