Browsing by Author Đào, Thị Cẩm Nhung

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 5 of 5
  • KY_00474.PDF.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đào, Thị Cẩm Nhung (2000)

  • Khi nền kinh tế của nước ta chuyển đổi từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, công cuộc đổi mới này cũng đồng thời đề ra những yêu cầu mới đối với hệ thống giáo dục " Phải đào tạo ra những con người tự chủ, năng động sáng tạo, có năng lực giải quyết những vấn đề thường gặp, tự lo được việc làm, lập nghiệp thăng tiến trong cuộc sống, qua đó góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh xã hội công bằng văn minh".

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đào, Thị Cẩm Nhung (2022)

  • Khảo sát 186 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho thấy, sinh viên gặp nhiều khó khăn tâm lý khi học tập trực tuyến trong đại dịch Covid-19, đặc biệt là sự tương tác, trao đổi với giảng viên trong quá trình học tập; Deadline, bài tập, lượng kiến thức quá nhiều, không đủ tài liệu học tập cũng như thời gian để hoàn thành. Bên cạnh đó, các em còn gặp stress vì ít giao lưu, trò chuyện với bạn bè... Để góp phần nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến của sinh viên, nhà trường cần tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cho sinh viên tìm kiếm tài liệu học tập trực tuyến. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên cần phải phát huy tính tích cực và chủ động tương tác với giảng viên và bạn...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đào, Thị Diệu Linh; Đào, Thị Cẩm Nhung (2022)

  • Sức khỏe tâm thần của học sinh, sinh viên là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng và cần được quan tâm nghiên cứu ở bất cứ một cơ sở giáo dục nào. Trong những năm gần đây, vấn đề sức khỏe tâm thần của sinh viên có xu hướng ngày càng gia tăng. Một số vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến của sinh viên được xác định như: căng thẳng, lo âu, khó ngủ, trầm cảm (Trung tâm Phòng chống tự tử - SPRC, Mỹ). Nghiên cứu này được triển khai trên 395 sinh viên của một trường Đại học tại Hà Nội theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Kết quả cho thấy khoảng gần 1/3 số sinh viên được khảo sát có biểu hiện lo âu. Hai yếu tố có liên quan có ý nghĩa thống kê và là yếu tố dự báo rối loạn lo âu ở sinh viên là chất lư...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đào, Thị Cẩm Nhung (2023)

  • Nghiên cứu nhằm làm rõ thực trạng hoạt động tham vấn tâm lí học đường ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả khảo sát 56 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 88 học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy các nhà trường đã bắt đầu quan tâm đến việc triển khai công tác tham vấn tâm lý học đường. Tuy nhiên, các nội dung và hình thức hoạt động tham vấn tâm lý học đường được thực hiện chưa đa dạng và với tần suất còn ít. Đội ngũ chính thực hiện các hoạt động về tham vấn tâm lý học đường chủ yếu là giáo viên chủ nhiệm, chưa được tham gia bồi dưỡng về tham vấn tâm lý học đường. Thực trạng này là cơ sở để các nhà trường để xuất c...

Browsing by Author Đào, Thị Cẩm Nhung

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 5 of 5
  • KY_00474.PDF.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đào, Thị Cẩm Nhung (2000)

  • Khi nền kinh tế của nước ta chuyển đổi từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, công cuộc đổi mới này cũng đồng thời đề ra những yêu cầu mới đối với hệ thống giáo dục " Phải đào tạo ra những con người tự chủ, năng động sáng tạo, có năng lực giải quyết những vấn đề thường gặp, tự lo được việc làm, lập nghiệp thăng tiến trong cuộc sống, qua đó góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh xã hội công bằng văn minh".

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đào, Thị Cẩm Nhung (2022)

  • Khảo sát 186 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho thấy, sinh viên gặp nhiều khó khăn tâm lý khi học tập trực tuyến trong đại dịch Covid-19, đặc biệt là sự tương tác, trao đổi với giảng viên trong quá trình học tập; Deadline, bài tập, lượng kiến thức quá nhiều, không đủ tài liệu học tập cũng như thời gian để hoàn thành. Bên cạnh đó, các em còn gặp stress vì ít giao lưu, trò chuyện với bạn bè... Để góp phần nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến của sinh viên, nhà trường cần tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cho sinh viên tìm kiếm tài liệu học tập trực tuyến. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên cần phải phát huy tính tích cực và chủ động tương tác với giảng viên và bạn...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đào, Thị Diệu Linh; Đào, Thị Cẩm Nhung (2022)

  • Sức khỏe tâm thần của học sinh, sinh viên là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng và cần được quan tâm nghiên cứu ở bất cứ một cơ sở giáo dục nào. Trong những năm gần đây, vấn đề sức khỏe tâm thần của sinh viên có xu hướng ngày càng gia tăng. Một số vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến của sinh viên được xác định như: căng thẳng, lo âu, khó ngủ, trầm cảm (Trung tâm Phòng chống tự tử - SPRC, Mỹ). Nghiên cứu này được triển khai trên 395 sinh viên của một trường Đại học tại Hà Nội theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Kết quả cho thấy khoảng gần 1/3 số sinh viên được khảo sát có biểu hiện lo âu. Hai yếu tố có liên quan có ý nghĩa thống kê và là yếu tố dự báo rối loạn lo âu ở sinh viên là chất lư...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đào, Thị Cẩm Nhung (2023)

  • Nghiên cứu nhằm làm rõ thực trạng hoạt động tham vấn tâm lí học đường ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả khảo sát 56 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 88 học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy các nhà trường đã bắt đầu quan tâm đến việc triển khai công tác tham vấn tâm lý học đường. Tuy nhiên, các nội dung và hình thức hoạt động tham vấn tâm lý học đường được thực hiện chưa đa dạng và với tần suất còn ít. Đội ngũ chính thực hiện các hoạt động về tham vấn tâm lý học đường chủ yếu là giáo viên chủ nhiệm, chưa được tham gia bồi dưỡng về tham vấn tâm lý học đường. Thực trạng này là cơ sở để các nhà trường để xuất c...