Browsing by Author Lê, Văn Hảo

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 19 of 19
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Phùng, Khánh; Lê, Văn Hảo (1964)

  • “Chúng ta có thể đề cập vấn đề Phật giáo trên quan điểm một tín đồ, nhưng mặt khác cũng có thể quan sát tôn giáo ấy như một hình thức sinh hoạt văn hóa và xã hội đã có góp phần phụng sự cuộc sống loài người trong quá khứ và trong hiện tại. Giá trị đóng góp đó cho phép ta suy nghĩ và ước lượng ít nhiều về tương lai của Phật giáo.”

  • 02050005944.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Nguyễn, Thị Hữu;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2019)

  • Xác định rõ về tần suất và chất lượng giao tiếp, liên hệ của cháu với ông bà.Vai trò của ông bà đối với cháu dựa trên sự cảm nhận đánh giá của trẻ trong mốiquan hệ với ông bà mình. Khái quát chung về mức độ hài lòng của cháu trong mốiquan hệ với ông bà.Từ đó đưa ra thực trạng quan hệ giữa cháu và ông bà và đề xuất một số giảipháp nhằm nâng cao chất lượng mối quan hệ của cháu với ông bà.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lê, Thị Huyền Trang;  Advisor: Đặng, Hoàng Minh; Lê, Văn Hảo (2021)

  • Khảo sát đánh giá mức độ phổ biến và đa dạng của Trải nghiệm thơ ấu (TNTA) tiêu cực và hành vi gây hấn (HVGH). Phân tích làm rõ sự ảnh hƣởng của TNTA tiêu cực lên HVGH; xem xét sự khác biệt về TNTA tiêu cực và HVGH ở học sinh theo đặc điểm nhân khẩu học; xác định vai trò của một số biến như tính tập thể-tính cá nhân, đặc điểm Nhẫn tâm – vô cảm (NT-VC), KNPH có thể trở thành biến điều hòa đối với mối quan hệ giữa TNTA tiêu cực và HVGH ở học sinh. Từ đó, luận án sẽ kiến nghị một số giải pháp nhằm giảm thiểu HVGH ở học sinh có TNTA tiêu cực.

  • 02050001522_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đặng, Thị Thu Mai;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2013)

  • Luận văn ThS.Tâm lý học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Trình bày một số vấn đề lý luận về khiêu dâm trên Internet và thái độ, hành vi tình dục của thanh thiếu niên. Nghiên cứu thực trạng việc tiếp xúc với các trang web khiêu dâm và tìm hiểu thái độ tình dục của sinh viên. Từđó đềxuất, xây dựng một số giải pháp góp phần làm giảm thiểu ảnh hưởng xấu của các trang web khiêu dâm, nâng cao hơn nữa giá trị sống của sinh viên hiện nay; Electronic Resources

  • 192(1980-3)_p54-60.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Văn Hảo (1980)

  • Lam Sơn Thực Lục là cuốn sách được soạn ra năm 1431,bốn năm sau thắng lợi của cuộc trường kỳ kháng chiến chống quân Minh xâm lược. Nội dun sách chép những sự kiện lớn từ lúc Lê Lợi phát cờ khởi nghĩa năm Mậu Tuất 1418 cho đến khi vua tôi rỗi rãi ngồi bàn ta thắng địch thua. Theo bài tựa của chủ động Lam Sơn thức Lê Lợi thì Lam Sơn Thực Lục viết ra cốt để răn dậy con cháu vua Lê, nhưng do nội dung chủ yếu nói trên có thể xem Lam Sơn Thực Lục là một tài liệu gốc viết về cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đầu thế kỷ XV.

  • 05050003644.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Trần, Trương Thy Thơ;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2019)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển văn hóa chất lượng trường đại học phù hợp với yêu cầu của kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục đại học. Đánh giá thực trạng phát triển văn hóa chất lượng của trƣờng Đạihọc Nha Trang phù hợp với yêu cầu của kiểm định chất lƣợng các cơ sởgiáo dục đại học. Đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển văn hóa chất lượng tạiTrường Đại học Nha Trang phù hợp với yêu cầu của kiểm định chất lượng cáccơ sở giáo dục đại học

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Nhã Trâm;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2022)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học cơ sở theo hướng nghiên cứu bài học. Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường THCS Bùi Thị Xuân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo hướng nghiên cứu bài học. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường THCS Bùi Thị Xuân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo hướng nghiên cứu bài học.

  • 05050003640.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Phan, Quỳnh Như;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2019)

  • Làm rõ cơ sở lý luận về đào tạo và quản lý đào tạo theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng tại các cơ sở giáo dục đại học. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý đào tạo theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng tại Trường đại học Nha Trang (ĐHNT). Đề xuất các biện pháp quản lý đào tạo đại học theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng tại Trường ĐHNT phù hợp với điều kiện và bối cảnh hiện nay.

  • 02050000026.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Đức Trọng;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2020-03-18)

  • Tìm hiểu thực trạng thái độ tham gia giao thông của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đưa ra một số đề xuất, kiến nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hành vi tuân thủ quy tắc an toàn giao thông của học sinh, hạn chế những sai phạm đáng tiếc xảy ra ở lửa tuổi này. Nâng cao ý thức và thực hành an toàn giao thông khi các em trưởng thành.

  • 123(1969-6)_p34-49.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Văn Hảo (1969)

  • Bài viết tập trung ba vấn đề: 1: Tình trạng phân hóa đội ngũ các nhà nghiên cứu, và những đặc điểm của khoa học xã hội trước sức ép của văn hóa ngoại lai. 2: Tình hình cụ thể của một số bộ môn chính: văn học, triết học, tôn giáo, chính trị và xã hội học. 3: Những âm mưu và thủ đoạn của chủ nghĩa thực dân mới đối với văn hóa Miền Nam nói chung, với khoa học xã hội nói riêng và chiều hướng đấu tranh của các học giả tiến bộ nhằm xây dựng một nền văn hóa và học thuật chân chính.

  • 02050006214.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Hà Thu;  Advisor: Trương, Thị Khánh Hà; Lê, Văn Hảo (2019)

  • Tổng quan các nghiên cứu về trí tuệ cảm xúc (TTCX), TTCX của thanh thiếu niên. Tổng quan các nghiên cứu về TTCX, TTCX của thanh thiếu niên. Đánh giá mức độ và biểu hiện TTCX của học sinh THCS. Đánh giá mối quan hệ giữa TTCX với các mối quan hệ cá nhân của học sinh. Đánh giá mối quan hệ giữa TTCX và đặc điểm tính cách của học sinh. Đánh giá mối quan hệ giữa TTCX và hành vi ứng xử của cha mẹ đối với học sinh. Đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao TTCX cho học sinh THCS.

  • document.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Văn Hảo (2015)

  • Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng đang là mối quan tâm lớn của giáo dục đại học Việt Nam bởi đây là một trong các yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của mỗi nhà trường cũng như của cả hệ thống. Trên cơ sở các quan điểm, mô hình về xây dựng văn hóa chất lượng trường đại học trong và ngoài nước, tác giả đề xuất bộ tiêu chí và khung phát triển văn hóa chất lượng nhằm giúp trường đại học tự đánh giá thực trạng văn hóa chất lượng của mình, trên cơ sở đó xây dựng hệ thống các giải pháp để tiếp tục phát triển. Mặc dù đối tượng phục vụ ban đầu của các sản phẩm nghiên cứu này là Trường Đại học Nha Trang, chúng có thể được vận dụng tốt cho việc tự đánh giá và xây dựng giải phá...

Browsing by Author Lê, Văn Hảo

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 19 of 19
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Phùng, Khánh; Lê, Văn Hảo (1964)

  • “Chúng ta có thể đề cập vấn đề Phật giáo trên quan điểm một tín đồ, nhưng mặt khác cũng có thể quan sát tôn giáo ấy như một hình thức sinh hoạt văn hóa và xã hội đã có góp phần phụng sự cuộc sống loài người trong quá khứ và trong hiện tại. Giá trị đóng góp đó cho phép ta suy nghĩ và ước lượng ít nhiều về tương lai của Phật giáo.”

  • 02050005944.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Nguyễn, Thị Hữu;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2019)

  • Xác định rõ về tần suất và chất lượng giao tiếp, liên hệ của cháu với ông bà.Vai trò của ông bà đối với cháu dựa trên sự cảm nhận đánh giá của trẻ trong mốiquan hệ với ông bà mình. Khái quát chung về mức độ hài lòng của cháu trong mốiquan hệ với ông bà.Từ đó đưa ra thực trạng quan hệ giữa cháu và ông bà và đề xuất một số giảipháp nhằm nâng cao chất lượng mối quan hệ của cháu với ông bà.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lê, Thị Huyền Trang;  Advisor: Đặng, Hoàng Minh; Lê, Văn Hảo (2021)

  • Khảo sát đánh giá mức độ phổ biến và đa dạng của Trải nghiệm thơ ấu (TNTA) tiêu cực và hành vi gây hấn (HVGH). Phân tích làm rõ sự ảnh hƣởng của TNTA tiêu cực lên HVGH; xem xét sự khác biệt về TNTA tiêu cực và HVGH ở học sinh theo đặc điểm nhân khẩu học; xác định vai trò của một số biến như tính tập thể-tính cá nhân, đặc điểm Nhẫn tâm – vô cảm (NT-VC), KNPH có thể trở thành biến điều hòa đối với mối quan hệ giữa TNTA tiêu cực và HVGH ở học sinh. Từ đó, luận án sẽ kiến nghị một số giải pháp nhằm giảm thiểu HVGH ở học sinh có TNTA tiêu cực.

  • 02050001522_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đặng, Thị Thu Mai;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2013)

  • Luận văn ThS.Tâm lý học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Trình bày một số vấn đề lý luận về khiêu dâm trên Internet và thái độ, hành vi tình dục của thanh thiếu niên. Nghiên cứu thực trạng việc tiếp xúc với các trang web khiêu dâm và tìm hiểu thái độ tình dục của sinh viên. Từđó đềxuất, xây dựng một số giải pháp góp phần làm giảm thiểu ảnh hưởng xấu của các trang web khiêu dâm, nâng cao hơn nữa giá trị sống của sinh viên hiện nay; Electronic Resources

  • 192(1980-3)_p54-60.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Văn Hảo (1980)

  • Lam Sơn Thực Lục là cuốn sách được soạn ra năm 1431,bốn năm sau thắng lợi của cuộc trường kỳ kháng chiến chống quân Minh xâm lược. Nội dun sách chép những sự kiện lớn từ lúc Lê Lợi phát cờ khởi nghĩa năm Mậu Tuất 1418 cho đến khi vua tôi rỗi rãi ngồi bàn ta thắng địch thua. Theo bài tựa của chủ động Lam Sơn thức Lê Lợi thì Lam Sơn Thực Lục viết ra cốt để răn dậy con cháu vua Lê, nhưng do nội dung chủ yếu nói trên có thể xem Lam Sơn Thực Lục là một tài liệu gốc viết về cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đầu thế kỷ XV.

  • 05050003644.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Trần, Trương Thy Thơ;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2019)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển văn hóa chất lượng trường đại học phù hợp với yêu cầu của kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục đại học. Đánh giá thực trạng phát triển văn hóa chất lượng của trƣờng Đạihọc Nha Trang phù hợp với yêu cầu của kiểm định chất lƣợng các cơ sởgiáo dục đại học. Đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển văn hóa chất lượng tạiTrường Đại học Nha Trang phù hợp với yêu cầu của kiểm định chất lượng cáccơ sở giáo dục đại học

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Nhã Trâm;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2022)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học cơ sở theo hướng nghiên cứu bài học. Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường THCS Bùi Thị Xuân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo hướng nghiên cứu bài học. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường THCS Bùi Thị Xuân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo hướng nghiên cứu bài học.

  • 05050003640.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Phan, Quỳnh Như;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2019)

  • Làm rõ cơ sở lý luận về đào tạo và quản lý đào tạo theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng tại các cơ sở giáo dục đại học. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý đào tạo theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng tại Trường đại học Nha Trang (ĐHNT). Đề xuất các biện pháp quản lý đào tạo đại học theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng tại Trường ĐHNT phù hợp với điều kiện và bối cảnh hiện nay.

  • 02050000026.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Đức Trọng;  Advisor: Lê, Văn Hảo (2020-03-18)

  • Tìm hiểu thực trạng thái độ tham gia giao thông của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đưa ra một số đề xuất, kiến nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hành vi tuân thủ quy tắc an toàn giao thông của học sinh, hạn chế những sai phạm đáng tiếc xảy ra ở lửa tuổi này. Nâng cao ý thức và thực hành an toàn giao thông khi các em trưởng thành.

  • 123(1969-6)_p34-49.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Văn Hảo (1969)

  • Bài viết tập trung ba vấn đề: 1: Tình trạng phân hóa đội ngũ các nhà nghiên cứu, và những đặc điểm của khoa học xã hội trước sức ép của văn hóa ngoại lai. 2: Tình hình cụ thể của một số bộ môn chính: văn học, triết học, tôn giáo, chính trị và xã hội học. 3: Những âm mưu và thủ đoạn của chủ nghĩa thực dân mới đối với văn hóa Miền Nam nói chung, với khoa học xã hội nói riêng và chiều hướng đấu tranh của các học giả tiến bộ nhằm xây dựng một nền văn hóa và học thuật chân chính.

  • 02050006214.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Hà Thu;  Advisor: Trương, Thị Khánh Hà; Lê, Văn Hảo (2019)

  • Tổng quan các nghiên cứu về trí tuệ cảm xúc (TTCX), TTCX của thanh thiếu niên. Tổng quan các nghiên cứu về TTCX, TTCX của thanh thiếu niên. Đánh giá mức độ và biểu hiện TTCX của học sinh THCS. Đánh giá mối quan hệ giữa TTCX với các mối quan hệ cá nhân của học sinh. Đánh giá mối quan hệ giữa TTCX và đặc điểm tính cách của học sinh. Đánh giá mối quan hệ giữa TTCX và hành vi ứng xử của cha mẹ đối với học sinh. Đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao TTCX cho học sinh THCS.

  • document.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Văn Hảo (2015)

  • Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng đang là mối quan tâm lớn của giáo dục đại học Việt Nam bởi đây là một trong các yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của mỗi nhà trường cũng như của cả hệ thống. Trên cơ sở các quan điểm, mô hình về xây dựng văn hóa chất lượng trường đại học trong và ngoài nước, tác giả đề xuất bộ tiêu chí và khung phát triển văn hóa chất lượng nhằm giúp trường đại học tự đánh giá thực trạng văn hóa chất lượng của mình, trên cơ sở đó xây dựng hệ thống các giải pháp để tiếp tục phát triển. Mặc dù đối tượng phục vụ ban đầu của các sản phẩm nghiên cứu này là Trường Đại học Nha Trang, chúng có thể được vận dụng tốt cho việc tự đánh giá và xây dựng giải phá...