- Thesis
Authors: Trần, Văn Tính; Advisor: Nguyễn, Đình Triệu; Nguyễn, Anh Trí (2000) - Trên cơ sở tìm hiểu tổng quan về Cacboxylesteraza, tác giả tiến hành các bước thực nghiệm tìm hiểu một số chất ảnh hưởng và điều kiện hoạt động tối ưu của Enzym Cacboxyesteraza bằng phương pháp nhuộm hoá học tế bào. Kết quả nghiên cứu cho phép tìm hiểu được về tối ưu hóa hình học bằng phương pháp tính lượng tử gần đúng, tối ưu hóa thực nghiệm theo phương pháp đơn hình, các chất có ảnh hưởng tới hoạt động xúc tác của ANAE.
|
- Other
Authors: Lâm, Ngọc Thiềm; Trần, Văn Tính (2004) - Tiến hành tách chiết một số hợp chất quan trọng từ thảo mộc. Xác định các thông số hoá lý liên quan bằng các phương pháp như MS, UV, IR để khẳng định cấu trúc của các hợp chất thu được. Dùng phần mềm Hyperchem, Gaussian để tính các tham số lượng tử. Xác định cấu hình ưu tiên của phân tử, góp phần làm sáng tỏ tính chất của phân tử
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Lan; Advisor: Trần, Văn Tính; Lưu, Thị Thu Phương (2020) - Mục tiêu của luận văn là nghiên cứu tối ưu quy trình điều chế khối tiểu cầu đơn từ buffy coat, áp dụng tại bệnh viện Nhi Trung Ương. Đánh giá chất lượng khối tiểu cầu điều chế tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đánh giá được sự thay đổi các chỉ số xét nghiệm trong bảo quản khối tiểu cầu.
|
- Thesis
Authors: Trần, Ngọc Ly; Advisor: Trần, Văn Tính; Đặng, Hoàng Minh (2015) - Sức khỏe tâm thần ở lứa tuổi học sinh tiểu học. Nhận thức của giáo viên tiểu học về sức khỏe tâm thần học sinh. Các yếu tố ảnh hưởng tới nhận thức của giáo viên tiểu học về sức khỏe tâm thần trẻ em. Đánh giá của giáo viên về các nguyên nhân dẫn đến rối loạn tập trung ở học sinh. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn cách can thiệp của giáo viên.
|
- Other
Authors: Đinh, Thị Kim Thoa; Nguyễn, Thi Thanh Thúy; Nguyễn, Thị Tuyết Nhung; Ninh, Thị Hà Chung; Trần, Văn Tính; Vũ, Phương Liên (2007) - Nghiên cứu cơ sở lý luận cho đề tài, nghiên cứu những khó khăn về mặt tâm lý của sinh viên trong quá trình chuyển đổi hình thức đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo tín chỉ. Điều tra về kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng lĩnh hội của sinh viên. Điều tra kỹ năng quan hệ liên nhân cách (kỹ năng xã hội) thể hiện trong hoạt động của sinh viên. Thu thập và xử lý số liệu, đề xuất các biện pháp để sinh viên vượt qua những rào cản tâm lý trong học tập theo tín chỉ ở đại học
|
- -
Authors: Đặng, Việt Cường; Advisor: Trần, Văn Tính (2014) - Chương 1: Lý luận về quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trường dân tộc nội trú. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh các trường dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên. Chương 3: Các biện pháp quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh các trường dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên.
|
- Thesis
Authors: Bùi, Công Đoàn; Advisor: Bùi, Văn Tưởng; Trần, Văn Tính (2024) - Hiện nay, các trường THCS huyện Thuỷ Nguyên thành phố Hải Phòng
bước đầu đã quan tâm tới công tác tư vấn tâm lý cho học sinh. Tổ tham vấn tư
vấn tâm lý học đường đã được các trường thành lập, bố trí cơ sở vật chất và
phòng làm việc nhằm thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong
nhà trường. Đây cũng là đơn vị thực hiện xây dựng và tổ chức thực hiện kế
hoạch TVTL cho học sinh theo kế hoạch đã đề ra trong từng năm học. Về cơ
bản trong kế hoạch đã thể hiện rõ mục tiêu, yêu cầu và nội dung, quy trình
TVTL học sinh cũng như điều kiện cơ sở vật chất cần thiết. Các trường cũng
đã tổ chức nhân lực thực hiện tư vấn. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn quản lý hoạt đ...
|
- -
Authors: Đặng, Thị Hậu; Advisor: Trần, Văn Tính (2017) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ ở trường mầm non. Chương 2: Thực trạng công tác quản lý hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ ở các trường Mầm non huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Chương 3: Các biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ ở các trường Mầm non huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.
|
- Dissertation
Authors: Hà, Thị Thanh Thủy; Advisor: Nguyễn, Đức Chính; Trần, Văn Tính (2021) - Nghiên cứu cơ sở lí luận về hoạt động và quản lí hoạt động của sinh viên tại
trường đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo. Khảo sát thực trạng hoạt động và quản lí hoạt động của sinh viên các trường đại học tại
Đại học Quốc gia Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo. Đề xuất các giải pháp quản lí hoạt động của sinh viên các trường đại học tại
ĐHQGHN trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo. Khảo nghiệm tính cấp thiết và khả thi của của các giải pháp quản lí hoạt động của sinh
viên các trường đại học tại ĐHQGHN trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo. Thử nghiệm một giải pháp quản lí hoạt động của sinh viên các trường đại học tại
ĐHQGHN trong bối cảnh ...
|
- Thesis
Authors: Lê, Văn Thơ; Advisor: Trần, Văn Tính (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động hướng nghiệp, phân luồng học sinh. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động này như chính sách, môi trường giáo dục, vai trò nhà trường, gia đình và xã hội. Khảo sát, đánh giá thực trạng việc quản lý hoạt động hướng nghiệp, phân luồng cho học sinh trường THCS Mỹ Đức, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng - Quản lý hoạt động hướng nghiệp, phân luồng, hợp lý hóa nghề nghiệp cho học sinh Trường THCS Mỹ Đức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hướng nghiệp, phân luồng, hợp lý hóa nghề nghiệp trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu đổi mới căn bản, toàn diện trong lĩnh vực giáo dục và chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đề xuất giải pháp: dựa trên nhữn...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Bích Thủy; Advisor: Trần, Văn Tính (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận của quản lý giáo dục KNS cho trẻ MG tại các trường Mầm non theo hướng phối hợp giữa nhà trường và gia đình. Khảo sát đánh giá thực trạng giáo dục và quản lý giáo dục KNS cho trẻ MG ở các trường Mầm non tại Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ theo hướng phối hợp giữa 3 nhà trường và gia đình. Đề xuất, khảo nghiệm biện pháp quản lý giáo dục KNS cho trẻ MG ở các trường Mầm non tại Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ theo hướng phối hợp giữa nhà trường và gia đình.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Bửu An Hà; Advisor: Trần, Văn Tính (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. Chương 2: Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống và quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống ở trường tiểu học sông Lô, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống ở trường tiểu học sông Lô, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.
|
- Thesis
Authors: Bùi, Quốc Toản; Advisor: Trần, Văn Tính; Hà, Văn Phương (2024) - Khảo sát thực trạng công tác QLGD lý tưởng cách mạng tại trường THCS Chiềng Khoong. Đánh giá mức độ tham gia và nhận thức của học sinh về các hoạt động GDLTCM. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của công tác GDLTCM.
|
- Thesis
Authors: Lê, Thanh Huyền; Advisor: Trần, Văn Tính (2017) - Luận văn nghiên cứu một số vấn đề lý luận về quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS huyện Thanh Ba. Qua điều tra, khảo sát thực trạng hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS huyện Thanh Ba, tác giả đề xuất 7 biện pháp quản lý hoạt quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng giáo dục kỹ năng sống nhằm nâng nâng cao chất lượng môn hoạt động ngoài giờ lên lớp và tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS huyện Thanh Ba
12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn có thể áp dụng vào công tác quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng giáo dục kỹ năng sống ở các huy...
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Ngọ; Advisor: Trần, Văn Tính (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục thông qua giáo dục STEAM ở trường Mầm non. Nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động giáo dục STEAM trong nhà trường Mầm non Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Xây dựng một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục STEAM tại trường Mầm non Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.
|
- Thesis
Authors: Xa, Kiều Thúy; Advisor: Trần, Văn Tính (2022) - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về quản lý hoạt động giáo dục địa phương tại trường THCS trong bối cảnh thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Khảo sát thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương tại trường THCS Yến Mao trên địa bàn huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục địa phương tại trường THCS Yến Mao trên địa bàn huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Lan Phương; Advisor: Trần, Văn Tính (2016) - Tìm hiểu thực trạng tổ chức HĐTNST thông qua HĐGDNGLLtrong trường THPT Hoàng Cầu để đề xuất một số biê ă n pháp quản lý HĐTNST tại Trường THPT Hoàng Cầu – Quận Đống Đa – Thành phố Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng hoạt động HĐTNST trong nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực cho học sinh
|
- Thesis
Authors: Đinh, Văn Hoài; Advisor: Trần, Văn Tính (2018) - Đề tài đã tổng kết được cơ sở lý luận cơ bản về hoạt động tư vấn hướng nghiệp và quản lý hoạt động tư vấn hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông. Đây là cơ sở lý luận quan trọng để tiến hành nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp.
Đề tài nghiên cứu thực trạng tổ chức hoạt động tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT ngoài công lập huyện Thủy Nguyên về: Nội dung, hình thức, đối tượng tham gia, cơ sở vật chất, công tác bồi dưỡng cán bộ, Sự phù hợp của nội dung tư vấn hướng nghiệp, thời điểm hướng nghiệp cho học sinh, nhận thức của thầy cô và học sinh về ý nghĩa hoạt động tư vấn hướng nghiệp, mức độ hiểu biết của học sinh với việc lựa chọn nghề, nhu cầu được tư vấn hướng nghiệp của...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Lan Anh; Advisor: Trần, Văn Tính (2020) - Đề tài phân tích thực trạng hoạt động tự học và quản lý hoạt động tự học của sinh viên Trường Đại học Văn hoá Hà Nội từ đó, đề xuất các giải pháp, khuyến nghị khoa học nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động tự học của sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
|
- Theses
Authors: Trần, Thị Thanh Tâm; Advisor: Nguyễn, Thị Sơn; Trần, Văn Tính (2019) - Nghiên cứu phương pháp tổng hợp cơ chất alkyl cacboxylat của Naphtol AS, AS-OL và AS-CA; Xác định cấu trúc của các hợp chất tổng hợp bằng các phƣơng pháp vật lý và hóa lý hiện đại (IR, ESI-MS và 1H-NMR); Sử dụng hợp chất tổng hợp được làm cơ chất nhuộm esteraza đặc hiệu dòng monoxit bạch cầu ngƣời phục vụ phân loại dòng tế bào trong bệnh bạch cầu cấp.
|