Tìm kiếm theo: Tác giả Mai, Văn Tiến

Duyệt theo: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Hoặc nhập chữ cái đầu tiên:  
Kết quả tìm kiếm từ 1 đến 6 trong 6 kết quả
  • Prev
  • 1
  • Next
  • Nghiên cứu chế tạo vật liệu trao đổi Anion từ Polystiren phế thải ứng dụng để xử lý PO43- trong môi trường nước.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Hoàng, Anh Huy; Mai, Văn Tiến (2017)

  • Bài báo này trình bày một số kết quả nghiên cứu chế tạo vật liệu trao đổi anion từ polystiren phế thải và thử nghiệm khả năng xử lý PO43- của vật liệu trong nước vởi mục đích nghiên cứu vật liệu xử lý nước có chi phí thấp, thân thiện với môi trường và tái sử dụng chất thải rắn. Quá trình tổng hợp nhựa trao đổi anion từ polystiren phế thải trải qua ba giai đoạn bao gồm phân loại và làm sạch, phản ứng clometyl hóa vòng thơm và phản ứng amin hóa để tạo nhựa trao đổi anion. Ảnh hưởng của các tác nhân phản ứng clometyl hóa, nhiệt độ, thời gian và hàm lượng etylen điamin tới hiệu suất phản ứng, khả năng trao đổi của nhựa đã được nghiên cứu đánh giá khảo sát. Độ bền kéo, độ bền nén của nhựa ...

  • 4269-49-9104-4-10-20190404.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Mai, Văn Tiến; Bùi, Thị Thư (2018)

  • Vật liệu copolyme (divinylbenzen-styren) xốp được tổng hợp bằng phản ứng đồng trùng hợp gốc tự do theo phương pháp huyền phù. Tính chất đặc trưng của vật liệu được xác định bằng các kỹ thuật đo phổ hồng ngoại IR, kính hiển vi điện tử quét (SEM), phân tích nhiệt DSC -TGA. Diện tích bề mặt riêng và tính chất xốp của vật liệu được đánh giá thông qua phương pháp BET, dung lượng hấp phụ cực đại và các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình hấp phụ xử lý phenol trong nước của vật liệu copolyme xốp đã được khảo sát. Vật liệu copolyme có cấu trúc mạng lưới xốp, diện tích bề mặt riêng xác định theo BET là 589,45m2/g, theo phương trình Langmuir là 866,14 m2/g, kích thước lỗ xốp trung bình 3,5-20 nm. ...

  • 05050002019.pdf.jpg
  • Thesis


  • Tác giả : Mai, Văn Tiến;  Người hướng dẫn: Nguyễn, Văn Biên (2015)

  • Thứ nhất:Cơ sở lý luận của đề tài.Trong phần này,đề tài sẽ hệ thống những lí luận về tâm lí học để làm cơ sở xây dựng những biện pháp sư phạm nhằm nâng cao tích tích cực, sáng tạo của học sinh.Hệ thống các quan điểm dạy học hiện đại, quan điểm về dạy học phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Đặc biệt là nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học khám phá. Thứ hai: Đánh giá thực trạng dạy học kiến thức chương “Động lực học chất điểm” của trường THPT Thạch Thành 3, tìm hiểu về năng lực tư duy hiện tại của các em học sinh khối 10 của trường. Thứ ba: Xây dựng tiến trình dạy học theo phương pháp “Dạy học khám phá”kiến thức chương “Động lực học chất điểm trong chương trình Vật lý 10...

  • 05050002019.pdf.jpg
  • -


  • Tác giả : Mai, Văn Tiến;  Người hướng dẫn: Nguyễn, Văn Biên (2014)

  • Chúng ta đang sống trong thời kì bùng nthông tin với dung lượng ngày một tăng nhanh. Các thông tin khoa học ấy đã can thiệp vào mọi mặt của đời sống xã hội, Để làm chủ được thiên nhiên, xã hội và bản thân con người phải nắm bắt được những thông tin khoa học ấy. Trong khi đó chúng ta không thể kéo dài thi gian học tập trong ngày, không thể kéo dài thời gian học tập của người học. Do đó yêu cầu đặt ra là chúng ta phải thay đổi phương pháp dạy học để sao cho trong một thời gian ngắn nhất người học có thể tiếp nhậnđược những thông tin cơ bản nhất, thiết thực nhất đáp ứng được nhu cầu của xã hội và thời đại.

Tìm kiếm theo: Tác giả Mai, Văn Tiến

Duyệt theo: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
Hoặc nhập chữ cái đầu tiên:  
Kết quả tìm kiếm từ 1 đến 6 trong 6 kết quả
  • Nghiên cứu chế tạo vật liệu trao đổi Anion từ Polystiren phế thải ứng dụng để xử lý PO43- trong môi trường nước.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Hoàng, Anh Huy; Mai, Văn Tiến (2017)

  • Bài báo này trình bày một số kết quả nghiên cứu chế tạo vật liệu trao đổi anion từ polystiren phế thải và thử nghiệm khả năng xử lý PO43- của vật liệu trong nước vởi mục đích nghiên cứu vật liệu xử lý nước có chi phí thấp, thân thiện với môi trường và tái sử dụng chất thải rắn. Quá trình tổng hợp nhựa trao đổi anion từ polystiren phế thải trải qua ba giai đoạn bao gồm phân loại và làm sạch, phản ứng clometyl hóa vòng thơm và phản ứng amin hóa để tạo nhựa trao đổi anion. Ảnh hưởng của các tác nhân phản ứng clometyl hóa, nhiệt độ, thời gian và hàm lượng etylen điamin tới hiệu suất phản ứng, khả năng trao đổi của nhựa đã được nghiên cứu đánh giá khảo sát. Độ bền kéo, độ bền nén của nhựa ...

  • 4269-49-9104-4-10-20190404.pdf.jpg
  • Article


  • Tác giả : Mai, Văn Tiến; Bùi, Thị Thư (2018)

  • Vật liệu copolyme (divinylbenzen-styren) xốp được tổng hợp bằng phản ứng đồng trùng hợp gốc tự do theo phương pháp huyền phù. Tính chất đặc trưng của vật liệu được xác định bằng các kỹ thuật đo phổ hồng ngoại IR, kính hiển vi điện tử quét (SEM), phân tích nhiệt DSC -TGA. Diện tích bề mặt riêng và tính chất xốp của vật liệu được đánh giá thông qua phương pháp BET, dung lượng hấp phụ cực đại và các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình hấp phụ xử lý phenol trong nước của vật liệu copolyme xốp đã được khảo sát. Vật liệu copolyme có cấu trúc mạng lưới xốp, diện tích bề mặt riêng xác định theo BET là 589,45m2/g, theo phương trình Langmuir là 866,14 m2/g, kích thước lỗ xốp trung bình 3,5-20 nm. ...

  • 05050002019.pdf.jpg
  • Thesis


  • Tác giả : Mai, Văn Tiến;  Người hướng dẫn: Nguyễn, Văn Biên (2015)

  • Thứ nhất:Cơ sở lý luận của đề tài.Trong phần này,đề tài sẽ hệ thống những lí luận về tâm lí học để làm cơ sở xây dựng những biện pháp sư phạm nhằm nâng cao tích tích cực, sáng tạo của học sinh.Hệ thống các quan điểm dạy học hiện đại, quan điểm về dạy học phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Đặc biệt là nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học khám phá. Thứ hai: Đánh giá thực trạng dạy học kiến thức chương “Động lực học chất điểm” của trường THPT Thạch Thành 3, tìm hiểu về năng lực tư duy hiện tại của các em học sinh khối 10 của trường. Thứ ba: Xây dựng tiến trình dạy học theo phương pháp “Dạy học khám phá”kiến thức chương “Động lực học chất điểm trong chương trình Vật lý 10...

  • 05050002019.pdf.jpg
  • -


  • Tác giả : Mai, Văn Tiến;  Người hướng dẫn: Nguyễn, Văn Biên (2014)

  • Chúng ta đang sống trong thời kì bùng nthông tin với dung lượng ngày một tăng nhanh. Các thông tin khoa học ấy đã can thiệp vào mọi mặt của đời sống xã hội, Để làm chủ được thiên nhiên, xã hội và bản thân con người phải nắm bắt được những thông tin khoa học ấy. Trong khi đó chúng ta không thể kéo dài thi gian học tập trong ngày, không thể kéo dài thời gian học tập của người học. Do đó yêu cầu đặt ra là chúng ta phải thay đổi phương pháp dạy học để sao cho trong một thời gian ngắn nhất người học có thể tiếp nhậnđược những thông tin cơ bản nhất, thiết thực nhất đáp ứng được nhu cầu của xã hội và thời đại.