- Thesis
Authors: Lưu, Thị Dung; Advisor: Lê, Thanh Huyền (2017) - Luận văn đã được tiến hành nghiên cứu và đạt được một số kết quả sau: Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài nghiên cứu về các vấn đề năng lực, dạy học dự án,.. Khảo sát thực trạng dạy và học dạy học phần văn học Trung đại trong chương trình THPT; Nghiên cứu đề xuất những giải pháp dạy học dự án phần văn học Trung đại theo định hướng phát triển năng lực cho HS bao gồm: Thiết kế kế hoạch tổ chức dạy học dự án “Dấu ấn văn học Trung đại”; Thực nghiệm sư phạm để kiểm tra tính khả thi, chứng minh tính hiệu quả của các biện pháp sư phạm đã đề xuất
|
- Book
Authors: Lê, Kim Long; Hồ, Thị Nhật; Lê, Thanh Huyền; Nguyễn, Tùng Lâm; Lê, Anh Vinh (2016) - Những vấn đề chung về phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh
Tiêu chí đánh giá, mẫu bài soạn, mẫu quan sát giờ dạy phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh
Hướng dẫn phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trong một số môn học
Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh qua câu lạc bộ sáng tạo
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Lê, Thanh Huyền; Advisor: Nguyễn, Hải Nam (2023-05) - Khóa luận gồm 3 chương: Chương 1 trình bày khái quát các vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng ngân hàng nói chung và tín dụng xanh nói riêng. Tác giả cũng đưa ra những chỉ tiêu cơ bản để đánh giá về việc phát triển hoạt động tín dụng xanh tại Ngân hàng thương mại, từ đó đánh giá tình hình phát triển tín dụng xanh tại VietinBank. Chương 2 phân tích và đánh giá sự phát triển hoạt động tín dụng xanh tại VietinBank trong các lĩnh vực dự án năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng, các quy trình và công nghệ sản xuất sạch. Chương 3 đưa ra kết quả nghiên cứu, phân tích các cơ hội và thách thức trong việc phát triển hoạt động tín dụng xanh tại VietinBank, đồng thời thông qua kinh nghiệm phát tr...
|
- Conference Paper
Authors: Lê, Thanh Huyền; Phạm, Quang Tuyền (2017) - Quá trình đào tạo đại học hiện nay đang hình thành 2 xu hướng: đại học học thuật và đại học ứng dụng, tuy nhiên dù theo xu hướng nào, cũng cần tập trung năng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đặc biệt là kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trorìg chuyên ngành. Khoa học thư viện là một trong sô các chuyên ngành chịu tác động rất lớn của công nghệ thông tin và truyền thông, vì vậy các cơ sở đào tạo đại học chuyên ngành này thời gian qua đã và đang có những giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu thực tiên. Một trong
những khó khăn lớn nhất đó là giải pháp lựa chọn các phần mềm ứng dụng trong chuyên ngành phục vụ quá trình đào tạo vì nhiều lý...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thanh Huyền (2016) - -
|
- Thesis
Authors: Lê, Thanh Huyền; Advisor: Trần, Văn Tính (2017) - Luận văn nghiên cứu một số vấn đề lý luận về quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS huyện Thanh Ba. Qua điều tra, khảo sát thực trạng hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS huyện Thanh Ba, tác giả đề xuất 7 biện pháp quản lý hoạt quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng giáo dục kỹ năng sống nhằm nâng nâng cao chất lượng môn hoạt động ngoài giờ lên lớp và tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS huyện Thanh Ba
12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn có thể áp dụng vào công tác quản lý hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng giáo dục kỹ năng sống ở các huy...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thanh Huyền (2016) - -
|
- Dissertation
Authors: Lê, Thanh Huyền; Advisor: Trịnh, Văn Minh; Nguyễn, Thị Hương (2024) - Nghiên cứu những vấn đề lý luận về tác động chính sách học phí đến quản lý
đào tạo cử nhân sư phạm. Phân tích chính sách học phí để xây dựng thang đánh giá tác động của chính
sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm. Kiểm định thang đo đánh giá tác động của chính sách học phí đến quản lý
đào tạo cử nhân sư phạm Phân tích tác động của chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư
phạm và đưa ra các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm, đáp ứng yêu cầu xã hội.
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Nguyễn, Hồng Hạnh; Advisor: Lê, Thanh Huyền (2018) - Nghiên cứu khái niệm, các hình thức của HĐTN và xác định một phạm vi
khái niệm được sử dụng trong đề tài. Khảo sát các văn bản tác phẩm viết về
đề tài miền núi và dân tộc thiểu số,tác giả có thể hệ thống lại đầy đủ kiến thức
đặc biệt là những kiến thức trọng tâm trong các văn bản viết về đề tài này để
có thể đưa ra được cái nhìn tổng quát nhất. Thông qua việc hệ thống lại kiến
thức đó, tác giả có thể thiết kế được một số hoạt động trải nghiệm thay vì
những phương pháp dạy học đọc chép truyền thống,nhằm giúp học sinh đến
gần hơn với mảng văn học miền núi vốn bị cho là khô khan, khó hiểu.Thông
qua những nghiên cứu đó có thể khẳng định được tính khả thi của các giải
pháp đưa ra....
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Minh Trang; Advisor: Lê, Thanh Huyền (2018) - Luận văn đã chỉ ra được thực trạng giảng dạy bộ môn Ngữ văn tại trường THPT hiện nay cũng như thấy được những khó khăn, bất cập trong quá trình giảng dạy. Khái quát được nội dung cơ bản của các hoạt động trải nghiệm từ đó chỉ ra được tính khả thi cũng như đề xuất một số hình thức có thể áp dụng vào quá trình giảng dạy bộ môn Ngữ văn.
|
- Thesis
Authors: Lưu, Kim Kiều; Advisor: Lê, Thanh Huyền (2019) - Luận văn góp phần làm rõ và phong phú thêm cơ sở lý luận về hoạt động triển lãm tư liệu tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, trên cơ sở nghiên cứu thực trạng hoạt động triển lãm tư liệu, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động triển lãm tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.
|
- Conference Paper
Authors: Trần, Linh Chi; Hoàng, Sơn Tùng; Advisor: Lê, Thanh Huyền; Hoàng, Gia Trang (2020) - Nghiên cứu hướng đến mục đích tìm hiểu thực trạng nhu cầu tư vấn, hướng nghiệp của học sinh bậc Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, đánh giá và chỉ ra nguyên nhân, những vấn đề tồn tại đáng lưu ý của công tác tư vấn, hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông. Từ đó, thiết kế nền tảng trực tuyến hỗ trợ công tác tư vấn, hướng nghiệp ở bậc Trung học phổ thông nhằm đáp ứng những nhu cầu về tư vấn, hướng nghiệp của học sinh theo tìm hiểu ở trên.
|
- Conference Paper
Authors: Lê, Thị Minh Trang; Advisor: Lê, Thanh Huyền (2020) - ThingLink là một nền tảng trực tuyến hàng đầu tạo ra tương tác hình ảnh mà bạn có thể chèn liên kết để cho người dùng chia sẻ hình ảnh và truy cập trực tiếp mà chỉ cần mở file và đưa chuột qua các điểm được chú thích sẵn. Công cụ này là một công cụ hoàn hảo giúp người dùng sáng tạo hơn, bằng cách tạo một poster để thu hút công chúng thông qua các hình ảnh tương tác. ThingLink được The Microsoft Innovative Educator (MIE) Experts (một chương trình đặc biệt được tạo ra để dành riêng cho những người làm giáo dục sáng tạo trên toàn cầu) đánh giá rất cao và được khuyến khích sử dụng ở rất nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Minh Phượng; Advisor: Lê, Thanh Huyền (2018) - Đề tài “Xây dựng thư viện số tại Học viện Hành chính Quốc gia” được triển khai nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng tối đa nhu cầu tin của người dùng tin ở mọi lúc, mọi nơi. Kết quả nghiên cứu của luận văn là hệ thống những giải pháp khả thi nhằm xây dựng thành công thư viện số tại Học viện Hành chính Quốc gia góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, giảng dạy cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia. Bên cạnh đó, luận văn còn là tài liệu tham khảo hữu hiệu cho tất cả những ai quan tâm đến thư viện số, xây dựng thư viện số trong môi trường giáo dục đại học.
|
- Conference Paper
Authors: Lương, Văn Nguyên; Đỗ, Thị Hải Linh; Hoàng, Thị Ánh; Nguyễn, Quỳnh Trang; Nguyễn, Thành Công; Nguyễn, Thế Quang; Hoàng, Ngọc Phương Anh; Advisor: Bùi, Thị Thanh Hương; Lê, Thanh Huyền (2020) - Trường Đại học Giáo dục là một đơn vị đào tạo có quy mô không lớn nằm trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Lợi thế của nhà trường không phải là sự bề thế về cơ sở vật chất mà là khả năng đào tạo nhân lực chất lượng cao để cung cấp đón đầu cho nhu cầu của xã hội. Chủ trương quảng bá của nhà trường được nhận diện là tập trung theo hướng thể hiện sự thích ứng với công nghệ kỹ thuật cao. Vì vậy, việc xây dựng các video 360 độ để quảng bá cho Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội là việc làm 17 có tính thực tế, tính khả thi và cần phải được triển khai càng nhanh càng tốt.
|