Browsing by Author Đào, Phương Bắc

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 12 of 12
  • Prev
  • 1
  • Next
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Xuân Hương;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2023)

  • Nội dung luận văn tập trung vào các nhiệm vụ: nghiên cứu, hệ thống các kiến thức gồm các định nghĩa, định lý cần thiết về cấp của phần tử và một vài vấn đề có liên quan như định giá Vp(n). Xây dựng hệ thống các bài tập với nguồn từ các bài thi học sinh giỏi trong nước giởi trong nước và quốc tế có sử dụng các kiến thức trong luận văn.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thu Hằng;  Advisor: Đào, Phương Bắc; Bùi, Thị Hạnh Lâm (2024)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về phát hiện và sửa chữa những sai lầm cho học sinh trong hoạt động mô hình hóa toán học giải quyết bài toán thực tiễn trong chủ đề phương trình, hệ phương trình. Nghiên cứu thực trạng thực hiện hoạt động mô hình hóa của học sinh giải quyết các bài toán thực tiễn trong chủ đề phương trình, hệ phương trình lớp 9 THCS. Đề xuất một số biện pháp để phát hiện và sửa chữa những sai lầm cho học sinh trong hoạt động mô hình hóa toán học giải quyết bài toán thực tiễn trong chủ đề phương trình, hệ phương trình lớp 9 THCS. Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng tính khả thi, tính hiệu quả của một số biện pháp đã đề xuất

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Ngọc Anh;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2024)

  • Ngհiêո cứu cơ sở lý luậո các vấո đề về dạy հọc rèո luyệո kĩ ոăոg giải toáո cհo հọc siոհ bao gồm kհái ոiệm kĩ ոăոg, kհái ոiệm kĩ ոăոg giải toáո, đặc điểm của kĩ ոăոg, quy trìոհ đáոհ giá. Từ các cơ sở lý luậո về kĩ ոăոg, tổ cհức dạy հọc rèո luyệո kĩ ոăոg giải toáո đề xuất một số biệո pհáp kĩ ոăոg giải bài toáո bất đẳոg tհức cհo հọc siոհ kհá, giỏi cấp THCS. Tiếո հàոհ tհực ոgհiệm sƣ pհạm để đáոհ giá tíոհ kհả tհi, հiệu quả của đề tài troոg vậո dụոg dạy հọc môո toáո tհeo cհuyêո đề bồi dƣỡոg հọc siոհ kհá, giỏi ở trƣờոg Truոg հọc cơ sở

  • V_L1_00373_Tom_tat.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Phương Bắc;  Advisor: Nguyễn, Quốc Thắng (2010)

  • Bản luận án gồm 4 chương. Trong Chương 1, chúng tôi trình bày một số kiến thức cơ bản, cần thiết cho luận án. Cụ thể là, trong Mục 1.1, 1.2, chúng tôi nhắc lại một số khái niệm về nhóm đại số tuyến tính, Lý thuyết bất biến hình học (nói rõ hơn, tác động của nhóm đại số lên đa tạp) và lược đồ nhóm affine. Trong Mục 1.3, 1.4, chúng tôi trình bày một số kiến thức cần thiết về đối đồng điều Galois và đối đồng điều phẳng, và trong Mục 1.5, chúng tôi trình bày một số định nghĩa, kết quả đã biết về tôpô trên tập đối đồng điều. Các kết quả mới được chúng tôi trình bày trong các Chương 2, 3, và 4. Chương 2 (tương ứng, Chương 3, Chương 4) chúng tôi viết dựa theo các bài báo [1](tương ứng, ([2],...

  • SPT_14-18_NguyenThiBichNgoc.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Thị Bích Ngọc;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2018)

  • Mục đích chính của khóa luận này là trình bày những hiểu biết cơ bản về phương trình Pell và những biến thể của nó. Ngoài ra tác giả còn đưa ra một số ví dụ về bài tập số học liên quan đến phương trình Pell xuất hiện trong các đề thi học sinh giỏi và một số bài tập áp dụng lý thuyết phương trình Pell trong cuốn sách Edward, J. Barbeau, Pell’s Equation, Problem books in mathermatics(2003)

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Loan;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2024)

  • Chương I trình bày một số kiến thức cơ bản của Số học như ký hiệu Legendre, luật thuận nghịch bậc hai của Gauss và một vài ví dụ. Cụ thể, luận văn trình bày lại hai cách chứng minh khác nhau cho luật thuận nghịch bậc hai. Cách 1 thông qua Bổ đề Gauss (công thức tổ hợp cho ký hiệu Legendre) cùng với việc đếm số điểm nguyên trên một miền bằng hai cách khác nhau. Cách chứng minh thứ hai dùng tổng Gauss. Chương II, ngoài một số ứng dụng đơn giản, luận văn tập trung vào ba ứng dụng chính: mô tả ước nguyên tố của một số đa thức thuần nhất bậc hai, phương trình Pell (âm), phương trình Mordell. Chương III tập trung tìm hiểu những ứng dụng của thặng dư bậc hai trong việc giải quyết các bài t...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Tuấn Hải;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận của lý thuyết RME cho học sinh ở các nước trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng để tìm điểm giống và khác trong quá trình dạy học để đánh giá sự khả thi trong việc sử dụng lý thuyết vào giảng dạy. Từ các cơ sở lý luận đã tìm hiểu về RME mà đề xuất một số biện pháp dạy học sao cho phù hợp với với tình hình cuộc sống và xã hội của học sinh tại trường THCS. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi, hiệu quả trong đề tài trong vận dụng dạy học học sinh lớp 6 tại trường THCS Việt Nam – Angiêri nói riêng và các trường THCS nói chung.

  • DT_00658.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Phó, Đức Tài; Lê, Quý Thường; Đào, Phương Bắc (2007)

  • Nghiên cứu đường cong và mặt cong đại số có kỳ dị trên trường đại số hữu hạn, nghiên cứu về kỳ dị suy biến, nghiên cứu về nhóm đại số và lý thuyết biểu diễn, nghiên cứu thuật toán về đường cong eliptic và viết một gói lệnh cho phần mềm toán học Maple cho các thuật toán này Xây dựng nhóm nghiên cứu về Hình học đại số ở khoa Toán-Cơ-Tin; Tiến hành nghiên cứu một số vấn đề chọn lọc trong Hình học đại số và các ứng dụng của đại số máy tính

  • DT_00658.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Phó, Đức Tài; Lê, Quý Thường; Đào, Phương Bắc (2007)

  • Nghiên cứu đường cong và mặt cong đại số có kỳ dị trên trường đại số hữu hạn, nghiên cứu về kỳ dị suy biến, nghiên cứu về nhóm đại số và lý thuyết biểu diễn, nghiên cứu thuật toán về đường cong eliptic và viết một gói lệnh cho phần mềm toán học Maple cho các thuật toán này Xây dựng nhóm nghiên cứu về Hình học đại số ở khoa Toán-Cơ-Tin; Tiến hành nghiên cứu một số vấn đề chọn lọc trong Hình học đại số và các ứng dụng của đại số máy tính

  • 01050004318.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Võ, Duy Hoàng;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2019)

  • Tìm hiểu một định lý hữu hạn nổi tiếng về quỹ đạo dưới tác động của nhóm đại số của R. Richardson (1967). Tại Đại hội Toán học thế giới (ICM) năm 1966 ở Moscow 1966, R. Steinberg đã đưa ra một câu hỏi thú vị rằng số lớp liên hợp của các phần tử lũy đơn trong nhóm reductive bất kỳ luôn là hữu hạn. Câu hỏi này đã được giải quyết trong nhiều trường hợp (với giả thiết trường cơ sở có đặc số tốt), và điều đó được dẫn ra từ định lý trên của Richardson. Sau đó, vào năm 1976, G. Lusztig đã giải quyết hoàn toàn giả thuyết của Steinberg bằng một công cụ mạnh có tên là {\it đồng điều giao}. Gần đây, vào năm 1997, P. Slodowy đã đề xuất một phiên bản tổng quát hơn của Định lý Richardson bằng cách ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Việt Hà;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2023)

  • Luận văn tập trung giải quyết các nhiệm vụ: - Nghiên cứu phương pháp lùi vô hạn của Fermat và phương pháp giải các dạng phương trình Pell. - Xây dựng hệ thống bài toán Số học có sử dụng phương pháp lùi vô hạn, phương trình Pell và xác định, phân tích phương pháp thực hiện bài toán.

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Đào, Phương Bắc; Võ, Duy Hoàng (2020)

  • Mục tiêu của đề tài là trả lời những câu hỏi. Câu hỏi thứ nhất đặt ra từ những phân tích về liên hệ giữa tính chất đóng Zariski của quỹ đạo hình học và tính đóng của quỹ đạo hữu tỷ. Câu hỏi thứ hai liên quan đến câu hỏi của Bruhat-Tits, và nằm trong những nghiên cứu về quỹ đạo của nhóm đại số: Gỉa sử T là một xuyến tác động lên đa tạp affine \x ác định trên trường toàn cục k, v là một định giá của k. Hãy ước lượng độ lớn T(k)X(Ov) trong X(kv)?.

Browsing by Author Đào, Phương Bắc

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 12 of 12
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Xuân Hương;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2023)

  • Nội dung luận văn tập trung vào các nhiệm vụ: nghiên cứu, hệ thống các kiến thức gồm các định nghĩa, định lý cần thiết về cấp của phần tử và một vài vấn đề có liên quan như định giá Vp(n). Xây dựng hệ thống các bài tập với nguồn từ các bài thi học sinh giỏi trong nước giởi trong nước và quốc tế có sử dụng các kiến thức trong luận văn.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thu Hằng;  Advisor: Đào, Phương Bắc; Bùi, Thị Hạnh Lâm (2024)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về phát hiện và sửa chữa những sai lầm cho học sinh trong hoạt động mô hình hóa toán học giải quyết bài toán thực tiễn trong chủ đề phương trình, hệ phương trình. Nghiên cứu thực trạng thực hiện hoạt động mô hình hóa của học sinh giải quyết các bài toán thực tiễn trong chủ đề phương trình, hệ phương trình lớp 9 THCS. Đề xuất một số biện pháp để phát hiện và sửa chữa những sai lầm cho học sinh trong hoạt động mô hình hóa toán học giải quyết bài toán thực tiễn trong chủ đề phương trình, hệ phương trình lớp 9 THCS. Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng tính khả thi, tính hiệu quả của một số biện pháp đã đề xuất

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Ngọc Anh;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2024)

  • Ngհiêո cứu cơ sở lý luậո các vấո đề về dạy հọc rèո luyệո kĩ ոăոg giải toáո cհo հọc siոհ bao gồm kհái ոiệm kĩ ոăոg, kհái ոiệm kĩ ոăոg giải toáո, đặc điểm của kĩ ոăոg, quy trìոհ đáոհ giá. Từ các cơ sở lý luậո về kĩ ոăոg, tổ cհức dạy հọc rèո luyệո kĩ ոăոg giải toáո đề xuất một số biệո pհáp kĩ ոăոg giải bài toáո bất đẳոg tհức cհo հọc siոհ kհá, giỏi cấp THCS. Tiếո հàոհ tհực ոgհiệm sƣ pհạm để đáոհ giá tíոհ kհả tհi, հiệu quả của đề tài troոg vậո dụոg dạy հọc môո toáո tհeo cհuyêո đề bồi dƣỡոg հọc siոհ kհá, giỏi ở trƣờոg Truոg հọc cơ sở

  • V_L1_00373_Tom_tat.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Phương Bắc;  Advisor: Nguyễn, Quốc Thắng (2010)

  • Bản luận án gồm 4 chương. Trong Chương 1, chúng tôi trình bày một số kiến thức cơ bản, cần thiết cho luận án. Cụ thể là, trong Mục 1.1, 1.2, chúng tôi nhắc lại một số khái niệm về nhóm đại số tuyến tính, Lý thuyết bất biến hình học (nói rõ hơn, tác động của nhóm đại số lên đa tạp) và lược đồ nhóm affine. Trong Mục 1.3, 1.4, chúng tôi trình bày một số kiến thức cần thiết về đối đồng điều Galois và đối đồng điều phẳng, và trong Mục 1.5, chúng tôi trình bày một số định nghĩa, kết quả đã biết về tôpô trên tập đối đồng điều. Các kết quả mới được chúng tôi trình bày trong các Chương 2, 3, và 4. Chương 2 (tương ứng, Chương 3, Chương 4) chúng tôi viết dựa theo các bài báo [1](tương ứng, ([2],...

  • SPT_14-18_NguyenThiBichNgoc.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Thị Bích Ngọc;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2018)

  • Mục đích chính của khóa luận này là trình bày những hiểu biết cơ bản về phương trình Pell và những biến thể của nó. Ngoài ra tác giả còn đưa ra một số ví dụ về bài tập số học liên quan đến phương trình Pell xuất hiện trong các đề thi học sinh giỏi và một số bài tập áp dụng lý thuyết phương trình Pell trong cuốn sách Edward, J. Barbeau, Pell’s Equation, Problem books in mathermatics(2003)

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Loan;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2024)

  • Chương I trình bày một số kiến thức cơ bản của Số học như ký hiệu Legendre, luật thuận nghịch bậc hai của Gauss và một vài ví dụ. Cụ thể, luận văn trình bày lại hai cách chứng minh khác nhau cho luật thuận nghịch bậc hai. Cách 1 thông qua Bổ đề Gauss (công thức tổ hợp cho ký hiệu Legendre) cùng với việc đếm số điểm nguyên trên một miền bằng hai cách khác nhau. Cách chứng minh thứ hai dùng tổng Gauss. Chương II, ngoài một số ứng dụng đơn giản, luận văn tập trung vào ba ứng dụng chính: mô tả ước nguyên tố của một số đa thức thuần nhất bậc hai, phương trình Pell (âm), phương trình Mordell. Chương III tập trung tìm hiểu những ứng dụng của thặng dư bậc hai trong việc giải quyết các bài t...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Tuấn Hải;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận của lý thuyết RME cho học sinh ở các nước trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng để tìm điểm giống và khác trong quá trình dạy học để đánh giá sự khả thi trong việc sử dụng lý thuyết vào giảng dạy. Từ các cơ sở lý luận đã tìm hiểu về RME mà đề xuất một số biện pháp dạy học sao cho phù hợp với với tình hình cuộc sống và xã hội của học sinh tại trường THCS. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi, hiệu quả trong đề tài trong vận dụng dạy học học sinh lớp 6 tại trường THCS Việt Nam – Angiêri nói riêng và các trường THCS nói chung.

  • DT_00658.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Phó, Đức Tài; Lê, Quý Thường; Đào, Phương Bắc (2007)

  • Nghiên cứu đường cong và mặt cong đại số có kỳ dị trên trường đại số hữu hạn, nghiên cứu về kỳ dị suy biến, nghiên cứu về nhóm đại số và lý thuyết biểu diễn, nghiên cứu thuật toán về đường cong eliptic và viết một gói lệnh cho phần mềm toán học Maple cho các thuật toán này Xây dựng nhóm nghiên cứu về Hình học đại số ở khoa Toán-Cơ-Tin; Tiến hành nghiên cứu một số vấn đề chọn lọc trong Hình học đại số và các ứng dụng của đại số máy tính

  • DT_00658.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Phó, Đức Tài; Lê, Quý Thường; Đào, Phương Bắc (2007)

  • Nghiên cứu đường cong và mặt cong đại số có kỳ dị trên trường đại số hữu hạn, nghiên cứu về kỳ dị suy biến, nghiên cứu về nhóm đại số và lý thuyết biểu diễn, nghiên cứu thuật toán về đường cong eliptic và viết một gói lệnh cho phần mềm toán học Maple cho các thuật toán này Xây dựng nhóm nghiên cứu về Hình học đại số ở khoa Toán-Cơ-Tin; Tiến hành nghiên cứu một số vấn đề chọn lọc trong Hình học đại số và các ứng dụng của đại số máy tính

  • 01050004318.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Võ, Duy Hoàng;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2019)

  • Tìm hiểu một định lý hữu hạn nổi tiếng về quỹ đạo dưới tác động của nhóm đại số của R. Richardson (1967). Tại Đại hội Toán học thế giới (ICM) năm 1966 ở Moscow 1966, R. Steinberg đã đưa ra một câu hỏi thú vị rằng số lớp liên hợp của các phần tử lũy đơn trong nhóm reductive bất kỳ luôn là hữu hạn. Câu hỏi này đã được giải quyết trong nhiều trường hợp (với giả thiết trường cơ sở có đặc số tốt), và điều đó được dẫn ra từ định lý trên của Richardson. Sau đó, vào năm 1976, G. Lusztig đã giải quyết hoàn toàn giả thuyết của Steinberg bằng một công cụ mạnh có tên là {\it đồng điều giao}. Gần đây, vào năm 1997, P. Slodowy đã đề xuất một phiên bản tổng quát hơn của Định lý Richardson bằng cách ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Việt Hà;  Advisor: Đào, Phương Bắc (2023)

  • Luận văn tập trung giải quyết các nhiệm vụ: - Nghiên cứu phương pháp lùi vô hạn của Fermat và phương pháp giải các dạng phương trình Pell. - Xây dựng hệ thống bài toán Số học có sử dụng phương pháp lùi vô hạn, phương trình Pell và xác định, phân tích phương pháp thực hiện bài toán.

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Đào, Phương Bắc; Võ, Duy Hoàng (2020)

  • Mục tiêu của đề tài là trả lời những câu hỏi. Câu hỏi thứ nhất đặt ra từ những phân tích về liên hệ giữa tính chất đóng Zariski của quỹ đạo hình học và tính đóng của quỹ đạo hữu tỷ. Câu hỏi thứ hai liên quan đến câu hỏi của Bruhat-Tits, và nằm trong những nghiên cứu về quỹ đạo của nhóm đại số: Gỉa sử T là một xuyến tác động lên đa tạp affine \x ác định trên trường toàn cục k, v là một định giá của k. Hãy ước lượng độ lớn T(k)X(Ov) trong X(kv)?.