Browsing by Author Đỗ, Văn Hùng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 34
  • Ky yeu OER 2019_p470-501.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Nghiêm, Xuân Huy; Trần, Đức Hòa; Phạm, Tiến Toàn; Nguyễn, Kim Dung; Nguyễn, Kim Lân; Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) - Open Educational Resources (OER) được xem là một nguồn tài nguyên phục vụ hữu hiệu cho việc tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học. Các trường đại học Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy, trong đó lấy người học làm trung tâm, chú trọng đào tạo về năng lực và kỹ năng để tự khai phá tri thức cũng như trang bị khả năng học tập suốt đời. Để đổi mới phương pháp giảng dạy với người học tự chủ trong khai phá tri thức thì cần một nguồn học liệu đủ lớn và có chất lượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường đại học Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn học liệu. OE...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2017)

  • : Phân tích bối cảnh về đổi mới giáo dục, ứng dụng công nghệ và xu thế mở trong giáo dục đại học dẫn tới nhu cầu hợp tác chia sẻ tài nguyên thông tin giữa các thư viện đại học. Khảo sát thực trạng học liệu, hoạt động hợp tác chia sẻ tài nguyên thông tin của các thư viện đại học; nhận dạng 14 yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động này. Nghiên cứu đề xuất mô hình hợp tác phân tán và gợi ý một số dịch vụ liên thư viện có thể áp dụng cho các thư viện đại học Việt Nam.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Đức Tiến;  Advisor: Đỗ, Văn Hùng (2024)

  • Luận văn đã chỉ rõ thực trạng hệ thống văn bản pháp luật tại Việt Nam về dữ liệu mở và ứng dụng thực tế của doanh nghiệp. Hiện nay, chỉ có Nghị định số 47/2020/NĐ-CP và Luật Giao dịch điện tử số 20/2023/QH15 đề cập trực tiếp đến dữ liệu mở, cụ thể là dữ liệu mở trong cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, hệ thống văn bản pháp luật về dữ liệu mở còn rất nhiều thiếu sót. Điển hình là việc không có quy định về cấp phép dữ liệu, giấy phép mở, không có kế hoạch, lộ trình chi tiết cho việc ban hành dữ liệu mở. Thiếu sót các nội dung trên, dữ liệu mở tại Việt Nam chưa thể phát triển. Tác giả cũng đã đưa ra được kết quả khảo sát về nhận thức của doanh nghiệp với dữ liệu mở và mức độ ứng dụng, quan tâ...

  • 8. Do Van Hung 370-382.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2019)

  • Bài báo tóm tắt kết quả nghiên cứu đối sánh giữa các chương trình đào tạo của ngành khoa học Thông tin thư viện (TTTV) tại Việt Nam với bản hướng dẫn của Liên đoàn Quốc tế các Hội và Cơ quan (IFLA) về phát triển các chương trình đào tạo chuyên gia TTTV. Nghiên cứu tập trung vào hai khía cạnh cụ thể của các khung chương trình đó là cấu trúc tổng quan và các nội dung chính của các chương trình này. Kết quả cho thấy có sự mất cân bằng giữa lý thuyết và thực hành trong các chương trình đào tạo với việc tập trung quá nhiều vào lý thuyết, và các chương trình không được cấu trúc một cách linh hoạt với quá ít môn học tự chọn. Nghiên cứu chỉ rõ rằng chỉ có một vài nội dung trong các chương trì...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2020)

  • Bài viết đưa ra các kiến thức nền tảng về bản quyền và giấy phép mở, làm rõ sự khác biệt giữa các mức độ mở của các loại giấy phép hiện hành, trong đó nhấn mạnh đến giấy phép của Creative Commons. Nghiên cứu bối cảnh Việt Nam trên hai phương diện: sự quan tâm của người dùng về bản quyền và giấy phép mở, hệ thống pháp luật và sự tương thích với giấy phép mở. Trên cơ sở đó, đưa ra một số gợi ý áp dụng giấy phép mở cho việc tạo lập và chia sẻ các tài nguyên thông tin số, thúc đẩy truy cập mở tại Việt Nam.

  • 01050001802.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng;  Advisor: Phạm, Văn Bền (2014)

  • Chương 1 trình bày tổng quan về vật liệu nano ZnS và ZnS:Mn, như: các tính chất cấu trúc, vùng năng lượng của các hạt nano và sự ảnh hưởng của độ pH lên phổ phát quang của vật liệu nano ZnS, ZnS:Mn. Chương 2 giới thiệu về dụng cụ và thiết bị thực nghiệm, như: hệ tạo mẫu, hệ đo phổ, phổ X-ray, phổ hấp thụ và pổ phát quang. Chương 3 trình bày về quy trình chế tạo các hạt nano ZnS:Mn với các độ pH khác nhau, kết quả thực nghiệm và biện luận kết quả thực nghiệm

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2019)

  • Nghiên cứu phân tích tầm nhìn và xu thế phát triển đang đặt ra những cơ hội và thách thức mới cho ngành thư viện trên thế giới cũng như Việt Nam trong kỷ nguyên thông tin. Những thách thức và cơ hội này đặt ra cho ngành thư viện phải tích cực đổi mới và cùng nhau hợp tác để phát triển, trong đó yếu tố con người đóng vai trò quyết định đến tương lai của ngành thư viện. Xây dựng khung năng lực cốt lõi là bước đầu tiên trong tiến trình đổi mới và nâng cao năng chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Trên cơ sở phân tích thực trạng đào tạo nhân lực ngành thư viện Việt Nam và tham khảo các khung năng lực của IFLA, Hoa Kỳ, Úc và Canada, nghiên cứu đề xuất cách tiếp cận chuẩn đầu ra theo phương p...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Đức Hòa; Đỗ, Văn Hùng (2021)

  • Nghiên cứu khái quát bối cảnh chuyển đổi số và nhu cầu về nhân lực có năng lực số. Nghiên cứu đối sánh một số khung năng lực số đang được sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới, từ đó đề xuất một khung năng lực số dành cho sinh viên Việt Nam với bảy nhóm năng lực: Vận hành thiết bị và phần mềm; Năng lực thông tin và dữ liệu; Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số; Sáng tạo nội dung số; An ninh và an toàn trên không gian mạng; Học tập và phát triển kỹ năng số; và Năng lực số liên quan đến nghề nghiệp.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Anh Phương;  Advisor: Đỗ, Văn Hùng (2020)

  • Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, phân tích thực trạng của các yếu tố tác động đến việc triển khai dịch vụ liên thư viện của hệ thống thư viện công cộng Việt Nam, đánh giá một cách khách quan những ưu điểm, hạn chế, tìm ra những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Qua đó, đề xuất mô hình mượn liên thư viện phù hợp với điều kiện thực tiễn của hệ thống thư viện công cộng ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Trần, Đức Hòa (2022)

  • Nghiên cứu này khái quát bối cảnh năng lực số tại Việt Nam; các chính sách thúc đẩy giáo dục trực tuyến và phát triển năng lực số cho giảng dạy và học tập; các hoạt động và các dự án cụ thể mà các bên liên quan đã triển khai để phát triển năng lực số cho người dạy và người học; những thách thức về học tập trực tuyến và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy mà người dạy và người đang phải đối mặt; một số khuyến cáo và đề xuất nhằm thúc đẩy năng lực số cho người dạy và người học.

  • 02050005335.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Nga;  Advisor: Đỗ, Văn Hùng (2018)

  • Luận văn đưa ra cơ sở lý thuyết về năng lực thông tin. Trên cơ sở đó nghiên cứu thực trạng năng lực thông tin của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng thời nhận diện và đánh giá các yếu tố tác động đến năng lực thông tin của sinh viên. Dựa trên nền tảng lý thuyết và nghiên cứu thực tiễn, tác giả đề xuất nội dung khung năng lực thông tin cốt lõi cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội. Kết quả nghiên cứu này có thể áp dụng cho các trường đại học khác tại Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Lê, Thị Nga; Nguyễn, Bích Thủy (2018)

  • : Bài viết phân tích nội dung của năng lực thông tin (NLTT) dựa trên mô hình 7 trụ cột của SCONUL và năng lực số dựa trên mô hình 7 thành tố của JISC, qua đó lý giải tầm quan trọng của NLTT đối với người học. Trên cơ sở đánh giá các yếu tố tác động trực tiếp đến NLTT của sinh viên và hiệu quả của chương trình thử nghiệm, nghiên cứu đưa ra đề xuất khung chương trình cốt lõi để đào tạo NLTT cho sinh viên trong kỷ nguyên số.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Mến;  Advisor: Đỗ, Văn Hùng (2023)

  • Nghiên cứu năng lực số của học sinh trường quốc tế Westlink sẽ là cơ sở khoa học và thực tiễn để tác giả đề xuất một số quan điểm, giải pháp nhằm phát triển năng lực số cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường và đóng góp lý thuyết vào phát triển năng lực số cho học sinh tiểu học.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2016)

  • Thảo luận vai trò của thông tin và quản trị thông tin trong nền kinh tế tri thức. Phân tích nội hàm của quản trị thông tin và nhận dạng nhu cầu về nhân lực quản trị thông tin. Định vị chuyên gia thông tin và vai trò của họ trong các tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó xây dựng các nhóm kiến thức và kỹ năng cơ bản cho chuyên gia thông tin trong thế kỷ 21.

Browsing by Author Đỗ, Văn Hùng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 34
  • Ky yeu OER 2019_p470-501.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Nghiêm, Xuân Huy; Trần, Đức Hòa; Phạm, Tiến Toàn; Nguyễn, Kim Dung; Nguyễn, Kim Lân; Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) - Open Educational Resources (OER) được xem là một nguồn tài nguyên phục vụ hữu hiệu cho việc tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học. Các trường đại học Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy, trong đó lấy người học làm trung tâm, chú trọng đào tạo về năng lực và kỹ năng để tự khai phá tri thức cũng như trang bị khả năng học tập suốt đời. Để đổi mới phương pháp giảng dạy với người học tự chủ trong khai phá tri thức thì cần một nguồn học liệu đủ lớn và có chất lượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường đại học Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn học liệu. OE...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2017)

  • : Phân tích bối cảnh về đổi mới giáo dục, ứng dụng công nghệ và xu thế mở trong giáo dục đại học dẫn tới nhu cầu hợp tác chia sẻ tài nguyên thông tin giữa các thư viện đại học. Khảo sát thực trạng học liệu, hoạt động hợp tác chia sẻ tài nguyên thông tin của các thư viện đại học; nhận dạng 14 yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động này. Nghiên cứu đề xuất mô hình hợp tác phân tán và gợi ý một số dịch vụ liên thư viện có thể áp dụng cho các thư viện đại học Việt Nam.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Đức Tiến;  Advisor: Đỗ, Văn Hùng (2024)

  • Luận văn đã chỉ rõ thực trạng hệ thống văn bản pháp luật tại Việt Nam về dữ liệu mở và ứng dụng thực tế của doanh nghiệp. Hiện nay, chỉ có Nghị định số 47/2020/NĐ-CP và Luật Giao dịch điện tử số 20/2023/QH15 đề cập trực tiếp đến dữ liệu mở, cụ thể là dữ liệu mở trong cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, hệ thống văn bản pháp luật về dữ liệu mở còn rất nhiều thiếu sót. Điển hình là việc không có quy định về cấp phép dữ liệu, giấy phép mở, không có kế hoạch, lộ trình chi tiết cho việc ban hành dữ liệu mở. Thiếu sót các nội dung trên, dữ liệu mở tại Việt Nam chưa thể phát triển. Tác giả cũng đã đưa ra được kết quả khảo sát về nhận thức của doanh nghiệp với dữ liệu mở và mức độ ứng dụng, quan tâ...

  • 8. Do Van Hung 370-382.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2019)

  • Bài báo tóm tắt kết quả nghiên cứu đối sánh giữa các chương trình đào tạo của ngành khoa học Thông tin thư viện (TTTV) tại Việt Nam với bản hướng dẫn của Liên đoàn Quốc tế các Hội và Cơ quan (IFLA) về phát triển các chương trình đào tạo chuyên gia TTTV. Nghiên cứu tập trung vào hai khía cạnh cụ thể của các khung chương trình đó là cấu trúc tổng quan và các nội dung chính của các chương trình này. Kết quả cho thấy có sự mất cân bằng giữa lý thuyết và thực hành trong các chương trình đào tạo với việc tập trung quá nhiều vào lý thuyết, và các chương trình không được cấu trúc một cách linh hoạt với quá ít môn học tự chọn. Nghiên cứu chỉ rõ rằng chỉ có một vài nội dung trong các chương trì...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2020)

  • Bài viết đưa ra các kiến thức nền tảng về bản quyền và giấy phép mở, làm rõ sự khác biệt giữa các mức độ mở của các loại giấy phép hiện hành, trong đó nhấn mạnh đến giấy phép của Creative Commons. Nghiên cứu bối cảnh Việt Nam trên hai phương diện: sự quan tâm của người dùng về bản quyền và giấy phép mở, hệ thống pháp luật và sự tương thích với giấy phép mở. Trên cơ sở đó, đưa ra một số gợi ý áp dụng giấy phép mở cho việc tạo lập và chia sẻ các tài nguyên thông tin số, thúc đẩy truy cập mở tại Việt Nam.

  • 01050001802.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng;  Advisor: Phạm, Văn Bền (2014)

  • Chương 1 trình bày tổng quan về vật liệu nano ZnS và ZnS:Mn, như: các tính chất cấu trúc, vùng năng lượng của các hạt nano và sự ảnh hưởng của độ pH lên phổ phát quang của vật liệu nano ZnS, ZnS:Mn. Chương 2 giới thiệu về dụng cụ và thiết bị thực nghiệm, như: hệ tạo mẫu, hệ đo phổ, phổ X-ray, phổ hấp thụ và pổ phát quang. Chương 3 trình bày về quy trình chế tạo các hạt nano ZnS:Mn với các độ pH khác nhau, kết quả thực nghiệm và biện luận kết quả thực nghiệm

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2019)

  • Nghiên cứu phân tích tầm nhìn và xu thế phát triển đang đặt ra những cơ hội và thách thức mới cho ngành thư viện trên thế giới cũng như Việt Nam trong kỷ nguyên thông tin. Những thách thức và cơ hội này đặt ra cho ngành thư viện phải tích cực đổi mới và cùng nhau hợp tác để phát triển, trong đó yếu tố con người đóng vai trò quyết định đến tương lai của ngành thư viện. Xây dựng khung năng lực cốt lõi là bước đầu tiên trong tiến trình đổi mới và nâng cao năng chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Trên cơ sở phân tích thực trạng đào tạo nhân lực ngành thư viện Việt Nam và tham khảo các khung năng lực của IFLA, Hoa Kỳ, Úc và Canada, nghiên cứu đề xuất cách tiếp cận chuẩn đầu ra theo phương p...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Đức Hòa; Đỗ, Văn Hùng (2021)

  • Nghiên cứu khái quát bối cảnh chuyển đổi số và nhu cầu về nhân lực có năng lực số. Nghiên cứu đối sánh một số khung năng lực số đang được sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới, từ đó đề xuất một khung năng lực số dành cho sinh viên Việt Nam với bảy nhóm năng lực: Vận hành thiết bị và phần mềm; Năng lực thông tin và dữ liệu; Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số; Sáng tạo nội dung số; An ninh và an toàn trên không gian mạng; Học tập và phát triển kỹ năng số; và Năng lực số liên quan đến nghề nghiệp.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Anh Phương;  Advisor: Đỗ, Văn Hùng (2020)

  • Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, phân tích thực trạng của các yếu tố tác động đến việc triển khai dịch vụ liên thư viện của hệ thống thư viện công cộng Việt Nam, đánh giá một cách khách quan những ưu điểm, hạn chế, tìm ra những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Qua đó, đề xuất mô hình mượn liên thư viện phù hợp với điều kiện thực tiễn của hệ thống thư viện công cộng ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Trần, Đức Hòa (2022)

  • Nghiên cứu này khái quát bối cảnh năng lực số tại Việt Nam; các chính sách thúc đẩy giáo dục trực tuyến và phát triển năng lực số cho giảng dạy và học tập; các hoạt động và các dự án cụ thể mà các bên liên quan đã triển khai để phát triển năng lực số cho người dạy và người học; những thách thức về học tập trực tuyến và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy mà người dạy và người đang phải đối mặt; một số khuyến cáo và đề xuất nhằm thúc đẩy năng lực số cho người dạy và người học.

  • 02050005335.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Nga;  Advisor: Đỗ, Văn Hùng (2018)

  • Luận văn đưa ra cơ sở lý thuyết về năng lực thông tin. Trên cơ sở đó nghiên cứu thực trạng năng lực thông tin của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng thời nhận diện và đánh giá các yếu tố tác động đến năng lực thông tin của sinh viên. Dựa trên nền tảng lý thuyết và nghiên cứu thực tiễn, tác giả đề xuất nội dung khung năng lực thông tin cốt lõi cho sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội. Kết quả nghiên cứu này có thể áp dụng cho các trường đại học khác tại Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Lê, Thị Nga; Nguyễn, Bích Thủy (2018)

  • : Bài viết phân tích nội dung của năng lực thông tin (NLTT) dựa trên mô hình 7 trụ cột của SCONUL và năng lực số dựa trên mô hình 7 thành tố của JISC, qua đó lý giải tầm quan trọng của NLTT đối với người học. Trên cơ sở đánh giá các yếu tố tác động trực tiếp đến NLTT của sinh viên và hiệu quả của chương trình thử nghiệm, nghiên cứu đưa ra đề xuất khung chương trình cốt lõi để đào tạo NLTT cho sinh viên trong kỷ nguyên số.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Mến;  Advisor: Đỗ, Văn Hùng (2023)

  • Nghiên cứu năng lực số của học sinh trường quốc tế Westlink sẽ là cơ sở khoa học và thực tiễn để tác giả đề xuất một số quan điểm, giải pháp nhằm phát triển năng lực số cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường và đóng góp lý thuyết vào phát triển năng lực số cho học sinh tiểu học.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng (2016)

  • Thảo luận vai trò của thông tin và quản trị thông tin trong nền kinh tế tri thức. Phân tích nội hàm của quản trị thông tin và nhận dạng nhu cầu về nhân lực quản trị thông tin. Định vị chuyên gia thông tin và vai trò của họ trong các tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó xây dựng các nhóm kiến thức và kỹ năng cơ bản cho chuyên gia thông tin trong thế kỷ 21.