- Thesis
Authors: Lê, Thị Phương; Advisor: Vũ, Đỗ Long (2023) - Nghiên cứu lí luận về đổi mới phương pháp dạy học toán học, năng lực nói chung và năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh nói riêng, những thành tố và biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh cho học sinh. Điều tra thực trạng dạy và học chủ đề “Nhị thức Newton” theo định hướng phát triển tư duy và lập luận cho học sinh. Tìm hiểu nội dung của chủ đề “Nhị thức Newton” ở lớp 10 trung học phổ thông để đưa ra các biện pháp dạy học chủ đề này theo hướng phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh. Tổ chức dạy học thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi và hiệu quả khi sử dụng các biện pháp dạy học phát triển tư duy và lập luận toán thông ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thu Thủy; Advisor: Lê, Thị Phương (2020) - Qua nghiên cứu cơ sở lí luận của đề tài cho thấy dạy học nội dung giáo dục bảo vệ môi trường là một trong các nội dung của giáo dục phát triển bền vững giúp nâng cao ý thức của học sinh về vấn đề bảo vệ môi trường. Chương trình Sinh học THCS cung cấp các kiến thức cơ bản về sinh vật và môi trường nên việc lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường là trao cho học sinh cơ hội được trải nghiệm thực tế về môi trường xung quanh, được trao đổi, thảo luận cùng nhau phát huy tính chủ động và tích cực trong học tập qua đó nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Phương; Advisor: Võ, Đại Quang (2023) - Intonation plays an essential role in communication. The goal of the study is to investigate the types of mistakes committed by 12th-grade students at a high school in using the Glide-up as a basic intonation, identify the causes of students' problems and recommend possible solutions to these types of mistakes. An in-depth exploratory research was conducted. The data were collected from: (a) a listening test and a practice test with students to clarify learners' mistakes, (b) questionnaires to gain the deeper understanding of the researched matter. The research results align with what was presented in the literature, where participants responded negatively to intonation patterns, espe...
|
- Article
Authors: Giang, Thị Sơn; Lê, Thị Phương (2011) - -
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Phương; Advisor: Nguyễn, Đức Sơn (2021) - Luận văn đã nghiên cứu một cách có hệ thống, làm rõ cơ sở lý luận về đội ngũ giáo viên THPT và quản lý đội ngũ giáo viên THPT theo tiếp cận văn hóa tổ chức. Kinh nghiệm rút ra từ những nghiên cứu của các tác giả trên thế giới và trong nước qua cách tiếp cận kiến thức phát triển đội ngũ giáo viên theo tiếp cận văn hóa tổ chức và từ góc độ tâm lý, giáo dục học, cho thấy rằng nội dung phát triển đội ngũ giáo viên là sự thống nhất hữu cơ trên các mặt: quy hoạch, tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra, đánh giá và các cơ chế chính sách đối với giáo viên
|
- Book Review
Authors: Lê, Thị Phương (2022) - Cuốn sách"Sức mạnh của hiện tại". Cuốn sách được viết bởi một bậc thầy tâm linh nổi tiếng người Đức Eckhart Tolle. Hoàn cảnh cuốn sách ra đời cũng thật đặc biệt, khi chính ông đang bước vào khoảng thời gian tăm tối nhất của cuộc đời để đi tới giải đáp những câu hỏi có vẻ ngớ ngẩn của chính mình mà nhờ vậy, ông dần bước ra khỏi bóng đêm với ánh sáng của sự thông thái từ bên trong mình. Cuốn sách có nội dung không hoàn toàn dễ đọc nhưng với lời văn giản dị mà đương đại, cuốn sách đã thành công đưa người đọc tìm thấy kho báu đã ở ngay trong chính ta, từ đó dẫn lối chỉ đường con người khỏi bóng đêm nghi hoặc và mộng mị.
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Phương (2010) - Đóng góp của Đặng Thai Mai về lý luận văn học. Đặng Thai Mai với nghiên cứu văn học nước ngoài (Trung Quốc, Phương Tây). Đặng Thai Mai với nghiên cứu văn học Việt Nam: Nghiên cứu văn học dân gian Việt Nam, văn học trung đại Việt Nam, văn học hiện đại Việt Nam
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Phương; Advisor: Trần, Khánh Thành (2010) - Luận văn ThS. Lý luận văn học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Đóng góp của Đặng Thai Mai về lý luận văn học. Đặng Thai Mai với nghiên cứu văn học nước ngoài (Trung Quốc, Phương Tây). Đặng Thai Mai với nghiên cứu văn học Việt Nam: Nghiên cứu văn học dân gian Việt Nam, văn học trung đại Việt Nam, văn học hiện đại Việt (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Phương; Advisor: Đỗ, Xuân Trường (2020) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về tuyển dụng nhân lực trong doanh nghiệp. Nghiên cứu thực trạng, các yếu tố ảnh hưởng đến công tác tuyển dụng lao động phổ thông tại Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam nhằm xác định những điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi, khó khăn làm tiền đề cho việc đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác tuyển dụng. Đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn và nâng cao hiệu quả việc tuyển dụng lao động phổ thông trong thời kỳ mới, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và mở rộng sản xuất.
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Phương (2012) - Nêu những nguyên nhân gây ra suy giảm đa dạng tại Việt Nam và tính cấp thiết cần xây dựng một cơ sở dữ liệu sinh học phân tử giúp cho các nhà quản lý và nhà khoa học trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam. Tổng quan các tài liệu trên thế giới để nêu ra được tính ưu việt trong việc sử dụng ADN đặc biệt là các gen ty thể trong việc nhận biết các loài bằng phương pháp này. Tổng hợp được tất cả các chuỗi ADN thuộc 2 gen được dùng phổ biến nhất hiện nay là gen cyt b và gen COI từ ngân hàng gen đối với các loài được ưu tiên bảo vệ trong Nghị định 32 của chính phủ. Đánh giá được khả năng nhận dạng loài dựa vào khoảng cách di truyền gen COI và Cyt b. So sánh được hiệu quả nhận d...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Phương; Advisor: Lê, Đức Minh (2012) - Luận văn ThS. Khoa học môi trường -- Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Electronic Resources; Nêu những nguyên nhân gây ra suy giảm đa dạng tại Việt Nam và tính cấp thiết cần xây dựng một cơ sở dữ liệu sinh học phân tử giúp cho các nhà quản lý và nhà khoa học trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam. Tổng quan các tài liệu trên thế giới (...)
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Lê, Thị Phương; Advisor: Hoàng, Thu Trang (2014) - 日本語新聞を読むことは日本語学習者にとって非常に重要な学習手段である。日本語学習者の日本語レベルにより、日本語新聞の読解力も違うものである。新聞の内容は文法的には完全的に書いてあるが、見出しはそうではないから、理解するには非常に難しい。辞書を引いても、漢字が読めても、解読できない外国人は結構多いと思われる。また、日本とベトナムの友好関係がますます発達していくので、両国の国民が相互理解を深くするため、新聞をはじめ各情報収集手段を通して相手の国のことについて調べたがると思われる。しかし、ベトナム人の日本語学習者の見出しの解読力が低いため、筆者は本稿で見出しの特徴を分析し、一番分かりやすい方法で説明し、見出し文の読解補修材料としたいと思う。
|