Chương 1: Ở nội dung của chương 1, luận văn đã trình bày được các nội dụng: - Những cơ sở lý luận và thực tiễn quan trọng của DHTH bao gồm: Cơ sở lí luận về tích hợp và DHTH, khái niệm và qui trình xây dựng chủ đề DHTH, các PPDH thường dùng trong DHTH, khái niệm, tiêu chí và phương pháp kiểm tra đánh giá NL GQVĐ và ST. - Đưa ra kết quả điều tra thực trạng DHTH ở một số trường THPT của tỉnh Bắc Ninh. Phân tích số liệu điều tra thực trạng về dạy học ở một số trường THPT tỉnh Bắc Ninh chúng tôi nhận thấy việc DHTH và phát triển năng lực GQVĐ cho HS còn nhiều bất cập trong giai đoạn hiện nay. Dạy học TH là một xu hướng dạy học nhằm phát triển NL người học. Đó chính là những cơ sở quan trọng định hướng cho việc đề xuất, xây dựng các chủ đề tích hợp và tổ chức DHTH trong chương 2. Chương 2: Ở chương 2 của luận văn, chúng tôi đã trình bày một số nội dung sau: 1. Phân tích được cấu trúc, nội dung chương trình trong sách giáo khoa THPT nội dung ancol – phenol. 2. Đề xuất được nguyên tắc, quy tình xây dựng chủ đề tích hợp. Từ đó xây dựng được 2 chủ đề tích hợp là : “Ancol và vấn đề sức khỏe, đới sống con người”, và “Phenol và vấn đề ô nhiễm môi trường”. 3. Lựa chọn và thực hiện được kế hoạch PPDH tích cực cho các chủ đề. 4. Xây dựng được tiêu chí và bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho PPDH tích cực hai chủ đề trên. Chương 3: Trong chương này tôi đã trình bày: - Mục đích, nhiệm vụ, phương pháp và kết quả thực nghiệm sư phạm dạy học các chủ đề đã thiết kế. - Đã xử lý kết quả định tính bằng bộ công cụ đánh giá năng lực GQVĐ. Xử lý kết quả các bài kiểm tra bằng phương pháp thống kê toán học. Qua đó đã thấy rõ kết quả các lớp TN cao hơn lớp ĐC làm cơ sở khẳng định tính hiệu quả và khả thi của việc vận dụng PP DHTH nhằm phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT.
Readership Map
Content Distribution
Chương 1: Ở nội dung của chương 1, luận văn đã trình bày được các nội dụng: - Những cơ sở lý luận và thực tiễn quan trọng của DHTH bao gồm: Cơ sở lí luận về tích hợp và DHTH, khái niệm và qui trình xây dựng chủ đề DHTH, các PPDH thường dùng trong DHTH, khái niệm, tiêu chí và phương pháp kiểm tra đánh giá NL GQVĐ và ST. - Đưa ra kết quả điều tra thực trạng DHTH ở một số trường THPT của tỉnh Bắc Ninh. Phân tích số liệu điều tra thực trạng về dạy học ở một số trường THPT tỉnh Bắc Ninh chúng tôi nhận thấy việc DHTH và phát triển năng lực GQVĐ cho HS còn nhiều bất cập trong giai đoạn hiện nay. Dạy học TH là một xu hướng dạy học nhằm phát triển NL người học. Đó chính là những cơ sở quan trọng định hướng cho việc đề xuất, xây dựng các chủ đề tích hợp và tổ chức DHTH trong chương 2. Chương 2: Ở chương 2 của luận văn, chúng tôi đã trình bày một số nội dung sau: 1. Phân tích được cấu trúc, nội dung chương trình trong sách giáo khoa THPT nội dung ancol – phenol. 2. Đề xuất được nguyên tắc, quy tình xây dựng chủ đề tích hợp. Từ đó xây dựng được 2 chủ đề tích hợp là : “Ancol và vấn đề sức khỏe, đới sống con người”, và “Phenol và vấn đề ô nhiễm môi trường”. 3. Lựa chọn và thực hiện được kế hoạch PPDH tích cực cho các chủ đề. 4. Xây dựng được tiêu chí và bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho PPDH tích cực hai chủ đề trên. Chương 3: Trong chương này tôi đã trình bày: - Mục đích, nhiệm vụ, phương pháp và kết quả thực nghiệm sư phạm dạy học các chủ đề đã thiết kế. - Đã xử lý kết quả định tính bằng bộ công cụ đánh giá năng lực GQVĐ. Xử lý kết quả các bài kiểm tra bằng phương pháp thống kê toán học. Qua đó đã thấy rõ kết quả các lớp TN cao hơn lớp ĐC làm cơ sở khẳng định tính hiệu quả và khả thi của việc vận dụng PP DHTH nhằm phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT.