Đề tài đã nghiên cứu đã làm rõ mối liên hệ giữa xếp hạng đại học thế giới và xếp hạng hệ thống giáo dục của các quốc gia; đánh giá được thực trạng các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam theo các tiêu chí đánh giá của Bảng xếp hạng hệ thống giáo dục quốc gia U21. Đề tài chỉ ra các dữ liệu về giáo dục của Việt Nam còn thiếu so với Bảng xếp hạng U21 (và các bảng xếp hạng khác) dẫn đến Việt Nam chưa được xếp hạng dù điểm đánh giá (ước lượng) cao hơn so với quốc gia xếp cuối trong Bảng xếp hạng U21. Đề tài đưa ra được bộ chỉ số theo dõi các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia, làm cơ sở để đối sánh chất lượng cũng như theo dõi kết quả hoạt động của hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam, là cơ sở để xây dựng các báo cáo thường niên về giáo dục. Bộ chỉ số này tập trung vào các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục đại học. Summary 27 Chúng tôi cũng nghiên cứu kết quả xếp hạng đại học thế giới và tư vấn kinh nghiệm cho các đại học của Việt Nam cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước về xếp hạng đại học. Ngoài ra, đề tài cũng đưa ra hệ thống các giải pháp về nguồn lực, môi trường chính sách để cải thiện kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia.
Readership Map
Content Distribution
Đề tài đã nghiên cứu đã làm rõ mối liên hệ giữa xếp hạng đại học thế giới và xếp hạng hệ thống giáo dục của các quốc gia; đánh giá được thực trạng các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam theo các tiêu chí đánh giá của Bảng xếp hạng hệ thống giáo dục quốc gia U21. Đề tài chỉ ra các dữ liệu về giáo dục của Việt Nam còn thiếu so với Bảng xếp hạng U21 (và các bảng xếp hạng khác) dẫn đến Việt Nam chưa được xếp hạng dù điểm đánh giá (ước lượng) cao hơn so với quốc gia xếp cuối trong Bảng xếp hạng U21. Đề tài đưa ra được bộ chỉ số theo dõi các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia, làm cơ sở để đối sánh chất lượng cũng như theo dõi kết quả hoạt động của hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam, là cơ sở để xây dựng các báo cáo thường niên về giáo dục. Bộ chỉ số này tập trung vào các kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục đại học. Summary 27 Chúng tôi cũng nghiên cứu kết quả xếp hạng đại học thế giới và tư vấn kinh nghiệm cho các đại học của Việt Nam cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước về xếp hạng đại học. Ngoài ra, đề tài cũng đưa ra hệ thống các giải pháp về nguồn lực, môi trường chính sách để cải thiện kết quả thực hiện của hệ thống giáo dục quốc gia.