Browsing by Author Lê, Thị Quý

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 19 of 19
  • 04051000314_Tom_tat.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Quý;  Advisor: Nguyễn, Thị Thơm Thơm (2010)

  • The purpose of this research is primarily to explore if there is a formula in casual telephone conversation openings as well as casual telephone conversation closings in Vietnamese. Then if there is, it examines how Vietnamese telephone openings and closings are realized between intimates in each part. Seconly, The study attempts to investigate similarities and differences in the ways American English and Vietnamese native speakers open and close telephone conversations.; Electronic Resources

  • 02050005890.pdf.jpg
  • Dissertations


  • Authors: Đặng, Quang Trung;  Advisor: Lê, Thị Quý (2019)

  • Đề tài luận án ứng dụng và góp phần kiểm chứng, phát triển lý thuyết hội học phát triển, thuyết ung đột và thuyết tương tác hội. Góp phần nâng cao nhận thức hội về ý nghĩa và sự cần thiết của việc nghiên cứu về các cơ hội phát triển của người dân có đất bị thu hồi. Góp phần cung cấp luận cứ trong việc triển khai các chủ trương, hoạt động thu hồi đất và cơ hội phát triển của nhóm cư dân bị thu hồi đất khi thực hiện hoạt động thu hồi đất hiện nay. Kết quả nghiên cứu của luận án góp phần đưa ra một số ý kiến tư vấn đối với Nhà nước, chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên trách, các cán bộ trong lĩnh vực đất đai và người dân nhằm giúp cho hoạt động thu hồi đất hiệu quả hơn. Kết quả ng...

  • V_L2_00983.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phùng, Thị Yến;  Advisor: Lê, Thị Quý (2007)

  • Mô tả và phân tích thực trạng tiếp cận dịch vụ công (dịch vụ khuyến nông và dịch vụ y tế) của phụ nữ dân tộc Bru Vân Kiều (so với nhóm nam giới cùng dân tộc) trên địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. So sánh và phân tích mô hình tiếp cận dịch vụ công của hai nhóm dân tộc có cùng điều kiện địa lý (Vân Kiều và người Kinh). Phân tích những nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt về giới và dân tộc trong tiếp cận dịch vụ công như: cơ chế phân bổ ngân sách chưa hợp lý cho dịch vụ công; chưa triệt để trong chủ chương lồng ghép giới vào quá trình cung cấp dịch vụ công; do đặc điểm cá nhân; mô hình phân công lao động không hợp lý; do quyền quyết định trong gia đình của phụ nữ còn thấp...

  • 02050005224.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hoài An;  Advisor: Lê, Thị Quý (2017)

  • • Năng lực của y tế cơ sở vẫn còn yếu và chưa đồng bộ về năng lực cung ứng dịch vụ, nhân lực, thông tin, năng lực kỹ thuật, dược phẩm công nghệ, năng lực tài chính và năng lực quản lý điều hành. Số liệu điều tra cho thấy 77% cán bộ y tế cho rằng bệnh viện cung ứng đủ thuốc; chỉ có 37% cán bộ y tế cho rằng có sự phù hợp giữa chuyên môn đào tạo và vị trí công tác hiện tại, chỉ có 29% cán bộ y tế bệnh viện huyện đào tạo ở trình độ đại học. 65% cán bộ y tế đánh giá quy trình tiếp đón bệnh nhân là đạt yêu cầu. Đánh giá của người dân về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế ở tuyến xã vẫn còn thấp. 72% ý kiến cho rằng trạm y tế vẫn còn ở mức trung bình, chỉ có 5% đánh giá là ở mức tốt. Tuyế...

  • V_L2_01891_Noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lee, Kye Sun;  Advisor: Lê, Thị Quý; Nguyễn, Thị Kim Hoa (2010)

  • Luận văn TS. Xã hội học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Trình bày cơ sở lý luận về lao động nữ và giáo dục mầm non trong biến đổi kinh tế - xã hội. Tìm hiểu các hình thức chăm sóc và giáo dục (CS-GD) trẻ em lứa tuổi mầm non (LTMN) là con cái người lao động trong các doanh nghiệp Hà Nội và Seoul. So sánh để tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu của các hình thức CS-GD trẻ em LTMN là con cái người lao động ở mỗi thành phố. Xây dựng các giải pháp chính sách cho việc CS- GD trẻ em LTMN trong các doanh nghiệp ở Seoul và Hà Nội để các doanh nghiệp có thể vừa phát triển được sản xuất bền vững, bảo đảm được chế độ với người lao động và vừa có thể đóng g...

  • 7Le Thi Quy.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Quý (2015)

  • Bài viết sẽ phân tích thực trạng, những đóng góp của khoa học về Giới và Gia đình ở Việt Nam từ sau Đổi mới 1986 đến 2011, đồng thời cũng đưa ra tác động của nó tới các thay đổi của luật pháp là xã hội trên phương diện Giới và Gia đình. Những cải cách này thực sự ảnh hưởng tới vấn đề bình đẳng giới ở Việt nam, đời sống người phụ nữ và chất lượng cuộc sống gia đình. Bài viết cũng sẽ chỉ ra các yếu tố quan trọng đã góp phần tạo ra các biến đổi trên, các bài học kinh nghiệm, những thắng lợi là các vấn đề còn khuyết thiếu và xu hướng phát triển của ngành nghiên cứu trong tương lai.

  • 02050000270_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Thu Hà;  Advisor: Lê, Thị Quý (2010)

  • Khái quát một số đặc điểm kinh tế - xã hội cơ bản của nhóm mại dâm đồng giới nam tham gia nghiên cứu. Mô tả thực trạng thực hành các hành vi nguy cơ cao trong nhóm mại dâm đồng giới nam. Cụ thể: cuộc sống tình dục đa dạng bạn tình; đa dạng hình thức quan hệ tình dục; việc sử dụng các biện pháp tình dục an toàn; sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện có ảnh hưởng đến các hành vi tình dục. Phân tích thực trạng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS của nhóm mại dâm đồng giới nam tham gia nghiên cứu; kiến thức của họ về các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đưa ra những biện pháp can thiệp, những hướng giải quyết cho nhóm mại dâm nam đồng giới để hạn chế những hành vi...

  • DT_00365.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Lê, Thị Quý; Nguyễn, Khánh Ngọc; Nguyễn, Lan Phương; Phạm, Thanh Bình; Từ, Thuý Quỳnh (2004)

  • Phân tích các vấn đề phụ nữ, giáo dục, gia đình trong Hương ước cổ tỉnh Bắc Ninh ( thời kỳ thực dân Pháp xâm lược). Từ đó tìm hiểu một mô hình quản lý làng xã độc đáo và hiệu quả của dân tộc. Làm rõ các mặt tích cực cũng như các mặt tiêu cực của Hương ước. Đồng thời phân tích vị trí, vai trò của phụ nữ trong chế độ phụ quyền thông qua Hương ước. Đề xuất các giải pháp giúp hoàn thiện các Hương ước mới của các thôn xã

  • V_L2_01305.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Tây Ninh;  Advisor: Lê, Thị Quý (2008)

  • Trình bày những khái niệm, cơ sở lý luận và thực tiễn, phương pháp luận nghiên cứu vấn đề kết hôn sớm trong cộng đồng các dân tộc thiểu số. Nghiên cứu thực trạng kết hôn sớm ở cộng đồng các dân tộc thiểu số tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ và xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang qua tìm hiểu về tỷ lệ tảo hôn, thực trạng về đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục, nhận thức, thái độ của những người kết hôn sớm và của người dân đối với hiện tượng kết hôn sớm. Nêu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng kết hôn sớm và những hậu quả ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất, chăm sóc sức khoẻ, cơ hội học tập, phát triển cá nhân, phát triển kinh tế gia đình của tình trạng kết hôn sớm tại đ...

  • 13.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Quý (2011)

  • Trong các câu chuyện lịch sử, trong văn chương bác học và trong văn học dân gian ở Việt Nam, hình ảnh gia đình luôn là nơi ấm áp, là chỗ dựa của mỗi con người. Gia đình là mô hình “Cha từ, con hiếu”, con cháu đầy đàn đấy là có phúc. Người già mất đi, khăn vàng (dành cho chắt, Khăn đỏ (dành cho chút), đầy đám tang mới là tốt.

  • KY_02787.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Lê, Thị Quý (2004)

  • Mục tiêu chính của nghiên cứu là xem xét và đánh giá các yếu tố giới hiện nay ở Sơn La - Lai Châu, mức độ thể hiện giới trong lập kế hoạch phát triển thôn bản. Nghiên cứu cũng xem xét mức độ, hiệu quả, tiềm năng của sự tham gia của nam và nữ trong một số địa phương vào các dự án phát triển cũng như sự hưởng thụ của họ từ lợi ích mà dự án mang lại. Trên cơ sở đó, bài viết đưa ra các khuyến nghị khả thi nhằm đảm bảo các khía cạnh về giới sẽ được xem xét trong tương lai.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Quý;  Advisor: Nguyễn, Thị Thúy Quỳnh (2021)

  • Luận văn hệ thống hóa được cơ cở lí luận về mô hình dạy học kết hợp và năng lực tự học. Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn, chúng tôi đã xác định được 6 nguyên tắc dạy học kết hợp trong môn sinh học 12 THPT. Thiết kế được qui trình quy trình dạy học kết hợp môn sinh học 12 dễ thực hiện. Dựa trên logic phát triển năng lực tự học , chúng tôi đã thiết kế thang đo năng lực tự học đánh giá sự phát triển năng lực tự học cho HS trung học phổ thông qua việc sử dụng hệ thống Microsoft Office 365 và các công cụ trực tuyến. Kết quả thực nghiệm sư phạm đã khẳng định tính khả thi và hiệu quả giả thuyết khoa học mà đề tài đã đặt ra.

Browsing by Author Lê, Thị Quý

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 19 of 19
  • 04051000314_Tom_tat.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Quý;  Advisor: Nguyễn, Thị Thơm Thơm (2010)

  • The purpose of this research is primarily to explore if there is a formula in casual telephone conversation openings as well as casual telephone conversation closings in Vietnamese. Then if there is, it examines how Vietnamese telephone openings and closings are realized between intimates in each part. Seconly, The study attempts to investigate similarities and differences in the ways American English and Vietnamese native speakers open and close telephone conversations.; Electronic Resources

  • 02050005890.pdf.jpg
  • Dissertations


  • Authors: Đặng, Quang Trung;  Advisor: Lê, Thị Quý (2019)

  • Đề tài luận án ứng dụng và góp phần kiểm chứng, phát triển lý thuyết hội học phát triển, thuyết ung đột và thuyết tương tác hội. Góp phần nâng cao nhận thức hội về ý nghĩa và sự cần thiết của việc nghiên cứu về các cơ hội phát triển của người dân có đất bị thu hồi. Góp phần cung cấp luận cứ trong việc triển khai các chủ trương, hoạt động thu hồi đất và cơ hội phát triển của nhóm cư dân bị thu hồi đất khi thực hiện hoạt động thu hồi đất hiện nay. Kết quả nghiên cứu của luận án góp phần đưa ra một số ý kiến tư vấn đối với Nhà nước, chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên trách, các cán bộ trong lĩnh vực đất đai và người dân nhằm giúp cho hoạt động thu hồi đất hiệu quả hơn. Kết quả ng...

  • V_L2_00983.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phùng, Thị Yến;  Advisor: Lê, Thị Quý (2007)

  • Mô tả và phân tích thực trạng tiếp cận dịch vụ công (dịch vụ khuyến nông và dịch vụ y tế) của phụ nữ dân tộc Bru Vân Kiều (so với nhóm nam giới cùng dân tộc) trên địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. So sánh và phân tích mô hình tiếp cận dịch vụ công của hai nhóm dân tộc có cùng điều kiện địa lý (Vân Kiều và người Kinh). Phân tích những nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt về giới và dân tộc trong tiếp cận dịch vụ công như: cơ chế phân bổ ngân sách chưa hợp lý cho dịch vụ công; chưa triệt để trong chủ chương lồng ghép giới vào quá trình cung cấp dịch vụ công; do đặc điểm cá nhân; mô hình phân công lao động không hợp lý; do quyền quyết định trong gia đình của phụ nữ còn thấp...

  • 02050005224.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hoài An;  Advisor: Lê, Thị Quý (2017)

  • • Năng lực của y tế cơ sở vẫn còn yếu và chưa đồng bộ về năng lực cung ứng dịch vụ, nhân lực, thông tin, năng lực kỹ thuật, dược phẩm công nghệ, năng lực tài chính và năng lực quản lý điều hành. Số liệu điều tra cho thấy 77% cán bộ y tế cho rằng bệnh viện cung ứng đủ thuốc; chỉ có 37% cán bộ y tế cho rằng có sự phù hợp giữa chuyên môn đào tạo và vị trí công tác hiện tại, chỉ có 29% cán bộ y tế bệnh viện huyện đào tạo ở trình độ đại học. 65% cán bộ y tế đánh giá quy trình tiếp đón bệnh nhân là đạt yêu cầu. Đánh giá của người dân về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế ở tuyến xã vẫn còn thấp. 72% ý kiến cho rằng trạm y tế vẫn còn ở mức trung bình, chỉ có 5% đánh giá là ở mức tốt. Tuyế...

  • V_L2_01891_Noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lee, Kye Sun;  Advisor: Lê, Thị Quý; Nguyễn, Thị Kim Hoa (2010)

  • Luận văn TS. Xã hội học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Trình bày cơ sở lý luận về lao động nữ và giáo dục mầm non trong biến đổi kinh tế - xã hội. Tìm hiểu các hình thức chăm sóc và giáo dục (CS-GD) trẻ em lứa tuổi mầm non (LTMN) là con cái người lao động trong các doanh nghiệp Hà Nội và Seoul. So sánh để tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu của các hình thức CS-GD trẻ em LTMN là con cái người lao động ở mỗi thành phố. Xây dựng các giải pháp chính sách cho việc CS- GD trẻ em LTMN trong các doanh nghiệp ở Seoul và Hà Nội để các doanh nghiệp có thể vừa phát triển được sản xuất bền vững, bảo đảm được chế độ với người lao động và vừa có thể đóng g...

  • 7Le Thi Quy.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Quý (2015)

  • Bài viết sẽ phân tích thực trạng, những đóng góp của khoa học về Giới và Gia đình ở Việt Nam từ sau Đổi mới 1986 đến 2011, đồng thời cũng đưa ra tác động của nó tới các thay đổi của luật pháp là xã hội trên phương diện Giới và Gia đình. Những cải cách này thực sự ảnh hưởng tới vấn đề bình đẳng giới ở Việt nam, đời sống người phụ nữ và chất lượng cuộc sống gia đình. Bài viết cũng sẽ chỉ ra các yếu tố quan trọng đã góp phần tạo ra các biến đổi trên, các bài học kinh nghiệm, những thắng lợi là các vấn đề còn khuyết thiếu và xu hướng phát triển của ngành nghiên cứu trong tương lai.

  • 02050000270_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Thu Hà;  Advisor: Lê, Thị Quý (2010)

  • Khái quát một số đặc điểm kinh tế - xã hội cơ bản của nhóm mại dâm đồng giới nam tham gia nghiên cứu. Mô tả thực trạng thực hành các hành vi nguy cơ cao trong nhóm mại dâm đồng giới nam. Cụ thể: cuộc sống tình dục đa dạng bạn tình; đa dạng hình thức quan hệ tình dục; việc sử dụng các biện pháp tình dục an toàn; sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện có ảnh hưởng đến các hành vi tình dục. Phân tích thực trạng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS của nhóm mại dâm đồng giới nam tham gia nghiên cứu; kiến thức của họ về các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đưa ra những biện pháp can thiệp, những hướng giải quyết cho nhóm mại dâm nam đồng giới để hạn chế những hành vi...

  • DT_00365.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Lê, Thị Quý; Nguyễn, Khánh Ngọc; Nguyễn, Lan Phương; Phạm, Thanh Bình; Từ, Thuý Quỳnh (2004)

  • Phân tích các vấn đề phụ nữ, giáo dục, gia đình trong Hương ước cổ tỉnh Bắc Ninh ( thời kỳ thực dân Pháp xâm lược). Từ đó tìm hiểu một mô hình quản lý làng xã độc đáo và hiệu quả của dân tộc. Làm rõ các mặt tích cực cũng như các mặt tiêu cực của Hương ước. Đồng thời phân tích vị trí, vai trò của phụ nữ trong chế độ phụ quyền thông qua Hương ước. Đề xuất các giải pháp giúp hoàn thiện các Hương ước mới của các thôn xã

  • V_L2_01305.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Tây Ninh;  Advisor: Lê, Thị Quý (2008)

  • Trình bày những khái niệm, cơ sở lý luận và thực tiễn, phương pháp luận nghiên cứu vấn đề kết hôn sớm trong cộng đồng các dân tộc thiểu số. Nghiên cứu thực trạng kết hôn sớm ở cộng đồng các dân tộc thiểu số tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ và xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang qua tìm hiểu về tỷ lệ tảo hôn, thực trạng về đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục, nhận thức, thái độ của những người kết hôn sớm và của người dân đối với hiện tượng kết hôn sớm. Nêu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng kết hôn sớm và những hậu quả ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất, chăm sóc sức khoẻ, cơ hội học tập, phát triển cá nhân, phát triển kinh tế gia đình của tình trạng kết hôn sớm tại đ...

  • 13.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Quý (2011)

  • Trong các câu chuyện lịch sử, trong văn chương bác học và trong văn học dân gian ở Việt Nam, hình ảnh gia đình luôn là nơi ấm áp, là chỗ dựa của mỗi con người. Gia đình là mô hình “Cha từ, con hiếu”, con cháu đầy đàn đấy là có phúc. Người già mất đi, khăn vàng (dành cho chắt, Khăn đỏ (dành cho chút), đầy đám tang mới là tốt.

  • KY_02787.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Lê, Thị Quý (2004)

  • Mục tiêu chính của nghiên cứu là xem xét và đánh giá các yếu tố giới hiện nay ở Sơn La - Lai Châu, mức độ thể hiện giới trong lập kế hoạch phát triển thôn bản. Nghiên cứu cũng xem xét mức độ, hiệu quả, tiềm năng của sự tham gia của nam và nữ trong một số địa phương vào các dự án phát triển cũng như sự hưởng thụ của họ từ lợi ích mà dự án mang lại. Trên cơ sở đó, bài viết đưa ra các khuyến nghị khả thi nhằm đảm bảo các khía cạnh về giới sẽ được xem xét trong tương lai.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Quý;  Advisor: Nguyễn, Thị Thúy Quỳnh (2021)

  • Luận văn hệ thống hóa được cơ cở lí luận về mô hình dạy học kết hợp và năng lực tự học. Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn, chúng tôi đã xác định được 6 nguyên tắc dạy học kết hợp trong môn sinh học 12 THPT. Thiết kế được qui trình quy trình dạy học kết hợp môn sinh học 12 dễ thực hiện. Dựa trên logic phát triển năng lực tự học , chúng tôi đã thiết kế thang đo năng lực tự học đánh giá sự phát triển năng lực tự học cho HS trung học phổ thông qua việc sử dụng hệ thống Microsoft Office 365 và các công cụ trực tuyến. Kết quả thực nghiệm sư phạm đã khẳng định tính khả thi và hiệu quả giả thuyết khoa học mà đề tài đã đặt ra.