Browsing by Author Đỗ, Minh Đức

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 25
  • BKT_00013.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Minh Đức (2017)

  • Bờ biển và bờ hồ chứa nước luôn luôn bị thay đổi hình dạng do tác dụng của các hiện tượng sóng vỗ, thủy triều, các dòng chảy có hướng và dọc theo bờ, cũng như tác dụng vật lý và hóa học của nước, của các sinh vật sống trong nước lên đất đá ven bờ. Đồng thời, dọc theo bờ có sự tích tụ vật liệu rời hình thành do sự phá hoại bờ và do các dòng chảy có hướng đem đến. Những vật tích tụ đó tạo nên các dạng địa hình tích tụ và cũng làm thay đổi hình dạng của bờ. Quá trình làm thay đổi hình dáng của bờ biển, hồ do sự phá hoại bờ, chủ yếu là của sóng vỗ, gọi là hiện tượng mài mòn. Sự hình thành bờ của các hồ chứa nước được gọi là sự khai phá lại bờ, bởi vì trước khi có các hồ chứa nước, bờ đã đ...

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Đỗ, Vũ Phương Anh (2022)

  • Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao hoạt động QLNN đối với các tập đoàn KTTN Việt Nam trong thời gian tới. Để đạt mục tiêu nghiên cứu, đề tài có 03 nhiệm vụ nghiên cứu sau: Thứ nhất, khái quát hóa cơ sở lý luận về sự phát triển và vai trò của khu vực KTTN, các tập đoàn KTTN Việt Nam cũng như hoạt động QLNN đối với KTTN. Thứ hai, khái quát hóa hiện trạng hoạt động QLNN trong pham vi tạo lập môi trường SXKD đối với khu vực tư và các tập đoàn KTTN Việt Nam. Thứ ba, đề xuất các giải pháp, khuyến nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động QLNN đối với các tập đoàn KTTN Việt Nam.

  • 01050002431.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Mạnh Hiếu;  Advisor: Đỗ, Minh Đức (2015)

  • Các nội dung nghiên cứu bao gồm: Tổng quan các nghiên cứu ổn định đê biển trên Thế giới và Việt Nam. Nghiên cứu đặc điểm địa chất - địa kỹ thuật, lịch sử và hiện trạng đê biển Hải Hậu. Nghiên cứu những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến sự mất ổn định của hệ thống đê biển Hải Hậu, cụ thể như sau: Xác định tốc độ lùi của đường bờ và hạ thấp mặt bãi gây bởi mực nước biển dâng và tốc độ xói lở bờ gây bởi sóng trong bão. Xác định tốc độ xói mái đê phía đồng gây bởi sóng tràn. Phân tích ổn định trượt của mái đê phía biển và phía đồng tại xã Hải Hòa sử dụng số liệu quan trắc áp lực nước lỗ rỗng trong thân đê

  • 01050002431.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Mạnh Hiếu;  Advisor: Đỗ, Minh Đức (2015)

  • Chương 1. Tổng quan nghiên cứu ổn định của đê biển và phương pháp nghiên cứu (phương pháp khảo sát thực địa; Phương pháp thí nghiệm trong phòng; phương pháp phân tích tính toán). Chương 2. Trình bày vị trí địa lý, đặc điểm điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội huyện Hải Hậu. Chương 3. Lịch sử và hiện trạng đê biển huyện Hải Hậu. Chương 4. Phân tích tính ổn định của đê biển huyện Hải Hậu trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Chương 5. Đưa ra các giải pháp gia cường ổn định hệ thống đê biển huyện Hải Hậu ứng phó với biến đổi khí hậu

  • 00050000767_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Minh Đức;  Advisor: Hồ, Văn Canh (2011)

  • Nghiên cứu tổng quan về lĩnh vực giấu tin, những khái niệm cơ bản, ứng dụng thực tiễn của giấu thông tin trong môi trường đa phương tiện. Phân tích và tìm hiểu một số thuật toán giấu tin trong ảnh tĩnh. Đồng thời, phân tích khả năng tấn công hệ giấu tin mậ (...)

  • DT_01001.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Đỗ, Minh Đức; Dương, Thị Toan; Nguyễn, Minh Quân; Nguyễn, Ngọc Trực; Nguyễn, Đình Nguyên; Đặng, Văn Luyến (2010)

  • Tổng hợp các tài liệu hiện có về điều kiện địa chất, địa kỹ thuật, đặc điểm khí hậu và hiện trạng các tuyến đường bộ ở lưu vực sông Cầu tỉnh Bắc Kạn. Xác định tính chất cơ lý của đất đá, đánh giá mức độ ổn định của các mái dốc, đặc biệt là dưới ảnh hưởng của mưa lớn và hoạt động nhân sinh làm tăng góc dốc. Xác định ngưỡng lượng mưa giới hạn gây trượt lở trên cơ sở tính toán lý thuyết và kiểm nghiệm đối sánh với thực tế. Đề xuất tổ hợp các giải pháp công trình và phi công trình nhằm đảm bảo độ ổn định của mái dốc phục vụ quy hoạch và phát triển hệ thống giao thông đường bộ ở lưu vực sông Cầu tỉnh Bắc Kạn

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Hữu Hà;  Advisor: Đỗ, Minh Đức; Ngô, Văn Liêm (2021)

  • Nội dung nghiên cứu của luận án: Nghiên cứu mối tương quan giữa các yếu tố địa mạo (độ cao, độ dốc, hướng dốc,…), địa chất, thảm thực vật, đặc tính của đất, hoạt động nhân sinh và lượng mưa với hiện tượng trượt lở dọc các tuyến giao thông trọng điểm tỉnh Bình Định. Nghiên cứu hiện trạng và nguyên nhân gây trượt lở dọc các tuyến giao thông trọng điểm tỉnh Bình Định. Sử dụng dữ liệu ảnh vệ tinh Sentinel-1, Sentinel-2, Landsat 8 và dữ liệu Google Earth kết hợp với công nghệ viễn thám, GIS để khoanh vùng hiện trạng trượt lở trên một số tuyến giao thông bộ trọng điểm của tỉnh Bình Định. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp thống kê mật độ, hồi quy logistic và mô hình mạng nơron nhân tạo, kết...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Minh Đức (2020)

  • Tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật và giới nghiêm từ những sự kiện pháp lý được đặt ra trong những tình huống chính trị -xã hội bất thường, được pháp luật các quốc gia ghi nhận và điều chỉnh, ở Việt Nam, những văn bản pháp luật đầu tiên về tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật và giới nghiêm đã được ban hành từ ngay sau khi ra đời Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (8/1945); được tiếp tục phát triển, hoàn thiện phù hợp với yêu cầu của tình hình thực tiễn và nhận thức về vai trò cua pháp luật trong tiến trình cách mạng. Ngày nay, trước yêu cầu xây đựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, pháp luật về tình trang khẩn cấp, thiết quân luật và giới nghiêm cần được tiếp tục nghiên cứu, ...

  • 02050005799.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Nguyễn, Bá Thanh;  Advisor: Đỗ, Minh Đức (2019)

  • Luận văn nghiên cứu, làm rõ và khẳng định vai trò của nhân dân là chủ thể quyền lực chính trị trong chính sách kinh tế biển (tập trung đi sâu vào chính sách kinh tế du lịch biển) dựa trên thực tiễn ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Đánh giá được thực trạng nhận thức của người dân và tình hình, kết quả thực hiện chính sách du lịch biển hiện nay ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Đề xuất giải pháp phát huy vai trò của người dân trong việc thực hiện chính sách kinh tế du lịch biển ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay

  • BKT_00016.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Minh Đức (2017)

  • Khối trượt là khối đất đá đã và đang trườn về phía dưới sườn dốc, mái dốc (sườn nhân tạo) do ảnh hưởng của trọng lực, áp lực thủy động, lực địa chấn và một số lực khác. Sự hình thành một khối trượt là kết quả của quá trình địa chất – được biểu hiện ở sự dịch chuyển thảng đứng và dịch chuyển ngang những khối đất đá đã mất ổn định, tức là mất cân bằng. Hiện tượng trượt phá hủy sườn dốc và mái dốc, cải biến hình dạng của chúng, tạo nên địa hình độc đáo. Ngoài ra, các dịch chuyển trượt cũng tạo nên nhiều dạng cấu trúc bên trong, tức kiến trúc, khá đặc biệt của những khối trượt. Sự dịch chuyển đất đá trong quá trình trượt thường xảy ra theo một hoặc và mặt trượt [H. 1). Khi các khối đất đ...

  • TRUOT_DAT_DA.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Đỗ, Minh Đức (2018)

  • Trượt đất đá là một trong những tai biến tự nhiên chủ yếu, xảy ra hàng năm, trực tiếp và gián tiếp gây thiệt hại đáng kế đến tính mạng, tài sản của con người Trượt đất đá được định nghĩa là sự di chuyển của khối đá, các mảnh vụn hay đất xuống mái dốc (Cruden, 1991). Trượt đất đá có thể gây ra bởi rất nhiều các tác nhân bên ngoài như mưa lớn, động đất, sự thay đối mực nước, sóng hoặc xói mòn do dòng chảy làm tăng ứng suất căt hoặc làm giảm sức kháng cắt của các vật liệu tạo nên mái dốc. Thêm vào đó, dưói áp lực của sự tăng dân số và đô thị hoá ở các vùng đồi núi, các hoạt động của con ngưòi n...

  • Ứng dụng GIS và phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) thành lập bản đồ nguy cơ trượt lở huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, Việt Nam.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Minh Ngọc; Đặng, Thị Thùy; Đỗ, Minh Đức (2016)

  • Xín Mần là một huyện vùng cao phía tây của tỉnh Hà Giang, có địa hình phân cắt mạnh, độ dốc lớn, hiện tượng trượt lở xảy ra trên địa bàn rất phổ biến, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Bài báo sử dụng phương pháp tích hợp mô hình phân tích thứ bậc vào GIS để xây dựng bản đồ nguy cơ trượt lở tại huyện Xín Mần. Trong đó, 7 yếu tố có ảnh hưởng lớn tới hiện tượng trượt lở đã được phân tích bao gồm: độ dốc, loại đất, mật độ phân cắt sâu, thạch học, mật độ phân cắt ngang, hiện trạng sử dụng đất và hướng dốc địa hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy các xã có nguy cơ xảy ra trượt lở cao và rất cao (chiếm trên 30% diện tích ...

Browsing by Author Đỗ, Minh Đức

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 25
  • BKT_00013.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Minh Đức (2017)

  • Bờ biển và bờ hồ chứa nước luôn luôn bị thay đổi hình dạng do tác dụng của các hiện tượng sóng vỗ, thủy triều, các dòng chảy có hướng và dọc theo bờ, cũng như tác dụng vật lý và hóa học của nước, của các sinh vật sống trong nước lên đất đá ven bờ. Đồng thời, dọc theo bờ có sự tích tụ vật liệu rời hình thành do sự phá hoại bờ và do các dòng chảy có hướng đem đến. Những vật tích tụ đó tạo nên các dạng địa hình tích tụ và cũng làm thay đổi hình dạng của bờ. Quá trình làm thay đổi hình dáng của bờ biển, hồ do sự phá hoại bờ, chủ yếu là của sóng vỗ, gọi là hiện tượng mài mòn. Sự hình thành bờ của các hồ chứa nước được gọi là sự khai phá lại bờ, bởi vì trước khi có các hồ chứa nước, bờ đã đ...

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Đỗ, Vũ Phương Anh (2022)

  • Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao hoạt động QLNN đối với các tập đoàn KTTN Việt Nam trong thời gian tới. Để đạt mục tiêu nghiên cứu, đề tài có 03 nhiệm vụ nghiên cứu sau: Thứ nhất, khái quát hóa cơ sở lý luận về sự phát triển và vai trò của khu vực KTTN, các tập đoàn KTTN Việt Nam cũng như hoạt động QLNN đối với KTTN. Thứ hai, khái quát hóa hiện trạng hoạt động QLNN trong pham vi tạo lập môi trường SXKD đối với khu vực tư và các tập đoàn KTTN Việt Nam. Thứ ba, đề xuất các giải pháp, khuyến nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động QLNN đối với các tập đoàn KTTN Việt Nam.

  • 01050002431.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Mạnh Hiếu;  Advisor: Đỗ, Minh Đức (2015)

  • Các nội dung nghiên cứu bao gồm: Tổng quan các nghiên cứu ổn định đê biển trên Thế giới và Việt Nam. Nghiên cứu đặc điểm địa chất - địa kỹ thuật, lịch sử và hiện trạng đê biển Hải Hậu. Nghiên cứu những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến sự mất ổn định của hệ thống đê biển Hải Hậu, cụ thể như sau: Xác định tốc độ lùi của đường bờ và hạ thấp mặt bãi gây bởi mực nước biển dâng và tốc độ xói lở bờ gây bởi sóng trong bão. Xác định tốc độ xói mái đê phía đồng gây bởi sóng tràn. Phân tích ổn định trượt của mái đê phía biển và phía đồng tại xã Hải Hòa sử dụng số liệu quan trắc áp lực nước lỗ rỗng trong thân đê

  • 01050002431.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Mạnh Hiếu;  Advisor: Đỗ, Minh Đức (2015)

  • Chương 1. Tổng quan nghiên cứu ổn định của đê biển và phương pháp nghiên cứu (phương pháp khảo sát thực địa; Phương pháp thí nghiệm trong phòng; phương pháp phân tích tính toán). Chương 2. Trình bày vị trí địa lý, đặc điểm điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội huyện Hải Hậu. Chương 3. Lịch sử và hiện trạng đê biển huyện Hải Hậu. Chương 4. Phân tích tính ổn định của đê biển huyện Hải Hậu trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Chương 5. Đưa ra các giải pháp gia cường ổn định hệ thống đê biển huyện Hải Hậu ứng phó với biến đổi khí hậu

  • 00050000767_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Minh Đức;  Advisor: Hồ, Văn Canh (2011)

  • Nghiên cứu tổng quan về lĩnh vực giấu tin, những khái niệm cơ bản, ứng dụng thực tiễn của giấu thông tin trong môi trường đa phương tiện. Phân tích và tìm hiểu một số thuật toán giấu tin trong ảnh tĩnh. Đồng thời, phân tích khả năng tấn công hệ giấu tin mậ (...)

  • DT_01001.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Đỗ, Minh Đức; Dương, Thị Toan; Nguyễn, Minh Quân; Nguyễn, Ngọc Trực; Nguyễn, Đình Nguyên; Đặng, Văn Luyến (2010)

  • Tổng hợp các tài liệu hiện có về điều kiện địa chất, địa kỹ thuật, đặc điểm khí hậu và hiện trạng các tuyến đường bộ ở lưu vực sông Cầu tỉnh Bắc Kạn. Xác định tính chất cơ lý của đất đá, đánh giá mức độ ổn định của các mái dốc, đặc biệt là dưới ảnh hưởng của mưa lớn và hoạt động nhân sinh làm tăng góc dốc. Xác định ngưỡng lượng mưa giới hạn gây trượt lở trên cơ sở tính toán lý thuyết và kiểm nghiệm đối sánh với thực tế. Đề xuất tổ hợp các giải pháp công trình và phi công trình nhằm đảm bảo độ ổn định của mái dốc phục vụ quy hoạch và phát triển hệ thống giao thông đường bộ ở lưu vực sông Cầu tỉnh Bắc Kạn

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Hữu Hà;  Advisor: Đỗ, Minh Đức; Ngô, Văn Liêm (2021)

  • Nội dung nghiên cứu của luận án: Nghiên cứu mối tương quan giữa các yếu tố địa mạo (độ cao, độ dốc, hướng dốc,…), địa chất, thảm thực vật, đặc tính của đất, hoạt động nhân sinh và lượng mưa với hiện tượng trượt lở dọc các tuyến giao thông trọng điểm tỉnh Bình Định. Nghiên cứu hiện trạng và nguyên nhân gây trượt lở dọc các tuyến giao thông trọng điểm tỉnh Bình Định. Sử dụng dữ liệu ảnh vệ tinh Sentinel-1, Sentinel-2, Landsat 8 và dữ liệu Google Earth kết hợp với công nghệ viễn thám, GIS để khoanh vùng hiện trạng trượt lở trên một số tuyến giao thông bộ trọng điểm của tỉnh Bình Định. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp thống kê mật độ, hồi quy logistic và mô hình mạng nơron nhân tạo, kết...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Minh Đức (2020)

  • Tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật và giới nghiêm từ những sự kiện pháp lý được đặt ra trong những tình huống chính trị -xã hội bất thường, được pháp luật các quốc gia ghi nhận và điều chỉnh, ở Việt Nam, những văn bản pháp luật đầu tiên về tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật và giới nghiêm đã được ban hành từ ngay sau khi ra đời Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (8/1945); được tiếp tục phát triển, hoàn thiện phù hợp với yêu cầu của tình hình thực tiễn và nhận thức về vai trò cua pháp luật trong tiến trình cách mạng. Ngày nay, trước yêu cầu xây đựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, pháp luật về tình trang khẩn cấp, thiết quân luật và giới nghiêm cần được tiếp tục nghiên cứu, ...

  • 02050005799.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Nguyễn, Bá Thanh;  Advisor: Đỗ, Minh Đức (2019)

  • Luận văn nghiên cứu, làm rõ và khẳng định vai trò của nhân dân là chủ thể quyền lực chính trị trong chính sách kinh tế biển (tập trung đi sâu vào chính sách kinh tế du lịch biển) dựa trên thực tiễn ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Đánh giá được thực trạng nhận thức của người dân và tình hình, kết quả thực hiện chính sách du lịch biển hiện nay ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Đề xuất giải pháp phát huy vai trò của người dân trong việc thực hiện chính sách kinh tế du lịch biển ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay

  • BKT_00016.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Minh Đức (2017)

  • Khối trượt là khối đất đá đã và đang trườn về phía dưới sườn dốc, mái dốc (sườn nhân tạo) do ảnh hưởng của trọng lực, áp lực thủy động, lực địa chấn và một số lực khác. Sự hình thành một khối trượt là kết quả của quá trình địa chất – được biểu hiện ở sự dịch chuyển thảng đứng và dịch chuyển ngang những khối đất đá đã mất ổn định, tức là mất cân bằng. Hiện tượng trượt phá hủy sườn dốc và mái dốc, cải biến hình dạng của chúng, tạo nên địa hình độc đáo. Ngoài ra, các dịch chuyển trượt cũng tạo nên nhiều dạng cấu trúc bên trong, tức kiến trúc, khá đặc biệt của những khối trượt. Sự dịch chuyển đất đá trong quá trình trượt thường xảy ra theo một hoặc và mặt trượt [H. 1). Khi các khối đất đ...

  • TRUOT_DAT_DA.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Đỗ, Minh Đức (2018)

  • Trượt đất đá là một trong những tai biến tự nhiên chủ yếu, xảy ra hàng năm, trực tiếp và gián tiếp gây thiệt hại đáng kế đến tính mạng, tài sản của con người Trượt đất đá được định nghĩa là sự di chuyển của khối đá, các mảnh vụn hay đất xuống mái dốc (Cruden, 1991). Trượt đất đá có thể gây ra bởi rất nhiều các tác nhân bên ngoài như mưa lớn, động đất, sự thay đối mực nước, sóng hoặc xói mòn do dòng chảy làm tăng ứng suất căt hoặc làm giảm sức kháng cắt của các vật liệu tạo nên mái dốc. Thêm vào đó, dưói áp lực của sự tăng dân số và đô thị hoá ở các vùng đồi núi, các hoạt động của con ngưòi n...

  • Ứng dụng GIS và phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) thành lập bản đồ nguy cơ trượt lở huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, Việt Nam.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Minh Ngọc; Đặng, Thị Thùy; Đỗ, Minh Đức (2016)

  • Xín Mần là một huyện vùng cao phía tây của tỉnh Hà Giang, có địa hình phân cắt mạnh, độ dốc lớn, hiện tượng trượt lở xảy ra trên địa bàn rất phổ biến, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Bài báo sử dụng phương pháp tích hợp mô hình phân tích thứ bậc vào GIS để xây dựng bản đồ nguy cơ trượt lở tại huyện Xín Mần. Trong đó, 7 yếu tố có ảnh hưởng lớn tới hiện tượng trượt lở đã được phân tích bao gồm: độ dốc, loại đất, mật độ phân cắt sâu, thạch học, mật độ phân cắt ngang, hiện trạng sử dụng đất và hướng dốc địa hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy các xã có nguy cơ xảy ra trượt lở cao và rất cao (chiếm trên 30% diện tích ...