- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Trần, Xuân Điệp, Supervisor (2014) - 43 p. + CD-ROM; M.A. Thesis. English Teaching Methodology -- University of Languages and International Studies. Vietnam National University, Hanoi, 2014; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà (2019-04-26) - Trong tiếng Nga, “белый” và “чёрный” là hai từ chỉ màu sắc đối lập nhưng có ý nghĩa văn hóa
sâu sắc, phong phú và đa dạng. Cũng giống như nhiều từ chỉ màu sắc khác, các từ phái sinh của hai tính từ
trên cũng xuất hiện theo thời gian, đem lại nhiều sắc thái ngữ nghĩa mới. Khi dịch sang tiếng Việt, “белый”
và “чёрный” cùng các từ phái sinh của chúng đều hàm chứa những ý nghĩa và mang phong cách rất riêng.
Bài viết dưới đây sẽ trình bày một cách ngắn gọn về các ý nghĩa của hai từ “белый” và “чёрный” trong
tiếng Nga và cách truyền đạt hai từ này cũng như các từ phái sinh của chúng sang tiếng Việt. In Russian, “белый” and “чёрный” are two words expressing colour which have rich and
v...
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà (2023) - Trong tiếng Nga, việc sử dụng đúng hai đại từ nhân xưng ngôi thứ hai Мы, Вы hết sức phức tạp do chúng xuất hiện rất linh hoạt trong ngôn ngữ bản địa. Điều đó gây không ít khó khăn cho người nước ngoài không chỉ trong việc giao tiếp bằng tiếng Nga mà còn trong dịch thuật. Có thể nói rằng cách dịch đại từ nhân xưng, đặc biệt là hai đại từ Мы, Вы từ tiếng Nga sang tiếng Việt hoàn toàn không đơn giản, nhất là khi các đại từ đó được sử dụng trong thơ ca. Bài viết dưới đây trình bày ý nghĩa của các đại từ nhân xưng я , Мы, Вы được Puskin sử dụng trong một số bài thơ viết cho người tình đơn phương của ông và xem xét, đánh giá các cách dịch của dịch giả Việt Nam, giúp người đọc hiểu sâu sắc h...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Trương, Thị Khánh Hà (2019) - Mô tả và phân tích thực trạng về cảm nhận hạnh phúc (CNHP) của trẻ em lứa tuổi tiểu học ở gia đình, nhà trường và cuộc sống nói chung. Nghiên cứu tương quan giữa CNHP ở gia đình, nhà trường và CNHP với cuộc sống nói chung của các em. Trình bày một số yếu tố có liên quan đến CNHP của trẻ.
|
- Working Paper
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà (2013) - -
|
- Working Paper
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà (2013) - -
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Nguyễn, Thụy Phương Lan, supervisor (2011) - 43 p. + CD-ROM; M.A Thesis English teaching methodology -- University of Languages and International Studies. Vietnam National University, Hanoi, 2011; Electronic Resources; The purpose of this thesis is to design an ESP reading syllabus for the second-year students of business administration at the Waterway Transport Vocational College Number 1. It is hoped that the syllabus will benefit the students, teachers in teaching and (...)
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Đinh, Văn Thông, người hướng dẫn (2010) - 84 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Nghiên cứu làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn, tính tất yếu của quá trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo lao động trong Khách sạn Hà Nội Daewoo. Đề xuất một số giải pháp và (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Phạm, Khắc Hùng; Nguyễn, Quang Báu (2014) - Trong các thập kỷ gần đây, khuếch tán trong các hệ mất trật tự đã là đối tượng của nhiều nghiên cứ.Khảo sát khuếch tántrongcácmô hình lưới mất trật tựcho thấyxuất hiệnhiệu ứng tương quanvà hiệu ứng này có ảnh hưởng lớn đến tốc độ khuếch tán.Hiệu ứng tương quan xuất hiện khi xác suất dịch chuyển theo các hướng của nguyên tử khuếch tán là không như nhau, có hướng ưu tiên rõ rệt. Do đó, nguyên tử khuếch tán chuyển dịch theo hướng ưu tiên có thể lặp đi,lặp lại một quá trình dịch chuyển trong vùng không gian hẹp.Kết quả là mặc dù tần suất dịch chuyển của nguyên tửrất lớnnhưng khuếch tándiễn ra chậm. Một câu hỏi đặt ra là “ Liệu rằng hiệu ứng tương quancó thể hiện trong một hệvật liệucụ thể...
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà (2013) - Việt Nam tham gia Công ước di sản thế giới vào năm 1987 và từ năm 1993 một số di sản của Việt Nam đã được công nhận là di sản thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 7 di sản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Trong tình hình ngày càng có nhiều di sản được công nhận, các chương trình nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản văn hóa thế giới đã trở thành nhiệm vụ hết sức quan trọng của Nhà nước và chính quyền địa phương có di sản được công nhận.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Thị Quyên; Advisor: Nguyễn, Thị Thanh Hà (2017) - При образовании глаголов в современном русском языке
продуктивны три способа словообразования: префиксальный,
суффиксальный и суффиксально-префиксальный [Валгина Н.С., 2002] .
Среди них префиксальный способ является наиболее продуктивным. По
проблеме префиксального словообразования глаголов русского языка
написан ряд работ, в которых выяснены приставочное внутриглагольное
словообразование в современном русском, в литературном языке
[Земская Е.А., (1985-1995)], семантическая грамматика приставок и
глаголов в русском языке.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Nguyễn, Hồng Sơn, người hướng dẫn (2007) - 116 tr. + Đĩa mềm + Tóm tắt; Nghiên cứu tình hình đầu tư về nước của người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong khoảng thời gian từ năm 1988 đến năm 2005 để phân tích vai trò của vốn đầu tư từ người Việt Nam định cư ở nước ngoài đối với phát triển kinh tế trong nước. Từ đó chỉ ra tiềm (...); Electronic Resources; Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2007
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà (2015) - -
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Nguyễn, Lan Nguyên , người hướng dẫn (2015) - 89 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Luật quốc tế -- Khoa Luât. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015; Electronic Resources
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2018) - Nhiều nhà giáo dục quan tâm đến việc phát triển năng
lực giao tiếp cho HS thông qua dạy học các quan điểm giao tiếp, đặc biệt là
dạy học phân môn tiếng Việt ở bộ môn Ngữ văn. Các bài viết đã xây dựng
được nền tảng lý luận vững chắc về giao tiếp nói chung, các quan điểm dạy
học tiếng Việt và quan điểm dạy học tiếng Việt theo quan điểm giao tiếp.
Tuy nhiên, rất ít bài viết chú trọng đến vấn đề xây dựng hệ thống bài tập
tiếng Việt theo quan điểm cho HS nhằm giúp HS nâng cao khả năng giao
tiếp thông qua chính các bài tập vận dụng. HS lớp 10 đang bắt đầu tiếp xúc với môi trường học tập bậc THPT, do đó, HS lớp 10 nên được chú trọng
phát triển các năng lực cá nhân, đặc biệt là năng l...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Nguyễn, Chí Thành, người hướng dẫn (2010) - 87 tr. + CD-ROM+Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Toán học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Làm rõ những quan điểm lý luận về dạy học tích cực, vai trò và vị trí của lý thuyết tình huống (LTTH) trong lý luận dạy học hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu và định hướng đổi mới phương pháp dạy học (PPDH). Tổng hợp và hệ thống hóa đầy đủ LTTH. Nghiên (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Thanh Ha; Advisor: Đặng, Hoàng Minh, người hướng dẫn (2014; Mon Dec 29 14:27:12 2014) - 103 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Hoàng, Thế Anh (2010) - Luận văn ThS. Châu Á học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Luận văn nhằm phân tích một cách tổng quát và toàn diện tiến trình phát triển kinh tế của đặc khu Thâm Quyến. Nghiên cứu rõ hơn về phương thức phát triển kinh tế, những thành tựu đạt được, những tồn tại và khó khăn của đặc khu kinh tế Thâm Quyến nói riêng (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà (2008) - Trình bày khái niệm, vai trò, nội dung của điều chỉnh chính sách thương mại quốc tế, làm rõ sự cần thiết điều chỉnh chính sách thương mại quốc tế của Việt Nam trong hội nhập WTO, đưa ra kinh nghiệm điều chỉnh của Trung Quốc và một số bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam. Trình bày khái quát quá trình hội nhập và một số cam kết chính của Việt Nam khi gia nhập WTO. Phân tích, đánh giá thực trạng điều chỉnh chính sách thương mại quốc tế của Việt Nam về các mặt điều chỉnh chính sách thuế quan và chính sách phi thuế quan, làm rõ những điểm hợp lý, những bất cập còn tồn tại cần điều chỉnh trong quá trình Việt Nam hội nhập WTO. Đưa ra những giải pháp nhằm tiếp tục hoàn thiện chính sách thươn...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hà; Advisor: Tạ, Kim Ngọc (2008) - Trình bày khái niệm, vai trò, nội dung của điều chỉnh chính sách thương mại quốc tế, làm rõ sự cần thiết điều chỉnh chính sách thương mại quốc tế của Việt Nam trong hội nhập WTO, đưa ra kinh nghiệm điều chỉnh của Trung Quốc và một số bài học kinh nghiệm đố (...)
|