Browsing by Author Hà, Phi

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 5 of 5
  • Prev
  • 1
  • Next
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Mai;  Advisor: Hà, Phi (2023)

  • Nghiêո cứu cơ sở lý luậո cơ bảո và liêո quaո đếո ոăոg lực tự học. Nghiêո cứu về thực trạոg việc rèո luyệո ոăոg lực tự học của học siոh lớp 6 và dạy học chủ đề phâո số. Đề xuất một số biệո pháp góp phầո ոâոg cao, phát triểո ոăոg lực tự học của học siոh thôոg qua các bài toáո về phâո số. Thôոg qua thực ոghiệm sư phạm, đáոh giá hiệu quả và tíոh khả thi của đề tài để áp dụոg vào giảոg dạy.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Mai;  Advisor: Hà, Phi; Nguyễn, Duy Trường (2024)

  • Rất nhiều mô hình toán học trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như kinh tế học, sinh học, dược học, sinh thái học,... liên quan đến các hệ thống điều khiển, trong đó các biến đầu vào u(t), biến trạng thái x(t) hay biến đầu ra y(t) buộc phải có giá trị không âm, thường là do ý nghĩa vật lý, sinh học,... Những hệ thống điều khiển như vậy thường được gọi là hệ dương (Farina & Rinaldi, 2000, Kaczorek, 2002) hoặc hệ không âm (Haddad, Chellaboina & Hui, 2010). Trong khoảng hai thập kỷ gần đây, ngày càng có nhiều mối quan tâm về các hệ thống được mô tả bởi cặp phương trình vi - sai phân, ví dụ như trong mô hình truyền tải không mất mát trong mạch điện và chất lỏng (Niculescu, 2001). Các hệ thốn...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Diệu Linh;  Advisor: Hà, Phi (2023)

  • Trong luận văn này tác giả tập trung vào việc phân tích và mô phỏng một số bài toán thực tế bằng phương trình vi phân sử dụng Excel. Vì có rất nhiều lớp phương trình vi phân khác nhau (tuyến tính, phi tuyến, thuần nhất, không thuần nhất, bậc nhất hoặc bậc cao, . . . ), và để phù hợp với học sinh trung học phổ thông nên trong luận văn này tôi chỉ lựa chọn một lớp nhỏ các phương trình vi phân tuyến tính bậc nhất và thực hiện việc mô phỏng việc giải xấp xỉ nghiệm cho bài toán giá trị ban đầu sử dụng Excel.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Thanh Hà;  Advisor: Hà, Phi (2024)

  • Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý luận cơ bản của kĩ năng tự học và dạy học rèn luyện kĩ năng tự học. Tìm hiểu, đánh giá thực trạng rèn luyện kĩ năng tự học của học sinh lớp 6, đặc biệt là phần hình học Một số hình phẳng trong thực tiễn. Đề xuất một số biện pháp nhằm rèn luyện kĩ năng tự học của học sinh trong dạy học chủ đề Một số hình phẳng trong thực tiễn. Đánh giá tính khả thi của các biện pháp đề xuất thông qua thực nghiệm sư phạm.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phùng, Thị Giang;  Advisor: Hà, Phi (2023)

  • Làm rõ một số vấn đề lý luận căn bản của tư duy, tư duy logic, tư duy sáng tạo. Nghiên cứu các đặc điểm của tư duy sáng tạo và điều kiện cần thiết để hình thành và phát huy tư duy sáng tạo ở học sinh THCS nói chung. Nghiên cứu và xây dựng chuyên đề Dirichlet một cách phù hợp với chương trình Toán THCS. Đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm bồi dưỡng sự phát triển tư duy sáng tạo ở học sinh THCS qua những giờ dạy học thí nghiệm thuộc chuyên đề này. Tiến hành thực hành dạy học để xác minh độ đúng đắn cùng công dụng mang lại của các phương án đề ra.

Browsing by Author Hà, Phi

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 5 of 5
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Mai;  Advisor: Hà, Phi (2023)

  • Nghiêո cứu cơ sở lý luậո cơ bảո và liêո quaո đếո ոăոg lực tự học. Nghiêո cứu về thực trạոg việc rèո luyệո ոăոg lực tự học của học siոh lớp 6 và dạy học chủ đề phâո số. Đề xuất một số biệո pháp góp phầո ոâոg cao, phát triểո ոăոg lực tự học của học siոh thôոg qua các bài toáո về phâո số. Thôոg qua thực ոghiệm sư phạm, đáոh giá hiệu quả và tíոh khả thi của đề tài để áp dụոg vào giảոg dạy.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Mai;  Advisor: Hà, Phi; Nguyễn, Duy Trường (2024)

  • Rất nhiều mô hình toán học trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như kinh tế học, sinh học, dược học, sinh thái học,... liên quan đến các hệ thống điều khiển, trong đó các biến đầu vào u(t), biến trạng thái x(t) hay biến đầu ra y(t) buộc phải có giá trị không âm, thường là do ý nghĩa vật lý, sinh học,... Những hệ thống điều khiển như vậy thường được gọi là hệ dương (Farina & Rinaldi, 2000, Kaczorek, 2002) hoặc hệ không âm (Haddad, Chellaboina & Hui, 2010). Trong khoảng hai thập kỷ gần đây, ngày càng có nhiều mối quan tâm về các hệ thống được mô tả bởi cặp phương trình vi - sai phân, ví dụ như trong mô hình truyền tải không mất mát trong mạch điện và chất lỏng (Niculescu, 2001). Các hệ thốn...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Diệu Linh;  Advisor: Hà, Phi (2023)

  • Trong luận văn này tác giả tập trung vào việc phân tích và mô phỏng một số bài toán thực tế bằng phương trình vi phân sử dụng Excel. Vì có rất nhiều lớp phương trình vi phân khác nhau (tuyến tính, phi tuyến, thuần nhất, không thuần nhất, bậc nhất hoặc bậc cao, . . . ), và để phù hợp với học sinh trung học phổ thông nên trong luận văn này tôi chỉ lựa chọn một lớp nhỏ các phương trình vi phân tuyến tính bậc nhất và thực hiện việc mô phỏng việc giải xấp xỉ nghiệm cho bài toán giá trị ban đầu sử dụng Excel.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Thanh Hà;  Advisor: Hà, Phi (2024)

  • Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý luận cơ bản của kĩ năng tự học và dạy học rèn luyện kĩ năng tự học. Tìm hiểu, đánh giá thực trạng rèn luyện kĩ năng tự học của học sinh lớp 6, đặc biệt là phần hình học Một số hình phẳng trong thực tiễn. Đề xuất một số biện pháp nhằm rèn luyện kĩ năng tự học của học sinh trong dạy học chủ đề Một số hình phẳng trong thực tiễn. Đánh giá tính khả thi của các biện pháp đề xuất thông qua thực nghiệm sư phạm.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phùng, Thị Giang;  Advisor: Hà, Phi (2023)

  • Làm rõ một số vấn đề lý luận căn bản của tư duy, tư duy logic, tư duy sáng tạo. Nghiên cứu các đặc điểm của tư duy sáng tạo và điều kiện cần thiết để hình thành và phát huy tư duy sáng tạo ở học sinh THCS nói chung. Nghiên cứu và xây dựng chuyên đề Dirichlet một cách phù hợp với chương trình Toán THCS. Đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm bồi dưỡng sự phát triển tư duy sáng tạo ở học sinh THCS qua những giờ dạy học thí nghiệm thuộc chuyên đề này. Tiến hành thực hành dạy học để xác minh độ đúng đắn cùng công dụng mang lại của các phương án đề ra.