Browsing by Author Đinh, Thị Hồng Thu

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 11 of 11
  • Prev
  • 1
  • Next
  • 02050001844.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu;  Advisor: Hoàng, Hữu Bình (2013)

  • Nghiên cứu về biến đổi nhà ở của người Mường ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ là điều cần thiết trước sự biến đổi nhanh chóng của điều kiện tự nhiên, môi trường sống của đồng bào dân tộc Mường nơi đây; nêu lên nguyên nhân và thực trạng của những biến đổi về nhà ở của người Mường ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Trên cơ sở đó đưa ra một số khuyến nghị trong việc bảo tồn các giá trị truyền thống của ngôi nhà ở của người Mường nơi đây như các phong tục tập quán liên quan và diễn ra trong ngôi nhà, góp phần gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Mường.

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu (2018)

  • Bài báo có xuất phát điểm là nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ và tính tự chủ trong học ngoại ngữ ở bậc đại học đối với sự phát triển toàn diện trong tương lai của sinh viên ngày nay. Để hiểu được thực trạng tình hình tự chủ trong học ngoại ngữ không chuyên của sinh viên, nhóm nghiên cứu chúng tôi đã tiến hành điều tra sinh viên 08 trường đại học tại Hà Nội. Phương pháp điều tra là điều tra bằng bảng hỏi kết hợp phỏng vấn và quan sát thực tế. Kết quả cho thấy, 314 sinh viên tham gia điều tra lần này có nhận thức tốt về ngoại ngữ cũng như tính tự chủ trong học ngoại ngữ với nghề nghiệp tương lai của mình. Tuy vậy, những biểu hiện cụ thể năng lực tự chủ trong học ngoại ngữ như...

  • AN INVESTIGATION OF THE TEST SCORES IN THE CHINESE LISTENING TEST.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu (2020)

  • Trong dạy-học nói chung và dạy-học ngoại ngữ nói riêng, bài kiểm tra, bài thi là một trong những hình thức quan trọng để đánh giá kết quả học tập của người học trong quá trình học tập. Kết quả thi hay điểm thi thể hiện trình độ và năng lực của người học, đồng thời phản ánh hiệu quả dạy và học. Một bài thi chất lượng có thể cung cấp những thông tin phản hồi giúp người dạy và người học kịp thời đưa ra những điều chỉnh cần thiết nhằm cải thiện, nâng cao hiệu quả dạy-học. Bài viết này tiến hành thống kê, phân tích kết quả các bài thi Nghe tiếng Trung Quốc giai đoạn sơ cấp, từ đó đưa ra nhận xét về tình hình kết quả học tập, hiệu quả dạy-học, và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng ...

  • ĐINH THỊ HỒNG THU.pdf.jpg
  • Working Paper


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu (2018-04-16)

  • Thực tê cho thấy, ỷ lai, thiêu chủ động trong hoc tập không thê phù hơp vơi môi trường hoc tập ở bậc đai hoc. Bởi so vơi hoc ở trường phổ thông, môi trường đai hoc mơi la, rộng mở tư trường lơp, ban bè, thầy cô đên chương trinh hoc vơi nhiêu môn hoc đa dang, nội dung cac môn đêu rất phong phú, thời khoa biêu day đặc, viêc tổ chưc hoc trên lơp so vơi bậc phổ thông cũng co sự khac biêt (qui trinh quản lý của giao viên chủ nhiêm, giao viên day cac bộ môn khac nhau, sĩ sô va không gian lơp hoc...) va đặc biêt la phương phap day hoc, chú trong đên hương dẫn va gơi mở... Theo chúng tôi, giúp hoc sinh nhanh chong thích nghi va nhận thưc ra tầm quan trong của tính tự chủ trong hoc tập ở...

  • TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU TÍNH TỰ CHỦ TRONG HỌC NGOẠI NGỮ Ở VIỆT NAM .pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu (2017)

  • Bài viết khảo sát thống kê những bài báo về vấn đề tự chủ trong học ngoại ngữ đăng trên các tạp chí và kỷ yếu hội thảo trong nước trong vòng 12 năm trở lại đây (từ 2006 đến 2017). Kết quả khảo sát thống kê cho thấy: (1) nghiên cứu có xu hướng tăng; (2) đối tượng khảo sát nghiên cứu tập trung nhiều vào sinh viên; (3) nội dung nghiên cứu chủ yếu là: giới thiệu, phân tích và bàn luận những thành quả nghiên cứu của nước ngoài; đưa ra biện pháp nâng cao tính tự chủ trong học ngoại ngữ ở Việt Nam; (4) phương pháp nghiên cứu chính là phân tích suy luận; (5) nghiên cứu đang bước vào giai đoạn phát triển. Bài viết cũng đưa ra nhận xét về thực trạng và hướng phát triển của vấn đề nghiên cứu

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu;  Advisor: Đinh, Thị Hồng Thu (2024)

  • 目前,汉语教学越来越受到教育界的重视。在互联网和大数据时代背 景下,随着科学技术的发展,我们可以通过各种网络平台学习汉语。线上 学习因其不受时间和地点限制、资源共享以及保障教学进度等优势,越来 越受到欢迎。然而,线上教学也存在一些问题,如线上口语课互动性不强、 教学方法枯燥单调、无法有效提高学习者的汉语口语水平。 本论文在分析线上汉语教学特点的基础上,探讨任务型教学法的基本理 念;对茉莉汉语中心的线上汉语口语教学情况进行调查,旨在指出当前线 上汉语口语课中存在的一些问题并提出相应的教学建议。 本论文研究结果显示,茉莉汉语中心的学习者中有 70%以上是已就业 的成年人,他们希望通过线上课堂提高口语水平;60%的教师不常在口语 线上教学中使用任务型教学法;已经采用任务型教学法的教师在教学过程 中仍遇到很多困难,如网络不稳定、学生不积极参与讨论、大部分学生关 闭麦克风和摄像头等。本论文选择了《博雅汉语 I》的“第十课:你家有几 口人?”和《博雅汉语 II》的“第一课:飞机晚点了”的教学内容,撰写了越 南汉语初中级口语课的线上教学教案,并在此基础上提出了一些教学建议 及课堂设计。希望本论文的研究结果能为茉莉汉语中心的师生提供参考, 提高线上汉语口语教学效果,同时推动任务型教学法在越南汉语初中级口 语线上课堂中的应用。 本文除目录、摘要、前言、结语、参考文献、附录外,共分为三章: 第一章为相关理论基础;第二章为对越南茉莉汉语中心汉语口语教学情况 的调查研究;第三章为教学建议,根据第二章的调查结果,提出任务型教 学在越南汉语口语线上...

  • 04053000156.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hà Thủy;  Advisor: Đinh, Thị Hồng Thu (2014)

  • Giảng dạy chữ Hán thông qua bộ kiện là phương pháp có khả năng ứng dụng cao. Dựa theo nguyên tắc phân tích bộ kiện chữ Hán được công bố trong “Qui phạm về bộ kiện chữ Hán hiện đại thông dụng trong giảng dạy cơ sở”, luận văn đã phân tích bộ kiện của 800 chữ Hán sơ cấp trong bảng chữ Hán thông dụng của “Khung trình độ chữ Hán HSK”, qua đó xây dựng được hai kho dữ liệu “Kho dữ liệu bộ kiện tầng thứ nhất bảng chữ Hán HSK sơ cấp” và “Kho dữ liệu bộ kiện biểu nghĩa và biểu âm bộ kiện chữ Hán HSK sơ cấp”. Thông qua phân tích, tổng hợp, đưa ra những kết luận sau: (1) Trong 800 chữ Hán HSK sơ cấp có 206 bộ kiện lớp thứ nhất, trong đó có 34 bộ kiện biểu nghĩa và 172 bộ kiện biểu âm. (2) Khả năn...

  • item.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Dương, Thúy Ngân;  Advisor: Đinh, Thị Hồng Thu (2022)

  • 标点符号是书面上用于标明句读和语气的符号。标点符号是辅助文 字记录语言的符号,是书面语的组成部分,用来表示停顿、语气以及词语 的性质和作用。越南标点符号和汉语标点符号有相同点,也有不同点。因 此,在学习汉语过程中,越南学生免不了犯错。本论文对越南学生使用汉 语标点符号偏误进行分析,找出原因,并提供学习汉语标点符号的一些建 议。

Browsing by Author Đinh, Thị Hồng Thu

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 11 of 11
  • 02050001844.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu;  Advisor: Hoàng, Hữu Bình (2013)

  • Nghiên cứu về biến đổi nhà ở của người Mường ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ là điều cần thiết trước sự biến đổi nhanh chóng của điều kiện tự nhiên, môi trường sống của đồng bào dân tộc Mường nơi đây; nêu lên nguyên nhân và thực trạng của những biến đổi về nhà ở của người Mường ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Trên cơ sở đó đưa ra một số khuyến nghị trong việc bảo tồn các giá trị truyền thống của ngôi nhà ở của người Mường nơi đây như các phong tục tập quán liên quan và diễn ra trong ngôi nhà, góp phần gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Mường.

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu (2018)

  • Bài báo có xuất phát điểm là nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ và tính tự chủ trong học ngoại ngữ ở bậc đại học đối với sự phát triển toàn diện trong tương lai của sinh viên ngày nay. Để hiểu được thực trạng tình hình tự chủ trong học ngoại ngữ không chuyên của sinh viên, nhóm nghiên cứu chúng tôi đã tiến hành điều tra sinh viên 08 trường đại học tại Hà Nội. Phương pháp điều tra là điều tra bằng bảng hỏi kết hợp phỏng vấn và quan sát thực tế. Kết quả cho thấy, 314 sinh viên tham gia điều tra lần này có nhận thức tốt về ngoại ngữ cũng như tính tự chủ trong học ngoại ngữ với nghề nghiệp tương lai của mình. Tuy vậy, những biểu hiện cụ thể năng lực tự chủ trong học ngoại ngữ như...

  • AN INVESTIGATION OF THE TEST SCORES IN THE CHINESE LISTENING TEST.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu (2020)

  • Trong dạy-học nói chung và dạy-học ngoại ngữ nói riêng, bài kiểm tra, bài thi là một trong những hình thức quan trọng để đánh giá kết quả học tập của người học trong quá trình học tập. Kết quả thi hay điểm thi thể hiện trình độ và năng lực của người học, đồng thời phản ánh hiệu quả dạy và học. Một bài thi chất lượng có thể cung cấp những thông tin phản hồi giúp người dạy và người học kịp thời đưa ra những điều chỉnh cần thiết nhằm cải thiện, nâng cao hiệu quả dạy-học. Bài viết này tiến hành thống kê, phân tích kết quả các bài thi Nghe tiếng Trung Quốc giai đoạn sơ cấp, từ đó đưa ra nhận xét về tình hình kết quả học tập, hiệu quả dạy-học, và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng ...

  • ĐINH THỊ HỒNG THU.pdf.jpg
  • Working Paper


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu (2018-04-16)

  • Thực tê cho thấy, ỷ lai, thiêu chủ động trong hoc tập không thê phù hơp vơi môi trường hoc tập ở bậc đai hoc. Bởi so vơi hoc ở trường phổ thông, môi trường đai hoc mơi la, rộng mở tư trường lơp, ban bè, thầy cô đên chương trinh hoc vơi nhiêu môn hoc đa dang, nội dung cac môn đêu rất phong phú, thời khoa biêu day đặc, viêc tổ chưc hoc trên lơp so vơi bậc phổ thông cũng co sự khac biêt (qui trinh quản lý của giao viên chủ nhiêm, giao viên day cac bộ môn khac nhau, sĩ sô va không gian lơp hoc...) va đặc biêt la phương phap day hoc, chú trong đên hương dẫn va gơi mở... Theo chúng tôi, giúp hoc sinh nhanh chong thích nghi va nhận thưc ra tầm quan trong của tính tự chủ trong hoc tập ở...

  • TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU TÍNH TỰ CHỦ TRONG HỌC NGOẠI NGỮ Ở VIỆT NAM .pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Hồng Thu (2017)

  • Bài viết khảo sát thống kê những bài báo về vấn đề tự chủ trong học ngoại ngữ đăng trên các tạp chí và kỷ yếu hội thảo trong nước trong vòng 12 năm trở lại đây (từ 2006 đến 2017). Kết quả khảo sát thống kê cho thấy: (1) nghiên cứu có xu hướng tăng; (2) đối tượng khảo sát nghiên cứu tập trung nhiều vào sinh viên; (3) nội dung nghiên cứu chủ yếu là: giới thiệu, phân tích và bàn luận những thành quả nghiên cứu của nước ngoài; đưa ra biện pháp nâng cao tính tự chủ trong học ngoại ngữ ở Việt Nam; (4) phương pháp nghiên cứu chính là phân tích suy luận; (5) nghiên cứu đang bước vào giai đoạn phát triển. Bài viết cũng đưa ra nhận xét về thực trạng và hướng phát triển của vấn đề nghiên cứu

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu;  Advisor: Đinh, Thị Hồng Thu (2024)

  • 目前,汉语教学越来越受到教育界的重视。在互联网和大数据时代背 景下,随着科学技术的发展,我们可以通过各种网络平台学习汉语。线上 学习因其不受时间和地点限制、资源共享以及保障教学进度等优势,越来 越受到欢迎。然而,线上教学也存在一些问题,如线上口语课互动性不强、 教学方法枯燥单调、无法有效提高学习者的汉语口语水平。 本论文在分析线上汉语教学特点的基础上,探讨任务型教学法的基本理 念;对茉莉汉语中心的线上汉语口语教学情况进行调查,旨在指出当前线 上汉语口语课中存在的一些问题并提出相应的教学建议。 本论文研究结果显示,茉莉汉语中心的学习者中有 70%以上是已就业 的成年人,他们希望通过线上课堂提高口语水平;60%的教师不常在口语 线上教学中使用任务型教学法;已经采用任务型教学法的教师在教学过程 中仍遇到很多困难,如网络不稳定、学生不积极参与讨论、大部分学生关 闭麦克风和摄像头等。本论文选择了《博雅汉语 I》的“第十课:你家有几 口人?”和《博雅汉语 II》的“第一课:飞机晚点了”的教学内容,撰写了越 南汉语初中级口语课的线上教学教案,并在此基础上提出了一些教学建议 及课堂设计。希望本论文的研究结果能为茉莉汉语中心的师生提供参考, 提高线上汉语口语教学效果,同时推动任务型教学法在越南汉语初中级口 语线上课堂中的应用。 本文除目录、摘要、前言、结语、参考文献、附录外,共分为三章: 第一章为相关理论基础;第二章为对越南茉莉汉语中心汉语口语教学情况 的调查研究;第三章为教学建议,根据第二章的调查结果,提出任务型教 学在越南汉语口语线上...

  • 04053000156.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hà Thủy;  Advisor: Đinh, Thị Hồng Thu (2014)

  • Giảng dạy chữ Hán thông qua bộ kiện là phương pháp có khả năng ứng dụng cao. Dựa theo nguyên tắc phân tích bộ kiện chữ Hán được công bố trong “Qui phạm về bộ kiện chữ Hán hiện đại thông dụng trong giảng dạy cơ sở”, luận văn đã phân tích bộ kiện của 800 chữ Hán sơ cấp trong bảng chữ Hán thông dụng của “Khung trình độ chữ Hán HSK”, qua đó xây dựng được hai kho dữ liệu “Kho dữ liệu bộ kiện tầng thứ nhất bảng chữ Hán HSK sơ cấp” và “Kho dữ liệu bộ kiện biểu nghĩa và biểu âm bộ kiện chữ Hán HSK sơ cấp”. Thông qua phân tích, tổng hợp, đưa ra những kết luận sau: (1) Trong 800 chữ Hán HSK sơ cấp có 206 bộ kiện lớp thứ nhất, trong đó có 34 bộ kiện biểu nghĩa và 172 bộ kiện biểu âm. (2) Khả năn...

  • item.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Dương, Thúy Ngân;  Advisor: Đinh, Thị Hồng Thu (2022)

  • 标点符号是书面上用于标明句读和语气的符号。标点符号是辅助文 字记录语言的符号,是书面语的组成部分,用来表示停顿、语气以及词语 的性质和作用。越南标点符号和汉语标点符号有相同点,也有不同点。因 此,在学习汉语过程中,越南学生免不了犯错。本论文对越南学生使用汉 语标点符号偏误进行分析,找出原因,并提供学习汉语标点符号的一些建 议。