Thứ nhất:Cơ sở lý luận của đề tài.Trong phần này,đề tài sẽ hệ thống những lí luận về tâm lí học để làm cơ sở xây dựng những biện pháp sư phạm nhằm nâng cao tích tích cực, sáng tạo của học sinh.Hệ thống các quan điểm dạy học hiện đại, quan điểm về dạy học phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Đặc biệt là nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học khám phá. Thứ hai: Đánh giá thực trạng dạy học kiến thức chương “Động lực học chất điểm” của trường THPT Thạch Thành 3, tìm hiểu về năng lực tư duy hiện tại của các em học sinh khối 10 của trường. Thứ ba: Xây dựng tiến trình dạy học theo phương pháp “Dạy học khám phá”kiến thức chương “Động lực học chất điểm trong chương trình Vật lý 10 sao cho phát huy được tính tích cực, sáng tạo, và nâng cao hiệu quả dạy học.
Readership Map
Content Distribution
Thứ nhất:Cơ sở lý luận của đề tài.Trong phần này,đề tài sẽ hệ thống những lí luận về tâm lí học để làm cơ sở xây dựng những biện pháp sư phạm nhằm nâng cao tích tích cực, sáng tạo của học sinh.Hệ thống các quan điểm dạy học hiện đại, quan điểm về dạy học phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Đặc biệt là nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học khám phá. Thứ hai: Đánh giá thực trạng dạy học kiến thức chương “Động lực học chất điểm” của trường THPT Thạch Thành 3, tìm hiểu về năng lực tư duy hiện tại của các em học sinh khối 10 của trường. Thứ ba: Xây dựng tiến trình dạy học theo phương pháp “Dạy học khám phá”kiến thức chương “Động lực học chất điểm trong chương trình Vật lý 10 sao cho phát huy được tính tích cực, sáng tạo, và nâng cao hiệu quả dạy học.