Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 765
- Final Year Project (FYP)
Authors: Hoàng, Linh Chi; Advisor: Đinh, Hải Yến (2012) - This paper aims at investigating into the major problems that trainee teachers often encounter when delivering instructions for a speaking activity. By identifying these problems the researcher desires to figure out ways for these trainee teachers in particular and future teachers in general to improve their skill of giving and checking instructions. In other words, the objective of this study is to answer the two following research questions: 1. What are the problems trainee teachers often encounter when giving and checking instructions in speaking lessons? 2. What are the suggestions for better classroom instructions proposed by the supervisor?
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Vu, Bao Chau; Advisor: Tran, Thị Lan Anh (2012) - The research aims at students who have subsequent ability but continually achieve unsatisfying results in monthly tests issued by the school. As participants of this research, students stand the chance to reflect on their experience of studying English in an intense environment for gifted students. The researcher is most interested in looking at their characteristics; their self-perceived difficulties and what they think can make them study better
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Lâm Đạt Nhân; Lý, Thị Xinh; Lê, Văn Đức (2008) - Chấn thương làm vỡ sụp xoang trán, khối mũi trán theo cơ chế thương tổn trực tiếp giữa các mặt, gây thương tổn, xoang và các lần cấu trúc trên khung xương. Mục tiêu của điều trị là phục hồi về thẩm mỹ và dự phòng sớm các biến chứng muộn bao gồm: Viêm xoang cấp, viêm xoang sàng sau chân thương, u nhầy xoang trán, áp-xe não, viêm xương tủy
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Minh Tâm; Lê, Tấn Nẫm (2008) - Chấn thương cột sống lưng - thắt lưng là vấn đề hay gặp, điều trị tốn kém. , để lại di chứng nặng nề thậm chí có thể tử vong. Lần đầu tiên chúng tôi áp dụng phương pháp cắt bản sống áp dụng và làm cứng khớp bằng trực quan Steffee qua đường thẳng. Qua theo dõi 5 trường hợp được dịch thuật, sự cải thiện về chức năng vận hành và cảm giác của bệnh nhân được cải thiện thiện nguyện. Đây là một điều trị phương pháp có kết quả tốt, đơn giản, ít tốn kém, cần phải được sử dụng thường xuyên hơn trong thời gian tới.
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Bảo Thuyết (2008) - Trong những năm qua, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng theo đà tăng trưởng của nền kinh tế. Trong đó, răng được điều chỉnh dần dần được sử dụng bởi sự quan tâm của nhiều người. Làm thế nào để có một hàm răng trắng đẹp, nụ cười tự tin là mục tiêu mà răng - Hàm - Mặt hướng đến. Redirect for the chuyên khoa chính hình của khoa Răng - Hàm - Mặt BVĐKVL, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra theo yêu cầu của các bệnh nhân đến khám tại khoa từ tháng 11/2007 đến tháng 06/2008. Nghiên cứu mục tiêu: Ghi nhận sai khớp cắn, từ đó đánh giá theo yêu cầu chỉnh sửa răng
|
- Conference Paper
Authors: Phạm, Vũ Phương (2008) - Với sự ra đời của phương pháp điện cơ giúp cho các bác sỹ chẩn đoán đúng và điều trị có hiệu quả. Trong thời gian qua ở tuyến bệnh xá chúng tôi nhận thấy rằng điều trị nội khoa đối với hội chứng ống cổ tay thì khả năng hồi phục rất chậm và dễ tái phát hiện tượng tê tay trở lại. Và điều trị bằng phương pháp phẫu thuật thì kết quả hồi phục rất tốt. Do đó, trong báo cáo này, mục tiêu của chúng tôi là đánh giá kết quả phẫu thuật, mức độ khỏi bệnh cũng như triệu chứng lâm sàng đối với 17 trường hợp hội chứng ống cổ tay được phẫu thuật tại Bệnh xá trường trung cấp nghề số 9.
|
- Conference Paper
Authors: Huỳnh, Hữu Nhân (2008) - Đứt lìa bàn tay là một tổn thương rất nặng. Khâu nối chi đứt lìa có thời gian thiếu máu dài, dễ xảy ra nhiều biến chứng như nhiễm tràng chi, nhiễm trùng huyết,suy chức năng gan thận. Nếu quyết định không khâu nối sẽ để lại hậu quả rất nặng nề trên tâm lí bệnh nhân, ngoài các ảnh hưởng về khả năng lao động và sinh hoạt về sau. Cho nên quyết định khâu nối còn tùy thuộc vào mỗi tình huống cụ thể và khả năng của PTV.
|
- Conference Paper
Authors: Đỗ, Đức Thắng (2008) - Bỏng là một chấn thương và chiếm tỉ lệ 8-10% tồng số chấn thương chung.Trong cấp cứu ngoại khoa, cấp cứu bỏng đứng hàng thứ ba sau cấp cứu sọ não và bụng, ở các nước đang phát triển tai nạn do bỏng có xu hướng gia tăng trong đó có bỏng điện. Trước năm 1990 bỏng do điện gây ra chiếm tỉ ỉệ từ 3,6-8%. Trong những năm gần đây, tỉ lệ bỏng do tác nhân điện gây ra đã tăng cao. Theo Đỗ Quang Hùng tỉ lệ bỏng điện trong những năm gần đây là 9-10%. Tỉ lệ này ở Viện Bỏng QuốcGía ỉà >10%. Tại Đồng bằng sông Cửu long khi thống kê ở hai BV là: Đa Khoa Trung Ương cần Thơ và Quân Y viện 121 chúng tôi cũng nhận được các kết quảtương tự. Tai nạn do điện có thể gây ra tử vong tại chỗ...
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Thanh Hòa (2008) - Khe hở môi-vòm miệng là dị tật thường gặp nhất trong các dị tật bẩm sinhvùng hàm mặt, các biến dạng của khe hở môi- vòm miệng trực tiếp ảnh hưởng đếnthấm mỹ của khuôn mặt, ăn uống, phát âm, sự phát triển cả thể chất lẫn tâm lý của trẻ. Theo thống kê của một số nước trên thế giới tỷ lệ trẻ mắc khe hở môi vòm miệng ở trẻ sơ sinh có thể từ 0,5 đến 2/1000. Tại Việt Nam theo báo cáo của Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Trường vào năm 1998, tỷ lệ nầy là 1-2/1000[38]. Điều tra xác định tỷ lệ khe hở môi- vòm miệng trên từng địa bàn dân cư nhằm đưa ra những số liệu cơ bản cần thiêt, giúp các nhà quản lý có kế hoạch hữu hiệu cho việc điều trị.
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Vấn Sách; Trương, Triều Phong; Nguyễn, Văn Chừng (2008) - Mục tiêu: So sánh hiệu quả thông khí, tính ổn định huyết động và các tai biếngiữa mask thanh quản Proseal (PLMA) và nội khí quản (NKQ). Phương pháp nghiên cứu: thử nghiệm lâm sàng, ngẫu nhiên có nhóm chứng trên 60 bệnh nhân,ASA I và II. Các bệnh nhân đưọ-c chia ngẫu nhiên vào hai nhóm PLMA và NKQ.Thu thập các số liệu về mạch, huyết áp tâm thu, huyét áp tâm trương và Sp02 trongvà sau gây mê. Kết quả: tỉ lệ đặt PLMA thành công sau ỉầu đặt đầu tiên là 93,33%,thời gian đặt PLMA trung bình: 25,33 giây. Các chỉ số về thông khí và huyết độnggiữa hai nhóm sau khi đặt PLMA và NKQ một phút có sự khác nhau, có sự gia tăng mạch, huyết áp tâm thu, huyết áp tâm trương ở nhóm ...
|
- Conference Paper
Authors: Đàm, Văn Cương; Lê, Quang Dũng; Trần, Ngọc Sinh (2008) - Bìu voi là một trong các di chứng của bệnh giun chỉ (chân voi, đái dưỡng chấp,bìu voi). Bệnh gây ra do giun chỉ làm tắc nghẽn hệ bạch huyết của người. Việt Nam là vùng nằm trong bản đồ có giun chỉ của tổ chức y tế thế giới,nhưng tại ĐBSCL nói chung và cần Thơ nói riêng đều không nằm ừong vùng cónhiễm giun chỉ (các nghiên cứu cho thấy tập trung ở ĐB Sông Iiồng, miền Trung,Tây Nguyên,...), trong 7 tháng đầu năm 2008, khoa ngoại niệu BVDKTW cần Thơđã điều trị thành công 2 ca bị Bìu voi do giun chỉ, chúng tôi xin báo cáo bước đầu kết quả điều trị thành công hai trường này.
|
- Conference Paper
Authors: Lương, Minh Hải; Bài, Trần Quang Tuyên (2008) - 52 bệnh nhân thoát vị bẹn được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nội soiđặt mảnh ghép hoàn toàn ngoài phúc mạc được thực hiện từ 7/2006 đến 6/2008 tại BV đa khoa Vĩnh Long. Kết quả: 100% là nam giới, độ tuổi 56 - 75 chiếm tỉ ỉệ caonhất (46,2%), thời gian mổ trung bình cho 1 bên là 79,87 phút, 2 bên là 101,54 phút,11 bệnh nhân sau mô không cân sử dụng thuôc giảm đau. Ngày năm điếu ừị trungbình là 2,38, thời gian phục hồi vận động ừung bỉnh 10,46 giờ, thời gian trở lại lao động trung bình 2,3 tháng.
|
- Conference Paper
Authors: Cù, Thanh Nghị (2006) - Hiện nay, phần mềm quản lý đào tạo sau đại học vẫn chưa được ban hành rộng rãi và đưa vào thực hiện tại các trường đại học trong nước. Riêng đối với Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN, xây dựng một phần mềm riêng biệt phục vụ đào tạo sau đại học có các tính năng đặc biệt của ngành ngoại ngữ và tình hình tổ chức đào tạo tại trường là rất cần thiết, đáp ứng đòi hỏi quản lý đào tạo sau đại học trên quy mô lớn, không ngừng cao chất lượng đào tạo và tiếp cận trình độ ứng dụng khoa học kỹ thuật cao trên thế giới trong quản lý đào tạo, đặc biệt là công nghệ thông tin. Việc hệ thống hóa các thông tin, dữ liệu, thao tác xử lý và quân đội quy định trong đào tạo sau đại học nhằm mục tiêu hiệu quả...
|
- Conference Paper
Authors: Vũ, Văn Phúc (2006) - Thế kỉ 21 thời đại thông tin thực sự bùng nổ. Công nghệ thông tin đã hỗ trợ đồng thời cũng chi phối mọi lĩnh vực khoa học và đời sống, tất cả các yếu tố bao gồm cả giáo dục và đào tạo. Cùng với các thuật ngữ thương mại điện tử (E-commerce), kinh doanh điện tử (E-bussiness), thư viện điện tử (E-library), đào tạo trực tuyến (E-learning) .. phương thức đào tạo trên mạng nhờ sự hỗ trợ của nghệ thuật thông tin qua hệ thống Internet hoặc Intranet xuất hiện ngày càng nhiều trong giáo dục. Hầu hết các đại học trên thế giới đều có các chương trình đào tạo trực tuyến nhằm đa dạng hóa các loại hình đào tạo hoặc các trung tâm dạy và nghiên cứu
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Thị Lan Hường (2006) - Chất lượng lượng dạy-học ngoại ngữ phụ thuộc vào phần yếu tố, trong đó, tư liệu giảng dạy đóng vai trò quan trọng. Một số tiêu chí về tư liệu giảng dạy cần được giáo viên lưu tâm như tính phong phú, đa dạng của tư liệu, tính toán của bản cập nhật, tính chính xác, sự kích thích người học... Trong số rất nhiều loại tài liệu dạy-học mà giáo viên có thể sử dụng trong lớp, video tài liệu, đặc biệt là tài liệu từ các phương tiện truyền thông, có thể đáp ứng các yêu cầu của tài liệu giảng dạy ngoại ngữ. Việc ứng dụng nguồn tư liệu này vào dạy học tiếng Anh ngày càng có tài năng lớn với sự phát triển của công nghệ truyền thông và sự hỗ trợ của công nghệ thông tin.
|
- Conference Paper
Authors: Chu, Thị Thanh Tâm (2006) - Chúng ta đã bàn nhiều về phương pháp Giảng dạy “Lấy người học làm trung tâm” ở giáo dục đại học. Giảng viên đóng vai trò hướng dẫn hay như một nhà đạo diễn còn sinh viên là người thực hiện theo những mục tiêu của bài giảng. Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã đem lại lại cho chúng ta những công cụ hữu hiệu để thực hiện việc dạy và học tối ưu nhất.
|
- Conference Paper
Authors: Hà, Văn Lợi; Vũ, Thu Ngọc (2006) - Ngày nay, đối với mỗi cơ quan, xí nghiệp, trường học ... máy tính được sử dụng rộng rãi, với các mục tiêu khác nhau, hoặc ngay trong một cơ quan sử dụng máy tính trong phòng ban, bộ phân tích cũng có sự khác nhau sao cho phù hợp với công việc yêu cầu. Do vậy nguời sử dụng máy tính phải biết được sự lựa chọn tốt của phần mềm, thuận lợi với công việc của mình nhất để đảm bảo tính chính xác mà vẫn tiết kiệm được thời gian. Một bộ phần mềm văn phòng tốt trước hết cần có phẩn xử lý văn bản khởi động một cách đơn giản, các liên kết với phần mềm bảng tính toán được thực hiện trôi chảy và mấu chốt là ở chỗ, tất cả những chương trình dường như là độc lập này phải được phối hợp thành mọt bộ...
|
- Conference Paper
Authors: Vũ, Tường Vi; Trần, Hoài Phương (2006) - Nền tảng công nghệ thông tin đã tạo ra các điều kiện hết sức thuận lợi cho việc tiếp cận các nguồn thông tin đối với người học và truyền tải thông tin đối với người hướng dẫn. Học tập qua mạng, học tập trực tuyến, sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin đã không còn là hiện tượng xa lạ trong thời gian qua và học tập tiếng Anh qua mạng cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên tại Việt Nam vì nhiều lý do, cả khách quan lẫn chủ quan, việc sử dụng Intemet trong tập tiếng Anh còn nhiều hạn chế, chưa thể hiện đây là một phương pháp học tập có nhiều ưu điểm và tiến bộ. Bài viết phân tích những nghiên cứu mối quan hệ giữa công nghệ và học tập Tiếng Anh, khảo sát mô hình sử dụng Internet trong vi...
|
- Conference Paper
Authors: Bùi, Thu Giang (2006) - Ngày nay, ngoại ngữ được coi là một trong các tiền tố góp phần thúc đẩy nền kinh tế - xã hội cũng như văn hóa phát triển. Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập, chúng ta rất cần phải tạo ra một nguồn nhân lực với trình độ cao. Chính vì thế, một vấn đề để được giảng viên Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội quan tâm là thế nào để cải thiện chất lượng dạy học ngoại ngữ? Trong bốn kỹ năng giao tiếp cần phát triển cho sinh viên, chúng tôi quan tâm đến kỹ năng nghe hiểu vì hầu hết những người học ngoại ngữ đều cần có kỹ năng này khi người đó có thu cầu thu nhận thông tin bằng ngoại ngữ ngữ và vì đây cũng là một trong những kỹ năng khó nhất trong dạy-học ngoại ngữ ở nước ta.
|
- Conference Paper
Authors: Khoa, Anh Việt; Nguyên, Minh Cường; Phạm, Thu Hà; Nguyễn, Ngọc Ninh; Trần, Hiếu Thủy; Nguyễn, Dũng Tiến; Nguyễn, Thanh Tú; Lại, Thị Thanh Vân (2006) - Trong thời đại của khoa học công nghệ đang phát triển như vũ bão và cơ hội sử dụng công nghệ và các thiết bị dạy học hiện đại sẽ hỗ trợ đắc lực cho người dạy, đồng thời phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và hứng thú học tập của người học để nâng cao chất lượng đào tạo. Có thể nói việc vận dụng công nghệ và các thiết bị dạy học hiện đại để thay đổi phương pháp dạy học mới với tất cả các môn học ở trường đại học có tác dụng nâng cao chất lượng đào tạo rõ rệt.
|
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 765