Browsing by Author Lê, Thị Thương

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 15 of 15
  • Prev
  • 1
  • Next
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Lê, Thị Thương (2020)

  • Bằng việc tổng quan các nghiên cứu trong, ngoài nước liên quan đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, xem xét thành phần của các mô hình nghiên cứu, thừa kế các kết quả nghiên cứu phù hợp để xây dựng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Nghiên cứu này áp dụng phép phân tích nhân tố EFA để khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học dựa trên bộ dữ liệu gồm 218 phản hồi của giảng viên, đồng thời tiến hành phỏng vấn sâu 09 giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Kết quả phân tích cho thấy các yếu tố được đề xuất trong mô hình có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Tạ, Thị Thu Hiền (2021)

  • Bằng việc tổng quan các nghiên cứu trong, ngoài nước liên quan đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, xem xét thành phần của các mô hình nghiên cứu, thừa kế các kết quả nghiên cứu phù hợp để xây dựng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội, Luận văn áp dụng phép phân tích nhân tố EFA, thống kê mô tả và hồi quy đa biến để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học dựa trên bộ dữ liệu gồm 238 phản hồi của giảng viên. Bên cạnh nghiên cứu định lượng, tác giả còn phỏng vấn sâu đối với 09 giảng viên Trường Đại học Hà Nội về vấn đề nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố được đề xuất có mức độ...

  • 98.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Thương (2019)

  • Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng công nghiệp 4.0) diễn ra chủ yếu trên 3 lĩnh vực chính gồm: công nghệ sinh học, kỹ thuật số và vật lý nhưng nó đang lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực. Cách mạng công nghiệp 4.0 tận dụng sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin với sự đột phá của trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật và dữ liệu lớn đang tạo ra sự thay đổi to lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đối với du lịch, công nghệ hiện đại giúp cho phương thức xúc tiến quảng bá trở nên đa dạng hơn và làm thay đổi phương thức đi du lịch, trải nghiệm của du khách. Bài viết này trình bày các tác động của công nghiệp 4.0 đối với sự thay đổi nhu cầu du lịch ở Việt Nam và...

  • Compatibility of Undergraduate Programms to Vietnam National Qualifications Framework A Case Study at Vietnam National University, Hanoi.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hoài; Nghiêm, Xuân Huy; Lê, Thị Thương (2018)

  • Khung trình độ quốc gia Việt Nam đã được ban hành theo Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các chương trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học cần được rà soát và điều chỉnh đáp ứng với khung trình độ quốc gia Việt Nam. Cụ thể, mối tương quan giữa chuẩn đầu ra, cấu trúc chương trình đào tạo, các bước xây dựng và phát triển chương trình đào tạo với các yêu cầu về năng lực đầu ra được nêu trong Khung trình độ quốc gia cần được nghiên cứu và giải quyết thấu đáo để các cơ sở giáo dục có lộ trình điều chỉnh và cập nhật chương trình đào tạo cho phù hợp với bối cảnh mới. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về mức độ đáp ứng khung tr...

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Bùi, Vũ Anh (2022)

  • Đề tài đã nghiên cứu đã làm rõ mối liên hệ giữa xếp hạng đại học thế giới và xếp hạng hệ thống giáo dục của các quốc gia; đánh giá được thực trạng các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam theo các tiêu chí đánh giá của Bảng xếp hạng hệ thống giáo dục quốc gia U21. Đề tài chỉ ra các dữ liệu về giáo dục của Việt Nam còn thiếu so với Bảng xếp hạng U21 (và các bảng xếp hạng khác) dẫn đến Việt Nam chưa được xếp hạng dù điểm đánh giá (ước lượng) cao hơn so với quốc gia xếp cuối trong Bảng xếp hạng U21. Đề tài đưa ra được bộ chỉ số theo dõi các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia, làm cơ sở để đối sánh chất lượng cũng như theo dõi kết quả hoạt động của hệ th...

  • Luận văn - Nguyễn Tiến Dũng.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Nguyễn, Mạnh Thắng (2018)

  • Thông qua việc nghiên cứu và xây dựng luận văn thạc sĩ: “Quyền tham gia đại diện bào chữa của Trợ giúp viên pháp lý cho các đối tượng Trợ giúp pháp lý – Qua thực tiễn của tỉnh Phú Thọ” đã đánh giá các quy định của pháp luật về Trợ giúp pháp lý, pháp luật về tố tụng, các điều kiện cần thiết để đảm bảo quyền tham gia đại diện bào chữa của Trợ giúp viên pháp lý trong hoạt động tố tụng từ thực tiễn của tỉnh Phú Thọ. Trên cơ sở đánh giá những kết quả, hạn chế, nguyên nhân của hoạt động tham gia tố tụng của đội ngũ Trợ giúp viên pháp lý tỉnh Phú Thọ cho các đối tượng được Trợ giúp pháp lý. Từ đó đưa ra phương hướng, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật, nâng cao chất lượng đội ng...

  • 33.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Lan Hương; Lê, Thị Thương;  Advisor: Nguyễn, Kim Thoa (2011)

  • Sinh viên hiện nay nhận thức được kỹ năng mềm vai trò rất quan trọng trong việc tìm kiếm việc làm và các cơ hội khác trong cuộc sống, trình độ KNM của sinh viên hiện còn thấp. Do đó, học mong muốn học kỹ năng này. Tuy nhiên sinh viên vẫn chưa chủ động tìm đến các khóa học kỹ năng mềm. Có nhiều yếu tố tác động tới việc học kỹ năng mềm của sinh viên: yếu tố khách quan: việc tiếp cận thôngtin liên quan đến đào tạo kỹ năng mềm,chất lượng của các cơ sở đào tạo, đặc thù ngành học, kinh phí...và các yếu tố chủ quan từ phía bản thân sinh viên: hoàn cảnh xuất thân, năm học, giới tính,...

  • 05050003751.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2020)

  • Trong luận văn chúng tôi đã khái quát các nghiên cứu đi trước có liên quan đến đề tài, nghiên cứu xu thế quốc tế có liên quan đến đề tài hoạt động trải nghiệm; nghiên cứu các vấn đề về dạy học đọc hiểu theo định hướng phát triển NL của học sinh; các lý thuyết hoạt động trải nghiệm thông qua văn học dân gian Việt Nam để làm cơ sở lý luận cho đề tài. Ngoài ra chúng tôi tìm hiểu thực trạng dạy học trải nghiệm trong dạy học văn học dân gian ở lớp 10 để làm cơ sở thực tiễn thực hiện đề tài.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Lữ, Thị Mai Anh (2022)

  • Hệ thống hoá 1 số khái niệm và lý thuyết cũng như xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài. Phân tích thực trạng trầm cảm của học sinh trường THPT Nông Cống. Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng trầm cảm của học sinh. Đề xuất giải pháp giúp học sinh khắc phục tình trạng trầm cảm.

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Trần, Thị Hoài (2023)

  • Cơ sở dữ liệu công bố quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý khoa học công nghệ. Tuy nhiên, để cơ sở dữ liệu công bố quốc tế có thể hoạt động hiệu quả, chúng cần được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế. Qua các số liệu phân tích cụ thể, có thể nhận thấy mức độ ảnh hưởng của các công bố quốc tế đến kết quả xếp hạng là rất lớn và cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở dữ liệu công bố quốc tế của ĐHQGHN trong xếp hạng đại học. ĐHQGHN cần tạo dựng một cơ sở dữ liệu công bố quốc tế để có thể thích nghi kịp thời với những biến đổi linh hoạt của các bảng xếp hạng. Năng lực công bố quốc tế của ĐHQGHN tăng mạnh về số lượng và chất lượng trong 10 năm (giai đoạn 2010-2020)....

  • 01050002343.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Vũ, Thanh Hằng (2015)

  • Luận văn được chia thành 3 chương chính: Chương 1: Tổng quan. Trong chương này, luận văn trình bày khái quát dự chung về dự báo khí hậu, tình hình nghiên cứu trong và ngoài nước có liên quan đến đề tài lựa chọn và các phương pháp đánh giá cho bài toán đánh giá dự báo khí hậu. Chương 2: Phương pháp , mô hình và số liệu. Các phương pháp được lựa chọn để đánh giá mô hình dự báo khí hậu được lựa chọn trong chương này. Bên cạnh đó, luận văn cũng trình bày tóm tắt cấu trúc cũng như các quá trình vật lý của hai mô hình được lựa chọn để đánh giá. Trong chương 2 cũng trình bày phần số liệu sử dụng để thực hiện bài toán đánh giá dự báo. Chương 3: Kết quả. Trong chương này luận văn trình bày ...

Browsing by Author Lê, Thị Thương

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 15 of 15
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Lê, Thị Thương (2020)

  • Bằng việc tổng quan các nghiên cứu trong, ngoài nước liên quan đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, xem xét thành phần của các mô hình nghiên cứu, thừa kế các kết quả nghiên cứu phù hợp để xây dựng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Nghiên cứu này áp dụng phép phân tích nhân tố EFA để khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học dựa trên bộ dữ liệu gồm 218 phản hồi của giảng viên, đồng thời tiến hành phỏng vấn sâu 09 giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Kết quả phân tích cho thấy các yếu tố được đề xuất trong mô hình có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Tạ, Thị Thu Hiền (2021)

  • Bằng việc tổng quan các nghiên cứu trong, ngoài nước liên quan đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, xem xét thành phần của các mô hình nghiên cứu, thừa kế các kết quả nghiên cứu phù hợp để xây dựng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội, Luận văn áp dụng phép phân tích nhân tố EFA, thống kê mô tả và hồi quy đa biến để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học dựa trên bộ dữ liệu gồm 238 phản hồi của giảng viên. Bên cạnh nghiên cứu định lượng, tác giả còn phỏng vấn sâu đối với 09 giảng viên Trường Đại học Hà Nội về vấn đề nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố được đề xuất có mức độ...

  • 98.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Thương (2019)

  • Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng công nghiệp 4.0) diễn ra chủ yếu trên 3 lĩnh vực chính gồm: công nghệ sinh học, kỹ thuật số và vật lý nhưng nó đang lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực. Cách mạng công nghiệp 4.0 tận dụng sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin với sự đột phá của trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật và dữ liệu lớn đang tạo ra sự thay đổi to lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đối với du lịch, công nghệ hiện đại giúp cho phương thức xúc tiến quảng bá trở nên đa dạng hơn và làm thay đổi phương thức đi du lịch, trải nghiệm của du khách. Bài viết này trình bày các tác động của công nghiệp 4.0 đối với sự thay đổi nhu cầu du lịch ở Việt Nam và...

  • Compatibility of Undergraduate Programms to Vietnam National Qualifications Framework A Case Study at Vietnam National University, Hanoi.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hoài; Nghiêm, Xuân Huy; Lê, Thị Thương (2018)

  • Khung trình độ quốc gia Việt Nam đã được ban hành theo Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các chương trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học cần được rà soát và điều chỉnh đáp ứng với khung trình độ quốc gia Việt Nam. Cụ thể, mối tương quan giữa chuẩn đầu ra, cấu trúc chương trình đào tạo, các bước xây dựng và phát triển chương trình đào tạo với các yêu cầu về năng lực đầu ra được nêu trong Khung trình độ quốc gia cần được nghiên cứu và giải quyết thấu đáo để các cơ sở giáo dục có lộ trình điều chỉnh và cập nhật chương trình đào tạo cho phù hợp với bối cảnh mới. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về mức độ đáp ứng khung tr...

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Bùi, Vũ Anh (2022)

  • Đề tài đã nghiên cứu đã làm rõ mối liên hệ giữa xếp hạng đại học thế giới và xếp hạng hệ thống giáo dục của các quốc gia; đánh giá được thực trạng các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam theo các tiêu chí đánh giá của Bảng xếp hạng hệ thống giáo dục quốc gia U21. Đề tài chỉ ra các dữ liệu về giáo dục của Việt Nam còn thiếu so với Bảng xếp hạng U21 (và các bảng xếp hạng khác) dẫn đến Việt Nam chưa được xếp hạng dù điểm đánh giá (ước lượng) cao hơn so với quốc gia xếp cuối trong Bảng xếp hạng U21. Đề tài đưa ra được bộ chỉ số theo dõi các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia, làm cơ sở để đối sánh chất lượng cũng như theo dõi kết quả hoạt động của hệ th...

  • Luận văn - Nguyễn Tiến Dũng.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Nguyễn, Mạnh Thắng (2018)

  • Thông qua việc nghiên cứu và xây dựng luận văn thạc sĩ: “Quyền tham gia đại diện bào chữa của Trợ giúp viên pháp lý cho các đối tượng Trợ giúp pháp lý – Qua thực tiễn của tỉnh Phú Thọ” đã đánh giá các quy định của pháp luật về Trợ giúp pháp lý, pháp luật về tố tụng, các điều kiện cần thiết để đảm bảo quyền tham gia đại diện bào chữa của Trợ giúp viên pháp lý trong hoạt động tố tụng từ thực tiễn của tỉnh Phú Thọ. Trên cơ sở đánh giá những kết quả, hạn chế, nguyên nhân của hoạt động tham gia tố tụng của đội ngũ Trợ giúp viên pháp lý tỉnh Phú Thọ cho các đối tượng được Trợ giúp pháp lý. Từ đó đưa ra phương hướng, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật, nâng cao chất lượng đội ng...

  • 33.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Lan Hương; Lê, Thị Thương;  Advisor: Nguyễn, Kim Thoa (2011)

  • Sinh viên hiện nay nhận thức được kỹ năng mềm vai trò rất quan trọng trong việc tìm kiếm việc làm và các cơ hội khác trong cuộc sống, trình độ KNM của sinh viên hiện còn thấp. Do đó, học mong muốn học kỹ năng này. Tuy nhiên sinh viên vẫn chưa chủ động tìm đến các khóa học kỹ năng mềm. Có nhiều yếu tố tác động tới việc học kỹ năng mềm của sinh viên: yếu tố khách quan: việc tiếp cận thôngtin liên quan đến đào tạo kỹ năng mềm,chất lượng của các cơ sở đào tạo, đặc thù ngành học, kinh phí...và các yếu tố chủ quan từ phía bản thân sinh viên: hoàn cảnh xuất thân, năm học, giới tính,...

  • 05050003751.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Phạm, Thị Thu Hiền (2020)

  • Trong luận văn chúng tôi đã khái quát các nghiên cứu đi trước có liên quan đến đề tài, nghiên cứu xu thế quốc tế có liên quan đến đề tài hoạt động trải nghiệm; nghiên cứu các vấn đề về dạy học đọc hiểu theo định hướng phát triển NL của học sinh; các lý thuyết hoạt động trải nghiệm thông qua văn học dân gian Việt Nam để làm cơ sở lý luận cho đề tài. Ngoài ra chúng tôi tìm hiểu thực trạng dạy học trải nghiệm trong dạy học văn học dân gian ở lớp 10 để làm cơ sở thực tiễn thực hiện đề tài.

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Lữ, Thị Mai Anh (2022)

  • Hệ thống hoá 1 số khái niệm và lý thuyết cũng như xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài. Phân tích thực trạng trầm cảm của học sinh trường THPT Nông Cống. Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng trầm cảm của học sinh. Đề xuất giải pháp giúp học sinh khắc phục tình trạng trầm cảm.

  • item.jpg
  • Research project


  • Authors: Trần, Thị Hoài (2023)

  • Cơ sở dữ liệu công bố quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý khoa học công nghệ. Tuy nhiên, để cơ sở dữ liệu công bố quốc tế có thể hoạt động hiệu quả, chúng cần được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế. Qua các số liệu phân tích cụ thể, có thể nhận thấy mức độ ảnh hưởng của các công bố quốc tế đến kết quả xếp hạng là rất lớn và cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở dữ liệu công bố quốc tế của ĐHQGHN trong xếp hạng đại học. ĐHQGHN cần tạo dựng một cơ sở dữ liệu công bố quốc tế để có thể thích nghi kịp thời với những biến đổi linh hoạt của các bảng xếp hạng. Năng lực công bố quốc tế của ĐHQGHN tăng mạnh về số lượng và chất lượng trong 10 năm (giai đoạn 2010-2020)....

  • 01050002343.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Lê, Thị Thương;  Advisor: Vũ, Thanh Hằng (2015)

  • Luận văn được chia thành 3 chương chính: Chương 1: Tổng quan. Trong chương này, luận văn trình bày khái quát dự chung về dự báo khí hậu, tình hình nghiên cứu trong và ngoài nước có liên quan đến đề tài lựa chọn và các phương pháp đánh giá cho bài toán đánh giá dự báo khí hậu. Chương 2: Phương pháp , mô hình và số liệu. Các phương pháp được lựa chọn để đánh giá mô hình dự báo khí hậu được lựa chọn trong chương này. Bên cạnh đó, luận văn cũng trình bày tóm tắt cấu trúc cũng như các quá trình vật lý của hai mô hình được lựa chọn để đánh giá. Trong chương 2 cũng trình bày phần số liệu sử dụng để thực hiện bài toán đánh giá dự báo. Chương 3: Kết quả. Trong chương này luận văn trình bày ...