- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú (2014) - Bài viết đề xuất những ý kiến cho việc biên soạn SGK Lịch sử sau năm 2015 theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Xây dựng chuẩn, hệ mục tiêu chung của môn học (theo năng lực cần đạt của học sinh) là thực sự cần thiết và cần được thống nhất trước khi ban hành chương trình, SGK. Cấu trúc nội dung cũng như hình thức của SGK cần được viết theo hướng dạy học khám phá, sáng tạo, phát huy khả năng tự học tích cực của HS. Một số điều kiện triển khai việc thực thi chương trình, SGK mới cũng được đề xuất nhằm đạt được mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay
|
- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú (2007) - -
|
- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú (2009) - -
|
- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú (2007) - -
|
- Research project
Authors: Phạm, Thị Thanh Hải; Nguyễn, Thị Ngọc Bích; Lê, Kim Long; Tôn, Quang Cường; Nguyễn, Bá Ngọc; Bùi, Minh Trang; Phạm, Văn Thuần; Hoàng, Thanh Tú (2018) - Đánh giá thực trạng năng lực của giáo viên tiểu học mới vào nghề thông qua kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, thái độ đối với nghề nghiệp. Đánh giá thực trạng các điều kiện hỗ trợ giảng dạy. Đề xuất kiến nghị những điều chỉnh cần thiết cho đào tạo bồi dưỡng giáo viên.
|
- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú; Trịnh, Tam Kiệt (2009) - Nấm phễu da báo Lentinus tigrinus (Bull.) Fr. thuộc chi Lentinus Fr. có khoảng 40 loài phân bố rất rộng, đặc biệt ở vùng nhiệt đới. Ở Việt Nam mới ghi nhận được khoảng 20 loại. Nấm phễu da báo là một loài nấm mọc hoang dại, rất hay gặp, có thể ăn được khi non, thường được gọi là nấm dai. Đây cũng là đối tượng được dùng để nghiên cứu sinh lý phát triển ở nhiều phòng thí nghiệm trên thế giới. Việc nghiên cứu sâu hơn về sự mọc, sự hình thành quả thể và đặc điểm sinh hoc của chúng có ý nghĩa khoa học và thực tiễn rõ rệt. Vì vậy chúng tôi tiến hành đề tài: "Nghiên cứu đặc điểm sinh học một số chủng nấm phễu da báo Lentinus tigrinus (Bull.) Fr." nhằm góp phần giải quyết vấn đề này.
|
- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú (2015) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng khoa học công nghệ hiện đại với nhiều thành tựu đặc biệt là sự ra đời và phát triển của internet, của phương tiện truyền thông, thế giới dường như nhỏ lại, các đường biên giới quốc gia mờ đi, sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, ý tưởng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì thế, giáo dục nói chung, giáo dục lịch sử nói riêng của mỗi quốc gia đứng trước những cơ hội và thách thức mới. Trong hoàn cảnh đó, câu hỏi Dạy học lịch sử vì mục đích gì và tại sao? được đặt ra là rất cần thiết. Cùng nhìn nhận lại vấn đề này không chỉ giúp đánh giá về một lời giải đáp chung: học lịch sử để hiểu quá khứ và chuẩn bị tốt hơn cho ...
|
- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú; Ninh, Thị Hạnh (2017) - Hiện nay ở Việt Nam, toàn ngành giáo dục đang thực hiện Nghị quyết số 29 NQ/TW, Hội nghị Trung ương 8 Khoá XI của Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bối cảnh đó đặt ra cho các cơ sở đào tạo GV trong cả nước hai nhiệm vụ lớn, có ảnh hưởng đến “vận mệnh” mỗi cơ sở đào tạo: Thứ nhất, làm thế nào để đào tạo được những thế hệ giáo viên (GV) tương lai đủ năng lực giảng dạy chương trình giáo dục phổ mới? Thứ hai, làm thế nào để bồi dưỡng và đào tạo lại các GV đang trực tiếp giảng dạy ở phổ thông? Trên cơ sở khảo sát, nghiên cứu tổng quan về hai mô hình đào tạo GV (mô hình song song và mô hình kế tiếp - kết hợp) đang được áp dụng ...
|
- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú; Ninh, Thị Hạnh (2017) - Hiện nay ở Việt Nam, toàn ngành giáo dục đang thực hiện Nghị quyết số 29 NQ/TW, Hội nghị Trung ương 8 Khoá XI của Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bối cảnh đó đặt ra cho các cơ sở đào tạo GV trong cả nước hai nhiệm vụ lớn, có ảnh hưởng đến “vận mệnh” mỗi cơ sở đào tạo: Thứ nhất, làm thế nào để đào tạo được những thế hệ giáo viên (GV) tương lai đủ năng lực giảng dạy chương trình giáo dục phổ mới? Thứ hai, làm thế nào để bồi dưỡng và đào tạo lại các GV đang trực tiếp giảng dạy ở phổ thông? Trên cơ sở khảo sát, nghiên cứu tổng quan về hai mô hình đào tạo GV (mô hình song song và mô hình kế tiếp-kết hợp) đang được áp dụng hi...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Yến; Advisor: Hoàng, Thanh Tú (2016) - Trên cơ sở lý luận và thực tiễn tại trường trung học phổ thông tác giả đề xuất một số biện pháp để phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin cho học sinh trong dạy học lịch sử lớp 10 ở trường trung học phổ thông
|
- Book
Authors: - (2014) - Phần 1: Nhập môn phương pháp dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông. Phần 2: Hệ thống phương pháp dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông. Phần 3: Tổ chức dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông. Phần 4: Người giáo viên môn lịch sử ở trường Trung học phổ thông
|
- Book
Authors: Hoàng, Thanh Tú (2012) - Cuốn sách trình bày khá hệ thống một loạt vấn đề liên quan đến lí
luận và thực tiễn của dạy học nói chung, ôn tập củng cố
kiến thức Lịch sử cho học sinh nói riêng. Nhiều biện pháp
on tạp được đe xuât vừa phù hợp với đổi mới phương
pháp dạy học vừa phù hợp với thực tiễn môn Lịch sử hiện
nay ở trường phổ thông.
|
- -
Authors: Bùi, Thị Ngà; Advisor: Hoàng, Thanh Tú (2014; 2015-06-09) - Chương 1:Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc sử dụng bài tập tình huống liên hệ với lịch sử thế giới trong dạy học lịch sử Việt Nam ở trường trung học phổ thông. Chương 2: Một số biện pháp sử dụng bài tập tình huống liên hệ với lịch sử thế giới trong dạy học lịch sử Việt Nam từ năm 1945 đến năm 2000 ở trường trung học phổ thông. Thực nghiệm sư phạm.
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Ngà; Advisor: Hoàng, Thanh Tú (2014) - Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm 2 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng bài tập tình huống liên hệ với lịch sử thế giới trong dạy học lịch sử Việt Nam ở trường THPT.
Chương 2: Một số biện pháp sử dụng bài tập tình huống liên hệ với lịch sử thế giới trong dạy học lịch sử Việt Nam từ năm 1945 đến năm 2000 ở trường trung học phổ thông. Thực nghiệm sư phạm.
|
- -
Authors: Chu, Ngọc Quỳnh; Advisor: Hoàng, Thanh Tú (2016) - Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng bảo tàng dạy học lịch sử ở Trường THPT. Chương 2: Các biện pháp sử dụng bảo tàng dân tộc học và bảo tàng mỹ thuật Việt Nam trong dạy học phần lịch sử Việt Nam lớp 10 (chương trình chuẩn).
|
- -
Authors: Nguyễn, Thị Phượng; Advisor: Hoàng, Thanh Tú (2017) - Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài nghiên cứu về việc sử dụng bảo tàng đường Hồ Chí Minh trong dạy học Lịch sử Việt Nam ở trường Trung học phổ thông. Khảo sát thực trạng việc sử dụng bảo tàng đường Hồ Chí Minh trong dạy và học Lịch sử Việt Nam thời kì 1954- 1975.
- Đề xuất các biện pháp sử dụng bảo tàng đường Hồ Chí Minh trong dạy và học Lịch sử Việt Nam thời kì 1954- 1975, bao gồm: sử dụng trong bài nội khóa (Xây dựng và sử dụng bảo tàng ảo về đường Hồ Chí Minh trên lớp; khai thác và sử dụng tranh ảnh, hiện vật của bảo tàng đường Hồ Chí Minh như một nguồn tư liệu trực quan), sử dụng trong hoạt động ngoại khóa (Tổ chức tham quan tại bảo tàng đường Hồ Chí Minh. Tổ chức tr...
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Nguyễn, Thị Phương Hoa; Advisor: Hoàng, Thanh Tú (2018) - Trên cơ sở làm rõ những vấn đề lý luận về đồ họa trong dạy học Lịch sử, đánh giá thực trạng sử dụng đồ họa của giáo viên trong các bài dạy môn Lịch sử ởtrường THPT, đề tài tập trung nghiên cứu các cách thức thiết kế và biên pháp sử dụng công cụ đồ họa trong dạy học Lịch sử lớp 10 THPT theo hướng phát triển năng lực học sinh. Bên cạnh đó chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm của việc sử dụng đồ họa trong dạy học và đóng góp giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử ở trường THPT.
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Quế; Advisor: Hoàng, Thanh Tú (2019) - Luận văn đã góp phần nâng cao được năng lực tự học cho học sinh. Học sinh đã có thể tự thu thập thông tin tư liệu, tự xử lí và khai thác các thông tin đó phục vụ cho quá trình học tập của mình. Học sinh đã biết phân loại các tư liệu Lịch sử và bước đầu sử dụng tương đối hiệu quả các tư liệu đó.
|
- Article
Authors: Hoàng, Thanh Tú (2007) - -
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Nhan; Advisor: Hoàng, Thanh Tú (2017) - Luận văn đã được tiến hành nghiên cứu và đạt được một số kết quả như sau:
- Trình bày cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu đó là sử dụng tranh cổ động trong dạy học Lịch sử. Khảo sát thực trạng của việc sử dụng tranh cổ động trong dạy học lịch sử Việt Nam ( 1946 – 1954 ) ở trường trung học phổ thông.
- Đề xuất các biện pháp sử dụng tranh cổ động trong dạy học lịch sử Việt Nam ( 1946 – 1954 ) ở trường THPT, bao gồm: sử dụng tranh cổ động trong hoạt động nhóm ; trong hoạt động trao đổi, đàm thoại và trong hoạt động dự án.
- Thực nghiệm sư phạm để kiểm tra tính khả thi, chứng minh tính hiệu quả của các biện pháp sư phạm mà đề tài đã đề xuất
|