Browsing by Author Trần, Thị Phương Hoa

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 4 of 4
  • Prev
  • 1
  • Next
  • 5. Tran Thi Phuong Hoa 48-63.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Phương Hoa (2018)

  • Bài viết trình bày quá trình cải cách giáo dục ở Trung Kỳ từ năm 1896 đến năm 1919, đặc biệt tập trung vào cải cách trường lớp và các kỳ thi Nho học. Khác với Bắc Kỳ nơi mọi quyết định cải cách đều được thông qua bởi chính quyền Pháp, ở Trung Kỳ, triều đình nhà Nguyễn được trao quyền ban hành các đạo cụ và chia sẻ việc quản lý, giám sát trường học với các cơ quan của Pháp. Qua tìm hiểu một số chính sách đối với nhà trường, nguồn kinh phí, đào tạo giáo viên, soạn thảo sách giáo khoa mới, đóng góp của triều đình nhà Nguyễn đối với cải cách trường Nho học trước năm 1919 sẽ được thảo luận trong bài.

Browsing by Author Trần, Thị Phương Hoa

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 4 of 4
  • 5. Tran Thi Phuong Hoa 48-63.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Phương Hoa (2018)

  • Bài viết trình bày quá trình cải cách giáo dục ở Trung Kỳ từ năm 1896 đến năm 1919, đặc biệt tập trung vào cải cách trường lớp và các kỳ thi Nho học. Khác với Bắc Kỳ nơi mọi quyết định cải cách đều được thông qua bởi chính quyền Pháp, ở Trung Kỳ, triều đình nhà Nguyễn được trao quyền ban hành các đạo cụ và chia sẻ việc quản lý, giám sát trường học với các cơ quan của Pháp. Qua tìm hiểu một số chính sách đối với nhà trường, nguồn kinh phí, đào tạo giáo viên, soạn thảo sách giáo khoa mới, đóng góp của triều đình nhà Nguyễn đối với cải cách trường Nho học trước năm 1919 sẽ được thảo luận trong bài.