Browsing by Author Đặng, Thị Lan

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 43
  • 02050002352.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Hương;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2014)

  • Giới thiệu về lịch sử ra đời của Phật giáo cũng như những nội dung cơ bản của Nhân sinh quan Phật giáo. Nêu lên những phạm trù cơ bản của đạo đức Phật giáo. Chỉ ra những ảnh hưởng của nhân sinh quan Phật giáo đối với đạo đức, lối sống con người Việt Nam hiện nay. Nêu ra những giải pháp để tăng cường những ảnh hưởng tích cực và hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của Phật giáo đối với đạo đức, lối sống con người Việt Nam hiện nay

  • 02050003915.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2015)

  • Trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, do sự tác động mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và quá trình giao lưu, hội nhập quốc tế, đạo đức, lối sống của con người có nhiều biến đổi theo cả chiều hướng tích cực và tiêu cực. Chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái nghiêm trọng về đạo đức, lối sống trong một bộ phận dân cư, trong đó có cả các đảng viên. Trong tình hình ấy, chúng ta cần phát huy mọi nguồn lực để xây dựng một lối sống tiến bộ, lành mạnh. Phật giáo chứa đựng trong đó những tư tưởng nhân văn về đạo đức vẫn còn nhiều điểm phù hợp với công cuộc xây dựng xã hội mới như Đảng ta khẳng định. Biết phát huy những giá trị tích cực trong thế ...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Thị Lê Thư;  Advisor: Đặng, Thị Lan; Nguyễn, Thúy Vân (2021)

  • Mục đích nghiên cứu của đề tài là trên cơ sở phân tích một số vấn đề lý luận về triết lý nhân sinh Phật giáo và đạo đức thanh niên ở Hà Nội hiện nay. Từ đó đề xuất quan điểm và giải pháp nhằm phát huy ảnh hưởng tích cực, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của triết lý nhân sinh Phật giáo đối với đạo đức thanh niên ở Hà Nội hiện nay

  • 02050002520.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phùng, Thu Thủy;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2014)

  • Giới thiệu một số vấn đề lý luận về bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa. Phân tích có hệ thống thực trạng, vấn đề đặt ra của một số biến đổi của bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đồng thời, luận văn đề cập đến những giải pháp giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa

  • SIGNS OF PSYCHOLOGICAL STRESS IN FOREIGN LANGUAGE LEARNING AMONG STUDENTS OF PEDAGOGY AT VNU UNIVERSITY OF LANGUAGES AND INTERNATIONAL STUDIES.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2020)

  • Việc điều chỉnh, đổi mới phương thức đào tạo, phương pháp giảng dạy và học tập nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra là hết sức cần thiết và dĩ nhiên nó đem lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan, nhưng cũng có thể gây ra những khó khăn nhất định đối với sinh viên (SV), khiến họ có nguy cơ căng thẳng tâm lý (CTTL). Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) không phải là ngoại lệ. Nghiên cứu này chỉ ra mức độ biểu hiện CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV hệ sư phạm. Kết quả nghiên cứu cho thấy SV hệ sư phạm bị CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ ở mức bình thường. Trong bốn mặt biểu hiện của CTTL thì CTTL về mặt nhận thức và hành vi nặng hơn so với C...

  • STRATEGIES IN COPING WITH PSYCHOLOGICAL STRESS IN FOREIGN LANGUAGE ACQUISITION OF STUDENTS MAJORING IN PEDAGOGY, UNIVERSITY OF LANGUAGES AND INTERNATIONAL STUDIES – VIETNAM NATIONAL UNIVERSIT.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2019)

  • Sự thay đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang học chế tín chỉ với phương pháp dạy học theo hướng đổi mới tư duy độc lập sáng tạo và khởi nghiệp có sử dụng công nghệ cao… làm cho một số sinh viên (SV) Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) gặp khó khăn và có nguy cơ bị căng thẳng tâm lý (CTTL) trong hoạt động học. Khi SV gặp CTTL trong hoạt động học mà không có biện pháp ứng phó với nó thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả học tập và rèn luyện. Nghiên cứu nhằm làm rõ hiệu quả của biện pháp ứng phó với CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV hệ sư phạm Trường Đại học Ngoại ngữ. Bằng việc sử dụng một hệ thống phương pháp nghiên cứu, tác giả đã làm rõ cơ sở...

  • 32.1.9.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2016)

  • Bài viết đã trình bày một số vấn đề lý luận có liên quan tới các yếu tố ảnh hưởng đến khó khăn tâm lí (KKTL) trong hoạt động học ngoại ngữ và thực trạng ảnh hưởng của các yếu tố đến KKTL trong hoạt động học ngoại ngữ của sinh viên (SV) dân tộc thiểu số năm thứ nhất Trường Đại học Ngoại Ngữ-Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHNN-ĐHQGHN). Kết quả nghiên cứu thực trạng cho thấy: nhóm các yếu tố chủ quan có ảnh hưởng đến KKTL nhiều hơn so với nhóm các yếu tố khách quan, trong đó vấn đề chưa có phương pháp học ngoại ngữ phù hợp là yếu tố chủ quan và những biến động lớn về môi trường học tập là yếu tố khách quan có ảnh hưởng nhiều nhất đến KKTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV dân tộc thiểu số n...

  • KY-08.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2020)

  • Thờ mẫu là một tín ngưỡng dân gian thuần Việt có lịch sử phát triển lâu đời. Nét đặc trưng trong tín ngưỡng thờ Mẫu là nghi lễ Lên đồng (gọi tắt Lên đồng)- nghi lễ cơ bản và quan trọng nhất. Từng bị coi như dị đoan, đến khi được công nhận, công khai hoạt động, trở thành thành tố của di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Nghi lễ Lên đồng đã trải qua quá trình phát triển tự phát. Đến nay, Lên đồng càng trở nên phổ biến, thu hút một bộ phận dân cư, có sức sống lan tỏa trong cộng đồng.

  • 02050001857.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2013)

  • Trình bày, khái quát một số vấn đề lý luận về đạo đức, Giáo dục đạo đức (GDĐĐ) cho học sinh phổ thông. Làm rõ thực trạng GDĐĐ cho học sinh phổ thông ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang hiện nay và những vấn đề đặt ra. Đề xuất giải pháp nhằm tăng cường việc GDĐĐ cho học sinh phổ thông ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang hiện nay.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Trung Tính;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2023)

  • Luận văn phân tích và làm rõ những nội dung cơ bản về giáo lý và các phạm trù đạo đức của Phật giáo Nam tông Kinh Cần Thơ. Sự du nhập của Phật giáo Nam tông Kinh vào Việt Nam và thành phố Cần Thơ; Thực trạng đời sống đạo đức của Tu sĩ Nam tông Kinh thành phố Cần Thơ. Từ đó, phân tích và làm sáng tỏ những ảnh hưởng của Phật giáo Nam tông Kinh đối với đời sống đạo đức của người dân thành phố Cần Thơ. Qua các khía cạnh về tư tưởng, quan niệm, lối sống, phong tục, tập quán, văn hoá, lễ hội.v.v... dưới ảnh hưởng của Phật giáo Nam tông Kinh đã phản ánh bức tranh chung về đời sống đạo đức của người dân địa phương. Phật giáo Nam tông Kinh Cần Thơ hướng dẫn Phật tử học môn Vi Diệu Pháp là một...

  • 4 (1).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2015)

  • Trong nghiên cứu, tác giả sử dụng phương pháp chính là điều tra viết để chỉ ra thực trạng khó khăn tâm lý (KKTL) trong hoạt động học ngoại ngữ của sinh viên (SV) dân tộc thiểu số năm thứ nhất ở Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN-ĐHQGHN). Kết quả cho thấy SV dân tộc thiểu số năm thứ nhất còn gặp khá nhiều KKTL trong hoạt động học ngoại ngữ. Họ gặp khó khăn về kỹ năng học ngoại ngữ nhiều hơn so với khó khăn về nhận thức và thái độ học ngoại ngữ. Nếu xét theo một số dân tộc thiểu số thì có sự khác biệt về KKTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV các dân tộc Mường, Nùng, Tày và Sán Dìu. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực tiễn, tác giả đã đề xuất một số ý kiến giúp SV ...

  • KL Trần Thị Hồng Nhung QH 2015.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Trần, Thị Hồng Nhung;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2019)

  • Phân tích, khái quát những nội dung cơ bản của Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Trình bày phân tích những biểu hiện cơ bản của mối quan hệ biện chứng giữa Phật giáo với tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Phân tích một số giá trị của mối quan hệ giữa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt ở Đồng bằng Bắc Bộ.

  • V_L2_00501.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Sự;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2009)

  • Làm rõ lý luận cơ bản về kinh tế tri thức, về vai trò nguồn lực con người trong phát triển kinh tế tri thức. Trình bày sự cần thiết của việc từng bước phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam và những yêu cầu đặt ra đối với việc phát triển nguồn lực con người Việt Nam. Đánh giá thực trạng nguồn lực con người Việt Nam thời gian qua trước yêu cầu của kinh tế tri thức, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp chủ yếu về lĩnh vực giáo dục – đào tạo, kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, trong đó đặc biệt nhấn mạnh giải pháp về giáo dục – đào tạo con người, nhằm hướng tới phát triển kinh tế tri thức của nước ta

  • 02050003868.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2015)

  • Trình bày một số vấn đề lý luận chung về tư duy lý luận, phát triển tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay. Đánh giá thực trạng phát triển tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay. Đề xuất một số phương hướng, giải pháp phát triển tư duy lý luận cho cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay.

Browsing by Author Đặng, Thị Lan

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 43
  • 02050002352.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Hương;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2014)

  • Giới thiệu về lịch sử ra đời của Phật giáo cũng như những nội dung cơ bản của Nhân sinh quan Phật giáo. Nêu lên những phạm trù cơ bản của đạo đức Phật giáo. Chỉ ra những ảnh hưởng của nhân sinh quan Phật giáo đối với đạo đức, lối sống con người Việt Nam hiện nay. Nêu ra những giải pháp để tăng cường những ảnh hưởng tích cực và hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của Phật giáo đối với đạo đức, lối sống con người Việt Nam hiện nay

  • 02050003915.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2015)

  • Trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, do sự tác động mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và quá trình giao lưu, hội nhập quốc tế, đạo đức, lối sống của con người có nhiều biến đổi theo cả chiều hướng tích cực và tiêu cực. Chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái nghiêm trọng về đạo đức, lối sống trong một bộ phận dân cư, trong đó có cả các đảng viên. Trong tình hình ấy, chúng ta cần phát huy mọi nguồn lực để xây dựng một lối sống tiến bộ, lành mạnh. Phật giáo chứa đựng trong đó những tư tưởng nhân văn về đạo đức vẫn còn nhiều điểm phù hợp với công cuộc xây dựng xã hội mới như Đảng ta khẳng định. Biết phát huy những giá trị tích cực trong thế ...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Thị Lê Thư;  Advisor: Đặng, Thị Lan; Nguyễn, Thúy Vân (2021)

  • Mục đích nghiên cứu của đề tài là trên cơ sở phân tích một số vấn đề lý luận về triết lý nhân sinh Phật giáo và đạo đức thanh niên ở Hà Nội hiện nay. Từ đó đề xuất quan điểm và giải pháp nhằm phát huy ảnh hưởng tích cực, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của triết lý nhân sinh Phật giáo đối với đạo đức thanh niên ở Hà Nội hiện nay

  • 02050002520.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phùng, Thu Thủy;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2014)

  • Giới thiệu một số vấn đề lý luận về bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa. Phân tích có hệ thống thực trạng, vấn đề đặt ra của một số biến đổi của bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đồng thời, luận văn đề cập đến những giải pháp giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa

  • SIGNS OF PSYCHOLOGICAL STRESS IN FOREIGN LANGUAGE LEARNING AMONG STUDENTS OF PEDAGOGY AT VNU UNIVERSITY OF LANGUAGES AND INTERNATIONAL STUDIES.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2020)

  • Việc điều chỉnh, đổi mới phương thức đào tạo, phương pháp giảng dạy và học tập nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra là hết sức cần thiết và dĩ nhiên nó đem lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan, nhưng cũng có thể gây ra những khó khăn nhất định đối với sinh viên (SV), khiến họ có nguy cơ căng thẳng tâm lý (CTTL). Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) không phải là ngoại lệ. Nghiên cứu này chỉ ra mức độ biểu hiện CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV hệ sư phạm. Kết quả nghiên cứu cho thấy SV hệ sư phạm bị CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ ở mức bình thường. Trong bốn mặt biểu hiện của CTTL thì CTTL về mặt nhận thức và hành vi nặng hơn so với C...

  • STRATEGIES IN COPING WITH PSYCHOLOGICAL STRESS IN FOREIGN LANGUAGE ACQUISITION OF STUDENTS MAJORING IN PEDAGOGY, UNIVERSITY OF LANGUAGES AND INTERNATIONAL STUDIES – VIETNAM NATIONAL UNIVERSIT.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2019)

  • Sự thay đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang học chế tín chỉ với phương pháp dạy học theo hướng đổi mới tư duy độc lập sáng tạo và khởi nghiệp có sử dụng công nghệ cao… làm cho một số sinh viên (SV) Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) gặp khó khăn và có nguy cơ bị căng thẳng tâm lý (CTTL) trong hoạt động học. Khi SV gặp CTTL trong hoạt động học mà không có biện pháp ứng phó với nó thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả học tập và rèn luyện. Nghiên cứu nhằm làm rõ hiệu quả của biện pháp ứng phó với CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV hệ sư phạm Trường Đại học Ngoại ngữ. Bằng việc sử dụng một hệ thống phương pháp nghiên cứu, tác giả đã làm rõ cơ sở...

  • 32.1.9.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2016)

  • Bài viết đã trình bày một số vấn đề lý luận có liên quan tới các yếu tố ảnh hưởng đến khó khăn tâm lí (KKTL) trong hoạt động học ngoại ngữ và thực trạng ảnh hưởng của các yếu tố đến KKTL trong hoạt động học ngoại ngữ của sinh viên (SV) dân tộc thiểu số năm thứ nhất Trường Đại học Ngoại Ngữ-Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHNN-ĐHQGHN). Kết quả nghiên cứu thực trạng cho thấy: nhóm các yếu tố chủ quan có ảnh hưởng đến KKTL nhiều hơn so với nhóm các yếu tố khách quan, trong đó vấn đề chưa có phương pháp học ngoại ngữ phù hợp là yếu tố chủ quan và những biến động lớn về môi trường học tập là yếu tố khách quan có ảnh hưởng nhiều nhất đến KKTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV dân tộc thiểu số n...

  • KY-08.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2020)

  • Thờ mẫu là một tín ngưỡng dân gian thuần Việt có lịch sử phát triển lâu đời. Nét đặc trưng trong tín ngưỡng thờ Mẫu là nghi lễ Lên đồng (gọi tắt Lên đồng)- nghi lễ cơ bản và quan trọng nhất. Từng bị coi như dị đoan, đến khi được công nhận, công khai hoạt động, trở thành thành tố của di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Nghi lễ Lên đồng đã trải qua quá trình phát triển tự phát. Đến nay, Lên đồng càng trở nên phổ biến, thu hút một bộ phận dân cư, có sức sống lan tỏa trong cộng đồng.

  • 02050001857.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2013)

  • Trình bày, khái quát một số vấn đề lý luận về đạo đức, Giáo dục đạo đức (GDĐĐ) cho học sinh phổ thông. Làm rõ thực trạng GDĐĐ cho học sinh phổ thông ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang hiện nay và những vấn đề đặt ra. Đề xuất giải pháp nhằm tăng cường việc GDĐĐ cho học sinh phổ thông ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang hiện nay.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Trung Tính;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2023)

  • Luận văn phân tích và làm rõ những nội dung cơ bản về giáo lý và các phạm trù đạo đức của Phật giáo Nam tông Kinh Cần Thơ. Sự du nhập của Phật giáo Nam tông Kinh vào Việt Nam và thành phố Cần Thơ; Thực trạng đời sống đạo đức của Tu sĩ Nam tông Kinh thành phố Cần Thơ. Từ đó, phân tích và làm sáng tỏ những ảnh hưởng của Phật giáo Nam tông Kinh đối với đời sống đạo đức của người dân thành phố Cần Thơ. Qua các khía cạnh về tư tưởng, quan niệm, lối sống, phong tục, tập quán, văn hoá, lễ hội.v.v... dưới ảnh hưởng của Phật giáo Nam tông Kinh đã phản ánh bức tranh chung về đời sống đạo đức của người dân địa phương. Phật giáo Nam tông Kinh Cần Thơ hướng dẫn Phật tử học môn Vi Diệu Pháp là một...

  • 4 (1).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Lan (2015)

  • Trong nghiên cứu, tác giả sử dụng phương pháp chính là điều tra viết để chỉ ra thực trạng khó khăn tâm lý (KKTL) trong hoạt động học ngoại ngữ của sinh viên (SV) dân tộc thiểu số năm thứ nhất ở Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN-ĐHQGHN). Kết quả cho thấy SV dân tộc thiểu số năm thứ nhất còn gặp khá nhiều KKTL trong hoạt động học ngoại ngữ. Họ gặp khó khăn về kỹ năng học ngoại ngữ nhiều hơn so với khó khăn về nhận thức và thái độ học ngoại ngữ. Nếu xét theo một số dân tộc thiểu số thì có sự khác biệt về KKTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV các dân tộc Mường, Nùng, Tày và Sán Dìu. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực tiễn, tác giả đã đề xuất một số ý kiến giúp SV ...

  • KL Trần Thị Hồng Nhung QH 2015.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Trần, Thị Hồng Nhung;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2019)

  • Phân tích, khái quát những nội dung cơ bản của Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Trình bày phân tích những biểu hiện cơ bản của mối quan hệ biện chứng giữa Phật giáo với tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Phân tích một số giá trị của mối quan hệ giữa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt ở Đồng bằng Bắc Bộ.

  • V_L2_00501.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Sự;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2009)

  • Làm rõ lý luận cơ bản về kinh tế tri thức, về vai trò nguồn lực con người trong phát triển kinh tế tri thức. Trình bày sự cần thiết của việc từng bước phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam và những yêu cầu đặt ra đối với việc phát triển nguồn lực con người Việt Nam. Đánh giá thực trạng nguồn lực con người Việt Nam thời gian qua trước yêu cầu của kinh tế tri thức, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp chủ yếu về lĩnh vực giáo dục – đào tạo, kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, trong đó đặc biệt nhấn mạnh giải pháp về giáo dục – đào tạo con người, nhằm hướng tới phát triển kinh tế tri thức của nước ta

  • 02050003868.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng;  Advisor: Đặng, Thị Lan (2015)

  • Trình bày một số vấn đề lý luận chung về tư duy lý luận, phát triển tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay. Đánh giá thực trạng phát triển tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay. Đề xuất một số phương hướng, giải pháp phát triển tư duy lý luận cho cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở ở Việt Nam hiện nay.