Luận văn đã nghiên cứu và chỉ ra các động lực và chiến lược học tập ngoài giờ của học sinh và sự tác động lẫn nhau giữa hai yếu tố này. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số học sinh đều có động lực để học tiếng Anh, trong đó chủ yếu học sinh học tiếng Anh để thi (động lực công cụ) hoặc vì bố mẹ, người thân mong muốn (động lực bên ngoài). Các chiến lược học tập ngoài giờ được học sinh sử dụng nhiều nhất là các chiến lược gián tiếp (metacognitive and affective). Học sinh càng có nhiều động lực học tập thì càng có nhiều chiến lược học tập, nhất là động lực bên trong. Ngoài ra, kết quả khảo sát cho thấy ngoài giờ học học sinh thường học tiếng Anh thông qua các bài hát tiếng Anh hoặc chơi các trò chơi (games) bằng tiếng Anh.
Dung lượng : 1,07 MB
Định dạng : Adobe PDF
Bản đồ thống kê
Thống kê nội dung
Luận văn đã nghiên cứu và chỉ ra các động lực và chiến lược học tập ngoài giờ của học sinh và sự tác động lẫn nhau giữa hai yếu tố này. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số học sinh đều có động lực để học tiếng Anh, trong đó chủ yếu học sinh học tiếng Anh để thi (động lực công cụ) hoặc vì bố mẹ, người thân mong muốn (động lực bên ngoài). Các chiến lược học tập ngoài giờ được học sinh sử dụng nhiều nhất là các chiến lược gián tiếp (metacognitive and affective). Học sinh càng có nhiều động lực học tập thì càng có nhiều chiến lược học tập, nhất là động lực bên trong. Ngoài ra, kết quả khảo sát cho thấy ngoài giờ học học sinh thường học tiếng Anh thông qua các bài hát tiếng Anh hoặc chơi các trò chơi (games) bằng tiếng Anh.
Dung lượng : 1,07 MB
Định dạng : Adobe PDF