- Final Year Project (FYP)
Authors: Nguyễn, Thị Nga; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2018) - Hệ thống hóa một số vấn đề cơ bản về lí thuyết giao tiếp liên quan tới
đề tài; khảo sát tình hình dạy và học phần phân môn làm văn trong nhà trường
THPT, từ đó làm cơ sở lý luận đề xuất các biện pháp trong dạy học làm văn
nghị luận cho học sinh lớp 11 THPT theo hướng giao tiếp. Trên cơ sở nội dung dạy học phần làm văn nghị luận trong chương trình
làm văn lớp 11 THPT và nguyên tắc dạy học cơ bản theo hướng giao tiếp, chúng
tôi đề xuất một số phương pháp; hệ thống những kĩ năng làm văn nghị luận và
tổ chức rèn luyện những kĩ năng ấy theo định hướng giao tiếp. Triển khai thực nghiệm dạy học để kiểm chứng tính đúng đắn của các
nội dung đã nghiên cứu.
|
- Thesis
Authors: Hoàng, Thị Thanh Huyền; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2017) - Văn hóa, tiếp cận văn hóa, những biểu hiện văn hóa dân tộc trong văn Nam Cao cũng như thực trạng dạy và học tác phẩm của Nam Cao ở trường THCS hiện nay
|
- Thesis
Authors: Vũ, Hương Trà My; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2022) - Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn, đề tài đề xuất một số hoạt động đọc hiểu văn bản kí cho học sinh lớp 6 theo yêu cầu của CTGDPT môn Ngữ văn 2018, hướng đến phát triển phẩm chất và năng lực người học, nâng cao năng lực đọc hiểu, tạo hứng thú học tập và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của dạy học bộ môn Ngữ văn nói chung và dạy học tác phẩm văn chương nói riêng ở trường THCS, đáp ứng yêu cầu của CT mới.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Ngọc Trang; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2023) - Tiến hành hệ thống hóa một cách logic, chặt chẽ những vấn đề lý luận
liên quan đến dạy học đọc hiểu, khái niệm, đặc trưng của VBNLVH. Khảo sát và đánh giá thực trạng dạy và học đọc hiểu VBNLVH cho HS
lớp 10 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Đông Anh
và Tây Hồ. Đề xuất nguyên tắc, một số biện pháp và quy trình tổ chức dạy học đọc
hiểu VBNLVH cho HS lớp 10 theo CTGDTX cấp trung học phổ thông. Thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi những vấn đề luận văn
đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Đặng, Thị Thu Vân; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2023) - Luận văn về đề xuất biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản thông tin cho học
sinh lớp 10 theo chương trình GDTX cấp THPT xuất phát từ việc tham khảo và
nghiên cứu cơ sở lý luận liên quan đến VBTT và tình hình thực trạng về dạy học
đọc hiểu VBTT hiện nay. Hệ thống hóa những vấn đề lý thuyết liên quan đến dạy học đọc hiểu, khái
niệm, đặc trưng của văn bản thông tin. Khảo sát và đánh giá thực trạng dạy học đọc hiểu VBTT cho HS lớp 10
GDTX cấp THPT tại một số Trung tâm GDTX ở Hà Nội. Đề xuất một số biện pháp dạy học đọc hiểu VBTT cho HS lớp 10 theo
chương trình GDTX cấp THPT.
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Linh; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2021) - Đề xuất các biện pháp đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 6 theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm góp phần nâng cao năng lực đọc hiểu và kết quả học tập cho học sinh.
|
- Article
Authors: Dương, Tuyết Hạnh (2005) - -
|
- Article
Authors: Dương, Tuyết Hạnh (2000) - -
|
- Research project
Authors: Lê, Hải Anh (2022) - Dựa trên kết quả nghiên cứu tổng quan về dạy học Văn học theo hướng một loại hình nghệ thuật thông qua nghiên cứu về chương trình dạy học Ngữ văn và phương pháp thực hiện ở các nước (Anh, Mỹ, Nga, Úc, Trung Quốc ...) trên cơ sở khảo sát, phân tích, so sánh; nghiên cứu về việc tiếp cận dạy học tác phẩm văn học như một loại hình nghệ thuật thế giới trên cơ sở khảo sát, tìm hiểu thêm về quan niệm, thực tiễn thực hiện; nghiên cứu về chương trình dạy học Ngữ văn và các phương pháp thực hiện ở Việt Nam; Khảo sát toàn bộ quá trình dạy học Ngữ văn ở Việt Nam từ trước tới nay trên cơ sở khảo sát phân tích và chỉ ra điểm mạnh, điểm còn hạn chế
|
- Essay
Authors: Bùi, Thị Huyền Trang; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2022) - Cơ sở tiếng việt là bộ môn vô cùng quan trọng đối với sinh viên sư phạm , bởi những giá trị bởi những giá trị thực tiễn mà môn này mang lại. khi học môn này sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản, khái niệm về tiếng việt và đây chính là kiến thức nền tảng để sinh viên có thể tiếp nhận các kiến thức ở các học phần phương pháp dạy học tiếng việt .Sinh viên có năng lực giải đáp, giải thích, phân tích các hiện tượng ngữ âm, từ vựng của họ nghiên cứu và sử dụng. Và có kĩ năng nhận diện phân tích đặc điểm của các âm , các thanh , kết hợp âm thanh trong tiếng việt...Cơ sở tiếng việt 1 mang lại cho sinh viên chúng em rất nhiều kĩ năng, đồng thời khiến chúng em nhận ra sự trong sáng và...
|
- Article
Authors: Dương, Tuyết Hạnh (2002) - -
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hoài Phương; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2022) - Hệ thống hóa các cơ sở lí luận liên quan đến việc phát triển kĩ năng nói và nghe cho học sinh. Nghiên cứu thực trạng kĩ năng nói và nghe trong dạy học môn Ngữ văn cho học sinh lớp 6. Đề xuất các biện pháp phát triển kĩ năng nói và nghe trong dạy học văn tự sự cho học sinh lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Thực nghiệm sƣ phạm để đánh giá tính khả thi, hiệu quả của các biện pháp.
|
- Journal Article
Authors: Nguyễn, Thu Hường; Dương, Tuyết Hạnh; Lê, Thị Hường (2021) - Từ xưa đến nay, nhân loại phần lớn tích lũy và lưu truyền kiến thức thông qua nguồn tài liệu là sách. Tuy nhiên, hiện nay thực trạng “lười đọc sách” đang phổ biến trong giới trẻ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên sự thụ động trong nghiên cứu và trong học tập của học sinh, sinh viên. Việc dạy trẻ đọc tiếng Việt ngay từ khi còn học ở cấp học mầm non giúp hình thành và phát triển khả năng đọc sách cho trẻ vẫn đang là vấn đề được quan tâm nhiều, ngay cả trong thực tiễn dạy học, cũng như trong nghiên cứu khoa học. Với mục tiêu chia sẻ những lợi ích của việc dạy trẻ mầm non biết đọc chữ tiếng Việt, bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về khả năng đọc chữ của trẻ, qui trình dạ...
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Kim Vân; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2023) - Nghiên cứu lý luận về quản lý công tác bồi dƣỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn ở các trƣờng THCS theo tiếp cận năng lực. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý công tác bồi dƣỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn ở các trƣờng THCS huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam theo tiếp cận năng lực. Đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác bồi dƣỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn ở các trƣờng THCS huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam theo tiếp cận năng lực.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Hoàng Minh; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2023) - Nghiên cứu một số vấn đề lý luận của việc quản lý dạy học cho HS gặp khó
khăn trong học tập môn Tiếng Anh đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ
thông 2018 tại các trường THCS. Điều tra, khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý dạy học cho HS gặp khó
khăn trong học tập môn Tiếng Anh đáp ứng yêu cầu chƣơng trình giáo dục phổ
thông 2018 tại các trƣờng THCS ở Tp. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và phân tích
nguyên nhân của thực trạng. Đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý
dạy học cho HS gặp khó khăn trong học tập môn Tiếng Anh đáp ứng yêu cầu
chƣơng trình giáo dục phổ thông 2018 tại các trƣờng THCS tại Tp. Vĩnh Yên, tỉnh
Vĩnh Phúc.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Trường; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2023) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học môn Ngữ văn cho giáo viên ở các trường THCS đáp ứng yêu cầu theo hướng
phát triển ngôn ngữ cho học sinh. Khảo sát thực trạng bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học
môn Ngữ văn cho giáo viên ở các trường THCS đáp ứng yêu cầu theo hướng
phát triển ngôn ngữ cho học sinh. Đề xuất một số biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học môn
Ngữ văn cho giáo viên ở các trường THCS đáp ứng yêu cầu theo hướng phát
triển ngôn ngữ cho học sinh.
|
- Thesis
Authors: Đặng, Bích Phương; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non. Điều tra, khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội ở các trường mầm non huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình theo hướng trải nghiệm. Đề xuất một số biện pháp quản lý khả thi nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình theo hướng trải nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Mùi; Advisor: Lê, Ngọc Hùng; Dương, Tuyết Hạnh (2024) - Môn Khoa học tự nhiên (KHTN) ở cấp Trung học cơ sở (THCS) là môn học
mới được xây dựng và phát triển trên nền tảng các khoa học Vật lí, Hóa học, Sinh
học, Khoa học Trái đất và Thiên văn học. Khi dạy học môn KHTN phải tạo điều
kiện cho học sinh trải nghiệm khám phá khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết
các vấn đề của thực tiễn từ đó phát triển được các phẩm chất và năng lực của người
học. Chính vì vậy dạy học môn KHTN cần có sự kết hợp lý thuyết với thực nghiệm,
trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hành, thí nghiệm có vai trò và ý
nghĩa quan trọng. Qua đó, năng lực tìm tòi, khám phá của học sinh được hình thành
và phát triển. Nghiên cứu lý luận, thực tiễn và k...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Quý Nam; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2020) - Luận văn đã hệ thống hóa được một số vấn đề về lý thuyết liên quan đến đề tài đồng thời thiết lập được cơ sở lý luận về quản lý các hoạt động dạy học nói chung và môn Ngữ văn nói riêng theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; Khảo sát và đánh giá được thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn theo chương trình hiện hành tại các trường trung học phổ thông huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh;
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Dung; Advisor: Dương, Tuyết Hạnh (2021) - Giúp cán bộ, giáo viên dạy Ngữ văn có ý thức trách nhiệm , tâm huyết với nghề nghiệp. Giúp họ xác định được đổi mới dạy học môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong chương trình Giáo dục Phổ thông mới là một yêu cầu cấp thiết và vô cùng khó khăn, cán bộ quản lý, giáo viên có vai trò quyết định sự thành công của cuộc đổi mới đó. Giúp cán bộ, giáo viên dạy Ngữ văn nâng cao ý thức tự giác học hỏi, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất, năng lực để đáp ứng với yêu cầu của đổi mới. Mục tiêu đào tạo của Giáo dục đi đúng hướng, đáp ứng với yêu cầu của thời đại mới. Học sinh ngoài được lĩnh hội về kiến thức mà còn được phát triển về kĩ năng, nă...
|